Quân Chính Tam Thiếu Đừng Quá Phận

Chương 91 - Chương 91

/95


Trên tòa án, im lặng trong nhất thời đi qua kéo theo đó là tiếng động ồn ào, hoảng hốt cùng ánh đèn flash vang lên liên tục.

Mọi người thấy tình thế thay đổi một cách nhanh chóng như vậy cuối cùng cũng hồi phục tinh thần lại, ào ào khẩn cấp muốn chứng cứ từ Triệu Mẫn, thậm chí, có phóng viên còn không kiềm chế được lòng hiếu kỳ mà cầm sẵn máy quay và máy ghi âm lên chạy về phía Triệu Mẫn để phỏng vấn cô ta.

Sự yên lặng ngẳn ngủi trong tòa án phút chốc đã bị phá vỡ, toà án yên lặng lập tức ồn aog náo nhiệt hơn ngoài chờ.

Thùng thùng thùng...

Ngồi ở chỗ cao nhất, chánh án không vui gõ búa xuống mặt bàn, phát ra tiếng vang dội.

Lập tức, trong tòa án khôi phục lại sự yên lặng, các ký giả bỏ máy ảnh trong tay mình xuống, an tĩnh ngồi lại chỗ cũ.

Sau khi tất cả khôi phục lại sự yên lặng, chánh án tiếp tục đọc kết quả phán quyết.

Bởi vì nguyên cáo đưa ra chứng cớ chưa đủ, tội danh mưu sát không thành lập, hủy bỏ án kiện khởi tố hình sự của nguyên cáo, hủy bỏ tố tụng hình sự đối với bị cáo Giản Trang. Hơn nữa theo như yêu cầu của luật sư bị cáo, nguyên cáo phải bồi thường danh dự cho bị cáo về tội vu oan, phỉ báng, tổn hại thanh danh người khác, hành động gây hại cho an toàn của xã hội, v..v.., đối với bản thân người khởi kiện là Triệu Mẫn, yêu cầu Triệu Mẫn phải bồi thường cho bị cáo khi vụ kiện này xảy ra bao gồm tổn thất về kinh tế, tổn thất về tinh thần, tổng cộng là 300 vạn đồng. Sau khi tiếng búa gõ xuống mặt bàn của hội đồng chánh án vang lên, nguyên cáo Triệu Mẫn ngồi ngơ ngác tại chỗ nhìn thẳng vào mặt Giản Trang, khuôn mặt được trang điểm một cách xinh đẹp rực rỡ giờ phút này cũng không che giấu được vẻ trắng bệch, đôi môi màu hồng dường như còn đang run rẩy, giống như không hề nghĩ đến kết quả sẽ là như vậy, cả nguời giống như bị điểm huyệt, sững sờ ngồi trên ghế, ngay cả lễ nghi đứng lên khi chánh án tuyên án cũng quên mất.

Triệu tiểu thư, tôi là luật sư ủy thác của Giản tiểu thư, bên tôi yêu cầu phí bồi thường là 300 vạn đồng, đối với tài sản của cô cũng không có quá đáng, lần này cô vu cáo hãm hại thân chủ tôi, tạo thành những hậu quả không thể lường trước được. Lúc này, luật sư đang đứng bên cạnh Giản Trang, nhìn về phía Triệu Mẫn trước mặt một cái, sau đó dời mắt nhìn về phía chánh án, ngôn ngữ chính trực nói: Chánh án, Triệu tiểu thư không chỉ vu oan, phỉ báng thân chủ tôi, mà còn cố gắng vu cáo hãm hại thân chủ của tôi, khiến cho thân chủ của tôi phải nghỉ việc, công khai lý lịch cá nhân. Triệu tiểu thư không chỉ mang tội tạo chứng cứ giả, tố cáo sai sự thật, còn có ý đồ hãm hại khiến thân chủ tôi suýt bị truy cứu trách nhiệm hình sự, việc này không còn là đơn thuần xâm phạm lợi ích công dân của thân chủ tôi, đồng thời còn vi phạm hoạt động cơ cấu tư pháp! Hiện tại, tôi thay mặt thân chủ tôi chính thức nói đến tố tụng dân sự với Triệu tiểu thư, Triệu tiểu thư Triệu Mẫn vu cáo thân chủ tôi hãm hại người khác, căn cứ vào chương hai điều 34 Luật hình nước ta, vu cáo hãm hại người khác, ý định muốn người khác truy cứu trách nhiệm hình sự, tình tiết nghiêm trọng, phạt 3 năm tù giam có thời hạn, bắt giam ngắn hạn hoặc quản chế, tạo thành hậu quả nghiêm trọng, phạt tù từ 3 năm đến dưới mười năm có thời hạn.

Lời nói của luật sư còn chưa hết, Triệu Mẫn từ trạng thái mất hồn giống như bị điện giặc, cả người run lên, bỗng chốc ngẩng đầu nhìn về phía luật sư của Giản Trang, mất đi không chế mà bác bỏ: Tôi không có hại cô ấy!

Yên lặng! Chánh án lập tức gõ búa một cái, lạnh lùng đảo một ánh mắt tức giận qua Triệu Mẫn, Triệu Mẫn sợ đến mức ngậm miệng lại, lặng lẽ đưa tay kéo tay áo luật sư bên cạnh mình.

Lúc này, luật sư ở bên cạnh Triệu Mẫn đã không còn vênh váo tự đắc như lúc ban đầu nữa, dáng vẻ kiêu ngạo hưng phấn mất hết, thay vào đó là vẻ khiếp đảm sợ hãi, dường như đang e ngại một cái gì đó.

Khuôn phép trong giới luật sư, không có ai là không biết. Ít có người nào dám đối đầu trực tiếp với quyền thế trên tòa án chính xác là đắc tội, đối nghịch cùng quyền quý.

Nghề nghiệp luật sư, nói là mang đến công bằng cho người khác, nhưng bản thân nghề nghiệp này tồn tại, đã là một việc không công bằng.

Có bao nhiêu chuyên ngành luật sư đang được chọn, luôn chọn giải quyết các vụ ly hôn các vụ án hình sự nhỏ, nếu dính vào vụ án oan, càng thêm không có mấy luật sư chịu nhận. Coi như nhận, thu lệ phí cũng rất dọa người, gia đình bình thường căn bản không thể gánh nổi mức phí như vậy.

Mà coi như hai

/95