Nương Tử, Vi Phu Muốn Ăn Thịt

Chương 74 - Chương 74

/79


Đầu năm mới, trong thành mọi người bắt đầu đi thăm bằng hữu.

Uông Vân Phong sớm đã đưa thiệp, đầu năm đến Hạ gia bái phỏng nhạc phụ, nhạc mẫu. Lúc ba năm tân hôn kia, Uông gia đại tang, hắn về nhà, đã là ba năm, sau đó thì Hạ Lệnh Mị bỏ đi hết bảy năm về Hạ gia, coi như cẩn thận, đây cũng là lần đầu tiên tới bái kiến nhà nhạc phụ, liền phá lệ trang trọng.

Hạ gia có đã lâu, lúc trước là đại tộc thế gia, từ tiền triều đến năm đã hai trăm năm, mấy phen mưa gió nhưng vẫn đứng vững, làm cho người ta phải tôn trọng.

Vào mùng một năm mới, Uông Vân Phong đưa Uông Tử Phong đi bái kiến tộc trưởng Uông gia, trước sự chứng kiến của mấy lão tộc nhân, dâng hương cho tổ tiên, đưa tên Uông Tử Phong ghi vào gia phả. Cho nên đến Hạ gia, Uông Vân Phong phải giới thiệu thân phận của Uông Tử Phong cho mọi người.

Uông Vân Phong vì thân phận của nhi tử mà hao tốn rất nhiều tâm tư, lôi kéo cả Hoàng hậu đi bái kiến tổ mẫu. Nhiều năm nay, năm trước phần lớn con cháu Hạ gia cũng trở về, lão gia, phu nhân, các thiếu gia, tiểu thư tập trung thành một hàng, nhốn nháo rộn ràng, mọi người nở nụ cười với nhau, ồn ào cả một trạch viện lớn.

Thái tử nhỏ nhưng có bối vị cao, ra lệnh một tiếng, nhất thời mọi người đều phải ngoan ngoãn nghe lời của hắn, giống như một đám gà nhỏ kéo thành một đám đang đấu đá lung tung trong vườn hoa của Hạ gia, lệnh vừa ban đến, xa xa nhìn thấy nhất thời hóa thành một con chim ưng lớn, vây xung quanh đám gà con, tuyên bố muốn bắt vài con về ăn.

Bầy gà này nhìn thoạt nhỏ yếu, kì thực chính là những con gà con nham hiểm xấu xa. Có võ công xuất chúng, đánh người không nháy mắt, xinh đẹp tài hoa hủy người không thương tiếc, là cái hố binh thư trận pháp mọi người để ý tới, miệng lưỡi sắc nhọn, mắng người không ngại bẩn, cũng có lúc vui vẻ giết người vô hình, còn có vừa khóc vừa cười để người câm như ăn Hoàng liên… Mỗi người mỗi vẻ, nửa ly trà liền ăn lão ưng vào bụng = =, xương đều không còn.

Ghê tởm chính là có một con gà tầm thường, chân ngắn sớm đã chạy như điên đi tố cáo với lão tổ tông.

Đầu năm mới, ngày mà mọi người trong nhà đều vui vẻ, Liễu Lệnh Mặc bị phạt quỳ ở Phật đường.

Thời điểm Hoàng hậu mang theo ba đứa nhỏ đi thăm hắn, hắn đã đói bụng đến nỗi lưng muốn dán vào ngực, nằm trên bồ đoàn than thở.

Thái tử lúc này vỗ vỗ vào vai vị tiểu cữu này: “Thiên tương hàng đại nhâm vu tư nhân dã, tất tiên khổ kỳ tâm chí, ngạ kỳ thể phu, không phạp kỳ thân…” ( ta không hiểu, mọi người ai biết chỉ ta với : (( )

Quận chúa lôi kéo váy áo của Hoàng hậu, nghiêm mặt nói: “Thái tử đệ đệ thật đáng ghét, ta nghe không hiểu gì hết.”

Uông Tử Phong mang theo một cái giỏ, đưa cho Liễu Lệnh Mặc: “Cho ngươi.”

Liễu Lệnh Mặc thiếu chút nữa rơi lệ, ôm Uông Tử Phong nói: “Vẫn là Phân nhi tốt nhất.”

Thái tử, quận chúa cùng rống to: “Tiểu cữu cữu thật là đáng ghét!

Cha mẹ Hạ Lệnh Mị thuộc chi thứ hai, mà nàng chính là đại nữ nhi, từ nhỏ lớn lên trong yêu thương của cha mẹ. Cái tình thương đó cũng giống như tình thương mà nàng và Uông Vân Phong dành cho Uông Tử Phong, chỉ cần là hài tử nhà mình, cha mẹ đều yêu vô điều kiện.

Lần này thấy cả nhà ba người bọn họ đều tới, nhị phu nhân Hạ gia nắm tay Hạ Lệnh Mị, nức nở nói: “Nghĩ thông suốt là tốt rồi.”

Giống như Hạ Lệnh Mị và Uông Vân Phong là tiểu hài tử, cãi nhau mang theo thị phi, qua thời gian này, bọn họ liền tự nhiên ở cùng một chỗ.

Năm mới sẽ kéo dài đến mười lăm, Hoàng đế và các cận thần sẽ vào triều trước vào ngày mùng tám, cùng Hoàng đế thương thảo triều chính. Lúc này Uông Vân Phong chỉ là tứ phẩm, mặc dù Hoàng đế thăng quan cho hắn, nhưng tạm thời chưa dùng đến hắn, để cho hắn vui vẻ tự tại, mỗi ngày dạy Uông Tử Phong học.

Mà một ngày này, có một vị hi khách đến phủ, chính là vị Cổ Lang nhiều tháng không thấy.

Cổ Lang mặc một thân kim thiền cẩm, vải vóc




/79