Ông Xã Cầm Thú Không Đáng Tin

Chương 61 - Chương 61

/218


Thời gian thấm thoắt, thời gian như mũi tên, đảo mắt đã tới ngày một tháng chín cực kỳ độc ác.

Tựu trường chưa tới một tuần lễ, An Cửu đã trở thành một nhân vật hấp dẫn mà mọi người ở Thịnh Cửu đều biết đến, từ học đệ học muội vừa vào lớp mười, đến người kỳ cựu lớp mười một mười hai, trà dư tửu hậu * không khỏi đặt ở khóe miệng, khiến cho cuộc sống học tập của mọi người thêm chút đề tài nói chuyện bát quái.

(*) Trà dư tửu hậu: Nghĩa đen chỉ dư vị ngọt ngào sau khi uống xong còn lưu lại trong miệng và cảm giác êm đềm lâng lâng say ngà ngà sau khi uống rượu còn tồn lại. Nghĩa bóng để chỉ câu chuyện phiếm về đủ mọi đề tài giữa bạn bè sau khi đã thưởng trà hay uống rượu. Hiện nay chỉ nói chuyện phiếm (buôn dưa lê) khi rảnh rỗi.

Nguyên nhân gây ra chính là ngày đầu tiên khai giảng dán thông báo chia danh sách lớp mười hai lên bảng tin.

Thịnh Cẩn cũng không chia lớp tốt trung kém, nhưng sẽ lấy thành tích của cuộc thi cuối kỳ lớp mười hai để chọn lựa ra sáu mươi học sinh đứng đầu tạo thành lớp đặc biệt ưu tú bồi dưỡng trọng điểm, Thịnh Cẩn gọi là lớp mười hai A. Thầy giáo và điều kiện dạy học của lớp A cao hơn lớp phổ thông rất nhiều, quan trọng hơn là thực lực của mỗi học sinh đều là hàng thật giá thật.

Thịnh Cẩn là trường học nổi tiếng có lịch sử trăm năm, không chỉ ở thành phố A, ở trong cả nước đều rất có uy tín. Lớp mười hai A được thiết lập từ năm thứ ba mươi ba, hàng năm thi tốt nghiệp trung học sáu mươi học sinh cả lớp đều thi vào trường trọng điểm cả nước vả lại đều trúng tuyển nguyện vọng một, đều không ngoại lệ.

Trường học có danh tiếng lớn, tự nhiên kẻ có tiền liền nhiều hơn, trên sân tập thể dục một cái gạt chân tùy tiện như gió lốc xoáy cũng có thể gạt ngã bảy tám phú nhị đại *, nhưng chỉ có lớp A cho dù bạn có nhiều tiền hơn nhiều quyền hơn nữa, chỉ cần thành tích không đạt tới yêu cầu cũng không vào được.

(*) phú nhị đại: thế hệ giàu có thứ hai, chỉ con nhà giàu

Mà bây giờ, chốn niết bàn lớp A này bị làm dơ bẩn rồi, trên bảng thông báo rõ ràng xuất hiện cái tên thứ sáu mươi mốt – Tống An Cửu.

Ngày hôm sau, phụ huynh của sáu mươi em học sinh khác lớp A liền liên kết lại viết một tờ đơn phản đối, tập thể ầm ĩ đến cửa phòng hiệu trưởng bị bảo vệ ngăn cản. Con em chúng tôi đều dậy sớm mò mẫm liều sống liều chết thi vào, dựa vào cái gì cô ta một hạng nhất đếm ngược toàn trường lại có thể học chung một lớp với bảo bối của chúng tôi, hiệu trưởng đại nhân, ngài không hiểu đạo lý một cục phân của con chuột phá hư một nồi cháo sao?

Những phụ huynh học sinh khác, nhất là phụ huynh của nhóm học sinh từ thứ sáu mươi mốt đến một trăm huyên náo càng lợi hại hơn nữa, phụ huynh học sinh thứ sáu mươi mốt đã cầm thư bằng máu chạy tới rồi, ngài để cho con tôi cũng đi vào tôi sẽ không làm khó, nếu không tôi sẽ náo loạn đến cùng, tôi không chỉ một mình náo loạn, còn mang theo mọi người cùng nhau náo loạn!

Mấy hội đồng quản trị trường học * cũng không nén được tức giận, rối rít không chịu cô đơn chạy tới phản đối, cô ta là ai mà có mặt mũi lớn như vậy, con trai bảo bối của ông đây còn không chen vào được cô ta lại tự nhiên được chen vào! Hiệu trường ngài nói rõ ràng cho tôi, không phải cái gì mà quy củ không phải vấn đề tiền, bao nhiêu tiền cũng không cho tiến vào sao?

(*) hội đồng quản trị trường học: Là người bỏ vốn chủ yếu ở trường bán công hoặc tư thục (đầu tư tài chính hoặc đầu tư môn học), cấu thành hội đồng quản trị trường học, có thể quyết định công việc ở mức độ quan trọng trong trường học.

Giáo viên già dạy ngữ văn hơn bốn mươi năm càng thêm nước mắt giàn giụa, học sinh thứ sáu mươi mốt này sẽ khiến danh dự hơn trăm năm của Thịnh Cẩn bị hủy trong chốc lát!

Lại nói Thịnh Cẩn còn có danh dự sao? Được rồi! Ít nhất lớp A được công nhận không được cho phép nhúng chàm. Là ánh sáng hy vọng và chính nghĩa.

Cuối cùng, hiệu trường để mỗi phía cử một đại diện tới đây cùng nói chuyện một chút.

Nếu hiệu trưởng dám để cho bọn họ đi vào, dĩ nhiên đã sớm có chuẩn bị. Vào lúc này đang khí định thần nhàn * ngồi trước bàn làm việc, nhìn bọn họ đi vào, thở dài, “Tôi đã già, cũng nên về hưu.”

(*) khí định thần nhàn: tâm lý và trạng thái tự nhiên tự tại trấn định.

Mọi người không hiểu, lão ngài muốn về hưu làm gì còn phải ra một bút khiến cho khí tiết tuổi già khó giữ được, cũng chỉnh trường học đến không khí ngột ngạt.

Hiệu trưởng không nhanh không chậm uống một ngụm trà, “Người thứ sáu mươi mốt này do hiệu trưởng mới nhậm chức ghi vào, chuyện như vậy tôi không quản được, mọi người ấy, muốn tìm thì tìm người đó đi.”

Lần này tất cả mọi người trợn tròn con mắt, hiệu trưởng mới?

Hiệu trưởng Vương quả thật sắp về hưu, chỉ có điều không phải còn chưa lui sao! Bọn họ nghĩ tới ít nhất phải hai ba năm nữa mới có thể lui về, nghe ý tứ này của ông ấy giống như lập tức sẽ bàn giao. Hiệu trưởng mới tới rốt cuộc có lai lịch gì, bọn họ lại một chút tiếng gió cũng không nghe thấy.

Phụ huynh học sinh âm thầm căm hận trong lòng, Tống Hưng Quốc kia lại có thông tin nhanh như vậy, không nói một tiếng liền đút lót xong cho hiệu trưởng mới, cũng không tiết lộ một chút. Hai đại biểu của phụ huynh học sinh, một người trong đó có quan hệ với Tống Hưng Quốc không tệ lắm, trong lòng thầm mắng ông ta mấy trăm lần.

Đại biểu hội đồng quản trị trường học nổi giận, “Lão Vương ông làm gì vậy? Sao tôi không biết phải thay đổi hiệu trưởng? Tên vương bát cao tử nào có gan dám chen người ông đây bảo hộ đi!”

Hiệu trưởng Vương ho nhẹ một tiếng, phất tay ý bảo ông ấy ngồi xuống, “Quản trị Hùng, tỉnh táo một chút, lời này không thể nói lung tung.”

Quản trị Hùng trước kia lăn lộn trên đường, chưa từng đi học, trình độ học vấn cao nhất là năm thứ hai tiểu học, bây giờ làm ăn buôn bán lớn, có tiền, vì muốn tẩy trắng mình, làm học vị tiến sĩ một đại học nổi danh ở nước ngoài, còn tìm quan hệ vào hội đồng quản trị của trường học Thịnh Cẩn, bình thường thích xài tiền nhất, thích người khác nói ông là người làm công tác văn hóa nhất, nhưng đứa con nhà mình không có tiền đồ, ông bí mật kéo mặt mo cầu xin hiệu trưởng châm chước một chút, nhưng đụng phải cây đinh mềm, tuy rằng mất hứng, nhưng nghĩ tới quy củ ba mươi ba năm cũng chưa phá, liền không làm khó người khác, ai biết quay người lại liền nghe nói đến học sinh danh hiệu hạng nhất đếm ngược toàn trường chen vào, cha con bé kia cũng không phải có tiền nhiều nhất có thế to nhất ở thành phố A, dựa vào cái gì liền cho con bé vào không để cho con của ông tiến vào.

Quản trị Hùng đè nén tức giận, “Tóm lại hôm nay ông phải nói rõ ràng cho tôi.”

Hiệu trưởng Vương đặt tách trà xuống, hai cùi chỏ chống trên mặt bàn, “Tôi cũng không dối gạt mọi người, chuyện như vậy vốn định công bố vào ngày một tháng mười kỷ niệm trăm năm ngày thành lập trường, nếu bây giờ thành như vậy, tôi phải cho mọi người một công đạo.”

“Vậy ông cũng nên nói sớm cho chúng tôi biết, dù sao chúng tôi cũng là hội đồng quản trị trường học, ông đây không phải chuyên chính độc quyền sao?” Quản trị Hùng bất mãn nói.

Hiệu trưởng Vương từ từ liếc nhìn ông ta, “Đúng rồi, quên nói cho mọi người biết, từ sau khi hiệu trưởng mới tới, hội đồng quản trị trường học cũng sẽ hủy bỏ.”

“Ông nói cái gì?” Quản trị Hùng mạnh mẽ vỗ bàn một cái, tách trà trên mặt bàn cũng bị rung động đến rơi xuống đất.

Người ở ngoài phòng hiệu trưởng chờ tin tức nghe thấy âm thanh bên trong đều hết sức tò mò đã xảy ra chuyện gì, chỉ có điều ngược lại không hề lo lắng gì cả, bọn họ nhiều người cùng nhau náo loạn, hiệu trưởng còn có thể không thỏa hiệp sao?

“Nó là thằng nhóc từ đâu tới, một câu nói giải tán liền giải tán, tiêu tốn hàng năm của trường học chẳng lẽ do một mình nó ra?”

Trong hội đồng quản trị đều có người trong giới chính trị thương nhân, hoặc là danh nhân trong giới giáo dục, cũng khó trách quản trị Hùng không phục.

Hiệu trưởng Vương âm thầm trả lời trong lòng, ông đừng nói, thật sự đúng do một mình cậu ấy ra.

“Chúng tôi không quan tâm tới hội đồng quản trị trường học, tôi chỉ muốn biết nếu như Tống Hưng Quốc có thể, vậy chúng tôi đút lót một chút cho hiệu trưởng mới có phải cũng có thể thành rồi không?”

“Hiệu trưởng mới rốt cuộc là ai?”

“Bối cảnh gì?”

Mọi người ồn ào lộn xộn hỏi.

Hiệu trưởng Vương tỏ ý bảo mọi người im lặng, sau đó không nhanh không chậm mở miệng hỏi, “Các vị biết tập đoàn SK chứ?”

Phòng hiệu trưởng yên lặng vài giây.

Vẻ tức giận trên mặt quản trị Hùng đọng lại ở đâu đó, có vẻ hơi cứng ngắc, “Lão Vương, ông đây là có ý gì? Phó Hoa Sênh làm bất động sản rất tốt, không có việc gì tới đây làm hiệu trưởng cái gì?”

Phải nói anh ta tùy tiện vung tiền quyên hai cái hội đồng quản trị trường học cũng có thể. Tuy nói Phó Chính Huân có nguyên quán ở thành phố A, khi về đến quê hương đầu tư cũng cho Thịnh Cẩn vài tòa nhà dạy học, chẳng qua cố ý phái con trai làm hiệu trưởng, không khỏi quá mò trăng dưới nước đi.

Hiệu trưởng Vương lắc đầu, “Không phải Phó Hoa Sênh, là Phó Thần Thương mới trở về thành phố A.”

“Là cậu ta?” Quản trị Hùng tỏ vẻ kinh ngạc.

Phó Thần Thương luôn luôn điệu thấp gần đây lên giọng trở về Phó thị, cũng không chính đáng hợp tình tới trụ sở chính nhậm chức, chuyên chọn nhánh công ty hiệu quả và lợi ích không tốt, hoặc thu mua một vài công ty sắp phá sản, cuối cùng tất cả đều có thể khởi tử hồi sinh, khiến cho người ta thán phục ánh mắt độc ác của cậu ta và thủ đoạn mạnh mẽ vang dội. Chỉ có điều người này làm việc chưa bao giờ có quy luật, mơ hồ không chắc chắn toàn bộ dựa vào vui buồn của cá nhân, cho nên, chuyện đột nhiên chạy tới Thịnh Cẩn làm hiệu trưởng mặc dù khiến cho người ta rất khó có thể tin tưởng, nhưng cũng không phải hoàn toàn không thể.

Chỉ có điều, nếu như là lời của cậu ta, có một chút đã nói không thông rồi.

“Phó Thần Thương hạng người như vậy Tống Hưng Quốc có thể lấy lòng được sao?” Quản trị Hùng không thể nghi ngời hỏi tiếng lòng của mọi người.

Hiệu trưởng Vương lộ ra vẻ mặt ý vị sâu xa lại hoang mang không giải thích được.

Ý vị sâu xa là bởi vì biết quan hệ của cậu ta và Tống An Cửu, hoang mang không giải thích được chính là không biết Tống An Cửu dính líu quan hệ với cậu ta như thế nào. Quan hệ này nếu là quan hệ nam nữ bình thường thì có thể hiểu được, người giám hộ miễn cưỡng còn nói qua được, nhưng cố tình lại là – vợ chồng.

Hiệu trưởng Vương ho nhẹ một tiếng, nghiêm trang giải thích với mọi người: “Đây là thí nghiệm dạy học của hiệu trưởng mới nhậm chức, vì giải quyết nghi ngờ cho

/218