Ngự Linh Sư Thiên Tài

Chương 110 - Chương 100

/135


Người hầu đã sớm có thói quen những người khác một mực cung kính đối với Ngôn Ca Hành, si mê dây dưa. Phượng Vũ phản ứng hơi chút lạnh nhạt, hắn liền cho là dáng vẻ kiêu căng.

Ha ha, có thể làm nữ hài tử xinh đẹp, cao ngạo chút không phải là rất bình thường à.

Xinh đẹp? Nàng có thể có xinh đẹp bằng ngài? Người hầu bật thốt lên, ngay sau đó ý thức được mình nói sai, lập tức sợ hãi nói: Ôi, xin lỗi! Đại nhân, không phải ta cố ý nói tới dung mạo của ngài, càng không phải là muốn lấy ngài ra so sánh với nữ tử.

Ba năm trước đây một tên người hầu khác bởi vì lấy Ngôn Ca Hành ra so sánh với mỹ nhân ca đào danh tiếng nào đó, cũng nói rất nhiều lời nói dâm loạn, vừa vặn bị Ngôn Ca Hành nghe thấy mà đuổi đi, nhưng mà hắn nhớ rất rõ ràng, lòng vẫn còn sợ hãi.

So sánh với người hầu lo sợ nghi hoặc, Ngôn Ca Hành thản nhiên hơn nhiều: Các ngươi lui ra đi, ta muốn nghỉ ngơi.

Vâng . . . . .

Sau khi người hầu lòng tràn đầy lo lắng rời đi, Ngôn Ca Hành đẩy cửa bước vào, cũng không thắp đèn. Mượn ánh trăng thanh mát, từ trong kính trang trí bằng thủy tinh ở trên bàn hắn thấy rõ dung nhan bản thân mình mang theo vài phần yêu khí, lại càng xinh đẹp hơn nữ tử, từ trước đến giờ nét mặt mỉm cười chợt trở nên vô cùng băng lãnh.

Đấu Khí vô hình theo tâm tình đột nhiên dao động bắn ra, chỉ nghe răng rắc một tiếng, mặt kính hoàn hảo đột nhiên bể thành mảnh vụn, rơi xuống trên đất.

Lẳng lặng nhìn mảnh vụn rớt xuống đất, một hồi lâu, Ngôn Ca Hành cười khổ mà lắc lắc đầu: Sáu mươi năm rồi. . . . . . Ta vẫn không thể khống chế tốt cảm xúc của bản thân mình. . . . . .

Tự mình rót chén nước trà đã lạnh lẽo uống một hơi cạn sạch, miễn cưỡng đè xuống hồi ức cuồn cuộn trong những cảm xúc nào đó, Ngôn Ca Hành chậm rãi đặt ly trà xuống, thở dài một tiếng.

Có lẽ ta chưa bao giờ là một người bình thường, ngược lại rất dễ dàng bị một thứ gì đó trói buộc. Buồn cười nhất chính là, năm đó trong thành Quang Minh không có ai nhìn ra được một điểm này, thì ngược lại ngươi. . . . . . Lucifer. . . . . . Thì ngược lại chính là ngươi nhìn thấu bản tính của ta. . . . . . Ở trên người nữ hài kia ta ngửi được hơi thở của ngươi, nàng, đến tột cùng có quan hệ với ngươi hay không đây? Có lẽ, ngày mai ta nên ra tay. . . . . .

Gió đêm chợt nổi lên, thổi lên rèm cửa sổ chấm đất phiêu đãng không ngừng, ánh trăng cũng theo đó mà dao động không dứt. Ánh sáng đen trắng lần lượt thay đổi đan xen nhanh chóng ở trên mặt Ngôn Ca Hành, lại không biết, đây mới là một mặt thật hắn. . . . . .

Sáng sớm hôm sau, một nam nhân nào đó mặc bộ áo bào màu tím hoa lệ ra sân, gõ cửa gian phòng Phượng Vũ.

Tuy Phượng Vũ sớm có chuẩn bị, nhưng chứng kiến mấy tên người hầu bưng đầy trong tay đi theo phía sau hắn nối đuôi mà vào, vẫn phải sửng sốt: Những thứ này là hương liệu?

Dĩ nhiên không phải. Ngôn Ca Hành rút ra mấy sợi tóc rơi loạn ngăn cản trước mắt, cười híp mắt nói: Trước khi chế hương, phải có phẩm hương. Ta thích mùi thơm thanh nhã đạm nhạt kéo dài, Tiểu Phượng Vũ ngươi phân biệt mùi thơm nhất phẩm ta thích trước, như vậy, mới có thể chế được hương thơm để cho ta hài lòng.

. . . . . . Phẩm hương thì có thể. Ngoài ra, mời gọi ta là Phượng Vũ. Thật là đánh rắn tùy côn, lập tức liền từ Phượng Vũ tiểu thư biến thành Tiểu Phượng Vũ.

Gọi Tiểu Phượng Vũ không phải thân thiết hơn sao? Chẳng lẽ là ngươi xấu hổ? Ha ha, trước lạ sau quen, ta kêu ngươi vậy sẽ thành thói quen.

. . . . . . Tùy ngươi. Vì chế thuốc, ta nhẫn nhịn.

Ha ha, Tiểu Phượng Vũ quả nhiên rộng rãi. Đến đây, chúng ta tới phẩm hương thôi.

Người hầu thả hộp gỗ trong tay xuống, lấy ra một vật óng ánh trong suốt. Phượng Vũ định thần nhìn lại, thì ra là một cái lư hương bằng Lưu Ly tạo hình bươm buớm đùa giỡn hoa. Cái khay tạo hình bươm buớm tinh xảo linh động có râu hơi xoăn, lại gần một đóa hoa hồng nửa khép nửa mở, nhẹ nhàng tinh tế ngửi.

Bên trong Lưu Ly không biết tăng thêm cái gì, khiến cho cánh bươm buớm lộ ra một màu xanh tím diễm lệ. Vô cùng thần bí xinh đẹp, nhìn hết sức quen mắt, cực kỳ giống bươm buớm Luci bị phong ấn . . . . . .

—— đây là tình cờ, hay là. . . . . . ?

Phượng Vũ cho là mình cũng không có lộ ra bất kỳ sơ hở, cho nên đây chỉ là trùng hợp. Nàng không biến sắc tiếp tục xem động tác của người hầu. Chỉ thấy đối phương lại mở ra một cái bình sứ, vừa rót nước sạch trong suốt ở trong bình vào cái khay hoa hồng, vừa cung kính giải thích: Đây là nước sương sáng sớm chúng ta thu thập được từ trên mặt cánh hoa, là thuần túy nhất, hơn nữa có chứa hương thơm nhẹ hoa lá.

Bên này, Ngôn Ca Hành lại tự tay lấy ra một bình thủy tinh nho nhỏ tinh sảo, vừa mới mở ra, ngay sau đó mùi thơm phức nồng đậm thanh nhã lan tỏa đầy cả gian phòng.

Hắn nhỏ chất lỏng trong bình màu hổ phách vào trong nước, lại thu hồi bình thủy tinh. Mùi thơm vô cùng nồng đậm lập tức phai nhạt đi rất nhiều, trở nên như có như không.

Khi phiến lá dưới cánh hoa hồng bị kéo ra, rồi châm một cây nến bỏ vào, theo hoa lá nhiệt độ nước sạch từ từ lên cao, mùi thơm thanh nhã thấm lòng người, thấm vào ruột gan tràn đầy quanh quẩn bay lên, xuyên vào chóp mũi của mỗi người.

Hương vị kia hình như có chứa một sự quyến rũ kì lạ nào đó, huân cho tâm thần mọi người đều say, cả người bay bổng lâng lâng, trong đầu là một mảnh hỗn độn, hoàn toàn quên mất mình đang ở chỗ nào. . . . . .

Phượng Vũ chỉ cảm thấy toàn thân nhẹ nhàng giống như muốn bay lên, thoải mái không nói ra được thành lời, quả thật muốn vì vậy mà nằm xuống lại ngủ một giấc. Ánh mắt của nàng trở nên tan rã từ từ nhắm lại, thuận theo ý nghĩ trong lòng. Bỗng dưng, một luồng thần thức thuộc về người khác theo dõi đâm vào trong đầu, làm tính cảnh giác của nàng tỉnh lại, kèm theo là cơn buồn ngủ tiêu tan không còn một mảnh.

—— không được, nhang này có gì đó quái lạ! Ngôn Ca Hành muốn làm gì?

Trong lòng nàng hơi rét lạnh, nhưng mà ngoài mặt lại bất động thanh sắc, vẫn là bộ dáng hỗn loạn như cũ, cũng khắc chế kích động bản năng muốn phản kích người ngoại lai ở trong óc, muốn nhìn xem đến tột cùng đối phương muốn giở trò quỷ gì.

Không có chủ nhân cho phép, người xâm lăng căn bản không xông phá được phòng bị kiên cố của lòng nàng. Sau mấy lần quanh co cố gắng không tiến lên được, người xâm lăng không cam lòng mở ra kế hoạch thứ hai.

Buông lỏng. . . . . . buông lỏng. . . . . .bây giờ ngươi rất thoải mái. . . . . . Ngươi được bảo hộ ở chỗ an toàn nhất, nơi này không có bất kỳ người nào có thể tổn thương ngươi. . . . . . Ngươi có thể hoàn toàn tin tưởng ta. . . . . .

Giọng nói nhu hòa vang lên ở trong đầu Phượng Vũ, âm thanh dịu dàng mang theo nồng đậm ý vị trấn an. Nếu như đổi thành một người khác, nhất định sẽ say lòng trong mảnh dịu dàng này. Nhưng Phượng Vũ nghe lời này, lại chỉ có cảm giác hoang đường: có lầm hay không, không phải người này muốn thi triển thuật thôi miên với mình chứ?

. . . . . . Ngươi rất thoải mái. . . . . . hiện tại ngươi cần hoàn toàn buông lỏng và ngủ đi, nhưng có một số việc đè nặng ở trong lòng ngươi, hóa thành quái thú truy đuổi trong ác mộng của ngươi. Chỉ cần ngươi nói bọn nó ra, là ngươi có thể an ổn ngủ. . . . . . Nói cho ta biết đi, nữ hài, bí mật sâu nhất trong lòng ngươi là cái gì?

Lời nói này của Ngôn Ca Hành đã hoàn toàn xác nhận phỏng đoán của Phượng Vũ, để cho nàng ngoài cảm giác hoang đường bội phần, đột nhiên muốn cười lên ha ha: chơi thôi miên với ta? Năm đó ta năm tuổi thì hệ thống sóng điện não mạnh nhất quấy nhiễu đã không có hiệu quả với ta rồi, từ đó về sau chỉ có ta mới nhiễu máy vi tính. Chỉ bằng ngươi là tay nông cạn mới vừa nhập môn pháp thuật, lại dám khoe khoang ở trước mặt ta?

Nhưng bây giờ vẫn chưa tới thời điểm đối chọi gay gắt. Cố nén kích động cười to xuống, Phượng Vũ nhớ lại bộ dáng người bị nàng thôi miên, cố gắng làm ra một bộ vẻ mặt mê mang, lẩm bẩm nói: Bí mật. . . . . .

Đúng, bí mật. . . . . . Chỉ là chút chuyện ngươi không nguyện bị người khác biết. Một mình ngươi kìm nén chúng nó buồn bực ở trong lòng đã lâu rồi, nói ra đi, chỉ cần nói cho ta, là ngươi có thể giải thoát, có thể nhẹ nhõm.

Choáng nha không làm cha xứ thật là đáng tiếc. Ta. . . . . . ta không muốn nói cho người khác biết. . . . . . Ta sợ sau khi bọn họ biết sẽ xem thường ta. . . . . . Thật ra thì ta. . . . . .

Thật ra thì cái gì? Nói ra đi, không ai sẽ châm biếm ngươi. Trong giọng nói của Ngôn Ca Hành mang theo sự hưng phấn mơ hồ.

Phượng Vũ nhăn nhăn nhó nhó , ấp a ấp úng rất lâu, mới ở trong sự vừa dỗ dành lại lừa gạt của Ngôn Ca Hành, vô cùng không tình nguyện nói: Thật ra thì da của ta không có tốt như vậy, thường hay nổi mụn. Mỗi ngày ta đều muốn bôi rất nhiều bột thuốc, mới có thể ức chế mụn nổi. Thỉnh thoảng quên một lần, ngày hôm sau ta liền không dám ra cửa gặp người.

À?! Ngôn Ca Hành tuyệt đối không nghĩ tới bí mật của Phượng Vũ lại là cái này, trên ngũ quan tuấn


/135