Ngạo Kiếm Lăng Vân

Chương 9: Công Hội Mạo Hiểm

/761


Buổi sáng thứ hai, Lăng Tiêu từ trong trường học đi ra, tản bộ trên đường phố phồn hoa của đế đô, muốn xem xét qua Công Hội Mạo Hiểm một chút.

Công Hội Mạo Hiểm, còn được xưng là Công Hội Lính Đánh Thuê, là một tổ chức trải rộng trên toàn bộ đại lục.

Muốn gia nhập Công Hội Mạo Hiểm rất đơn giản, chỉ cần giao một ít ngân tệ, có thể nhận được một huân chương người mạo hiểm. Nếu như thành lập đoàn đội, đội trưởng phải có cấp bậc Cuồng Kiếm Sư trở lên, như vậy mới có thể ít nhất cam đoan đoàn đội an toàn, nếu gia nhập đoàn đội, có thể nhận được một huân chương Lính Đánh Thuê.

Bất kể đoàn đội hay cá nhân, muốn thăng cấp, đều phải nhận nhiệm vụ tại Công Hội Mạo Hiểm. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Công Hội Mạo Hiểm căn cứ vào giá cả thị trường mà trả thù lao tương ứng với nhiệm vụ, cấp bậc càng cao, càng có thể nhận nhiều nhiệm vụ cao cấp.

Đương nhiên, nếu như muốn nhận nhiệm vụ vượt cấp không phải không thể được, chỉ là nhiệm vụ cấp bậc càng cao, càng khó khăn hơn, tỷ lệ thất bại rất cao. Hơn nữa, để phòng ngừa người ác ý nhận nhiệm vụ, sau một thời gian nhất định nếu không thể hoàn thành sẽ tự động chuyển thành nhiệm vụ thất bại, đồng thời bị trừ điểm tín dụng cá nhân. Cái này có ảnh hưởng rất lớn đối với thăng cấp, cho nên, hầu như không ai nhận nhiệm vụ vượt cấp.

Đoàn đội cố định đều có danh hiệu riêng của mình, ví dụ như Mãnh Hổ dong binh đoàn. Đại đoàn đội thậm chí còn có cờ xí riêng, từ cao đến thấp, tổng cộng chia làm chín cấp đoàn đội….Cấp cao nhất là đoàn đội cấp 1, tổ chức lính đánh thuê như vậy có thực lực thậm chí không kém quân đội một tiểu quốc, ngay cả Đế Quốc Lam Nguyệt cũng không dễ dàng trêu chọc bọn họ.

Đoàn đội lớn đều có kỷ luật rất nghiêm minh.

Còn có một loại đoàn đội, đó là đoàn đội tạm thời thiết lập vì nhiệm vụ.

Ví dụ như: Có người muốn đi Phạm Đế Tuyết Sơn làm nhiệm vụ hạng nhất, lấy da của Tứ Giác Linh Dương, nhưng cảm giác thực lực mình không đủ thì có thể phát hành tin tức thiết lập đoàn đội tạm thời, chiêu mộ những người cũng muốn đi Tuyết Sơn để làm nhiệm vụ. Mọi người giúp đỡ lẫn nhau, đoàn kết luôn luôn tạo ra lực lượng lớn hơn so với đơn lẻ. Loại đoàn đội này không chiếm được sự tán thành của quan phương, nhưng lại có ưu thế tự do, linh hoạt.

/761