Overlord

Q.3 - Chương 2 - Bầy Thú Ăn Thịt 2

/210


Một cuộc đời khốn khổ.

Jack bước nhanh, trong lòng nghĩ thầm, nhớ lại cuộc sống khổ sở của mình trong quá khứ.

Cuộc sống của người nông dân trong những những ngôi làng của Vương Quốc không có cái gọi là hạnh phúc.

Vất vả trồng trọt, cố gắng làm lụng và thành quả đều bị bọn địa chủ cướp đoạt.

Nếu như thu hoạch một trăm mà bị lấy đi sáu mươi còn có thể chịu đựng được. Dù cho chỉ bốn mươi còn lại, cũng đủ để miễn cưỡng sống sót qua ngày.

Nhưng thu hoạch một trăm mà bị lấy đi tám mươi thì lại là chuyện vô cùng lớn.

Nếu còn bốn mươi thì còn có thể sống dù nghèo khổ, nhưng chỉ còn hai mươi thì cuộc sống đó không khác gì địa ngục.

Trong những năm ấy, sau một ngày làm việc kiệt sức trên đồng áng, Jack về nhà và phát hiện ra em gái hắn đã biến mất không một dấu vết.

Lúc đó Jack còn quá nhỏ - người em gái hắn luôn yêu thương mất tích mà cha mẹ lại không bận tâm tìm kiếm. Hắn không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng tới bây giờ hắn đã hiểu được nguyên nhân.

Cô bị bán đi.

Mua bán nô lệ tuy đã hạn chế dưới sự nỗ lực không ngừng của “Hoàng Kim công chúa” song tình trạng này ở Vương Quốc vẫn luôn xuất hiện.

Vì lẽ đó, mỗi lần đến nhà thổ quan hệ với kĩ nữ, hắn luôn vô thức chăm chú nhìn gương mặt của họ. Dĩ nhiên, hắn không tin rằng mình có thể tìm được em gái bằng cách này. Dù nếu gặp được cô, hắn cũng không biết phải nói điều gì. Tuy vậy hắn cũng không thể ngăn bản thân luôn tìm kiếm.

Trong một cuộc sống bần cùng và khắc nghiệt như thế, dân chúng còn bị áp đặt thêm nghĩa vụ quân sự nặng nề.

Vương quốc Re-Lantier luôn có những cuộc giao chiến thường xuyên với Đế quốc Baharuth nên thường trưng binh từ các ngôi làng canh tác của mình để phái ra chiến trường.

Mất đi thanh niên, sức lao động của những ngôi làng đều bị ảnh hưởng rất lớn. Song vẫn có người cảm thấy may mắn vì được gia nhập quân đội.

Bởi ít người mà chi phí thức ăn cho gia đình sẽ được tiết kiệm, hơn nữa những người bị triệu tập cũng được cung cấp khẩu phần ăn đầy đủ theo chế độ của Vương Quốc. Đối với một số người, đó là lần đầu tiên họ biết cảm giác được ăn no.

Đáng buồn thay, mặt tích cực chỉ có vậy. Cho dù họ có mạo hiểm cuộc sống của mình mà không đạt được công trạng cao, thì hy vọng phần thưởng là xa vời. Thậm chí ngay cả khi bản thân tạo lập thành tựu to lớn cũng sẽ bị nhấn chìm. Chỉ có một vài kẻ may mắn mới có thể thành công.

Sau chiến tranh, những người lính này trở về làng, đối mặt với sự tuyệt vọng vì thiếu thức ăn, do sản lượng giảm bớt bởi thiếu nhân lực.

Điều này đã xảy ra với Jack sau hai lần trưng binh, và đến lần thứ ba thì vận mệnh của hắn chợt thay đổi.

Cuộc chiến tranh lần này cũng như hai lần trước đó, chỉ là một cuộc đụng độ quy mô nhỏ. Jack may mắn sống sót qua trận chiến.

Khi gần đến làng, hắn dừng lại.

Hắn nhìn vào vũ khí trong tay và ý tưởng trong đầu liền nảy sinh.

Có lẽ sẽ tốt đẹp hơn nếu thay đổi con đường, hơn là trở về nhà và tiếp tục một cuộc sống bất công.

Nhưng hắn chỉ là một người nông dân bình thường với vài kĩ năng chiến đấu đơn giản. Hắn không có nhiều lựa chọn cho cuộc đời mới của mình.

Hắn không có sức mạnh cơ bắp, càng không có cái gọi là tài năng đặc biệt bẩm sinh. Tất cả những gì hắn đã học trong cuộc sống đều về nông trại cùng cách gieo hạt, khi nào gieo hạt mới tốt, không hơn.

Với con át chủ bài của mình là vũ khí được phân phối tạm thời của Vương Quốc, cuối cùng hắn cũng quyết định bỏ trốn. Hắn không quan tâm tới việc mình sẽ gây ra phiền phức cho cha mẹ - họ là người đã bán em gái hắn - cho dù mục đích để phần còn lại của gia đình tồn tại, hắn cũng không còn tình cảm với họ nữa.

Hắn không có bối cảnh hay quen biết bất kì ai bên ngoài, việc bỏ trốn không hề dễ dàng. Nhưng may mắn thay, hắn đã gặp được người có thể giúp đỡ bản thân.

Trợ giúp hắn là một đoàn lính đánh thuê.

Tất nhiên với một đoàn lính đánh thuê thì một nông dân như Jack không có giá trị quá lớn. Nhưng họ đã mất rất nhiều thành viên trong chiến tranh và đang khẩn trương xây dựng lại quy mô ngày trước.

Vậy nên đoàn lính đánh thuê đã dễ dàng cho Jack gia nhập. Nhưng chúng cũng không tốt đẹp gì, trong chiến tranh chúng là lính đánh thuê, còn trong thời bình, chúng trở thành kẻ cướp.

Hắn không hề thắc mắc.

Có gì không tốt chứ, so với việc bị người cướp thì cướp của người vẫn tốt hơn. Thay vì mình khóc thì hãy để cho kẻ khác khóc thay cho mình.

Cuộc sống mới của Jack là như thế.

Hắn không cảm thấy mình sai, cũng không hề hối hận.

Mỗi lần nhìn thấy những kẻ ăn xin và nghe tiếng thút thít của nạn nhân, Jack càng tin tưởng vào lựa chọn của mình.

Bây giờ Jack đang chạy vội vã xuống phố. Gương mặt vì chạy quá nhanh mà chuyển màu đỏ sậm, đỏ hơn cả bầu trời lúc hoàng hôn.

Hắn đã dốc sức chạy từ lúc rời khách sạn. Bởi vậy mà giờ hắn thở hồng hộc, trên trán đầy mồ hôi khiến hắn chỉ muốn gục xuống nghỉ ngơi trong giây lát. Nhưng thời gian cấp bách khiến Jack phải chịu đựng sự mệt mỏi và tiếp tục chạy.

Đúng lúc Jack đột ngột rẽ ngoặt vào góc đường.

“Nguy hiểm thật…”

Ngay tại chỗ rẽ, một âm thanh phàn nàn vang lên kèm theo tiếng kim loại răng rắc, giống như một ai đó vừa xoay người né tránh.

Jack giật mình hoảng sợ, nhìn về phía bóng đen.

Trước mắt hắn là một cô gái có khuôn mặt cân đối, cả người cô được phủ lên bằng một tấm áo choàng đen tuyền hòa lẫn trong bóng đêm, đôi mắt màu tím nhìn thẳng vào hắn với vẻ hiếu kì không che giấu.

Do kiệt sức, Jack mất hết sự kiên nhẫn của mình và quát tháo:

“Đây là làn đường của ta! Rất nguy hiểm sao! Mắt của ngươi chỉ để làm cảnh à!”

Đối với giọng giận dữ xen lẫn đe dọa của Jack, cô gái không hề hốt hoảng mà chỉ mỉm cười.

Nụ cười đó khiến Jack hoảng sợ lùi về phía sau, thậm chí hắn còn không đủ can đảm để rút con dao giấu trong áo sơ mi của mình.

Cảm giác của hắn giống như một con chuột bị sư tử nhìn chằm chằm vậy.

Khi cô xoay người né tránh, có tiếng kim loại vang lên, hẳn là âm thanh của áo giáp.

Một cô gái mang trên mình một bộ giáp, có lẽ là một Mạo hiểm gia.

… Tìm sai mục tiêu để gây sự rồi.

Tiềm thức của Jack phát ra tín hiệu nguy hiểm khiến hắn nhận ra tình huống mình đang gặp phải.

Hắn không dám có cái ý nghĩ ngây thơ rằng đối phương là con gái yếu ớt mà xem thường cô. Jack biết một đội Mạo hiểm gia vô cùng mạnh mẽ được tập hợp bởi những cô gái. Ngay cả những kẻ mạnh nhất của nhóm đánh thuê cũng phải nhắc tới chuyện này.

Dù Jack là một thành viên trong nhóm, nhưng thực lực của hắn lại yếu nhất, nói đúng hơn thì hắn chỉ là một tên tay sai chạy việc vặt.

Trán hắn lấm tấm mồ hôi, cả mồ hôi do chạy quá nhanh lẫn với mồ hôi của nỗi e sợ không tên.

Jack bắt đầu cảm thấy hối hận vì cái giọng đe dọa của mình và càng sợ hãi hơn.

Khi mặt hắn méo đi vì sợ hãi, nụ cười của cô không còn kinh khủng nữa mà trở nên tươi sáng hơn:

“Hmm~ được rồi. Ta cũng không có nhiều thời gian. Nhưng nếu lần sau lại để cho bổn tiểu thư nhìn thấy ngươi, ta sẽ cho ngươi biết thế nào gọi là đau khổ…”

Cô gái nhẹ nhàng nói rồi đi vòng qua gã. Jack đột nhiên cảm thấy tò mò về hướng đi của cô gái, hắn nhớ hướng đó là một khu dân nghèo đã bỏ hoang.

Trời đã tối thế này, một người đẹp như cô ấy sao lại đi đến khu ổ chuột? Dù thắc mắc nhưng hắn còn chuyện quan trọng hơn để lo lắng. Hắn xua đi suy nghĩ hiếu kì rồi tiếp tục hộc tốc chạy.

Không lâu sau, cuối cùng Jack đã vào đến khu dân nghèo, nơi lấp đầy những ngôi nhà cũ nát, xiêu vẹo. Jack quan sát xung quanh, xác nhận không có kẻ bám theo.

Mặt trời đang dần chìm xuống đường chân trời, nhường chỗ cho bóng tối nhẹ nhàng ôm lấy thế giới này.

Jack cẩn thận dò xét bằng cách ẩn thân vào một góc tối. Gã thực hiện hành động này nhiều lần, nhưng gã muốn kiểm tra thêm một lần cuối cùng để đảm bảo mình an toàn.

Jack gật đầu hài lòng với kết quả, hắn điều chỉnh hô hấp rồi gõ cửa ba lần, thêm bốn lần sau năm giây trôi qua.

Sau những ám hiệu, bên trong lập tức có phản ứng, tiếng của một tấm gỗ trượt vào cánh cửa vang lên. Lỗ quan sát hiện ra với một con ngươi đảo xung quanh để xác nhận danh tính của kẻ mới đến.

“Ah, là ngươi sao. Đợi một chút.”

Không đợi Jack trả lời, gã đàn ông đóng cái khe quan sát lại, tiếng khóa mở nặng nề vang lên.

Cánh cửa hơi hé ra một chút.

“Vào đi.”

Trong phòng thoang thoảng một mùi hôi thối nhàn nhạt, hoàn cảnh nơi này so khách sạn ban nãy thật khác nhau một trời một vực. Jack hi vọng cái mũi của hắn sẽ sớm quen với cái mùi này, rồi nhanh chóng lách vào phòng.

Cánh cửa khép lại và Jack có thể thấy rõ hơn căn phòng nhỏ tối tăm.

Chỗ này là một nhà bếp kiêm luôn nhiệm vụ phòng ăn, nhưng chỉ có một chiếc bàn. Nguồn sáng duy nhất đến từ cây nến nhỏ, phần nào xua đi cái vẻ âm u của căn phòng.

Gã đàn ông bẩn thỉu kéo chiếc ghế tựa bên cạnh cái bàn rồi ngồi xuống, cái mùi trên người gã tỏa ra cái vẻ của một kẻ tàn bạo luôn sống trong bạo lực. Cái ghế kêu cọt kẹt như đang la hét phản đối trọng lượng của kẻ ngồi lên. Dáng người của gã rất cường tráng, cơ ngực cũng phát triển, trên cánh tay và khuôn mặt có thể nhìn thấy một vài vết sẹo trắng nhạt. Cái ghế bành ra trông như thể nó sắp sập xuống vì cân nặng của gã.

“Nào, Jack. Chuyện gì đã xảy ra?”

“Tình huống thay đổi…Con mồi muốn đi rồi.”

“A…Bọn chúng muốn đi rồi sao?”

Jack yên lặng gật đầu.

Gã đàn ông làu bàu với giọng “Sao lại chọn cái giờ này chứ…Không thể nghĩ cho chúng ta một chút sao.” Đồng thời đưa tay gãi mái tóc rối bù của mình.

“Có cách nào để trì hoãn chúng thêm không?”

“Không dễ dàng như vậy, yêu cầu này là của con nhỏ đó.”

Gã đàn ông nhăn mặt, đã quá nhiều lần gã phải nghe Jack phàn nàn về việc con bé kia quá đáng đến như thế nào.

“Lão già ấy cũng nên tới não của lão để thuyết phục nó không nên đi đường vào lúc này chứ. Đi đường vào ban đêm rất đáng sợ, khả năng gặp cướp bất ngờ cũng lớn…Ngay cả tên ngốc cũng biết. Ah…sao ngươi không phá hỏng bánh xe rồi kéo dài việc sửa chữa đến ngày mai?”

“Không được…hành lí đều đã được chuyển lên xe rồi. Chúng ta nên nhanh chóng ra tay thì hơn.”

“Hừm, cũng đúng…”

Gã trầm tư nhìn vào khoảng không.

“Như vậy, đại khái bao giờ chúng xuất phát?”

“Tầm hai tiếng nữa.”

“Thời gian thật gấp gáp. Hmm…phải làm gì đây… Lát nữa ta sẽ lập tức liên lạc với những người khác…Thời gian chỉ có hai tiếng…Tuy có thể hơi khó khăn, nhưng không thể bỏ qua con mồi béo bở lần này…”

Gã đàn ông bấm tay tính toán thời gian của cuộc hành trình. Jack lặng lẽ đứng bên cạnh lắng nghe gã lên kế hoạch, chợt cúi đầu nhìn xuống đôi tay của mình.

“Những kẻ giàu có này làm mày khó chịu đúng không…”

Jack nhớ đến bàn tay thon gọn xinh xắn đến hoàn hảo của vị tiểu thư kia.

Những người làm việc trên nông trại chẳng bao giờ có đôi bàn tay đẹp đến vậy. Từ việc cuốc đất đến tất cả những việc đồng áng nặng họ phải làm, tay của tất cả mọi người đều thô và dơ bẩn, ngay cả móng tay cũng nứt toát.

Hắn biết thế giới này không có công bằng.

Nhưng …

Khóe miệng của Jack cong lên, nụ cười đen tối lộ ra cả hàm răng:

“Tôi sẽ được “ăn” con bé đó… đúng không?”

“Chỉ sau khi ta “chơi” xong đã. Hơn nữa chúng ta còn phải vơ vét thêm khoản tiền chuộc, nên đừng quá trớn, tránh cho cô ả bị thương quá nặng.”

Gã đàn ông cũng lộ ra một nụ cười đê tiện. Có lẽ là do kích thích bởi dục vọng, gã đứng bật dậy:

“Được, quyết định như vậy. Ta sẽ liên lạc ngay với đội trưởng.”

“Hiểu rồi.”

‘Chúng ta sẽ gửi khoảng mười người đến chỗ mai phục. Ngươi cũng bắt đầu hành động đi, phải đảm bảo sao cho con mồi sẽ đến đó sau bốn tiếng nữa. Nếu không tới thì chúng ta sẽ trực tiếp truy đuổi. Hãy cố gắng tạo sự bình tĩnh và khiến chúng mất đi tính cảnh giác của mình.”

/210