Overlord

Q.3 - Chương 13 - Rối Loạn Và Thấu Hiểu 4

/210


Ainz băng băng trên con đường dài.

Gió mát luồn qua khe hở của mũ giáp, lướt nhẹ trên đôi mắt và gương mặt cậu. Nếu có mắt, hẳn cậu sẽ nhấp nháy không ngừng, nhưng vì không có cảm giác, nên Ainz chỉ cảm thấy “có gió thổi qua” mà thôi.

Mặt đất khi nhìn xuống trải qua như một mũi tên đang bắn về phía trước. Không biết là khoảng cách với mặt đất quá gần, hay là bởi nguyên nhân khác, nhưng cậu cảm giác tốc độ còn nhanh hơn so với tốc độ thực tế.

Nó không quá đáng sợ, nhưng cảm giác đó cùng mỗi lần thân thể bị bắn lên khiến cơ thể cậu sẽ theo phản xạ mà tăng mạnh lực ở dưới chân.

Tuy nói Hamsuke có khả năng tự điều chỉnh cân bằng, nhưng ngoại trừ kích thước siêu lớn, nó vẫn là một con Djungarian Hamster. Cũng bởi vậy mà thật khó cho cậu khi cậu phải giang rộng hai chân để cưỡi, không có yên, cũng chẳng có dây cương, vậy nên tư thế của cậu luôn bị dịch chuyển. Nếu không phải Ainz có độ cân bằng cao hơn con người, thì có lẽ đã bị rơi xuống rồi.

(Mình cũng không thể vừa cưỡi Hamsuke lại vừa rút kiếm được, phải nhanh chế tạo yên ngựa và dây đai cho nó dùng thôi. Nếu thuận lợi thì, có lẽ cũng nên chẩn bị cho nó thêm đồ ngụy trang cùng giáp.)

Làm cho tâm tình của Ainz không ổn định, không chỉ là do vật cưỡi, mà còn bởi hình bóng đang song song bên cậu.

Ở bên cạnh cậu là Narberal đang cưỡi ngựa. Đó là một con ngựa cao lớn mang trên mình một bộ áo giáp kim loại khá nặng được triệu tập nhờ đạo cụ có tên là [Statue of Animal].[War Horse].

Cảnh Narberal dùng kỹ thuật hoàn mỹ để khống chế đại mã với một tư thế oai hùng thật sự quá chói mắt. Mái tóc đuôi ngựa của cô tung bay, cùng chiếc trường bào màu cà phê cuồn cuộn theo gió mạnh. Bộ dáng như phiêu thoát nhân gian, giống hệt như một màn trong phim điện ảnh.

So với Djungarian Hamster mà cậu đang cưỡi, quả thật là một trời một vực. Mang theo tâm tình uể oải nhìn về phía trước, một đoàn nhân mã lọt vào tầm mắt cậu.

Đó là một tiểu đội gồm bốn người, với bộ võ trang so với đội Swords of Darkness mà Ainz từng đồng hành lại càng thêm đầy đủ.

Nhớ đến chuyện tình của nhóm Swords of Darkness, Ainz thở dài, rồi xua đi những suy nghĩ bối rối khi nhìn bốn người cưỡi ngựa.

Những con ngựa này vô cùng uy phong.

Tuy Ainz không có nhiều kiến thức về ngựa, nhưng màu lông bóng đẹp cùng hình thể cường tráng đó, hẳn là một loại ngựa nổi tiếng.

Bốn người đàn ông trên lưng ngựa đang duy trì đội hình tam giác cân. Cách họ lẫm liệt trên đường lại càng giống cảnh phim hơn.

(So với mình…Mình thật ngu ngốc khi cưỡi con thú này, thật sự quá ngu ngốc…)

Tâm tình của Ainz nhanh chóng rơi xuống đáy vực, song có vẻ như chỉ có cậu thấy vậy.

“Con ma thú mà ngươi cưỡi thật đáng kinh ngạc.”

Một kỵ sĩ bên cạnh – đồng bạn của Igavanruji’s mở miệng nói chuyện với Ainz. Giọng điệu của anh ta so với Igavanruji’s khá bất đồng, không hề có chút địch ý mà có vẻ thân thiết. Có thể là do lòng hiếu kỳ của Mạo hiểm giả, nên giọng nói tràn ngập sự kinh ngạc và tò mò.

“Ma thú này tên gọi là gì vậy? Có phải nó rất nổi tiếng đúng không?”

“Nó là “Hiền Vương Rừng Xanh”.

“Ah! Hả? Là con ma thú trong truyền thuyết đó sao!”

Hai mắt của người đàn ông trừng lớn và kêu lên sợ hãi.

(Mình không thể tin…không thể tin nổi…có cần phản ứng với Hamsuke như thế không…Hả?)

Tầm mắt của Ainz hướng xuống, cậu nhận ra là chòm râu của Hamsuke đang nhúc nhích, hai cái tai cũng dựng thẳng. Từ chấn động kịch liệt do phần eo truyền đến, cậu nhận ra phân nửa sự chú ý của nó đã quay sang cuộc đối thoại giữa hai người họ.

Ainz không chút lưu tình, dùng phần găng sắt của mình vỗ xuống đầu Hamsuke làm nó kêu lên một tiếng rên rỉ.

“Ra là thế, tôi đã nghe Igavaruji nhắc đến nó…Khục khục, xem ra hắn lại phải đỏ mắt nữa rồi.”

“Anh ta nghĩ về tôi như thế nào? Ah, được rồi, nếu anh không muốn thì không cần nói đâu. Tôi cũng đoán được qua nét mặt của anh rồi.”

“Hahaha…thật có lỗi…tên kia…kỳ thật cũng không tệ, chỉ có điều thường ham lợi ích trước mắt quá thôi.”

“Với kiểu người đồng hành như vậy, mà nhóm anh vẫn bình an đến nay? Hay là vì nhân thủ của nhóm thường xuyên thay đổi?”

“Không, không. Từ khi lập đội đến nay thì chưa từng có ai chết. Tuy nhân cách không tốt, nhưng năng lực thì ngược lại. Dù thế nào hắn cũng là một Mạo hiểm giả tương đối xuất sắc đấy.”

“Xuất sắc…huh.”

Ainz nhìn về hướng Igavaruji và nhận ra ánh mắt sắc nét đầy địch ý đang hướng vào cậu.

“Hẳn phải rất cực khổ.”

Ainz mỉm cười khi lẩm bẩm những lời này, và vung tay nhắc Narberal để ra lệnh cho cô kìm chế lại tâm trạng. Cậu nhận ra Narberal đang kích động, và Ainz không hy vọng xuất hiện tình trạng tranh chấp quá sớm. Vẫn còn những chuyện trọng yếu cần xử lý.

Hamsuke ngẩng đầu khi cậu chỉ thị cho Narberal.

“Chủ nhân…đầu thần đau quá…”

Đôi mắt đen nhánh của nó lấp lánh nước mắt.

Cậu cảm thấy có chút tội lỗi, có lẽ vì đòn vỗ ban nãy của cậu đã hơi quá sức. Nhưng nếu nó tiếp tục phân tâm, thì với tốc độ này, cảnh cậu ngã xuống cũng chẳng tốt chút nào.

Tuy rằng nếu Ainz bị ngã mạnh xuống đất, cậu cũng không phải chịu chút tổn thương nào. Thậm chí trong những thí nghiệm dùng tôi tớ có năng lực giảm bớt tổn thương giống cậu, ngay cả khi chúng rơi xuống từ độ cao hơn nghìn mét cũng không cảm thấy đau đớn.

Vấn đề là những người đồng hành sẽ cảm thấy nghi ngờ sức mạnh của Ainz. Dù sao nếu họ đã theo đến tận đây, thì cậu hy vọng có thể để mọi người đoàn kết và vui vẻ đến lúc cuối cùng. Ainz thực sự không có chút dối trá nào mà chân thành hy vọng điều đó.

“Lúc chạy thì ổn định vào…ta không muốn dùng lực kẹp chặt thân thể ngươi.”

“Tuân mệnh, chủ nhân là đang lo lắng cho cơ thể của thuộc hạ đúng không?!”

Lần này thì Hamsuke xúc động đến nỗi nước mắt trào ra làm Ainz lại phải ra lệnh cho nó chú ý tới phía trước. Bấy giờ đồng bạn của Igavaruji, người vừa trò chuyện với Ainz càng ấn tượng hơn và lên tiếng ca ngợi:

“Oh, thật lợi hại, anh có thể bảo trì cân bằng ở tư thế này sao? Cho dù khả năng cân bằng có tốt thế nào, tư thế này không phải khá nguy hiểm à?”

“Vì tôi đã quen rồi…Nhưng chắc sau này tôi sẽ tìm cho nó một cái yên.”

“Yên…có chút đáng ghét…tất nhiên là thần đang đùa nha! Nếu là ý kiến của chủ nhân thì Hamsuke này sẽ không chút phản đối, tuyệt đối tuân theo.”

Bị bao phủ bởi ánh mắt sắc bén của Narberal, Hamsuke nhanh chóng xoay mình thể hiện lòng trung thành cùng sự tận tâm của nó khiến phần eo của Ainz nhanh chóng nhận tới sự rung động. Có điều sự rung động này khác hẳn với lúc trước.

Khuôn mặt ảo ảnh của Ainz nằm dưới chiếc mũ giáp nhăn lại.

(Có cần thiết phải đằng đằng sát khí đe dọa một con chuột cảnh như vậy không? Trung thành đến vậy thì cũng có điểm thú vị…song cứ quá lên thì khác nào làm người ta phát cáu chứ? Kỳ thị nhân loại không sao cả, nhưng còn phải tùy thời gian và tình huống…Là không hiểu được…Hay là do thiết lập? Nếu vậy thì không có cách…nhưng…)

Chỉ cần mang theo Hamsuke hành động sẽ giúp tên và danh tiếng của Mạo hiểm giả Momon trở nên nổi tiếng hơn. Có điều một bên tỏ lòng trung thành, và bên kia là bộ dáng sợ hãi sẽ khiến người ta có cảm nhận khác nhau. Nếu là “trước” làm Ainz thành một người Mạo hiểm vĩ đại và tốt đẹp, thì còn “sau” sẽ làm người ta e ngại.

Tuy hai trường hợp nhìn qua không khác nhau là mấy, nhưng Ainz vẫn mong là cậu có thể đề cao thanh danh theo hướng “trước” thì hơn. Có như vậy cậu mới đạp bước trên con đường “anh hùng” cao quý chứ không phải là “kiêu hùng” tàn nhẫn.

Hơn nữa, nếu đạt được lòng trung thành từ những người bên ngoài Nazarick, hẳn sẽ có lợi hơn trong tương lai.

Ainz tự kiểm điểm hành động của mình một chút. Có lẽ cậu thực sự đã đối xử với Hamsuke quá thô bạo. Vậy nên cậu nhẹ nhàng vuốt ve phần vừa đánh một cách dịu dàng như đang vuốt ve một con vật nhỏ vậy.

“Chủ nhân…người ta xấu hổ lắm…”

Ainz có thể nghe rõ tiếng nghiến răng xen lẫn tiếng ngựa phi nước đại gần đó.

(…Ta làm vậy, một phần vì ngươi đó, hiểu không? Mà ngươi cố gắng như vậy là bởi ghen tị à? Hay là ta nên để ngươi làm việc khác đây…Nhưng dù sao Narberal cũng đã rất trung thành…có lẽ nên ban thưởng gì đó để an ủi chăng?)

Trong lúc Ainz đang phân vân nên tặng nhẫn hay châu báu, thì phụ cận đã vang lên giọng không mấy thân thiện của Igavaruji.

“Này, Monon, chúng ta sắp đến nơi rồi.”

Sau âm thanh báo hiệu, Hamsuke chậm rãi giảm tốc độ. Khác với ngựa, việc giao tiếp có thể là một trong những thế mạnh của Hamsuke. Nếu phải cưỡi một con ngựa, với người thiếu kinh nghiệm như Ainz, hẳn cậu khó mà khống chế nó tự nhiên được như vậy.

(Cưỡi Hamsuke hơi xấu hổ, dù sao mình cũng may mắn vì không phải cưỡi ngựa. Nhưng tương lai mình sẽ cần phải học cưỡi thôi. Nếu có tình huống bất ngờ thì có kỹ năng cưỡi thế nào cũng tốt hơn.)

Từ trên người Hamsuke nhảy xuống, Ainz khẽ vuốt ve nó như biểu lộ sự cảm tạ. Khi con ngựa của Narberal đã biến về hình dạng một pho tượng, cậu nhận ra những người đàn ông đang dắt ngựa đến gần.

“Như vậy, chúng ta lên đường thôi, mọi người định dùng đội hình gì để tiếp cận?”

“Chúng tôi sẽ đi phía trước, các người theo sau là đủ.”

“Bọn ta cũng không muốn xen vào, nhưng đừng làm ra hành động gì cản trở chúng ta.”

Sau những lời thiếu kiên nhẫn của Igavaruji, Ainz mang theo Narberal và Hamsuke đi vào rừng.

Cũng giống như khu rừng nằm gần làng Carne, để đi lại trong khu rừng này vô cùng khó khăn. Nhưng nhờ những đạo cụ ma pháp được trang bị làm Ainz có cảm giác cậu đang dạo trên đất bằng. Ngoài ra, cũng bởi lòng lo lắng về Shalltear khiến bước chân của cậu không ngừng tăng nhanh. Thậm chí còn khiến cho Igavaruji phải mở miệng yêu cầu cậu đi chậm lại.

Mặc dù những yêu cầu đó là hợp lý. Song sự thô bạo cùng địch ý trong lời nói khiến Narberal ở bên cạnh cậu thiếu chút nữa chửi ầm lên. Nhưng may là có Ainz ngăn lại.

“Sắp đến rồi. Đừng hành động thiếu suy nghĩ.”

Nhìn nét mặt buồn bực của Narberal khiến Ainz bật cười dưới mũ giáp. Lúc này có vẻ Hamsuke đã nhận ra điều gì đó, nên nó liên tục vẫy lỗ tai về mọi hướng như thể đang cố gắng xác định rõ ràng nguồn gốc của âm thanh.

Ainz, người biết lý do Hamsuke vì sao có phản ứng như vậy, thì thầm vào tai nó:

“ – Đừng cố gắng nghe.”

“Cái gì? Chủ nhân, người đang nói gì vậy – “

“- Nếu ngươi nghe được tiếng kim loại, thì đó là do tiếng ồn phát ra từ găng tay của ta. Đừng quan tâm đến nó.”

“V-vâng, thì ra là vậy. Xin tha lỗi cho sự vô lễ của thần. Chủ nhân.”

“Như vậy, ngoài việc đó, ngươi còn phát hiện được dấu hiệu theo dõi nào không?”

Tuy đã lệnh cho Nigredo giám thị nơi này và áp dụng nhiều biện pháp dự phòng, nhưng để an toàn, cậu vẫn cần phải xác nhận lại một lần nữa.

“Không có. Trừ việc này thì thần không nhận ra dấu hiệu nào cả.”

“Này – Có chuyện gì sao?”

Người đàn ông đang cưỡi ngựa phía trước Ainz quay đầu hỏi. Tuy không phải do đại diện cho đội ngũ của Igavaruji cử đến, nhưng lý do hắn lại gần thì không cần nghĩ Ainz cũng biết.

Ainz nhẹ nhàng giơ tay len cao để trả lời không có gì với đối phương. (giám thị)

“Thật à?”

Người đàn ông có vẻ không đồng tình với câu trả lời. Thấy Ainz không định nói tiếp, hắn im lặng rồi nhún vai.

(Tuy là mình không hề có hận ý với họ…)

Ainz nói thầm trong lòng, và giữ yên lặng khi tiến sâu vào rừng.

Khi bước đến một khoảng rừng, từ phía sau lưng cậu lần lượt truyền tới tiếng lục tục rút vũ khí một cách vội vàng. Ainz dừng bước và nhàn nhã nhìn về phía sau.

“Chuyện gì vậy?”

“Còn phải hỏi à? Đã đi trước thì phải có cảnh giới một chút chứ.”

Lần đầu tiên thanh âm của những người đàn ông xen lẫn sự đồng tình với địch ý của Igavaruji.

“Này! Đứa đang trốn ở bụi cây, lăn ra đây cho tao!”

Theo hướng tiếng hét của Igavaruji, mọi người nhận ra chỗ đó có một thân cổ thụ khá lớn, đủ để có người trốn đằng sau.

Trong bầu không khí gương cung bạt kiếm này, Ainz vẫn bình tĩnh đi về phía cái cây đó. Mặc dù phía sau bắt đầu vang lên một vài âm thanh hốt hoảng gọi cậu quay trở lại, nhưng Ainz hoàn toàn phớt lờ họ.

Narberal thì biểu hiện không chút lo lắng. Còn Hamsuke tuy còn có vẻ nghi ngờ nhưng không làm gì để ngăn cản Ainz.

Khi cậu đến gần, như để trả lời lại tiếng thét ban nãy, một người mang trên mình bộ giáp đen giống hệt như Ainz bước ra từ phía sau cây. Trên tay là một chiếc rìu chiến phát ra luồng ánh sáng mỏng manh.

Sự xuất hiện bất ngờ của chiến binh đầy sức mạnh này khiến khung cảnh như bị bao phủ bởi một bầu không khí kì dị. Không, nói đúng hơn là chỉ có nơi người đó đứng mới bị bao phủ bởi thứ không khí này.

Ainz nhấc lên lên để chào hỏi:

“Vất vả rồi.”

“Cảm ơn ngài, Ainz-sama.”

Người xuất hiện – Albedo – trịnh trọng nhún người xuống hành lễ.

“Như vậy, Shalltear…?”

“- Người đó là ai thế? Là đồng bạn của người à? Và “Ainz-sama” là cái quái gì vậy?”

Những câu hỏi liên tiếp truyền đến ngắt lời của Ainz.

Đối với Igavaruji và những người khác, đây chỉ là một phản ứng tự nhiên, nhưng với Albedo, người đang hành lễ, thì đó là một hành động đáng tội chết. Sự tức giận trong cô tỏa ra như ngọn lửa mang sức nóng có thể thiêu đốt mọi sự vật.

Hamsuke bắt đầu run rẩy, lông trên người nó dựng đứng, vượt qua cả lúc bị Ainz dọa dẫm.

Cho dù là ai cũng sẽ có phản ứng này. Nhất là với người trong cuộc khi phải đối mặt với lửa giận, thì sắc mặt của họ lại càng trắng hơn, mồ hôi lạnh trên trán họ chảy ròng ròng như e sợ sinh mạng mình sẽ bị cướp đi bất cứ lúc nào.

“Cho phép ta được giới thiệu với mọi người, đây là bạn đồng hành của ta – Albedo.”

“Ainz-sama, làm sao ngài có thể đem loại người như thần xưng là “bạn đồng hành”…Thần là tôi tớ trung thành của ngài.”

“Nói cũng phải, được rồi. Ta rút lại lời vừa rồi, cô ấy là thuộc hạ của ta. Đủ để trả lời vấn đề của các ngươi rồi chứ. Như vậy, Albedo, dựa theo trao đổi của chúng ta lúc trước, thực hiện bước tiếp theo đi.”

Trong lúc những người đàn ông đang chết lặng, Albedo đứng lên và tiến đến gần họ.

“Ta chút nữa thì quên mất, tên thật của ta là Ainz chứ không còn là Momon nữa. Có điều các ngươi cũng không cần nhớ kỹ đâu.”

Nhìn những kẻ đang lộ ra vẻ mặt ngơ ngác khiến Albedo bật ra tiếng cười như chuông bạc. Có điều thanh âm của nó mang nặng sự lạnh lẽo đến thấu xương.

“Vậy…Albedo, đem chúng giải quyết xong đi, chỉ cần để lại một người là đủ. Không, bắt thêm một tên nữa để dự phòng… Ta đã phát động quấy nhiễu, nên cứ yên tâm là ma pháp thông tin sẽ không kích hoạt được.”

Cái giọng bình tĩnh vô cảm của Ainz càng làm cho nhóm người Igavaruji kinh ngạc vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra, Ainz tiếp tục hạ lệnh:

“Mang số xác chết trở về Nazarick. Nếu chúng có đủ thực lực như đã nói, thì cứ thử làm thực nghiệm dùng cho vật môi giới để tạo Undead cấp cao.”

“Thần đã hiểu.”

Albedo chậm rãi vung chiếc rìu chiến khổng lồ.

Hành động này không có chút sát khí, hay địch ý hoặc cảm xúc tiêu cực nào.

Đó chỉ là một hành động tự nhiên. Bởi với Albedo mà nói, chặt đầu mấy sinh vật cấp thấp chỉ giống như việc cô cắt lá cà rốt mà thôi.

Nếu không do lệnh của Ainz, cô cũng đã chẳng cần vung rìu để kiểm tra trạng thái của bản thân.

Đoàn người của Ivagaruji tuy không hiểu rõ tình hình, nhưng họ cũng biết mình đang đối mặt với một cuộc chiến, tất cả họ đều siết chặt vũ khí của mình để sẵn sàng ứng chiến.

Bị những ánh mắt hoảng hốt bao phủ, Ainz hơi nhún vai.

“Thật có lỗi. Những gì ta đã nói ở Công Hội có chút nhầm lẫn; thay vì “nếu đi theo tôi thì các người sẽ chết không nghi ngờ” thì phải là “đi theo ta, và ta sẽ giết sạch các người” mới chính xác.”

Ainz tuyên cáo án tử hình với đám người.

“Ta đã cảnh báo, nhưng các ngươi lại không nghe. Vậy nên đây là kết quả mà các ngươi đã lựa chọn. Gắng cam chịu số phận của mình đi.”

Nhóm Igavaruji lựa chọn lùi lại.

Không cần bất kì lời thảo luận hay động tác ra hiệu nào, họ đều cùng chọn cách đào tẩu, đó là bởi họ hiểu sự chênh lệch sức mạnh giữa hai bên. Hơn nữa, lựa chọn của họ không phải là cùng nhau chạy trốn, mà là tách ra để tăng cao xác xuất sống sót.

Albedo đã không lường trước cử động này, vậy nên cô phải chậm một bước mới bắt đầu hành động. Dù thể chất của cô vượt xa Ainz, nhưng với việc địch nhân lẩn trốn vào rừng cũng khiến cô không thể một lưới bắt hết.

Trong nháy mắt, cô lao đến mục tiêu đầu tiên và sử dụng kỹ năng bắt giữ đặc thù để làm đối phương ngất xỉu.

Dùng thính giác nhạy bén của mình, Albedo nhanh chóng nhận ra những âm thanh kim loại phát lên liên tục từ khoảng cách xa, trộn lẫn với tiếng la hét của kẻ vừa ngất. Song vì cây cối cản trở tầm mắt, cô vẫn gặp chút khó khăn để xác định vị trí của những kẻ chạy trốn. Hơn nữa với những kẻ không mặc áo giáp như [Rouge] và [Range] thì cô chỉ có thể nghe được tiếng bước chân chạy trên cỏ và gỗ mà thôi, mà cứ như vậy thì cô sẽ càng khó truy đuổi được chúng.

Albedo lắc đầu và thở dài, cô hạ lệnh:

“Mare, đi thu thập hai tên kia. Ah, đúng rồi, với tên dám vô lễ với Ainz-sama thì nhớ phải xử lý triệt để.”

Igavaruji đang điên cuồng chạy trốn.

Trong cuộc họp tại Công Hội, hắn đã sớm hiểu rõ người đàn ông Momon này là một Mạo hiểm giả mạnh hơn mình, nhưng Igavaruji vẫn không muốn thừa nhận sự thật này.

Nhưng ngay sau đó, khi chính mắt nhìn thấy cách anh ta cưỡi đại ma thú - “Hiền Vương Rừng Xanh” lừng danh chỉ có trong truyền thuyết với dáng vẻ uy phong, khiến cho hắn dù không muốn cũng phải cố thừa nhận. Được ma thú như vậy phục tùng, năng lực của anh ta hẳn đã vượt qua sức mạnh của cấp Mithril.

Tuy biết những lời đàm luận trong phòng họp là sự thật, nhưng Igavaruji vẫn không thể cản được lửa giận của mình.

Tao không biết mày nổi tiếng thế nào ở đất nước của này, nhưng đừng chắn đường bọn tao. Nếu mày cần thông tin, tao sẵn lòng bố thí, nhưng mày nên biết điều và cút.

Địa bàn của mình đã bị xấm lấn – đó là những ý nghĩ lúc đó của Igavaruji.

Để thực hiện giấc mộng của mình, hắn không ngừng rèn luyện bản thân. Qua nhiều cuộc phiêu lưu, hắn đã phải nhảy múa trên nanh vuốt tử thần mới leo lên được thứ hạng này. Vậy nên khi thấy một kẻ chỉ cần vài việc nhỏ có thể vượt lên vài cấp, làm hắn không thể nào chấp nhận nổi.

Nếu có cơ hội, hắn sẽ đá Ainz khỏi bậc thang, và lan truyền tin đồn để phá hủy hình tượng của tên Momon đó. Vì suy nghĩ ấy mà Igavaruji mới quyết tâm đồng hành với Ainz.

Bởi vậy khi đồng bạn mang thân giáp đen của Momon xuất hiện và tuyên bố muốn giết đoàn của Igavaruji, hắn đã chọn rút lui không chút do dự.

Ngay cả khi sợ hãi, hắn vẫn hành động nhanh hơn bất kì kẻ nào nhờ vào ý định đem tin bất lợi về Momon – không, là tin ác ý của Ainz tới Công Hội càng sớm càng tốt.

(Chuyến này thật xứng đáng, chỉ cần sống sót trở về, ta sẽ đem tất cả chuyện tốt của ngươi công bố cho mọi người.)

Ngay cả trong thời điểm này, khi thanh vũ khí đáng sợ kia có thể cắt xuống từ phía sau bất cứ lúc nào – ngay cả khi biết sinh mệnh mình có thể bị nguy hiểm, Igavaruji vẫn khó nén được cảm xúc vui vẻ trong lòng và môi hắn cong lên một nụ cười giễu cợt.

Hắn hoàn toàn không quan tâm tới sự sống chết của đồng bạn, không, nếu họ có thể trở thành khiên thịt để mình an toàn hơn, thì còn gì bằng.

(Mình sẽ trở thành số một, rồi lên Orichalcum, rồi Adamantium, và trở thành anh hùng trong mắt mọi người.)

Với hắn, trừ hắn ra thì không bất kì kẻ mạnh nào. Những đồng bạn chỉ là đá kê chân để hắn đạt lên đỉnh cao. Hắn uốn trở thành vị anh hùng giống như mười ba anh hùng đã cứu thế giới trong quá khứ. Đây vẫn là giấc mộng cả đời của Igavaruji kể từ ngày thơ bé, khi hắn lắng nghe những bài ca huyền thoại về các anh hùng của những người hát rong.

Gã đàn ông chỉ là loại cấp độ chạy việc vặt cho người khác, mà dám phá hoại giấc mơ và tiêu diệt nhóm của hắn, thì không thể nào tha thứ.

Chạy, chạy và chạy.

Dẫm bước trong khu rừng rậm rạp mà không có chút thở gấp, quả thật sức mạnh của Igavaruji vô cùng xứng danh với cấp độ Mithril.

Tuy vậy –

Igavaruji chùn bước. Trong nội tâm của hắn xuất hiện một gợn sóng, đúng hơn là một gợn sóng khá lớn.

(Đây là đâu? Hay là chỗ này có mai phục của bọn chúng…Mình có nên đi đường vòng không…Huh?)

Cảm giác của Igavaruji đã nói cho hắn biết phương hướng của hắn không sai. Nhưng giác quan thứ 6 lại nhắc nhở hắn chạy theo một hướng khác. Cho dù đây là lần đầu tiên hắn đi vào khu rừng này, nhưng với cấp độ như hắn, thì không thể có chuyện lạc đường được. Song lại hắn không thể rõ mình đang ở đâu.

Nhất định cảm giác mình là sai.

Hắn đoán vậy. Tuy là hắn không biết cảm giác của mình sai ở chỗ nào. Nhưng hắn không có cách nào ngoài việc chấp nhận phán đoán đó.

“…Mình bị lạc sao? Làm thế nào? Thân là một Forest Stalker (Người đi rừng) như mình mà vẫn lạc được sao?.”

Class của Igavaruji là Forest Stalker. Đúng như cái tên của nó, nghề này chuyên hoạt động trong rừng rậm. Nói cách khác, rừng rậm như là sân nhà của hắn. Vậy mà giờ hắn lại có cảm giác xa lạ không thể giải thích nổi, cứ như khu rừng đã biến thành một con thú ăn thịt đang há cái mồm đỏ lừ chờ hắn bước vào.

“Giống như là mê cung vậy…”

Khu rừng vốn quen thuộc dường như đã thay đổi rất nhiều, khiến lòng hắn không khỏi bất an cùng lo âu.

Lúc này –

Một thanh âm sàn sạt nhẹ nhàng vang lên bên tai.

Nhớ tới tử thần mang giáp đen trước đó khiến Igavaruji hốt hoảng quay đầu nhìn về nơi phát ra âm thanh, và nhận thấy sau cây đang lấp ló một đứa con nít.

Đó là một Dark Elf, họ hàng gần của loài Forest Elf một chủng tộc sống tận nơi rừng sâu.

(Tại sao nơi này lại có Dark Elf?)

Hắn từng nghe nói làng của Dark Elf nằm mãi trong một khu rừng lớn tại phía nam, một nơi chưa từng có vết chân của con người. Dark Elf cơ bản cũng giống vậy, họ cách xa nền văn minh và có vẻ kì thị nó, không như các Forest Elf hay giao dịch với con người.

Việc Dark Elf chỉ là một đứa con nít, lại một mình xuất hiện ở đây khiến Igavaruji sinh ra một cảm giác khác lạ cùng nghi vấn.

Lúc này đứa trẻ cũng nơm nớp lo sợ khi bước ra.

(Là một con nhóc.)

Mang trên mình một bộ trang phục nữ, cùng vẻ mặt thanh nhã cao quý vô cùng xen lẫn sự sợ hãi khiến dục vọng ngược đãi trong Igavaruji như bị kích động. Tuy hắn đã nghĩ con bé này có thể do Momon phái tới, nhưng thái độ của hai người khác xa nhau làm hắn cảm thấy đây là một điều không thể tuyệt vời hơn và cười phá lên.

Quan trọng hơn là…con bé này là một Dark Elf. Trong khu rừng này, chắc chắn nó sẽ biết được lộ tuyến an toàn. Nếu con đàn bà mang giáp đen đuổi theo thì còn có thể lôi nó ra làm khiên thịt.

Với tính toán như thế, Igavaruji bước đến gần đối phương với giọng uy hiếp.

“…Này.”

Hắn cố ý nói bằng chất giọng trầm thấp tràn ngập sự đe dọa khiến Dark Elf sợ hãi lùi lại một bước về phía sau:

“Đó, xi-xin lỗi…”

Nhìn thấy sự run sợ phát ra từ nội tâm của đối phương khiến Igavaruji cười lạnh. Hắn tin chắc kế hoạch của mình sẽ vô cùng thuận lợi.

“Không cần nói xin lỗi. Tới đây, ta có việc muốn hỏi cháu, nên lại gần đây một chút nào…”

“Uh…uh,uh, mà…xi-xin lỗi.”

Không biết tại sao khi đối phương nói lời xin lỗi lần nữa lại làm cho Igavaruji cảm thấy bối rối. Trong lúc đó, cây pháp trượng bằng gỗ trên tay cô bé Dark Elf vẫy về phía hắn.

Giống như một sợi xích, những nhánh dây leo bắn ra, trói chặt toàn bộ cơ thể của Igavaruji.

Toàn thân hắn run lên vì kinh ngạc.

Mình là Mithril, vậy mà không thể ngăn ma thuật của con bé này sao?

Ngay cả khi hắn dùng toàn bộ sức mạnh của mình để giẫy giụa, những nhánh leo cũng không hề nhúc nhích. Sự nôn nóng hiện lên trên gương mặt khiến Igavaruji hét to:

“Con chó này! Nếu mày không thả tao ra, tao sẽ làm thịt mày! Này!”

Dark Elf rón rén cúi đầu và hướng về phía Igavaruji.

Lúc này, Igavaruji mới nhận ra bộ quần áo của đối phương không chút tầm thường. Trang phục cùng áo giáp đều khá tuyệt vời, và Igavaruji chưa bao giờ từng thấy được bộ vật phẩm hoàn mỹ đến thế. Ngoài ra, từ đôi mắt của cô – những ký ức mông lung về Dark Elf mà các đồng bạn của hắn từng nhắc đến dần nổi lên trong trí óc.

Trước khi những hồi tưởng này hiện rõ, một chiếc bóng rơi xuống giữa mặt hắn.

Cô bé đang dùng sức đập cây pháp trượng xuống.

Trên gương mặt cô vẫn còn vương nét sợ hãi, nhưng đôi mắt chỉ tồn tại sự vô cảm. Đứa con gái này không hề có chút cảm giác nào khi đánh đập Igavaruji. Cái thái độ rụt rè và kinh sợ, chỉ giống như một lớp mặt nạ được điều khiển mà thôi.

Hắn dần đem cô bé và người phụ nữ ma quỷ mang giáp đen liên tưởng lại với nhau.

“Đợi…chờ một chút! Ngươi muốn làm cái – “

Albedo tới, đúng lúc cây pháp trượng của Mare bổ mạnh. Trong nháy mắt, mũ giáp bị pháp trượng đập tới biến hình, hộp sọ bên dưới cũng bị đánh lõm xuống và nhãn cầu bị vắt ra do lực va chạm mạnh mẽ. Chiếc đầu hoàn toàn bị đập nát, cứ như những trái dưa vỡ tan trong trò đập dưa tại bãi biển mùa hè (Suikawari).

“Vất vả cho ngươi.”

“Cái – cái kia, Albedo-sama, xong xuôi rồi…làm vậy…sẽ không sao chứ?”

Albedo cởi mũ giáp xuống và mỉm cười với Mare đang rụt rè.

“Rất tuyệt. Tuy cách thức có hơi lộn xộn, nhưng không sao đâu. Ainz-sama sẽ rất hài lòng với ngươi.”

“Thật…thật vậy ạ?! Hi hihi.”

Sau nụ cười ngắn ngủi của Dark Elf, Albedo thoáng qua xác chết rồi hỏi:

“Còn tên kia?

“Ah, đ-đó…đã giải quyết rồi ạ. Ca-cái…xác chết được để sau cây…”

“Vậy sao? Rất tốt. Vậy thì Mare, cậu sẽ mang thi thể của chúng trở lại Nazarick giúp ta được chứ?”

“D…dạ.”

Albedo nhìn pháp trượng đẫm máu của Mare và khẽ cười. Cậu nhóc quả thật là một đứa trẻ ngoan.

Có điều nếu cậu bé có thể tự tin hơn một chút thì tốt.

Phần 5

“Mọi chuyện đã xong, thưa Ainz-sama!”

Albedo đã cởi mũ giáp và ôm nó bên eo khi báo cáo với Ainz. Cậu gật đầu hài lòng. Như vậy sẽ không có ai cố tiếp cận Shalltear nữa.

Ainz cũng tháo mũ giáp cho thoải mái rồi hỏi Albedo:

“Tốt lắm. Còn mấy việc khác?”

“Thần đã lệnh cho Mare mang chúng về Nazarick.”

“Làm rất tốt, như vậy chúng ta sẽ bớt được rắc rối. Bọn người ở Công Hội sẽ nghĩ chúng bị Vampire giết hại và chỉ còn chúng ta sống sót.”

“Thần hiểu. Thưa Ainz-sama…cái kia… thứ đang nắm vạt áo choàng của ngài là?”

Ainz quay đầu và phát hiện ra Hamsuke đang nắm chặt vạt áo choàng của cậu. Nó cố làm ra vẻ tự nhiên, nhưng đôi mắt ướt át và lông mao dựng đứng đã tố cáo cảm xúc thật của nó. Nó đang sợ. Và dĩ nhiên đối tượng nó sợ là Albedo.

“Nó là thú cưng của ta, tên là Hamsuke.”

“Cái gì?? Nó..nó như vậy mà chiếm được địa vị mơ ước của tất cả mọi người trong Nazarick sao?”

“…Hả?... Ah, Hamsuke. Đây là Albedo, người trung thành và tận tâm nhất với ta. Cô ấy là cấp trên của ngươi, hiện đang giúp ta quản lý Lăng Mộ Ngầm Vĩ Đại Nazarick. Chào hỏi cô ấy đi.”

“Tên Hamsuke của kẻ hèn này đúng như chủ nhân đã nói. Sau này xin ngài hãy để ý nhiều hơn, Albedo-sama.”

“…Rất vui được gặp ngươi, Hamsuke.”

“Được rồi, chào hỏi vậy là đủ. Bây giờ, tạm thời giao cho ta và Albedo đi trước. Narberal, ngươi mang theo Hamsuke cùng Mare trở lại Nazarick đi…Nhớ lưu ý vật mà ta đã giao cho ngươi.”

“Vâng!”

Narberal nghiêm giọng trả lời. Còn vật mà Ainz giao chính là đạo cụ ma pháp có trí tuệ cậu đưa cho Hamsuke.

Hamsuke xoay quả cầu quanh miệng rồi thì thầm hỏi Narberal:

“Thần hiểu thưa chủ nhân. Nhưng vật này ầm ĩ quá…Mà…thần có thể hỏi một điều được không…Này ngươi an phận một chút(nói với quả cầu)…Naberal-sama, thần muốn hỏi, nếu đến đó thần có gặp nguy hiểm gì không ạ? Liệu có bị ăn luôn không?”

“An tâm. Ngươi dù sao cũng là thú cưng của Ainz-sama, nên sẽ không có ai làm thịt ngươi đâu. Ta cũng sẽ nhắc nhở mọi người, đừng quá lo.”

Tuy gương mặt của Ainz không nhúc nhích, nhưng trong lòng cậu đang mỉm cười. Có vẻ sau hành trình ở Re-Lantier khiến quan hệ của hai người đã tốt hơn nhiều.

“Được rồi. Chúng ta đi thôi, Albedo.”

“Vâng thưa ngài.”

Được bao phủ bởi cái nhìn của Narberal và Hamsuke, Ainz mang theo Albedo hướng đến vị trí của Shalltear.

“Đúng rồi, thưa Ainz-sama. Khi nhìn xác chết của những gã này khiến thần nhớ lại những gì ngài nói đến ở Throne Room tối qua, thi thể của đôi nam nữ mà Ainz-sama đã giải quyết tối qua có cần thu lại không ạ?”

“Cái này sao?”

Hắn định nhắc lại lời đã nói với Narberal “Đưa người chủ mưu giao ra” nhưng lại bị Albedo cắt ngang.

“Nếu thần không nhầm thì Ainz-sama đã chiến đấu cùng chúng và để lộ một vài tình báo. Nếu thế giới này đã có ma pháp hồi sinh người chết, thì thu chúng về sẽ tốt hơn chứ ạ? Chẳng lẽ ngài có lý do đặc biệt nào?”

Ainz ngừng thở. Không, chính xác là cậu không thể thở.

Những lời nói của Albedo như cái gai đâm vào lòng Ainz.

(Chết tiệt).

Trong thế giới mà ma pháp hồi sinh tồn tại. Nói cách khác, chỉ cần có người động chân động tay với tử thi, chắc chắn chúng sẽ thu được rất nhiều tình báo chi tiết và chính xác.

Ainz nhớ lại việc tối qua.

Thân phận của cậu, tên của Nazarick, còn có năng lực của Narberal. Đôi nam nữ kia đều biết, nhất là người phụ nữ đó đã chứng kiến hình dạng thật của cậu.

Lời nói cũng không thể đủ để diễn tả được sai lầm này. Đây quả là một sai lầm trí mạng.

Ainz có thể cảm thấy trái tim không tồn tại của mình tựa hồ đang đập thình thịch.

(Mình nên làm gì?)

Không cần hỏi phải, cậu chỉ cần lấy lại hai cái xác kia là được. Nhưng, ai sẽ làm việc đó?

Ainz đã ra lệnh cho Narberal bỏ lại thi thể. Bây giờ lại nói với cô ấy rằng đó là sai lầm của cậu sao?

(…Không, không nói thì hơn.)

Nhất là trong tình huống mà không biết tại sao Shalltear lại phản bội, thì cậu cần tránh mọi tình huống có thể làm lung lay lòng trung thành của họ. Với những lúc thế này, cậu cần có bình tĩnh và suy nghĩ kĩ trước khi làm.

Ainz cảm thấy như mình đang làm một giám đốc thất bại không muốn thừa nhận cái sai, mà chỉ có thể mang theo tâm tình cầu nguyện kết quả tốt đẹp có thể đến.

“…Ngươi nói đúng, ta có lý do đặc thù nên mới bỏ qua những cái xác đó. Yên tâm đi…mọi thứ đều nằm trong tính toán của ta…ngoại trừ việc Shalltear phản bội.”

“Ra là vậy…Không hổ là Ainz-sama. Thần lại nghĩ đến việc Ainz-sama đã sớm dự liệu. Xin ngài thứ lỗi vì thần thật lắm mồm…Có điều, tại sao Ainz-sama không sử dụng ma pháp hồi sinh cho chúng? Nếu dùng gậy ông đập lưng ông thì sẽ tốt hơn mà?”

“…Ah!”

Ainz tự nhiên phát ra một tiếng kinh hô khó hiểu.

“Ta chưa nói qua sao? Vậy ngươi có nghe về mấy thí nghiệm cứu chữa của Demigure chứ?”

“Vâng, thần đã nghe. Chém đứt tứ chi, sau đó thực hiện ma pháp trị liệu tại chỗ chém, đúng không ạ?”

“Đúng vậy. Như thế ta sẽ hỏi ngươi một vấn đề. Ngươi có biết ma pháp hồi sinh được sử dụng tại đâu không?”

“Không phải trên thi thể sao?”

“…Không, không phải…”

Cả Ainz và Albedo có vẻ đều lâm vào trầm tư. Đột nhiên, ánh mắt của Albedo lóe sáng.

“Ah, thần đã sai, điều Ainz-sama muốn nói, không phải dùng với thi thể, mà dùng với linh hồn.”

“Chính xác. Trong các thực nghiệm của Demigure, tứ chi bị chặt đứt sẽ biến mất, và sau đó sẽ mọc lại trên thân thể. Nếu dùng ma pháp với linh hồn, thì cơ thể còn lại sẽ ra sao?”

Tại YGGDRASIL, để sống lại, người chơi sẽ dùng một phần kinh nghiệm (exp) của mình để trả giá, và có tới bốn lựa chọn.

Loại thứ 1 là phục sinh tại chỗ. Loại thứ hai là hồi sinh tại lối vào của mê cung. Loại thứ 3, an toàn hơn, là sống lại trong thành trấn. Và loại cuối cùng, là phục sinh trong địa điểm chỉ định của Guild.

Như vậy trong thế giới này, nếu họ dùng ma pháp sống lại, thì tình huống sẽ ra sao?

Không cần phải nói, Ainz dĩ nhiên là muốn tránh nhất loại thứ 4. Nếu chúng sống lại tại Giáo Quốc Slein thì cậu chẳng khác nào làm đã một việc ngu xuẩn như kiểu thả hổ về rừng, tự tay dâng lên tình báo cho địch nhân.

Vậy nên cậu không thể dùng ma pháp sống lại, và vì thế mà hậu quả không mong muốn mới xuất hiện như thế này.

“Thì ra là vậy. Đây quả là một việc cần lưu ý. Quả là Ainz-sama. Cách ngài luôn thấu tỏ mọi việc làm cho thần phải bội phục.”

Nhìn Albedo cúi đầu cảm thán, Ainz lắc đầu đáp lại:

“Không cần quá bận tâm mấy chuyện nhỏ nhặt như thế. Dù sao chúng ta cũng cần phải có thực nghiệm mới nắm được kết quả chính xác…Hmm, chúng ta nên tập trung vào đường đi thì hơn.”

Dưới sự hướng dẫn của Albedo, Ainz tiến sâu vào rừng.

Hai người tiến đến một khoảng trống rộng lớn nơi rừng sâu.

Giữa khung cảnh thanh bình và xinh đẹp là một bóng hình mang giáp trụ đỏ tươi không chút thích hợp với hoàn cảnh. Dưới ánh mặt trời chiếu sáng, bộ dáng chói mắt làm người ta cảm giác như mình đang lâm vào cảnh mộng. Nhưng mùi máu tanh tưởi lại đem bầu không khí đó phá hoại hoàn toàn.

Shalltear.

Vẻ ngoài khi xuất hiện trong [Crystal Monitor] vẫn không thay đổi, ngay cả tư thế cũng không có chút sai biệt. Trong nháy mắt, Ainz còn tưởng mình vẫn đang nhìn qua màn cảnh.

Có điều mùi máu tươi phiêu tán trong gió cũng nhắc nhở cậu rằng cảnh tượng này là thật.

Ainz hít sâu, dĩ nhiên cơ thể cậu không cần thở, nhưng đó là việc hít thở là cách cậu để thể hiện cảm xúc.

“Shalltear”

Ainz cất tiếng.

Cậu cảm giác chất giọng của mình chất đầy uy nghiệm, chứ không phải giọng khan khan trầm ức như cậu vẫn tưởng.

Song không có lời nào đáp lại.

Cậu gọi lại một lần nữa, và cẩn thận quan sát Shalltear.

Không phải Shalltear không nhìn thấy họ, nhưng trong đôi mắt đỏ của cô chỉ có sự trống rỗng tồn tại, tựa như nhắc nhớ người ta đây chỉ là một con rối vô ý thức.

Albedo, người vẫn song hành cùng Ainz, phẫn nộ trước thái độ của Shalltear.

“Shalltear! Ngươi không đã không có lời giải thích nào mà còn đối với Ainz-sama xấc xược - “

“Albedo, nhiều lời! Im lặng! Và đừng nhúc nhích! Đừng tới gần Shalltear!”

Ainz quát lên khi thấy Albedo muốn bước gần đến Shalltear. Thái độ mọi khi của cậu với các NPC của đồng bạn thường rất ôn hòa. Song lần này cậu lại không thể khắc chế cảm xúc của mình.

Bởi cậu đang khiếp sợ trước trạng thái của Shalltear.

“…Đây là…Nhưng có thể sao…Không thể…”

Sự kinh ngạc xuất hiện trong cậu khi Ainz so sánh hiện trạng của Shalltear với những tình huống trong quá khứ. Nó buộc cậu phải ổn định lại tình thần và đưa ra một kết luận duy nhất.

Chỉ có một đáp án đúng.

Ainz mở miệng nói với Albedo. Cậu thực sự muốn tìm ai đó để nói ra, và cũng là để giải tỏa áp lực của mình.

“Ta không thể tin được rằng Shalltear đang bị khống chế tinh thần…”

“Có phải là nguyên nhân mà Ainz-sama đã nói trong Đại điện không?”

“Ta không chắc. Nhưng theo thông tin của Sunlight Scripture, ta từng chứng kiến tình huống tương tự như vậy. Việc này thực sự là hậu quả của trạng thái khống chế tinh thần. Chỉ là…ta không hiểu nổi tại sao một Undead như Shalltear lại có thể dính trạng thái. Không lẽ thế giới này còn ẩn giấu vũ khí bí mật gì đó chăng?”

Ainz khoanh tay. Đôi mắt sắc bén của cậu chăm chú nhìn dáng người thẳng tắp của Shalltear.

“Ý thức của Shalltear vẫn đang bị kiểm soát bởi một kẻ không rõ. Có vẻ trước khi đối phương kịp ra lệnh đã xảy ra chuyện…cũng có thể là Shalltear đã đồng thời ra tay và kịp giết đối phương…nên cô ấy mới rơi vào trạng thái vô thức vì không có mệnh lệnh. Hẳn điều đó phải đúng đến 8-9 phần. Có điều cô ấy có thiết lập tự động phòng vệ. Nếu có người đến gần hoặc công kích ác ý thì sẽ chịu sự tấn công giống như các NPC bị điều khiển. Nên ngươi đừng tiếp cận thì hơn.”

“Đã rõ. Nhưng… như vậy thì không thể mạnh mẽ đưa cô ta về Nazarick được…Nếu kẻ khống chế tinh thần của Shalltear thì không sao…nhưng nếu đối phương còn sống thì cứ để thế này sẽ thành một mối nguy hại mất.”

“Băn khoăn của ngươi rất đúng.”

Không biết do đâu mà Shalltear lại chịu khống chế. Nói không chừng, tại thế giới này còn có năng lực đặc thù có thể tác dụng với Undead. Mà như vậy, có nghĩa là Ainz cũng có thể lọt vào tầm chịu điều khiển.

“Dùng cái này hơi lãng phí, nhưng ta nghĩ nó sẽ giúp Shalltear giaỉ trừ được khống chế tinh thần.”

Ainz giơ lên ngón tay mình. Trên ngón tay xương xẩu là một chiếc nhẫn khá mộc mạc. Nổi bật nhất, có lẽ là mặt đá khắc ba viên sao băng đang tỏa ra ánh bạc lấp lánh. Nó là chiếc nhẫn mạnh nhất trong số các vật dụng mà Ainz sở hữu.

“Đó là…?”

Với vẻ nghi hoặc của Albedo, Ainz – tuy mặt không biểu hiện – lộ ra tiếng cười kiêu ngạo khi nói tên chiếc nhẫn.

“Nó là [Shooting Star] một vật phẩm siêu hiếm, có khả năng sử dụng [Wish Upon A Star] ba lần mà không mất kinh nghiệm (exp).”

Ainz đã phải dùng tiền thưởng trong vài năm của mình để cá cược mới nhận được chiếc nhẫn này.

Trong Guild cũng chỉ có hai thành viên là Ainz và Yorumaiko mới có loại vật phẩm hi hữu đến thế.

Đúng hơn thì, thay vì mô tả nó là đồ hiếm, đúng hơn nên nói nó là vật tiêu biểu cho việc “hút máu” trong trò chơi của nhà phát hành.

Nhưng cái giá tiền khiến người ta lui bước cũng xứng đáng với năng lực mà nó mang theo.

Vốn là siêu cấp ma pháp [Wish upon a Star] sẽ dựa vào số lượng Exp tiêu hao của người sử dụng để đưa ra số lựa chọn. Giả sử như trả 10% kinh nghiệm thì sẽ có 1 lựa chọn, vậy thì trả 50% sẽ có 5 lựa chọn.

Nghe qua có vẻ nhiều, thậm chí theo một trang web thống kê, số lựa chọn có thể lên tới 200. Nhưng đa phần đều là dạng “chúc bạn may mắn lần sau”. Thậm chí ngay cả khi bạn ước thứ này, nó cũng sẽ quăng cho bạn thứ khác, có khi còn là thứ bạn không mong muốn. Vậy nên chỉ cần ham hố một chút, siêu cấp ma pháp kinh khủng này sẽ bòn rút kinh nghiệm mà bạn đã vất vả cày kéo về mo.

Cho dù là Magic Caster, cũng cần phải tới cấp độ 95 mới có thể học được siêu cấp ma pháp. Mà để thăng cấp kĩ năng “siêu cấp” trong YGGDRASIL sẽ phải tốn một lượng kinh nghiệm khủng bố. Vậy nên người ta ít khi dùng số exp quý giá của mình vào loại đánh bạc không có ngày mai này.

Song nếu dùng chiếc nhẫn để phát động siêu cấp ma pháp [Wish upon a Star] tỉ lệ thực hiện nguyện vọng sẽ cao hơn tùy cơ bình thường. Thay vì những trò đùa ngu ngốc, nguyện vọng được yêu cầu sẽ dễ dàng đạt được. Vậy nên chỉ với điều đó, nó có thể coi là một đạo cụ ma pháp vĩ đại. Nhưng không đủ, với việc lựa chọn có thể tăng tới giới hạn mười cùng thời gian thi thuật bằng không, nếu đem coi nó là đạo cụ trả tiền mạnh nhất cũng xứng đáng.

Sử dụng đạo cụ trả tiền này – tương đương với việc đánh bạc – tuy khiến Ainz cảm thấy hơi tiếc, nhưng Shalltear là người không có gì có thể thay thế.

Song cậu vẫn có chút do dự, bởi cậu không rõ số kinh nghiệm của cậu có bị tiêu hao hay không. Có rất nhiều ma pháp cấp cao yêu cầu điểm kinh nghiệm để kích hoạt. Nếu cậu tiêu tốn quá nhiều, tương lai có thể cậu sẽ không đủ “exp” để huy động ma pháp ứng phó kịp thời với bất trắc.

Ainz bật cười trước nguyện ước hủy bỏ trạng thái này, nếu là trong game, nó sẽ thật ngớ ngẩn.

“Vậy thì, nhẫn, nghe ta ước nguyện (I Wish)!”

Tất nhiên ma pháp đạo cụ có thể tự kích hoạt mà không cần lời. Bởi nó đã mặc định vào lựa chọn tốt nhất trong cả 200 nguyện vọng. Nhưng cảm xúc mãnh liệt khiến Ainz hét lên, tựa hồ giống như sự háo hức khi còn trong trò chơi, lúc cậu đổ xúc sắc.

Ma pháp tại YGGDRASIL có thể kích hoạt trong thế giới này, nên năng lực trên chiếc nhẫn nhất định sẽ có hiệu quả, và nó sẽ giải trừ trạng thái khống chế của Shalltear hoàn toàn.

Nhưng đó chỉ là, điều mà Ainz đang kỳ vọng.

Kết quả Ainz lo lắng nhất là ma pháp sẽ không thể phát động. Song những đồ thị ma pháp xuất hiện và chồng lên nhau đã chứng minh rằng chiếc nhẫn ở thế giới này có thể…Ngọn lửa màu đỏ trong hốc mắt Ainz co rút.

“Đây là…cái gì?”

Những thông tinh bị nhét vào đầu – cậu không có cảm giác giận dữ, mà còn cảm nhận được sự liên kết với điều gì đó – khiến Ainz cảm thấy hạnh phúc. Nó thật giống như sóng triều của tình cảm đang đánh úp về phía Ainz.

Khi biết tài năng bẩm sinh của Nfirea, Ainz từng vọng tưởng pháp động [Wish upon a Star] để cướp lấy nó. Cái suy nghĩ ấy không sai. Tại thế giới này, [Wish upon A Star] đã biến thành một ma pháp có thể thực hiện bất kì nguyện vọng nào. Nếu quy ra tiêu hao exp, nó sẽ tốn tới tận 500% kinh nghiệm, nhưng bù lại, cũng mang [Wish upon a Star] biến thành một loại ma pháp biến những điều không thể còn có thể và trở thành một ma pháp phá vỡ mọi quy luật của thế giới.

Với điều này, Ainz có thể chắc chắn mình sẽ giải trừ được hiệu ứng ma thuật trên Shalltear, cậu mang theo sự vui mừng với chiến thắng khi hét lên:

“Giải trừ toàn bộ hiệu ứng trên Shalltear.”

Sau một giây, ngọn lửa trong hốc mắt Ainz bùng lên.

“ – Sao…làm sao có thể?”

Bộ dáng kích động của Ainz khiến Albedo nhận ra tình hình đã thay đổi. Cô lo lắng hỏi:

“Chuyện gì vậy? Ainz-sama!”

Ainz không trả lời.

Cậu đã liên tục lục lọi lại những kinh nghiệm mình có trong YGGDRASIL, những kiến thức trên các trang web, và đem kết hợp với kiến thức tại thế giới này, tạo thành một tri thức vô cùng hoàn thiện.

Và quan trọng nhất là [Wish upon A Star] được phát động dựa trên mọi kiến thức mà cậu có.

Trong nháy mắt, sự phẫn nộ, nỗi lo âu và không thể tin được trộn lẫn trong lòng Ainz. Kết luận về lý do mà siêu cấp ma pháp [Wish upon a Star] không thể thực hiện

…Dù cậu cố gắng ổn định lại tinh thần…nhưng cậu vẫn đang cảm thấy…sợ.

Ainz bối rối hét lên:

“Rút lui! Albedo đừng lại gần! Lui lại mau!”

“Vâng! Tuân lệnh!”

Ainz lập tức phát động ma pháp dịch chuyển trong nháy mắt. Trong khoảnh khắc tiếp theo, một bình nguyên hiện ra trước mắt họ. Tuy đã đến nơi an toàn song Ainz vẫn điện cuồng ra lệnh.

“Albedo! Nâng cảnh giác và đề phòng với bất kì dịch chuyển nào!”

“Vâng!”

Albedo nhấc cao chiếc rìu chiến và đứng sát bên người Ainz. Còn Ainz nâng cao hai bàn tay trống rỗng của mình và bày ra tư thế tùy cơ ứng biến.

Sau một thời gian dài, Ainz mới chậm rãi nới lỏng sự khẩn trương trong tinh thần. Albedo cũng hạ thắt lưng xuống – chuyển tư thế nghênh địch sang thế đứng bình thường.

“Khốn khiếp!”

Dù đã tỉnh táo lại, nhưng Ainz vẫn bị bao quanh bởi lòng phẫn nộ mãnh liệt. Kể từ khi trở thành Undead, mọi cảm xúc trong Ainz đều bị đè nén. Nhưng ngay cả sự kiềm chế này cũng không thể nào xóa đi cơn thịnh nộ trong cậu.

“Khốn nạn, khốn nạn….Khốn nạn!”

Ainz liên tục giẫm chân xuống mặt đất.

Bởi sức mạnh thể chất không tầm thường, nên mỗi lần giậm của cậu đều làm một lượng lớn đất đá bắn ra. Nếu không phải vì mấy ngày nay trời đã mưa, thì hẳn bụi đã bao phủ mù mịt nơi này. Nhưng hành động đó cũng không đủ để Ainz phát tiết.

“A-Ainz-sama. Xi..xin ngày bớt giận…”

Cảm nhận được sự sợ hãi trong thanh âm của Albedo khiến Ainz nhận ra mình đang làm một hành động không phù hợp với thân phận chủ nhân chút nào. Cậu có gắng xua đi cảm xúc và hồi phục lại sự điềm đạm của mình.

Ainz hít một hơi dài rồi thở ra – một hơi thở không tồn tại – cứ như cậu đang muốn đẩy luồng khí nóng của lửa giận ra khỏi cơ thể mình.

“…Thật có lỗi, ta đã bị mất đi lý trí của mình. Sự giận giữ ban nãy…hãy coi như ngươi chưa từng nghe hay nhìn thấy gì đi.”

“Xin đừng nói vậy! Nếu Ainz-sama lắng nghe ý kiến của thần, là sự vinh quanh với thần! Nếu Ainz-sama ra lệnh cho thần chưa nghe chưa thấy, thần sẽ đem toàn bộ việc này xóa khỏi trí nhớ. Nhưng – đã có chuyện gì xảy ra vậy ạ? Là thần làm Ainz-sama không hài lòng sao? Nếu ngài nguyện ý nói cho thần…thần sẽ cố gắng để điều đó không bao giờ xảy ra nữa.”

“…Không phải vì ngươi, Albedo. Mà bởi vì ta vừa biết…dù đã kích hoạt nhẫn, nguyện vọng của ta cũng không thể thực hiện.”

Nhìn Albedo yên lặng không nói, Ainz biết cậu giải thích còn quá mơ hồ, nên tiếp tục giải thích:

“…Chỉ có một sức mạnh duy nhất có thể khắc chế được siêu cấp ma pháp như [Wish upon A Star].”

Nếu lúc trước cậu sẽ hồ nghi rằng có lực lượng ngăn trở làm gián đoạn ma pháp. Nhưng bây giờ Ainz có thể tự tin nói rằng trên thế giới này không tồn tại lực lượng đó. Bởi khi phát động, những kiến thức đã nói cho cậu.

“Không..K-không thể nào…đó là..”

“Đúng vậy, Albedo. Chỉ có một loại…chính là WI.”

Trong YGGDRASIL, chỉ có gần 200 loại đạo cụ mà ngay cả các [Divine] cùng vũ khí Guild không thể nào so sánh. Nếu sử dụng WI, việc khống chế tinh thần của Undead dễ như trở bàn tay.

Ainz nhớ đến những Thủ Vệ được cử ra ngoài. Họ có thể đã trở thành mục tiêu.

Tự trách mình vì không nghĩ tới chuyện này, Ainz hạ lệnh cho Albedo:

“Albedo, lập tức điều tất cả Thủ Vệ đang hoạt động bên ngoài trở về. Áp dụng phương pháp kiểm tra, tránh việc họ bị khống chế giống Shalltear. Ta cần tới Đại điện ngay lập tức! Và…sau đó là nơi chúng ta cần tới…Bảo Vật Điện!.”

/210