Nữ Phụ Báo Thù

Chương 13 - Chương 13

/96


Vừa tới cao trung, trừ vài người thiểu số không còn có người biết chuyện cười mình gây ra lúc sơ trung (tương đương cấp 2). Thời gian hơn một năm ở nhà họ Lý cũng làm cho thân thể Mạn Dao bắt đầu trổ mã, có đường cong thiếu nữ, có lẽ là tác dụng của tổ yến, cho dù mặc đồng phục học sinh như nhau, cũng không ngăn được Mạn Dao bắt đầu thay đổi dáng người có lồi có lõm. Vóc người vẻ ngoài thay đổi khiến Mạn Dao không còn là con gái nông thôn bị người giễu cợt ở quá khứ kia nữa. Nếu không phải là chuyện kia, có lẽ ba năm cao trung sẽ là thời gian cô hạnh phúc nhất.

Mạn Dao, tớ nghe Tĩnh Xu nói văn nói của cậu rất tốt, mỗi ngày chỗ chúng ta đều phải có một tổ bạn học đi lên diễn thuyết, không bằng ngày mai cậu và tớ một tổ, tớ sẽ chăm sóc cậu.

Nhà họ Khương và nhà họ Lý vẫn có chuyện làm ăn lui tới, từ nhỏ đến lớn Khương Lạc đều bám vào bên cạnh Tĩnh Xu. Trước đó vài ngày Tĩnh Xu gây nên chuyện cười lớn như vậy, những người như họ tuy là cười trên nỗi đau của người khác, nhưng cũng phải làm ra vẻ bộ dáng cảm động lây. Hôm nay nhà họ Khương bọn họ có chuyện nhờ tới cha của Tĩnh Xu, người bạn tốt như cô ta đương nhiên phải cố gắng lấy lòng Tĩnh Xu, thay cô trút giận trước đó.

Văn nói, Mạn Dao nhớ tới bộ dáng mình lắp ba lắp bắp lúc từng bị Tĩnh Xu phụ đạo đó, trên mặt lộ ra một chút sợ sệt, Khương Lạc, việc này. . . . . .

Được rồi, quyết định như vậy. Tớ đã giúp các cậu báo tên lên. Mấy người ở đây thấy Mạn Dao phản ứng như vậy, đương nhiên sẽ không cho Mạn Dao cơ hội từ chối, một nam sinh trong đó bèn trực tiếp đi tới ở trước mặt một bạn học cùng lớp đăng ký cho hai người. Được rồi, Mạn Dao, chúng ta đi vào nhanh một chút thôi. Đạt được mong muốn, Khương Lạc rất là hài lòng những bạn học thân thiết này, kéo tay Mạn Dao đi vào phòng học.

Giáo viên chủ nhiệm lớp của Mạn Dao cũng nghe nói Mạn Dao, học sinh chuyển truờng này có thể chuyển từ địa phương hẻo lánh như vậy đến loại trường học quý tộc này của bọn họ, có thể tưởng tượng được bối cảnh của Mạn Dao. Cũng may nhìn phiếu điểm đã từng của Mạn Dao trên tay, giáo viên nhíu mày thoải mái hơn một chút. Mạn Dao vốn cho rằng dựa theo ham muốn khống chế của Tĩnh Xu, người mình ngồi cùng bàn chỉ có thể là năm người gặp mặt hôm nay, ai biết giáo viên chủ nhiệm lớp gặp mặt lần đầu tiên này lại một lần nữa sắp xếp cho cô một người ngồi cùng bàn, mà thấy người ngồi cùng bàn này là ai, lần đầu tiên đi tới nơi này Mạn Dao lộ ra nụ cười thật lòng.

Đối với người bên cạnh ngồi cùng bàn đột nhiên thay đổi một người khác, Lâm Tử Tô chẳng thèm ngẩng đầu lên một chút, hoàn toàn không có bất kỳ hứng thú gì, đẩy tròng kính thật dầy trên mũi một cái, bắt đầu chiến đấu hăng hái với sách bài tập trên bàn. Mạn Dao đã có chuẩn bị trong lòng đối với sự lạnh nhạt này, nếu người này thật sự ngẩng đầu, thì Mạn Dao lại sắp thật sự xui xẻo rồi.

Trên đời này trừ sách vở, không còn có gì có thể khiến mọt sách này cảm thấy hứng thú nữa, mà nếu như thật sự bị cô ấy cảm thấy hứng thú, Mạn Dao theo bản năng rùng mình một cái, vậy thật sự có thể là chuyện đáng sợ nhất trên đời. Đời trước, đoạn thời gian tối tăm nhất cao trung kia, an ủi duy nhất cho cô chính là Lâm Tử Tô trước mắt không hề quen biết gì với cô này. Mạn Dao còn nhớ rõ lúc cô mất hết ý chí muốn nhảy sông tự sát, là cô nữ sinh ác miệng này cứu Mạn Dao từ trong đường chết ra.

Lúc chưa biết Lâm Tử Tô này, Mạn Dao không biết mình lại có khuynh hướng M, sau đó thành bạn bè với cô gái này. Suy nghĩ một chút, sau đó họ dần dần xa lánh, hình như là bởi vì Mai Lan đến. Khi đó cô vốn muốn một người từng là bạn tốt ở chung thật tốt với bạn bè hiện tại, nhưng có lẽ là hai người khí thế bất hòa, mỗi lần đều là tan rã trong không vui. . . . . .

Sau đó, Tử Tô đến sở nghiên cứu của nước ngoài vào hai năm trước khi Mạn Dao xảy ra chuyện, cũng đã cắt đứt liên lạc. Nếu như lúc ấy mình không vì Mai Lan xa lánh với cô ấy, có lẽ đời trước lúc chúng bạn xa lánh, bên cạnh còn có một người bạn như vậy. Mạn Dao cố gắng kiềm chế, không để cho mình nghẹn ngào ra tiếng, tất cả đều đã qua, ông trời cho cô cơ hội sống lại, để cho cô sớm biết người bạn tốt này, lần này cô sẽ cẩn thận quý trọng hết thảy thật không dễ dàng mới đến này.

Lâm Tử Tô xoay bút, người bên cạnh ngồi cùng bàn này sẽ không phải vì cô không chào


/96