Người Yêu Cũ

Chương 85 - Lời Hối Tiếc Muộn Màng

/96


Có bao giờ bạn từng nghĩ muốn được thay đổi các thầy cô giáo bộ môn ko ? Đơn giản vì họ giảng ko hiểu bài , ko kĩ hoặc là bạn ko thích họ , họ hay gọi bạn lên bảng , lên kiểm tra bài cũ và hay soi mói bạn ? Tôi từng có suy nghĩ muốn đổi giáo viên rất nhiều lần hồi lớp mười một . Thầy Duy dạy toán và cô Hương dạy anh . Thú thật ngoại hình của thầy Duy đích thực là Doremon phiên bản Việt , to , tròn , mũm mĩm và kèm theo là cặp kính cận màu đen . Thầy rất hiền , hiền đến nỗi chúng tôi chẳng thấy ông bụt nào hiền như thầy . Thầy hay chém gió với chúng tôi lắm , cứ đến cuối giờ tôi lại ngoan ngoãn khoanh tay vào , mắt ngước lên nhìn thầy , mong chờ hôm nay thầy sẽ kể câu chuyện gì . Dù vậy được cái này mất cái kia , một bài hình thầy giảng kéo dài ba tiếng lận mà đôi lúc thầy giảng tôi chẳng hiểu gì . Ý định muốn đổi giáo viên dạy toán bắt nguồn từ đây . Đến cô Hương , cô dạy rất tận tình nhưng mỗi tội cô nói là chúng tôi lại muồn ngủ , siêu buồn ngủ luôn . Nhất là vào mùa đông , thiếu mỗi cái chăn đắp là đủ combo ngủ gật trong lớp . Ý định thứ hai muốn đổi giáo viên dần dần hình thành .

Lên lớp mười hai cô Bích dạy toán , cô Na dạy anh , nhìn cách hai cô giảng bài tôi mới thấy hối hận quá ! Trách mình đã ko chú ý theo dõi bài giảng của thầy Duy và cô Hương . Những lời khuyên đầy chân thành và quý báu của thầy cô đâu mất rồi ? Chỉ còn lại hai vệt bóng đen trên cửa lớp. Quyển vở anh học buổi chiều mà cô Hương cho ghi đã giúp tôi rất nhiều trong học tập . Đa số ngữ pháp đều học lại lớp 11 , tôi nhận ra chẳng ai dạy kĩ và tận tình như cô Hương , chẳng ai kể chuyện vui như thầy Duy .

Lớp 12 là lớp đầu đàn tôi dần nhận ra những áp lực thi cử mà mình sắp phải đối mặt . Tôi ước được học một tiết của thầy Duy và cô Hương , dù chỉ là mấy phút tôi cũng chấp nhận . Tôi đã ko gặp lại cô Hương từ lúc kết thúc năm học lớp 11 cho đến giờ . Tôi chỉ muốn hỏi : Dạo này cô có khoẻ ko ạ ? thực sự rất nhớ hai người họ . Hôm hai mươi tháng mười một tôi đã cố gắng tìm hai thầy cô , muốn chụp chung một tấm với hai người , muốn nói lời xin lỗi dù biết là muộn màng .

/96