Sinh Ra Là Để Yêu Em

Chương 10 - Chương 10

/25


Thời gian thử huấn luyện của Carlos là một tháng, đương nhiên, vào dịp này, nếu cậu biểu hiện xuất sắc, trường học sẽ trực tiếp để cậu trúng tuyển; nhưng đồng thời, nếu biểu hiện không tốt, cậu phải xách hành lý lên, rời khỏi nơi này một cách đàng hoàng tử tế --

La Masia không cần kẻ yếu.

Tại Sở nông trường này có những thiếu niên thiên tài đến từ mọi nơi trên toàn thế giới, từ tám tuổi đến mười chín tuổi và không bằng nhau, bóng đá trở thành nghệ thuật trong phạm vi của bọn họ, tốc độ, sức mạnh, trí tuệ, tất cả đều hòa hợp rất hoàn mỹ ngay tại hạng mục thi đấu thể thao này.

Trại huấn luyện thanh niên La Masia cực kỳ xem trọng khả năng trời phú của cầu thủ và trình độ nỗ lực của bản thân, tiêu chuẩn chọn nhân tài cực kỳ khắc nghiệt. Để mang lại cho Barca những nhân tài với chất lượng tốt nhất, hệ thống huấn luyện thanh niên được thành lập có mười hai đội theo cấp bậc, từ đội U8 đến đội U19 (chú thích: U8 là Under 8, U19 là Under 19), đối với những cầu thủ được lựa chọn làm tuyển thủ (được lựa chọn để đi thi đấu), dưới điều kiện ngang như nhau, La Masia sẽ ưu tiên cho những đứa trẻ đến từ địa khu Catalunya* trúng tuyển, đội bóng phải cam kết trung thành với Catalunya, đấy là lời tuyên thệ của Barca mới thành lập.

* Catalunya là một cộng đồng tự trị của Tây Ban Nha, tọa lạc ở miền đông bắc bán đảo Iberia. Catalunya bao gồm bốn tỉnh: Barcelona, Girona, Lleida, và Tarragona

Hoàn toàn khác với lần trước Tô Thanh Gia và ba mình đến thăm nơi này, hai ngày qua, trại huấn luyện thanh niên La Masia người đến người đi, bọn nhỏ mang theo nụ cười khuấy động, không ngừng vuốt ve thảm cỏ nhân tạo. Chúng quỳ rạp xuống đất, hôn mảnh đất này một cách thành kính – đối với chúng mà nói, việc này có ý nghĩa lạ thường.

Đã là ngày thứ ba đến đây, bọn nhỏ phải vào kiểm tra sức khỏe. Carlos cắn chặt hàm, cậu tự nói với bản thân mình, cậu sẽ trổ hết mọi tài năng.

Hạng mục kiểm tra sức khỏe có rất nhiều, những hạng mục cần kiểm tra bao gồm sức mạnh, tốc độ, sự cân bằng, sự chịu đựng. Ngoại trừ những hạng mục thông thường đó, một đứa trẻ chưa thành niên cần phải trải qua việc kiểm tra hạng mục đặc biệt nhất – tuổi của xương.

Con người sinh trưởng phát dục, có thể dùng hai loại “tuổi” để diễn tả, một là tuổi thọ, nói đúng hơn là bình thường chúng ta dựa theo lịch ngày để tính thời gian, cái còn lại là tuổi sinh học, tuổi của xương. Thông qua kiểm tra tuổi xương có thể đoán được sau này thân hình bạn cao bao nhiêu với giá trị sai số nhỏ nhất, đối với một vận động viên bóng đá mà nói, điểm này rất quan trọng.

Đương nhiên, người ta còn có thể hỏi bệnh sử của gia tộc (ý nói trong nhà có tiền sử người bệnh này bệnh kia không), chẳng qua Carlos là trẻ mồ côi nên nhảy vọt qua khâu này. Thế nhưng vẫn còn một vấn đề rất nhỏ, cậu không thể tránh được, ví dụ như mỗi ngày ngủ mấy tiếng, mấy giờ rời giường, chất lượng giấc ngủ như thế nào, có hay nằm mơ không, có


/25