Nữ Phụ Vs Tác Giả

Q.1 - Chương 61 - Chương 59

/64


Ban đêm, mưa bắt đầu rơi. Rả rích đập lên phiến lá, khiến bầu không khí như lan truyền một thứ gọi là ‘tịch mịch’.

Thất Thất nằm nhoài trên cửa sổ, nhìn nước mưa từ mái hiên nhỏ xuống vũng nước nhỏ trên mặt đất bắn lên bọt nước.

Tiểu nha đầu hầu hạ cô, có chút lo lắng cầm khăn dài mềm lau tóc ướt cho cô. Lúc cô trở về thì dính mưa. Cô chẳng nói gì, nhưng tiểu nha đầu lo lắng đến phát khóc.

“Nặc phi nương nương, sao người lại không tiếc thương cho bản thân thế, mưa lớn dường này, thân thể ngài thì yếu ớt, nếu gặp lạnh, sinh bệnh, sẽ không tốt đâu.” Động tác trên tay của tiểu nha đầu rất nhẹ nhàng, như thể sợ đau cô.

Thất Thất có thể cảm nhận được sự quan tâm trong lời nói của nàng, vui vẻ nhận lấy, mặc cho tay nàng ấy xoa xoa tóc cô. Cô nhớ có một người, người mà từ khi xuyên qua đã gặp --- Tử Vũ. Đã biến mất một thời gian rồi, không biết hiện giờ cô ta sống thế nào? Có lẽ, khi xảy ra biến đổi trong kịch tình, kết cục của cô ta cũng phát triển theo chiều hướng tốt hơn.

Đột nhiên, tiếng bước chân dồn dập truyền đến từ trong mưa, Thất Thất ngẩng đầu, khó hiểu. Mưa lớn thế này, ai sẽ chạy đây đó trong mưa chứ?

Trong mưa, ánh sáng hiu hắt phát ra từ trong đèn lồng, vóc dáng người nọ thấp bé, không thấy rõ mặt. Khi cách chừng mười bước, đột nhiên hắn dừng bước, nhìn cô chằm chằm.

Cậu, là ai ?

Người nọ cũng không nói, cứ ngây ngốc đứng trong mưa.

Hồi lâu, Thất Thất quay đầu, dặn tiểu nha đầu sau lưng, “Em đi xem thử người bên ngoài đang đứng là ai được không? Thuận tiện đưa cho người đó cái ô.”

Vâng

Nhìn tiểu nha đầu mở cửa, cầm cây dù đi ra ngoài. Người nọ chợt mở miệng.

Nghê Thường, thật xin lỗi. . . . . .

Chất giọng trầm đục vẫn còn non nớt. Động tác trên tay Thất Thất khựng lại. Thằng bé, đã tỉnh rồi?

“Tiểu Chiêu? Là em à?” Thất Thất không xác định hỏi, trong giọng nói mang theo vài phần run rẩy.

“Là ta.” Đột nhiên Đệ Ngũ Chiêu quỳ trên mặt đất, “Thật sự xin lỗi, đều do ta hại chị.”

Thất Thất nhắm mắt, tựa như nhớ lại cảnh tượng Vạn Giang Hồng ngã trong vũng máu ngày hôm đó, nỗi sợ hãi chậm rãi ứa ra từ trong xương. Khóe môi hơi run, thở một hơi thật dài, “Chuyện đó, không trách em được.”

“Không!” Đệ Ngũ Chiêu lắc đầu, “Lúc ấy nếu ta không khăng khăng ở bên cạnh chị, sẽ không xảy ra chuyện đó. Là do ta quá ích kỉ, chỉ nghĩ đến bản thân, muốn ở bên chị, mà đã quên mất, ta vốn không phải là một người tự do. Tất cả là lỗi của ta!”

Tiểu nha đầu giơ cái ô che đầu cho thằng bé, “Vương gia, trời mưa lớn lắm, vào trong phòng trước rồi hẵng nói.”

Đệ Ngũ Chiêu không đáp lại nàng ấy, chỉ sáng rực nhìn Thất Thất, nặng nề dập đầu ba cái.

“Lần này ta đến đây, ngoài việc nói lời xin lỗi chị, còn có một chuyện muốn nói với chị. Khi mối uy hiếp tiềm tàng của ta chưa biến mất, ta tuyệt đối sẽ không xuất hiện bên chị.” Giọng nói quyết tuyệt này, không biết nó đã phải hạ biết bao nhiêu quyết tâm mới có thể nói ra. Cô không hiểu, tại sao trong giọng nói kia, lại mang theo sự buồn đau khiến cô muốn khóc.

Đệ Ngũ Chiêu đứng lên, xoay người, “Nghê Thường, ta đã nghĩ, bây giờ ta không nói, có lẽ cả đời này cũng không có cơ hội.”

Thất Thất nhìn nó, bóng lưng của nó sao gầy yếu đến thế.

“Nghê Thường, ta thích nàng. So với Vạn Giang Hồng còn nồng nhiệt hơn. Từ khi nàng đến Chiêu Hòa viện dẫn ta ra ngoài đã bắt đầu rồi. Thời gian trôi qua, ta luôn âm thầm thích nàng như thế. Lo sợ bị nàng phát hiện, lo sợ bị nàng xem thường, chẳng dám nói điều gì. Hiện giờ, chẳng phải lo sợ điều gì nữa. Ta thích nàng, điều này không gì có thể thay đổi được.” Nói xong, thằng bé cũng không quay đầu lại, bước nhanh ra ngoài.

Bịch bịch tiếng bước chân, gấp gáp như thể đang trốn chạy.

Thất Thất nhẹ nhàng nở nụ cười. Nhìn tiểu nha đầu trở lại nhà, “Duẫn nhi, em có tin vào báo ứng không?”

“Dạ? Nương nương chỉ dạy?”

Cô cũng không trả lời, chỉ là lắc đầu một cái, đi tới ngồi lên giường, “Tôi mệt rồi, muốn nghỉ ngơi.”

“Dạ.” Tiểu nha đầu hầu hạ cô rửa mặt, cẩn thận đắp chăn cho cô, khép cửa lại tới căn phòng nhỏ bên cạnh nghỉ ngơi.

Nhìn căn phòng tối thui, Thất Thất cười khổ.

Báo ứng… Chính là do cô tùy ý sửa lại quá nhiều kịch tình, nên mới khiến số mạng của tất cả mọi người thay đổi theo. Món nợ tình cảm này, cô trả không nổi, chỉ có hối hận cả đời. Mà tình cảm cô phải chân chính trả lại không biết đang phải chịu đắng cay nơi đâu.

Hiện giờ tiểu Chiêu đã tỉnh, cô ở lại đây cũng chẳng còn tác dụng gì. Có lẽ đã đến lúc cô rời đi rồi.

*

Nguy rồi, bệ hạ!

“Chuyện gì mà hốt hoảng như vậy hả?” Đệ Ngũ Uyên ngẩng đầu, nhíu chặt chân mày.

“Không thấy Nặc phi nương nương đâu.”

Tay cầm bút khựng lại, hắn quay đầu sang, nhìn Đệ Ngũ Chiêu đứng bên. “Chiêu, em biết chuyện này không?”

Đệ Ngũ Chiêu khép hờ mắt, lắc đầu, “Không biết.”

“Ai.” Đệ Ngũ Uyên thở dài, “Thôi, thôi, kệ cho cô ta đi đi, cô ta muốn đi, ai cũng không giữ được.”

*

Kinh Thành, cửa thành.

Đứng trên đường cái tấp nập kẻ đến người đi, Thất Thất ngẩng đầu, nhìn bộ xương treo trên tường thành kia. Trắng hếu, dọa người. Mắt cô lại ướt.

Ca ca, là anh ư. . . . . .

Anh ở trên đó có đau không? Sao bọn họ có thể đối xử với anh như vậy chứ? Anh tốt bụng như vậy, tại sao bọn họ chẳng hiểu chứ?

Nước mắt không kìm được chảy xuống từ khóe mắt.

Ca ca, đừng sợ, Nghê Thường mang anh xuống.

Thất Thất thất thểu lên tường thành, kỳ lạ là, những binh lính kia chỉ nhìn cô hành động, nhưng không hề ra tay ngăn cản. Đứng ở trên tường thành, Thất Thất với tay nắm lấy sợi




/64

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status