Nỗi Lòng Hoa Tầm Gửi

Chương 48 - Chương 46

/74




Tô Đường dành toàn bộ thời gian tiếp theo vào học tập, không lãng phí từng giây từng phút, cho nên cô cắt đi mớ tóc đã dài hơn vai mình.

Vì tóc dài xử lí quá phí công, cũng quá tốn thời gian, cho nên cô cắt tóc cỡ tai trở xuống đến bả vai.

Sự thật chứng minh, người đẹp thì mặc gì cũng đẹp. Mặc dù tóc ngắn hay tóc dài thì nhìn hoàn toàn khác nhau, nhưng Tô Đường tóc ngắn vẫn đẹp đến làm người ta quên thở, trong một thời gian ngắn ngủi, kiểu tóc của Tô Đường làm không ít bạn nữ tranh nhau bắt chước. Nhất thời trong sân trường thổi lên trận gió cắt tóc ngắn.

Tô Đường không biết là lần thứ mấy để bút trong tay xuống, ánh mắt người ngồi cạnh cô như ánh đuốc, sáng tỏ nóng rực, để không khí chung quanh không khỏi ấm thêm một ít. Tô Đường nhẹ cắn môi một cái, nhìn chằm chằm đề Anh văn: Khương Trì, đề ban nãy anh nghe hiểu không?

Khương Trì ừ nhẹ một tiếng, hững hờ nói: Tạm hiểu.

Vậy anh lăp lại đi.

...

Tô Đường khẽ thở dài một hơi: Khương Trì, anh có thể đừng nhìn em chăm chú như thế không.

Lần này, Khương Trì đáp rất nhanh, trong giọng nói của anh mang theo ba phần ý cười: Không thể.

Tô Đường chán nản, còn chưa kịp nói chuyện, tay Khương Trì đã mò lên mái tóc ngắn của cô. Lúc này anh nghiêng thân thể, cả người đều đổ về Tô Đường, một cái tay thanh thản chống cằm, một tay khác sờ lên mái tóc ngắn: Về sau đừng cắt tóc. Mặc dù Tô Đường để tóc dài hay tóc ngắn đều đẹp, nhưng Khương Trì thích nhất vẫn là lúc cô để tóc dài, dịu dàng uyển chuyển hàm xúc, mang theo riêng biệt vùng Giang Nam.

Nói xong, đầu ngón tay thon dài xuyên qua sợi tóc ngắn, sau đó rơi vào cần cổ tinh tế yếu ớt, nhưng chỉ thoáng dừng lại rồi rời đi. Nhưng Tô Đường vẫn cảm giác được da phía sau cổ vẫn còn lưu lại nhiệt độ đầu ngón tay anh.

Từ khi Khương Trì tỏ tình thất bại, anh trêu chọc càng nhiều hơn.

Trước tiên làm bài đi. Tô Đường cực lực xem nhẹ cảm giác tê dại đằng sau, kéo không hớt tóc, cô không nói tốt hay không, chỉ cố gắng tập trung sự chú ý của mình lại một lần nữa đến đề Anh văn.

Đầu ngón tay Khương Trì nhẹ nhàng xẹt qua môi mỏng của mình: Được.

Sự thật chứng minh, bổ túc thêm của Tô Đường với Khương Trì vẫn có tác dụng không nhỏ, mặc dù cảm thấy Khương Trì nhiều lúc đặt ý nghĩ trên người Tô Đường, không nghiêm túc nghe giảng, nhưng thật ra anh rất thông minh, bình thường thành tích nát như vậy là do người quá mức lười nhác, đi học cho tới bây giờ đều không nghe giảng, nhưng sau khi Tô Đường phụ đạo cho anh, lần thứ tư thi, điểm số mặc dù vẫn không cao, nhưng đã tiến bộ nhiều so với lần trước.

Khương Trì lần này thi cao hơn lần trước bốn


/74