Nữ Phụ Vs Tác Giả

Q.1 - Chương 19 - Chương 19

/64


Gió tháng mười một đã có chút se lạnh, mở cửa sổ sẽ nhìn thấy cảnh vật héo tàn trước sân, Thất Thất mông lung nhìn trời, bưng chặt lô sưởi trong tay. Khắp nơi khô tàn, ngày đông, hình như đã tới rồi…

Bất tri bất giác, cô đã sống trong thế giới truyện hơn nửa năm rồi. Bình bình đạm đạm, không xảy ra chuyện gì đặc biệt. Từ sau ngày hôm đó, số lần gặp được tiểu Chiêu giảm đi rất nhiều, mỗi lần tới Chiêu Hòa viện, luôn được báo rằng thằng bé đi luyện võ. Đặt lại ba xâu kẹo hồ lô trong phòng nó rồi buồn bã trở về Vân Thường cư.

Tên diêm dúa Vạn Giang Hồng bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu đều xuất hiện, không hiểu sao y có nhiều thời gian rảnh rỗi đến vậy, nếu nhớ không lầm, hình như y là Tam hoàng tử của nước láng giềng Đại Yến, trên còn có hai huynh trưởng, dưới có một tiểu đệ nhỏ nhất, theo lý thuyết, liên quan tới tranh đoạt vị trí thái tử, cực kỳ tàn bạo, chắc hẳn lão hoàng đế không bao lâu nữa sẽ băng hà, nhưng tại sao tên Vạn Giang Hồng này vẫn rong chơi lêu lổng bên Đại Mạch? Chẳng lẽ không lo lắng bị lão hoàng đế coi khinh chút nào ư? Sau đó bị mấy huynh đệ diệt trừ?

(Đến đoạn tiểu Hồng là tam hoàng tử thấy có chút giật mình.)

Y vừa xuất hiện liền biết cách khiến cô bực tức, có lẽ bởi vì lời cảnh báo của Nhan Lạc, y không làm ra bất cứ hành động nào thật sự gây tổn thương cô. Nhắc tới Nhan Lạc, Thất Thất có chút ảo não, tuy nghe nói anh ấy đã thành thân, trong lòng có chút khó chịu, nhưng cô chưa bao giờ từ bỏ anh. Không trải qua nỗ lực, dễ dàng từ bỏ, chưa bao giờ là tác phong của cô. Nghe nói Nhan Lạc và Vạn Giang Hồng ở cùng nhau ở Nguyệt Nguyệt Hồng, nên mỗi ngày đều tới gặp một chút, nhưng nhìn anh mặc dù luôn bày ra vẻ mặt cực kỳ dịu dàng với cô, nhưng sự xa lánh từ tận sâu trong lòng thường xuyên khiến cô có chút chán nản.

Thất Thất khép lại cửa sổ, sầu não về bên giường ngồi. Gần đây liên lạc với tác giả cũng ít đi rất nhiều. Hệ thống vẫn kiêu ngạo như cũ, không khen nó là mỹ nữ, nó sẽ không để ý đến ngươi. Năm ngày trước, đột nhiên tác giả bảo cô đẩy Đệ Ngũ Chiêu vào trong ao. Yêu cầu dã man như vậy, tất nhiên cô làm bộ không thấy.

Sau đó, ngày thứ hai, bất chợt nhìn thấy trong phần tác giả có lời muốn nói xuất hiện một câu như sau: dựa trời dựa đất không bằng dựa vào chính mình.

Phía dưới có độc giả trả lời cũng rất tuyệt diệu: “Cầu thu cầu bình, không bằng cầu cập nhật. Hoành phi*, tác giả là đồ ngu ngốc.” Đánh giá hai trên mười, Thất Thất đoán, người đọc này không phải bạn bè chí cốt thì chính là anti fan.

(Hoành phi (bức hoành): nguyên nghĩa là tấm bảng nằm ngang vốn là bức thư họa (tranh chữ), được treo giữa gian nhà, chính diện. Ở đây độc giả muốn nhấn mạnh câu “tác giả là đồ ngu ngốc (tác giả sỏa ngốc)” in chữ lớn đóng lên giữa nhà =)))) )

Lôi quyển tiểu thuyết từ trong ngăn kép kia ra, muốn xem thử tác giả có đển lại tin nhắn cá nhân gì hay không, vừa khéo, quả thật có một tin nhắn.

Manh Manh tiểu tiên nữ gửi tới tin nhắn cá nhân:

‘đây là trừng phạt nho nhỏ vì tội cưng không chịu nghe lời, đừng trách.’

Hả? Đây là ý gì?

Đúng lúc này, đột nhiên nghe được tiếng bước chân dồn dập truyền đến, không kịp đặt quyển truyện vào lại ngăn kép, nhét vội vào trong chăn, cố làm vẻ trấn định ngồi ngay ngắn bên giường. Nhìn Đệ Ngũ Uyên phá cửa lao vào.

Bên trong sắc trắng trên mặt hắn hiện lên màu đen, đôi mắt tím khóa chặt trên người Thất Thất, lửa giận bừng bừng.

Thất Thất cười nịnh, “Sao đại thần rảnh rỗi tới chỗ tôi vậy? Ha ha, quả thật được sủng ái như…”

‘Chát’ một tiếng thanh thúy vang lên, cắt đứt lời cô chưa kịp nói hết.

Thất Thất ngã nhào trên đất, lô sưởi trượt ra khỏi tay, vỡ nát, văng tung tóe. Cô che lại má trái đau đớn, khó hiểu nhìn Đệ Ngũ Uyên. Hắn nổi điên cái gì chứ?

“Mấy ngày nay, ta còn tưởng ngươi cải tà quy chính rồi, không ngờ vẫn ác độc như vậy!” Đệ Ngũ Uyên lạnh lùng nhìn cô chằm chặp, dường như vì tức giận mà gương mặt có chút dữ tợn.

“Gì hả?” Thất Thất vô cùng oan ức, “Ta làm cái gì sai chứ?”

Đệ Ngũ Uyên không để ý tới cô, chuyên chú nói, “Tiểu Ngữ coi ngươi là tỷ muội, không ngờ, ngươi lại độc địa như vậy!” Cười lạnh, “Chớ làm bộ mặt đáng thương, tại đây sẽ không có ai thông cảm cho ngươi đâu!”

“Người đâu!” Đệ Ngũ Uyên hướng ra ngoài cửa hét lớn, lập tức hai thị vệ đeo đao bên hông đi vào, “Giải ả đến từ đường cho ta, không có dặn dò của ta, không ai được thả ả ra ngoài!”

Nhìn Thất Thất bị áp giải, Đệ Ngũ Uyên cười khẩy, một tay bắt lấy cằm Thất Thất, “Nếu tiểu Ngữ xảy ra việc không hay, ta không quan tâm ngươi có là công chúa hay không, ta sẽ chôn ngươi theo!” Dứt lời, hất mạnh ra, lấy ra một mảnh khăn gấm từ trong tay áo, lau chùi cái tay vừa đụng vào Thất Thất, ghét bỏ vứt xuống đất, hừ nói: “Bẩn tưởi.”

Lại một lần nữa bị ném vào từ đường không lời giải thích, mà dường như lần này có chút nghiêm trọng, nhìn thị vệ vây trùng điệp bên ngoài từ đường, cô xoa xoa má trái bị tát đau, “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì rồi? Rốt cuộc tiểu Ngữ làm sao?”

Mặt trời đổ dần về phía tây, trong phòng, ánh nến le lói kéo dài cái bóng của cô. Thất Thất run rẩy, lấy Ngọc kỳ lân từ bên hông ra. Dùng chút nhiệt độ yếu ớt của nó sưởi ấm ngón tay đông cứng. Lúc này, chẳc hẳn Vân Thường cư đang bị người canh giữ, mà tiểu Chiêu chắc cũng không có mặt ở Chiêu Hòa viện, đi không bằng ở tại đây, chờ tiểu Chiêu tới nói cho cô biết đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì.

Chờ mòn mỏi, chẳng hề thấy tiểu Chiêu xuất hiện, lại chờ được một người ngoài dự đoán.

“Anh tới làm gì?” Thất Thất lui dần về sau, bất mãn nhìn nam tử hồng y đẩy cửa ra, cực kì thong thả đi tới.

“Ha ha…” Vạn Giang Hồng che miệng cười khanh

/64

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status