Sống Lại Bảo Vệ Hạnh Phúc

Chương 18 - Chương 18

/57




Trước khi khai giảng, ba Giang và Tiểu Hoa đến ở một chỗ gần huyện Nhất Trung thuê hai phòng ở. Tiểu Hoa ở một phòng, ba Giang và tiểu Hổ ở một phòng. Vì để tránh cho ba Giang nhàm chán nên Tiểu Hoa cùng ông đi mua sỉ một ít cặp sách, giấy, bút, vở, những món nhỏ của văn phòng phẩm, thuê một cửa hàng nhỏ ở trước mặt cửa trường học. Đồ không nhiều lắm nên Tiểu Hoa sửa sang lại thật sự có quy luật, vừa xem đã hiểu ngay, giá cũng làm dấu. Ba Giang chỉ cần ngồi ở trước cửa nhìn lấy tiền là được rồi.

Tiểu Hoa muốn không chỉ kiếm tiền mà làm cho ba Giang có việc làm là tốt rồi. Tiểu Hổ cũng bị đưa vào trường tiểu học ở huyện, mua dụng cụ trong nhà, đồ làm bếp... Người một nhà đang ở huyện cũng làm một cái nhà cho mình.

Tiểu Hoa tựu trường chính là năm thứ 3 rồi, ba Giang quyết định thừa dịp đổi trường học thì sửa cái tên cho Tiểu Hoa. Ở chung với mấy người bạn thời gian dài như vậy hắn mới cảm thấy mình đặt tên cho con gái có chút không ổn. Vốn nghĩ Tiểu Hoa trong trí nhớ mình đổi tên thành Lý Lạc, cho nên tính sửa tên con bé gọi là Giang Lạc. Tiểu Hoa suy nghĩ một hồi từ chối, so với chữ ‘Lạc’ cô thật sự rất thích tên ‘Tiểu Hoa’ thuộc về đất này. Nhưng mà cô cũng biết tên này không ổn làm, vì thế sau khi thương lượng với ba Giang Tiểu Hoa biến thành Giang Hiểu Hoa, tên Tiểu Hoa này về sau chính là tên gọi thân mật của cô.

Năm thứ 3 phải học thêm buổi tối, Tiểu Hoa, à không, là Giang Hiểu Hoa. Giang Hiểu Hoa cảm thấy thời gian trước mặt của mình không phải rất đủ, làm thủ tục chuyển trường, báo danh, tìm chủ nhiệm lớp muốn sửa không học thêm. Giang Hiểu Hoa vốn ở chỗ trường học nhà xưởng bởi vì nguyên nhân lực lượng của thầy giáo tốt nên luôn luôn cầm cờ đi trước trong huyện này. Giang Hiểu Hoa lại mang sổ liên lạc đứng thứ nhất đến thì chủ nhiệm lớp ngược lại rất dễ dàng đã mỡ miệng đồng ý.

Học sinh năm thứ 3, đặc biệt loại học sinh của huyện nhỏ này, học sinh lớp giỏi học tập đều rất cố gắng, cũng không có gì giải trí dư thừa, người người đều vùi đầu khổ đọc. Giang Hiểu Hoa độc lập độc hành cũng không có làm gì đặc biệt cho chú ý. Giang Hiểu Hoa vẫn mỗi ngày sáng sớm chạy bộ với tiểu Hổ như cũ, đánh Thái cực. Lúc tiểu Hổ tiếp tục huấn luyện thì Giang Hiểu Hoa đi nấu thuốc ba, ba Giang đi chợ sáng mua thức ăn sớm một chút... Buổi trưa Giang Hiểu Hoa về nhà nấu cơm xong đưa cho ba Giang rồi giúp ông xem cửa hàng trong chốc lát, chờ ba Giang ăn xong mới về nhà dọn dẹp một chút rồi đi đến trường. Buổi tối cũng là chờ ăn cơm tối xong thì ba Giang đóng cửa cửa hàng. Người một nhà vây quanh ba Giang ở cái bàn lớn trong phòng trò chuyện về cuộc sống một ngày của mình. Giang Hiểu Hoa chỉ đạo tiểu Hổ học tập, tự mình cũng vội vàng làm bài tập còn lại, chờ hơn 10 giờ sau khi tiểu Hổ ngủ thì Giang Hiểu Hoa châm cứu cho ba Giang. Sau khi kết thúc tự mình trở về phòng luyện một lát chữ bút lông, nhìn xem sách dạy nấu ăn hoặc sách thuốc. Cuộc sống một ngày cứ như thế trôi qua.

Giang Hiểu Hoa ở trường học cũng rất yên lặng, lẳng lặng đọc sách. Bây giờ hai cái má đỏ như trứng dưới sự trợ giúp của ông Triệu đã từ từ phai nhạt, chỉ lưu lại hai gò má hồng. Giang Hiểu Hoa kiên trì 2 ngày 1 lần phải đi đến nhà tắm tắm rửa, cũng nói cho ba Giang mang tiểu Hổ và cô đi cách ngày, quần áo thì chủ nhật giặt 1 lần, thoáng qua tóc dài phải cột một cái đuôi ngựa ở phía sau. Một cô gái yên lặng, xinh đẹp hơn nữa thoạt nhìn vĩnh viễn nhẹ nhàng khoan khoái sạch sẽ có vẻ là không giống như người thường. Một năm thứ 3 này không ít người trong lòng để lại dấu ấn rất sâu.

Mỗi lần kiểm tra thành tích mỗi tháng cũng rất để cho người chú ý, có không ít bạn học hỏi Giang Hiểu Hoa có mời người dạy thêm hay không. Giang Hiểu Hoa cười nhạt lắc đầu, đối với vấn đề này của bạn học chỉ cần có thời gian thì cô cũng không keo kiệt mà giải thích nghi ngờ. Mặc dù không có bạn thân thiết nhưng mà bạn học cả lớp cô chung đụng cũng rất tốt.

Thi giữa kỳ Giang Hiểu Hoa không chút nào ngoài ý muốn lấy thành tích thứ nhất giống như lúc thi đậu vào trung học cơ sở.

Một năm này ba Giang thoạt nhìn rất bình thản, Giang Hiểu Hoa mỗi ngày đều không có gián đoạn thực liệu* một lần, nhìn thành quả con gái vất vả như vậy ba Giang vẫn cười ăn hết toàn bộ. Khi Giang Hiểu Hoa lén lút luân phiên đến hỏi thì bác sĩ cũng tiết lộ ra tình hình thực tế, bệnh tình xác thật có chút phát triển nhưng mà nhìn vào trước mắt thì không phải rất nghiêm trọng, người nhà chăm sóc rất khá, chẳng qua là bệnh nhân không có ý chí muốn sống mãnh liệt.

(*Thực liệu, còn gọi là thực trị: là phương pháp dựa vào lý luận của y học cổ truyền để tiến hành lựa chọn các thực phẩm phù hợp (đơn thuần hoặc phối hợp với các vị thuốc) rồi gia công chế biến thành các đồ ăn thức uống nhằm mục đích phòng chống bệnh tật, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho con người.)

Không có ý chí muốn sống mãnh liệt! Không có ý chí muốn sống mãnh liệt!... Giang Hiểu Hoa từ bệnh viện đi

/57