Người Yêu Cũ

Chương 78 - Bước Ra Vị Trí An Toàn

/96


Ngày đầu tiên đi học tôi vừa đi vừa mếu , tâm trạng như cục cứt í . Nhà bà Năm - hàng xóm ngay cạnh nhà mới tậu một con chó giống Tây Tạng về . Giống chó quý nên người nào mà bị nó cắn cũng quý theo . Mỗi lần có việc mà cần phải đi qua nhà bà Năm , tôi phải đứng ở ngoài cổng hét to : Bà Năm ơi chó nhà bà có nhà ko ? . Xích rồi . Oke tiến thẳng . Cứ dăm ba bảy bữa như thế chắc tôi giảm đi gần chục tuổi .

Tới lớp tôi ngồi bàn thứ năm bên trong , cả bàn lần lượt từ phải sang trái Cường , Việt , Lan và tôi . Thằng Cường tôi chẳng có ấn tượng gì mấy chỉ biết nó là con trai nhưng mê đọc truyện ngôn tình , nhất là các tác phẩm của tác giả Đinh Mặc , Cố Mạn , Minh Hiểu Khê.....thằng Cường cày hết sạch . Cũng nhờ thế mà điểm văn cao đến nỗi bay lên cả mây xanh . Thằng Việt học hành bình thường , tính tốt và dại gái , gái nhờ vả cái gì là làm ngay . Nhìn non nớt thế thôi nhưng anh Việt nhà ta còn được lên hẳn Vân Xuyến Confessions vì vẻ đẹp mộc mạc , non tơ muốn được bảo vệ . Còn Lan thì ngây thơ vô số tội , nó là tình địch ko đội trời chung của My . Mà hai đứa này giống nhau lắm , mặc dù chẳng chung huyết thống gì .

Mấy phút sau thằng Hào ghẻ bước vào , nó vẫn thù tôi chuyện ko thành đôi với cái Linh nên tức tôi lắm . Đáng lẽ chỗ nó ngồi là bàn đầu nhưng xuống bàn thứ sáu , ngay đằng sau chỗ tôi ngồi . Rồi lần lượt những đứa khác rủ nhau ngồi vào chỗ , tôi mòn mỏi trông chờ con mắt đợi con Lan . Vậy mà khi nó tới , nó ko xuống chỗ tôi mà nhảy sang bàn cuối cùng bên ngoài .

Buồn cười lắm , cảm giác cả thế giới chống lại mình . Thằng Hào mỉa mai tôi : Thôi Thư sang ngồi với người yêu cũ đi Tôi biết nó đang cố tình nhắc tới ai , Long sao ? Cậu ấy ngồi bàn đầu dãy ngoài . Mới ngày đầu giông bão đã ập tới , tôi tự an ủi mình , cố tránh những ánh mắt dò xét của những đứa mình ghét .

Sang dãy bên ngoài , tôi định ngồi xuống bàn cuối cùng con Lan thì con Thu Hương tuyên bố dõng dạc : Chỗ này để con Giang ngồi rồi . Ừ thì trả mày này , bố cóc thèm nhà mà bộ trên đấy dán tên nó à mà mày sủa . Chẳng qua con Giang thuộc hàng cực phẩm , ngồi cạnh ai cũng nói chuyện được nên đứa nào cũng quý bao gồm con Hương . Đến nỗi tôi vào bình luận một ảnh của của con Giang : Sao mày chân to thế ? . Lúc sau thằng Viết nhắn tin cho tôi : Nhà Thư có mấy người ? . Tôi trả lời : Để giết à ? Bọn nó xem phim Người Phán Xử , kết quả là nhập tâm hết vào các nhân vật . Con Giang được giao vai Diễm My , thằng Huy là Phan Hải , thằng Viết : Huy bảo là chê chân Giang to là có tội nên phải xử , cậu có gì thắc mắc thì gặp trực tiếp Huy nhé . Cái gì cũng lôi tôi vào được , từ trò chơi trên lớp cho tới trên mạng . Lần thằng Hào đăng tus , muốn để ảnh gái có tên T . Ngay lập tức chúng nó vào bình luận tất Thư , Tiên , Trang , Thuỳ , Thương ......những đứa bắt đầu bằng T mà tôi bị gọi hồn đầu tiên .

/96