Nương Tử, Vi Phu Muốn Ăn Thịt

Chương 66 - Chương 66

/79


Một đám nữ nhân ríu rít nói, cũng không biết được mấy người thật tâm, mấy người giả ý.

Hạ Phân không hiểu được lời nói quanh co của các nàng, chỉ hiểu là Uông đại nhân là cha mình, còn có mẹ?

“Phân nhi có mẫu thân.” Hắn từ trên tay phụ thân giãy giụa ra ngoài, không nhịn được vuốt vuốt hai cái trên mặt xiêm áo. Mẫu thân nói đây là quần áo mới không cho phép làm bẩn, nếu không sẽ không cho ăn cơm hôm nay.

Trong phòng yên lặng ngắn ngủi, có người cười nói: “Tìm cho tiểu công tử thêm một vị mẫu thân thì như thế nào? Mẫu thân càng nhiều, sẽ thương tiếc cho người càng nhiều.”

Hoa Bảo Hà như có như không nhìn phụ nhân kia một cái, đó là đại bá mẫu của nàng.

Đại bá phụ kế thừa tước vị của Hoa gia, cha của nàng không đòi hỏi lão phu nhân yêu thích, buôn bán cũng có tiền của. Nhưng mà thương nhân không bằng quan gia, bọn họ cũng không được như đích tôn, trong ngày thường không ít bị người đích tôn ngầm công kích. Cha của Hoa Bảo Hà nàng chỉ có một mình nữ nhi, thề muốn gả nữ nhi cho nam tử có công danh, dốc lòng lập nghiệp. Hoa Bảo Hà lớn lên ở phủ đệ lớn, hiểu được rằng nữ nhân ngày thường nếu không được gả tốt, nàng không chỉ… mà còn muốn giúp cho phụ thân tranh khí, cũng muốn cho mình một chút thể diện. Bằng vào kế của nàng lấy được sự coi trọng của đại bá, thỉnh thoảng cũng cho nàng gặp những công tử thế gia. Đối với Hoa Bảo Hà tranh cường háo thắng mà nói, vây ở trong khuê phòng không phải là ý nguyện của nàng, đi ra ngoài trải nghiệm, cùng những công tử thế gia kia nói một chút phong hoa tuyết nguyện còn đỡ hơn ở trong phòng thêu hoa.

Vốn là phụ thân nàng nhìn trúng con trai trưởng của Cổ gia, nhưng người nọ dựa vào phụ thân an bài sau lưng, làm quan nhiều năm như vậy nhưng chỉ được ngũ phẩm, của cải không nhiều, mặc dù người tiêu sái lỗi lạc, nhưng rốt cuộc không như ý nguyện của nàng. Có lẽ là lão thiên cũng nghe được ý nguyện của nàng, thời điểm nàng trì hoãn đi gặp Cổ gia, gặp được khâm sai đại thần Uông Vân Phong từ Hoàng Thành đến.

Cùng so với biểu ca Cổ gia, gia thế của Uông Vân Phong, nhân phẩm cùng chức quan kia biểu ca của nàng đuổi ngựa cũng không theo kịp. Vả lại biết lâu như vậy, Uông đại nhân đối với nàng rất ôn hòa, mặc dù vẫn giữ lễ nam nữ không nên ở chung, nhưng nàng vẫn cảm thấy Uông đại nhân đối với nàng cùng người bên cạnh rất khác biệt. Hoa Bảo Hà đối với dung mạo và thủ đoạn của mình có lòng tin, trù tính trong lòng bàn tay, hai người có “cầm tay” chi lễ, sau đó nàng ở trước mặt người nhà nói ra, đại bá liền tìm một mình nàng nói chuyện.

Ý tứ trong đó, cũng là ý tưởng muốn gả nàng cho Uông đại nhân. Dù sao, Uông đại nhân ở trong Hoàng Thành lớn lên, Uông gia cũng là thế gia trăm năm được xem là danh gia vọng tộc. Hoa Bảo Hà chỉ là một thương nhân nho nhỏ gả cho Uông Vân Phong, đàn gái tuyệt đối chiếm được lợi ích. Nghe nói Uông phu nhân thân thể không tốt, nhiều năm như vậy không đi chỗ nào, nếu Hoa Bảo Hà ở Trác Châu cùng Uông đại nhân lập gia đình, sinh một một nam một nữ, sớm muộn cũng có thể thay thế danh phận chính thê, làm nữ chủ Uông gia.

Hoa lão gia căn bản không xem Hoa Bảo Hà là nữ nhi của mình, ở trong mắt hắn đệ đệ của mình là thứ xuất, nữ nhi thứ xuất so với nữ nhi đích tôn thấp hơn một bậc. Mình giúp nàng hoàn thành tâm nguyện, cũng mang lại lợi ích cho Hoa gia, vẹn cả đôi đường. Coi như không được, Hoa Bảo Hà không phải là nữ nhi của mình, cha nàng cũng bó tay, mẹ nàng căn bản không có địa vị ở hậu viện, cho dù lời nói làm hư thanh danh, làm đại bá như hắn có thể phủi không còn một mống. Dù sao, Hoa Bảo Hà cùng nam nhân dây dưa không rõ, biết đối phương có thê thất còn đi quyến rũ trọng thần của triều đình, đó là Hoa Bảo Hà không biết xấu hổ.

Nếu nàng không gả được, không phải còn có tiểu tử Cổ gia xin cưới nàng sao! Gấp cái gì.

Tâm tư của đại bá phụ nàng cũng đoán được mấy phần, nhưng mà nàng tự nhận mình thông tuệ vô song*, quyết định muốn một bước bay lên làm phượng hoàng, nên cũng không để ý những ý nghĩ nhỏ mọn của đại bá phụ.

*thông tuệ vô song: thông tuệ (thông minh), vô song (độc nhất vô nhị).

Hoa Bảo Hà đối với Hoàng Thành, đích tôn thế gia cùng thái thái quan gia có loại chấp niệm, những thứ ước mơ giả dối kia chính là động lực của nàng, nàng sẽ không quay đầu lại, không sợ bỏ ra một cái giá cao hơn.

Hoa Bảo Hà biết Hạ Phân là con trai của Uông Vân Phong, có lòng muốn thân cận. Mặc dù không




/79

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status