Sổ Tay Sinh Tồn Khi Bị Chồng Ruồng Bỏ

Chương 70 - Chương 70

/85


Editor: ChieuNinh

Tô Nhược Hàm dẫn Phượng Vân Cẩm đến thiên sảnh, thấy hắn ngồi xuống rồi nàng có chút tức giận nói: Ngươi ngồi đợi một lát, ta đi pha trà cho ngươi. Nói xong nàng xoay người đi ra ngoài, miệng còn lẩm bẩm cằn nhằn, cũng may vừa rồi sau khi đổ nước ấm cho Mặc nhi rửa chân thì mình lại lập tức nấu một ấm đồng đặt ở trên bếp củi, bằng không lúc này mà đi nấu nước pha trà cho người này, vậy còn không phiền toái muốn chết?

Lúc ra đến cửa, Tô Nhược Hàm quay đầu lại nhìn thoáng qua, phát hiện lúc này Phượng Vân Cẩm hình như có chút khác thường ho khan vài tiếng, lại nhìn tên kia một thân y bào đơn bạc màu tím. Ban đêm gió lạnh mà cái tên này ngay cả cái áo choàng cũng không mặc mà đã chạy tới, nghĩ tới vừa rồi ở cửa khi nàng không cẩn thận chạm đến trên người hắn, phát hiện nhiệt độ cơ thể của hắn có chút quá cao, nàng nhẹ nhíu mày một cái rồi xoay người ra cửa.

Khi nàng ra ngoài rồi, Phượng Vân Cẩm nghiêng người tựa vào ghế rơi vào trầm tư.

Tình huống trước mắt của Liễu gia mặt ngoài thoạt nhìn chỉ có ở bên Phượng Dương thành là xảy ra vấn đề, nhưng đây rõ ràng là đối thủ bố trí một ván cờ, hơn nữa lại còn là một ván muốn từng bước ăn sạch Liễu gia. Vốn tưởng rằng hết thảy là do cái tên nam tử yêu mỵ kêu là Thanh Nguyên kia gây nên, nên cũng không phái người đi tra một vài thứ khác. Điều này làm cho Phượng Vân Cẩm có chút ngoài dự đoán, không nghĩ tới miếng thịt béo lớn Liễu gia này lại còn bị người ta ở trong chỗ tối nhớ thương nhiều năm như vậy. Chỉ sợ người Liễu gia cũng thật không ngờ, sau lưng Thanh Nguyên kia còn che giấu một người bí mật chân chính dòm ngó Liễu gia đi.

Nghĩ tới mấy chuyện phái người đi thăm dò hai mươi mấy về năm trước, Phượng Vân Cẩm xoa xoa huyệt thái dương có chút phát đau. Cân nhắc xem chuyện này có muốn nói cho Tô Nhược Hàm biết hay không đây. Nàng đã không còn nhớ rõ chuyện trước kia, vậy chuyện hai mươi mấy năm trước thì nàng lại càng không biết. Dù sao khi đó nàng cũng còn chưa có sinh ra, cho dù sau đó có nghe phụ thân nàng đề cập qua, nhưng sau khi mất trí nhớ thì cũng nhớ không được mới đúng.

Tô Nhược Hàm ở trong phòng bếp bận rộn một hồi lâu mới bưng một cái chén lớn đến trong thiên sảnh, thời điểm đi tới nhìn thấy Phượng Vân Cẩm kia lại đang chống tay ở trên bàn mà ngủ thì kinh ngạc trừng mắt nhìn rồi đi qua.

Nàng trộm làm cái bàn vang lên hai tiếng 'keng keng', Phượng Vân Cẩm có chút mỏi mệt mở mắt cười nói: Trà xong rồi?

Hắn mới mở miệng thì giọng nói thoáng có chút khàn khàn không du dương giống như bình thường, Tô Nhược Hàm nhíu mày, lấy cái chén nhỏ trong khay ở trên bàn đưa cho hắn lầu bầu nói: Ừ... Uống vào đi, nhìn bộ dáng của ngươi giống như là nhiễm phải phong hàn, canh gừng này có thể giúp ngươi trừ bỏ hàn (lạnh) trước. Đợi lát nữa sau khi trở về thì ngươi đi tìm đại phu khai chút dược cho ngươi uống đi.

Phượng Vân Cẩm sửng sốt một chút, trong con ngươi rạng rỡ thoáng hiện lên ánh sáng.

Kinh ngạc nhìn chén nước canh bốc lên hơi nóng ở trước mặt mình, trong đôi mắt rủ xuống có cảm xúc khác thường. Thật lâu sau sau hắn nhẹ nhàng vươn bàn tay thon dài sạch sẽ như Bạch Ngọc khẽ nâng cái chén nhỏ kia lên đến bên miệng rồi nhẹ nhàng uống một hớp. Lúc này trong vị ngọt mang theo cảm giác cay cay càn quét trong khoang miệng, lại làm cho trong người ấm áp. Môi mỏng đẹp đẽ tràn ra một nụ cười tươi nhàn nhạt, chỉ có điều lại không giống như tươi cười tao nhã ngày thường hắn luôn treo ở trên mặt. Lúc này tươi cười mang theo vẻ thỏa mãn nho nhỏ, cũng có thêm cảm thấy mỹ mãn tâm tính trẻ con.

Tô Nhược Hàm mím môi ngồi ở đối diện, khi nhìn vẻ mặt thỏa mãn của gia hỏa Phượng Vân Cẩm đang cầm canh gừng mình vừa nấu xong miệng uống mà mang theo tươi cười, nàng có chút tức giận đảo cặp mắt trắng dã. Không phải chỉ là một chén canh gừng thôi sao, sao hắn lại giống như đang cầm là món ăn cao lương mỹ vị trân quý vậy?

Cũng không biết đã trễ thế này hắn còn tìm đến mình là chuyện gì, hơn nữa hắn lớn như vậy lại còn không biết chiếu cố cho bản thân, đi ra ngoài mà ngay cả cái áo choàng cũng chưa mặc liền chạy đi. Chẳng lẽ hắn không biết lúc này là đầu mùa xuân ban đêm có bao nhiêu rét lạnh, vừa rồi nghe tiếng hắn ho khan không phù hợp, liên tưởng đến nhiệt độ cơ thể hắn hơi cao, cho nên nàng làm người tốt nấu bát canh gừng cho hắn.

Trong lòng lầm bầm hồi lâu, Tô Nhược Hàm chợt ngẩn người, vì sao mình phải quan tâm chết sống của người này?

Chẳng lẽ là bởi vì chiếu cố Mặc nhi đã thành thói quen, cho nên mẫu tính trên người mình được kích phát đi ra, nhìn thấy thằng nhãi Phượng Vân Cẩm này không biết chiếu cố chính mình, nàng coi hắn như Mặc nhi mà càm ràm rồi?

Nghĩ đến vừa rồi hành vi mình nấu canh gừng cho Phượng Vân Cẩm, trong ánh mắt của nàng có nhăn nhíu thật sâu, thật lâu sau mới hung hăng lắc lắc đầu, vừa rồi nhất định mình là bởi vì có việc phải cầu hắn, cho nên mới đối với hắn tốt như vậy, nhất định là như vậy! ! !

Ngồi ở chỗ kia, nhìn chằm chằm tên Phượng Vân Cẩm ngồi ở đó chậm rãi uống canh gừng, Tô Nhược Hàm cảm thấy có chút buồn bực, nàng còn muốn hỏi hắn trễ như vậy còn chạy tới tìm mình là có chuyện gì đây. Cho dù không hỏi hắn tới làm cái gì, nàng còn muốn mở miệng hỏi hắn có biết tình huống của Liễu gia hay không, sao hắn cứ cầm chén canh gừng giống như là bảo bối ở nhà mà không bỏ xuống đây? Nếu thực thích cái chén sứ Thanh Hoa




/85