Nương Tử, Vi Phu Muốn Ăn Thịt

Chương 78 - Chương 78

/79


Hạ Lệnh Mị thấy rằng nàng và Cổ Lang chả có gì để nói cả, nàng cũng không muốn nhìn thấy Hoa Bảo Hà.

Không sai, nàng nhớ thời điểm ban đầu ở nhà Cổ gia, Cổ Lang nói tới vị biểu muội này, lúc ấy ở Trác Châu Hoa Bảo Hà trong miệng Cổ Lang nói là biểu muội quyền thế dịu dàng và hiền thục. Ở Trác Châu Hoa gia đương nhiên có quyền thế, nữ tử thế gia cùng lắm chỉ là đối tượng cho hôn nhân, không phải bản thân các nàng có quyền thế, mà là gia tộc sau lưng các nàng.

Cổ gia để ý Hoa gia, Hạ gia nhìn chướng mắt Hoa gia. Ngự Sử Uông gia, cùng thế gia địa phương không có bất kỳ quan hệ nào.

Hạ Lệnh Mị cũng sẽ không ngốc gây phiền toái cho Uông Vân Phong, cũng sẽ không để bản thân mang thai phải đối mặt với nguy hiểm. Nàng có thân phận của mình, không cùng những nữ tử không đáng tính toán chi li làm gì.

Lão quản gia thay mặt Hạ Lệnh Mị ra mặt chào hỏi Cổ Lang và Hoa cô nương, nói rằng Uông đại nhân vừa ra phủ, hơn nữa phu nhân thân mình càng nặng nhọc không thể ra ngoài gặp khách. Sau đó lấy trà ngon hầu hạ chu đáo, hơn nữa sai người bưng lên trăm lạng bạc trắng, nói đó là lễ của phu nhân dành cho sự chiếu cố của Cố gia năm đó.

Lão quản gia không hề đề cập đến việc năm đó Uông phu nhân ở nhờ nhà Cổ gia, cũng không nói phu nhân nghĩ thế nào về việc Hoa cô nương đến đây, hắn chỉ nói lễ vật là dành cho lão phu nhân, cũng đoạn tuyệt quan hệ giữa Cổ Lang và Uông phu nhân. Sau đó, lão quản gia nói đến chuyện Cổ đại nhân lâu rồi cũng chưa về thăm nhà, nếu như vì ngại đường xa, thì Uông gia nguyện ý mướn cho bọn họ một chiếc xe ngựa. Vừa nói, còn cố ý đưa ánh mắt nhìn khắp người Cổ Lang và Hoa cô nương, cười đến mịt mờ…

Đến khi Tụ Ngọc ra ngoài, còn nói phu nhân đưa cho Hoa cô nương một bộ trang sức, coi như là chúc mừng.

Chúc mừng cái gì? Dĩ nhiên là chuyện tân hôn rồi.

Một người là thanh niên chưa lấy vợ, cùng vị tiểu thư thế gia rời nhà đi chung một chỗ, bọn họ còn có thể là quan hệ gì chứ? Có phải bỏ trốn hay không? Có phải đã sớm hay không… những thứ này tất cả mọi người đều không rõ, dù sao là lễ vật đưa đến, bọn họ nghĩ thế nào cũng không liên quan đến Uông gia.

Hoa cô nương mặt đỏ tới mang tai, còn cố gắng duy trì hình tượng thục nữ, một thân trang phục bụi bặm không thể nhìn ra trước kia nó đắt tiền thế nào. Nàng nhận trang sức rồi đi cũng không quay đầu lại, cũng làm cho Cổ Lang lúng túng. Nhưng mà Cổ Lang cũng không để bạc xuống, hắn bỏ bạc vào trong túi, rồi đi.

Chẳng qua là vô tình Cổ Lang gặp được Hoa Bảo Hà, hắn thấy bộ dáng của nàng ta cũng mơ hồ không biết là nàng ta bỏ nhà đi theo người khác hay không, nghĩ tới nghĩ lui, cũng không muốn nhích đến gần nàng ta. Bất luận, nữ tử bỏ nhà cũng không xứng làm đương gia chủ mẫu của quan viên ngũ phẩm, hơn nữa nữ tử bỏ nhà trốn đi cũng không có được hậu thuẫn từ nhà mẹ đẻ, Cổ Lang không chiếm được chỗ tốt nào trên người Hoa Bảo Hà. Hắn quên đi ngày xưa cha của nàng ta cũng bắt tay hợp tác với hắn, xuất hiện sau đại môn Uông gia, xem xét cẩn thận lúc nào thì lão quản gia ra ngoài, cảm giác mình ở lại Hoàng thành cũng không còn ý nghĩa, không bằng sớm về nhà tìm kế mưu sinh.

Cho nên, ở ngay đêm mẫu thân của Uông Vân, Ngô thị đá hắn đi, mang theo hơn trăm lạng bạc trắng kia tiêu soái rời khỏi thành Bắc Định.

Hắc Tử phái người hồi báo tin tức, Hạ Lệnh Mị cũng an tâm một chút, một nửa tâm kia cũng không cách nào an ổn.

Uông Vân Phong còn chưa trở về!

Lần này, Uông Vân Phong mang theo Uông Tử Phong đi xem đua thuyền rồng, không có lý gì mà suốt đêm không về.

Bạch Tử bên kia cũng không có truyền tint ức, người của Hắc Tử nói đua thuyền rồng đã sớm kết thúc rồi. Hạ Lệnh Mị ăn cơm tối một mình, gần đến giờ đi ngũ, cũng không thấy tin tức của Uông Vân Phong.

Nàng có chút mệt mỏi, đã mang thai thân thể rất mệt mỏi, giống như là ôm cái lò lửa vào ngực, càng ngày càng làm nàng khó khăn khi ngồi.

Gió tháng năm cũng mang theo hơi nóng, thổi đến da thịt có chút dính.

Nàng không nhịn được bèn gọi Tụ Ngọc và Huỳnh Thạch đỡ nàng đến tiền thính ngồi, chỉ cần hai phụ tử kia vừa về đến nhà, nàng có thể từ cửa đại sảnh, thấy được thân hình của bọn họ. Thân thể có thói quen ngủ sớm cũng bắt đầu buồn ngủ, nàng chống nửa đầu, uống ngụm trà. Thời điếm nước đến miệng, thì nhớ đại phu có dặn, nói trà không tốt cho thai nhi, trà có chút ngọt chút đắng, mùi vị hỗn tạp, nàng chỉ cau mày.

Không lâu sau, người đưa tin trở lại, nói là Uông Vân Phong gặp được bạn cũ, mang theo nhi tử ở trong phủ của đối phương một đêm.

Chỉ có một phong thư, đưa tin là người phu xe của nhi tử, cùng đi ra ngoài với phụ tử Uông Vân Phong, một mình chạy đến đây.

Hạ Lệnh Mị hỏi hắn bạn cũ của Uông Vân Phong họ gì, ở nơi nào thì gặp được họ, đối phương lắc đầu nói mình không biết. Chỉ nói thời điểm nhìn thuyền rồng, bọn hạ nhân hầu ở phòng ngoài của lầu các, trong tửu lâu xuất hiện rất nhiều




/79