Người Tôi Yêu

Chương 26 - Chương 26

/54


Hứa Đường kéo Chu Hiểm chạy thẳng tới kí túc xá của nghiên cứu sinh đại học Chi Xuyên. Dì quản lý ký túc xá chẳng buồn mở mắt, quăng sổ ghi chép qua để Hứa Đường điền thông tin vào đó.

Chu Hiểm vốn định đi lên theo nhưng đột nhiên có điện thoại gọi tới, anh khoát khoát tay, đi ra bên ngoài nghe điện thoại.

Sau khi Hứa Đường điền xong thì lên lầu bốn, cô dừng trước cửa một căn phòng sau đó gõ cửa. Một lúc lâu sau cửa mới được mở ra, đứng ở trước cửa là một nam sinh da mặt trắng noãn, mặt dài, đôi mắt ti hí, môi mỏng, khóe mắt xếch ngược lên trên.

Học trưởng. Hứa Đường cười chào hỏi.

Ai da, chờ em lâu quá. Nam sinh đó nghiêng người sang bên: Đi vào ngồi một lát, anh mới vẽ xong một bức tranh, em xem giúp anh một chút.

Hứa Đường suy nghĩ một chút sau đó gật đầu tiến vào.

Trong phòng rất bừa bộn, trên cái bàn lớn ngổn ngang các loại dụng cụ vẽ tranh. Nam sinh đó dẫn Hứa Đường tới chỗ cái bàn: “Xem thử một chút, như thế nào?

Đó là bức tranh “Hồng phấn lưỡng sắc mẫu đan tranh xuân đồ” (có thể hiểu là mẫu đơn hồng và trắng đua nhau khoe sắc), ở phía dưới có đề chữ “Trần Khác”, mẫu đơn ung dung lại quý phái, lời đề như nước chảy mây trôi. Hứa Đường gật đầu không ngừng: “Hình như lại tiến bộ rồi.

Trần Khác nhướn nhướn mày: “Vậy thì em đúng là tinh mắt.”

Lúc nãy Hứa Đường đã chú ý tới cái giá vẽ được đặt ở phía trước cửa sổ, phía trên là một bức tranh vẫn chưa hoàn thành. Hai người hàn huyên chốc lát, Trần Khác hỏi cô: Em nói có chuyện muốn anh giúp một tay, là chuyện gì vậy? Không phải muốn anh giới thiệu đối tượng cho em đấy chứ?

Hứa Đường cười lắc đầu: “Trong tay em đang có một lô đĩa sứ trắng, khoảng chừng bốn năm trăm cái, em muốn mời học trưởng anh vẽ tranh lên mấy cái đĩa đó.

Trần Khác hơi ngạc nhiên: “Vẽ xong rồi dùng để làm gì?

Trang trí nhà hàng, cũng không cần phải vẽ tinh xảo lắm, trùng ngư hoa điểu (côn trùng, cá, hoa, chim, ý là vẽ rồng rắn gì đó thì tùy) gì đó tùy anh.

Trần Khác cười cười: “Em định trả anh bao nhiêu tiền một cái.

Hứa Đường hơi mỉm cười, có chút ngượng ngùng: “Mười đồng một cái, không thể nhiều hơn được.

Trần Khác cười to: “Em làm thế gọi là chặn đường ăn cướp đấy, Tiểu Hứa.

Em chỉ quen một mình anh là người học vẽ quốc họa. Nếu như học trưởng cảm thấy giá tiền thấp thì có thể hỏi thăm giúp em một chút xem thử có người khác đồng ý nhận hay không?

Trần Khác cười nói: “Hiếm khi em có chuyện nhờ anh giúp đỡ, nếu lần này đã mở miệng vàng thì anh phải việc nhân đức không nhường ai rồi.

Trần Khác hỏi tiếp: Nhà hàng của ai vậy?

Hứa Đường dừng một chút: “Bạn trai em.

Nụ cười của Trần Khác cứng lại: “Thì ra là vì bạn trai. Sao không dẫn tới gặp mặt anh một lần để anh kiểm tra giúp em?

Hứa Đường cười khẽ: “Vẽ xong bọn em sẽ mời anh ăn cơm.

Trần Khác cười một tiếng: “Ý kiến rất thông minh đấy.

Sau khi hai người xác định cụ thể thời gian và địa điểm vẽ tranh thì Hứa Đường tỏ vẻ muốn ra về, lúc này Trần Khác lại nói: “Ở lại nói chuyện với anh một lát nữa đi, cũng đã hơn nửa năm không gặp nhau rồi.

Hứa Đường nghĩ đến Chu Hiểm vẫn còn chờ ở phía dưới nên có chút do dự.

Ánh mắt Trần Khác quét qua mặt cô sau đó cười khẽ một tiếng: “Bạn trai đưa em tới? Nếu vậy thì anh không giữ em lại nữa. . . . . . Ai da, quả nhiên đàn em gả ra ngoài như bát nước đổ đi.

Hứa Đường có chút xấu hổ: “Học trưởng, anh đừng nói như vậy.

Trần Khác cười cười: “Được rồi, đùa với em thôi, nhìn xem em hoảng sợ chưa kìa.

Lần này Hứa Đường đi cũng không được mà ở cũng không xong, trong lúc cô đang còn chần chừ thì đột nhiên từ hành lang truyền đến tiếng bước chân quen thuộc, Hứa Đường vội vàng đi tới cửa, thò đầu ra nhìn quanh, quả nhiên thấy Chu Hiểm đang đi lên cầu thang nên cô vội vàng vẫy anh đi về phía bên này.

Đợi đến khi Chu Hiểm đến gần thì Hứa Đường chủ động khoác tay anh, giới thiệu với Trần Khác: “Học trưởng, đây là bạn trai em, Chu Hiểm. Sau đó lại giới thiệu với Chu Hiểm: “Trần Khác, là đàn anh trong câu lạc bộ, học quốc hoạ. Nói xong cô lắc lắc cánh tay Chu Hiểm, ý bảo anh chủ động bắt tay.

Vẻ mặt Chu Hiểm rất lạnh nhạt nhìn Trần Khác, tay vẫn đút ở trong túi. Hứa Đường cảm thấy hơi quẫn bách nên nhỏ giọng nói một câu: “Chu Hiểm!

Lúc này Chu Hiểm mới chậm rãi vươn tay ra, giọng nói nhạt nhẽo: “Cảm ơn anh Trần đã chăm sóc Hứa Hải Đường.

Trần Khác cũng vươn tay chạm nhẹ tay Chu Hiểm, cười một tiếng: “Nên vậy.

Ánh mắt hai người như đang giao chiến với nhau, trong ánh mắt Trần Khác hiện lên sự khiêu khích nhưng Chu Hiểm vẫn không có gì thay đổi giống như không phát hiện.

Đã gặp mặt và mọi chuyện cũng đã bàn bạc xong xuôi nên sau khi Hứa Đường nói lời tạm biết với Trần Khác thì cùng Chu Hiểm rời khỏi túc xá.

Hứa Đường khoác tay Chu Hiểm đi dạo quanh hồ tình nhân, dọc đường đi cô giới thiệu cho anh sân thể dục và kiến trúc của ngôi trường, miệng Chu Hiểm ngậm một điếu thuốc, giống như nghe nhưng cũng giống như không nghe, Hứa Đường phát hiện anh không tập trung nên cũng mất giới thiệu hăng hái: “Nếu anh cảm thấy nhàm chán thì chúng ta trở về thôi.

Chu Hiểm giống như không nghe thấy, tiếp tục kéo cô đi về phía trước.

Hứa Đường cũng không nói chuyện, nhất thời không khí trở nên im lặng một cách kì lạ. Sau khi đi được một lúc lâu thì Chu Hiểm đột nhiên mở miệng: Làm sao em lại quen một tên du thủ du thực như vậy?

Hứa Đường cảm thấy buồn cười: “Anh còn không biết xấu hổ nói người khác là tên du thủ du thực? Cô dừng một chút rồi nói tiếp: “Mặc dù anh ấy không biết cách nói chuyện nhưng lại là người rất nhiệt tình, một khi đã đồng ý với người khác chuyện gì thì sẽ tận tâm tận lực. Hơn nữa học trưởng rất quan tâm đến em,

/54

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status