Nhật Ký Thăng Cấp Của Nữ Phụ Ở Tận Thế

Chương 68 - Chương 64

/107


editor: coki

Bác Lưu, Thấm Nhã như thế nào rồi? Trong giọng nói luôn ôn hòa của Hình Liệt Phong mang theo sự lo lắng nôn nóng. Tuyệt đối không thể để Việt Kỳ phá hỏng kế hoạch Nữ Bạt được, kế hoạch mà nhà họ Hình đã sắp đặt nhiều năm rốt cuộc cũng được đưa ra ánh sáng nên dù thế nào cũng không thể để nhà họ Việt phá ngang trong lúc mấu chốt này được, ánh mắt Hình Liệt Phong buồn bực, khó nén được sát khí quay cuồng trong mắt.

... Đường Yên, nếu không là do người phụ nữ này thì chuyến đi đến Thanh Hải sẽ không bị trở ngại như vậy, Lưu Thấm Nhã cũng sẽ không xảy ra chuyện, không nói đến chuyện ở công ty điện tử Lưu Thấm Nhã đã cứu hắn, chỉ cần dị năng chữa khỏi hiếm thấy thì cũng đã đủ để nhà họ Hình không cho phép Lưu Thấm Nhã xảy ra chuyện vào lúc này.

Có dị năng giả chửa khỏi thì ngày sau việc chiêu mộ dị năng giả sẽ dễ dàng giống như hổ thêm cánh. Cho dù là dị năng giả thì cũng sợ hãi, càng mạnh càng sợ hãi tử vong. Mấy ngày nay Bác Lưu luôn luôn dùng dị năng để bồi bổ cho Lưu Thấm Nhã đồng thời giảm bớt sự tàn bạo của dị năng lôi điện đang phá hỏng kinh mạch.

Ông già họ Lưu cau mày, nghi hoặc cảm nhận trong nguồn năng lượng trong cơ thể Lưu Thấm Nhã: “Không có việc gì, nghỉ ngơi thêm ba bốn ngày nữa là có thể hồi phục. Ông ta cúi đầu suy nghĩ một lúc rồi nói tiếp: Lần này Thấm Nhã gặp họa nhưng được phúc, dị năng lôi điện trong cơ thể cô ấy đã phá vỡ lá chắn cấp năm, chúc mừng Thấm Nhã thành công thăng cấp trở thành dị năng giả cấp năm song hệ.

Thật sao? Hình Liệt Phong vui vẻ nói sau đó cẩn thận đỡ Lưu Thấm Nhã dậy, ngay cả xóc nảy trên đường đi cũng không them để ý nữa mà chỉ đắm chìm bên trong tin tức tốt mà ông già họ Lưu đã nói cho bọn họ biết.

Ông già họ Lưu nghiêm túc gật đầuu, ánh mắt khi nhìn Lưu Thấm Nhã đột nhiên trở nên hiền lành hơn.

So với sự yên ả bên Hình Liệt Phong thì bên Đường Yên lại gặp phải trở ngại không nhỏ. Sau khi rời khỏi thôn Cao Điền thì chiếc xe chậm rãi chạy về căn cứ Thanh Long. Thực lực của Mạnh Lộ lại ngày một tăng lên nên cũng chạm đến cánh cửa cấp năm, có vẻ như chỉ còn thiếu một chút nữa là có thể đột phá. So với bên Hạ Dĩnh thì đoàn người Đường Yên rất mạnh, ngoại trừ Chu Nhã mới tham gia vào có vẻ không phù hợp thì ngay cả Mạnh Lộ và Giang Ly đều đang ở cấp bốn cao nhất còn đứa bé trai từ đầu đến cuối đều không có mở miệng cũng không đơn giản như vẻ bề ngoài!

Phát hiện này làm cho vẻ mặt Hạ Dĩnh có chút phức tạp.

Miêu Trạch lái xe còn Đường Yên thì ngồi ở vị trí kế bên tài xế. Giang Ly và Mạnh Lộ ngồi ở trên mui xe, Đường Yên nói như vậy có thể giúp đỡ bọn họ tăng thực lực, dọc đường đi, lúc đụng phải tang thi và thú biến dị thì đều do hai người bọn họ ra tay. Đường Yên cẩn thận quan sát Giang Ly, cô phát hiện mặc dù Giang Ly có tâm tư đối với Hạ Dĩnh nhưng vẫn biết điểm mấu chốt, điều này làm cho Đường Yên rất yên tâm. Cô giúp đỡ Giang Ly tăng thực lực nhưng không phải là để đối địch với mình.

Giang Ly và Mạnh Lộ đều là dị năng giả hệ thổ, trong khoảng thời gian ở chung này hai người ra tay hết sức ăn ý, Giang Ly lưu loát tạo ra gia đất để giải quyết tang thi còn Mạnh Lộ thì đi theo phía sau thu thập tinh hạch, động tác cực kì thành thạo giống như đã làm vô số lần. Nhìn động tác bạo lực của Mạnh Lộ khi mở so tang thi và thú biến dị để lấy tinh hạch, huyết hạch thì vẻ mặt Đường Yên có chút cứng ngắc. Phong cách của hai người này quá máu me bạo lực, thoạt nhìn cực kì tàn bạo, hoàn toàn đối lập với Buster khi thu thập tinh hạch, điều này càng khiến cho động tác củ hai người thêm thô lỗ.

Càng gần căn cứ Thanh Long thì Đường Yên càng nhớ Buster, ông và Bác Dương, La Hồng Bân. Nhóm thiết bị ở tòa nhà khoa học kỹ thuật số 181 đã bị Hình Liệt Phong đoạt mấy, không biết ông có tức giận hay không?

Chiếc xe dừng lại trước một nhà máy lọc dầu khiến mắt Hạ Dĩnh lóe sáng, nhà máy lọc dầu này rất lớn, cửa kho hàng lại bị khóa kín, thoạt nhìn không giống đã bị người ta xâm nhập. Hạ Dĩnh lập tức vung tay lên dùng dị năng phá khóa ở cửa kho hàng

Thu súng lại, Hạ Nhất, mấy anh ở lại coi chừng xe. Vì sợ chuyện lau súng cướp cò nên Hạ Dĩnh bảo mấy người Hạ Nhất ở lại còn cô thì dẫn theo một nhóm nhỏ dị năng giả đi vào kho hàng, Đường Yên liếc nhìn xung quanh, tay nắm chặt kiếm, giải quyết ba tên tang thi quản lí (trước làm quản lí kho hang á) sau đó đoàn người nhanh chóng bước vào kho hàng.

Xe chạy xăng trong kho hàng không nhiều lắm, Đường Yên liếc mắt ra hiệu với Miêu Trạch, bảo Miêu Trạch đuổi theo mấy người Hạ Dĩnh còn cô thì dẫn Mạnh Lộ đi về phía bên ngược lại, Đường Yên đi qua chỗ nào thì hàng hóa chỗ đó đều biến mất, ngay cả lọ mỡ lợn lọ cũng không buông. Mạnh Lộ đi theo phía sau Đường Yên, khi nhìn thấy cô càn quét như vậy thì trên mặt hiện lên vẻ kinh hãi.

Hạ Dĩnh lấy hết xăng sau đó phân loại rồi cất kỹ theo cách chia 4-6 mà Đường Yên đã nói lúc trước. Tuy rằng cô không cam lòng nhưng chỉ có thể đồng ý, ai bảo phía bên cô không có dị năng giả không gian nên chỉ có thể đỏ mắt nhìn Đường Yên mà thôi. Trong lòng Hạ Dĩnh không khỏi tò mò không gian của Đường Yên lớn đến cỡ nào, trong suốt đường đi cô thấy Đường Yên vơ vét cũng không ít thứ.

Dưới sự cố chấp của Hạ Dĩnh thì mấy người Hạ Nhất đành phải lái một chiếc xe bồn. Ở tận thế thì xăng đúng là vật tư không thể thiếu được nên tất nhiên Hạ Dĩnh cho cái nơi đầy xăng dầu này, nếu không phải trong lúc Đường Yên đang vơ vét, mấy người Hạ Nhất đi qua thì cô hận không thể mang theo kho hàng này cùng đi ấy chứ.

Sau khi thu thập xong thì mọi người lên xe đi tiếp, trên mặt ai nấy đều mừng rỡ như điên, ở tận thế có thể gặp được vận may như thế này thật sự là không nhiều lắm.

Cẩn thận một chút, phía trước có chuyện... Đường Yên mở hai mắt ra, trong mắt xẹt qua một chút khác thường, cô lên tiếng nhắc nhở mọi người.

Vẻ mặt Miêu Trạch căng thẳng: “Ở đâu?

Hạ Dĩnh ngồi phía sau xe cảnh giác hạ cửa kính xe xuống, mắt nhìn chằm chằm con đường phía trước.

Khi chiếc xe chạy chầm chầm về phía trước được khoảng một tram mét thì sắc mặt Đường Yên trở nên nặng nề, vẻ mặt cực kì tối tăm: “Con đường phía trước đã bị chặn lại, có mấy chiếc xe nằm ngang trên mặt đường hơn nữa có mùi máu tươi và tiếng gào thét của đàn tang thi... Đàn tang thi bị ai dẫn dụ tới đây?

Đường Yên vừa nói xong thì vẻ mặt của mọi người trong xe đều trở nên nghiêm túc, trong mặt cuồn cuộn sát khí. Giang Ly và Mạnh L trên mMui xe nhảy xuống đầu tiên sau đó Miêu Trạch mới phanh xe lại, lúc này Hạ Dĩnh bảo mọi người xuống xe: “Xuống xe mở đường, có người cố dựng chướng ngại vật.

Vẻ mặt Chu Nhã tối sầm, trên tay nắm chặt dùi cảnh sát. Khuông mặt vốn luôn trang điểm rất đậm của cô ta nay đã trở về khuôn mặt mộc vốn có nhưng cũng không kém phần xinh đẹp, đôi mắt âm u làm cho người ta có cảm giác chết chóc bị đè nén ở trong đó, thứ này vốn không nên xuất hiện ở những người trẻ như cô ta, mọi người đang định tới gần Chu Nhã nhưng tinh thần lực lại bị xao động sau đó vội vàng lui về phía sau đồng thời lo lắng mình sẽ bị Chu Nhã để mắt đến.

Sau khi cứu Chu Nhã thì Đường Yên không nói nhiều khác nhưng cũng ngầm đồng ý để Chu Nhã đi theo sau đó lấy một quyển sách về các huyệt đạo trên thân thể con người đưa cho Chu Nhã xem. Khi thấy mọi người xuống xe thì Chu Nhã cũng cầm dùi cảnh sát đi theo ở phía sau, hai tay cô ta có chút run rẩy, tuy nhiên sự hoảng hốt trong ánh mắt lúc nhìn Đường Yên đã giảm đi rất nhiều.

Lúc xuống xe, nhờ ánh sáng của ngôi sao mai nên mọi người vẫn có thể thấy đường xá ở trước mặt. Tang thi ở đó không ít, khoảng chừng một trăm, trên mặt đường có ba chiếc xe nằm ngang. Đàn tang thi vây kín quanh những chiếc xe đó, trong không khí tràn ngập mùi rỉ sắt...

Bên cạnh tôi không có đồ vô dụng, nếu muốn đi theo tôi vậy thì cô phải chứng minh mình có đủ tư cách để ở lại không. Đường Yên nắm chặt kiếm, mũi kiếm gõ nhẹ nhẹ trên mặt đất, truyền ra đến tiếng “cốp… cốp” rất nhỏ nhưng cũ đủ để đàn tang thi phía trước nghe được. Bọn chúng lập tức há cái miệng đầy máu ra, bước chân loạng choạng đi tới chỗ Đường Yên.

Chu Nhã nuốt nước miếng, nhìn đàn tang thi dữ tợn xấu xí phía trước, vì mất máu quá nhiều nên sắc mặt vốn đã tái nhợt của cô ta lại càng trắng hơn. Hạ Dĩnh hơi dừng lại, có chút chần chờ nhìn Đường Yên, tuy rằng tang thi này không có tang thi biến dị nhưng số lượng lại không ít mà Chu Nhã lại chỉ là một người bình thường, làm như vậy thật sự không có việc gì chứ?

Đường Yên hơi lắc đầu, ý bảo Hạ Dĩnh không cần nhúng tay vào. Nếu như không hiểu về cái chết thì cũng đừng nghĩ đến chuyện sống sót ở tận thế nên cô mới nhắc nhở những người khác không được nhúng tay vào. Hành động của tang thi bình thường rất chậm, không đủ để gây nên sợ hãi gì nhưng Hạ Nhất lại không nhịn được lên tiếng: Chu Nhã chỉ là người thường, làm như vậy có phải quá mức... Sau khi Đường Yên nghe được hai chữ'Người thường' thì lập tức quay sang, ánh mắt rét lạnh đảo qua người Hạ Nhất, lạnh lùng nói: Tang thi và thú biến dị sẽ không bởi vì cô ta là người thường mà bỏ qua cho anh, nếu muốn sống thì phải ra tay. Không thì... Mẹ nó cút ngay cho tôi!

Mọi người thấy Đường Yên phát hỏa nên trong lúc nhất thời ai cũng im lặng, không dám lên tiếng nữa.

Chu Nhã cắn răng, nắm chặt dùi cảnh sát một dẫn đầu xông tới trước. Đối với tang thi đang nhào tới, Chu Nhã oán hận vung dùi cảnh sát, hung hăng đập xuống đầu nó làm cho máu tươi văng ra, nhuộm đỏ cả thân thể nhỏ bé của cô ta. Máu tươi, mùi tanh tưởi... tất cả đều có thể làm cho người ta phát điên. Khi nhìn Chu Nhã đập loạn xa giống như nổi điên thì mọi người không đành long nên quay sang chỗ khác.

Đứa bé trai luôn theo sát phía sau Đường Yên cầm chặt cây súng mà nó nhặt được ở trong xe, cánh tay nhỏ gầy run run nhắm thẳng vào tang thi: “Bang bang...

Nghe được súng tiếng vang lên một cách đột ngột nên mọi người đều kinh ngạc xoay người lại. Sau khi thấy rõ người nổ súng thì bọn họ lại càng kinh ngạc hơn, chỉ có Đường Yên là vẫn không có biểu cảm gì, lạnh nhạt nói: Tập trung bắn vào giữa trán của tang thi, đạn ở tận thế không


/107