Ta Chính Là Một Cô Nương Như Thế

Chương 35 - Chương 35

/172


Edit: Đào Sindy

Hoàn hảo? Ban Họa hoài nghi nhìn Chu Thường Tiêu, nam nhân lớn lên trong Kinh Thành tương đối đẹp mắt, không có khả năng nàng có không ấn tượng, cho nên từ Hoàn hảo này vô ích rồi chăng?

Là thật hoàn hảo Chu Thường Tiêu sợ Ban Họa không tin, chỉ chỉ mặt mình: Nhìn hắn còn đẹp hơn ta.

Ban Họa hỏi lại: Người dáng dấp đẹp hơn ngươi trong Kinh Thành rất ít sao?

Bị Ban Họa ghét bỏ không dễ nhìn, Chu Thường Tiêu cũng không tức giận, dù sao đối với hắn ta mà nói, có thể cùng mỹ nhân đáp lời, thì đó lại là chuyện tốt: Thật ra ta cũng có ngũ quan đoan chính nha.

Thấy hắn ta như thế, Ban Họa nhịn không được cười chỉ Dung Hà kế bên: Nghiêm gia và Dung Bá gia thì so sánh thế nào?

Chu Thường Tiêu cảm thấy sai lầm lớn nhất hôm nay chính là gặp phải Thành An Bá, phóng nhãn toàn bộ Kinh Thành, có thể có mấy nam nhân vượt qua dung mạo Thành An Bá? Nghiêm Chân trong đám con cái quý tộc bọn họ mà nói, đúng là trong trăm có một, thế nhưng phóng tới trước mặt Thành An Bá, vậy đơn giản không thể so.

Phong độ cũng tốt, dung mạo tài hoa cũng được, nhưng không thể vượt qua Thành An Bá.

Hắn ta còn có thể nói gì?

Không kịp. Mặc dù Chu Thường Tiêu từng lăn lộn nhiều nơi, nhưng hắn ta vẫn là người thành thật, cho nên nghiêm túc mà nói: Dung Bá gia phong độ nhẹ nhàng, tài đức nhiều mặt, Kinh Thành ít có nam nhi nào sánh bằng.

Nhưng tại sao ngươi lại lấy Thành An Bá ra mà so, Thành An Bá sẽ không cưới ngươi!

Nội tâm Chu Thường Tiêu đang gầm thét, nhưng hắn ta cũng không dám nói, sợ khi trở về Ban Hằng sẽ đánh cho hắn ta một trận.

Ban Họa nhẹ gật đầu, nàng liền đoán được tướng mạo Nghiêm Chân chắc chắn không bằng Dung Hà, không phải nàng không có ấn tượng với hắn. Trên thực tế từ sau khi Trầm Ngọc từ hôn thì có không ít người đến thám thính tin tức, cố ý kết thân với Ban gia.

Nhưng mà Ban Họa thấy không vừa mắt, nên những người này cuối cùng chỉ có thể không giải quyết được gì.

Nữ nhi Hoàng Đế không lo gả, tôn nữ Trưởng Công Chúa cũng không thiếu lang quân, dòng dõi hơi thấp hoặc gia phong không tốt, cơ bản Ban gia không nhắc đến. Đối với người Ban gia mà nói, nếu gặp phải nhà không đáng tin cậy, còn không bằng cả một đời không gả, nữ nhi nhà mình đau, không thể vì những tin đồn thất thiệt bên ngoài liền vội vã gả con đi, khiến nàng chịu ủy khuất.

Âm Thị ngồi trên ghế, trầm mặc nghe bà mai nói tốt về Nghiêm công tử nhà Tả tướng, trên mặt không có bao nhiêu vui sướng muốn kết thân với Tướng gia.

Bà mai thấy bà có biểu tình này, lại nhìn bộ dáng Tĩnh Đình Hầu hồn như bay lên trời, liền biết hôn sự Ban gia do Hầu phu nhân làm chủ, liền nói với Âm Thị: Nghiêm công tử từ nhỏ thông minh hiếu học, những năm này luôn ở thư phòng đọc sách, cho nên cũng không thường xuất hiện trước mặt người khác. Nhưng hai vị yên tâm, tướng mạo vị công tử này mười phần tuấn tiếu, bên người cũng không có nha hoàn ấm giường, là một người chung thủy, nếu Quận Chúa nguyện ý gả, nhất định sẽ không phải chịu chút ủy khuất nào.

Âm Thị giơ tay lên một cái, ra hiệu nha hoàn rót thêm trà cho bà mai.

Đi cùng bà mai còn có phu nhân Thượng Thư Chu phu nhân, quan hệ giữa Chu gia và Ban gia không tệ, cho nên hôm nay Nghiêm Tướng gia mời bà đến làm người thuyết khách.

Chu phu nhân và Âm Thị lui tới khá nhiều, thấy biểu tình này của Âm Thị liền biết hôn sự hai nhà chỉ sợ không thể thành, bà vì nợ ân tình mới giúp Nghiêm gia chạy chuyến này, cho nên cũng không nói gì khiến Âm Thị mất hứng, chỉ thỉnh thoảng nói chút chuyện lý thú để hòa hoãn không khí.

Hầu Gia và phu nhân cảm thấy thế nào? Bà mai uống ba chén trà nhỏ, cuống họng như sắp bốc khói, cứ khen hoàn khen thế ngay cả chính bản thân bà ta cũng chẳng tin nổi.

Nghiêm Tướng hậu ái, Ban gia cảm kích mười phần, chỉ là khuyển nữ ngang bướng, thuở nhỏ tính nết không tốt, chỉ sợ không thể chăm sóc thật tốt Nghiêm công tử. Âm Thị đặt chén trà xuống, tỳ nữ bên người bà đưa lên một cái hầu bao cho bà mai: Cực khổ ngươi đi chuyến này rồi.

Trong lòng bà mai âm thầm kêu khổ, tiểu công tử Nghiêm gia bà đã thấy rồi, cả người gầy hốc hác đi vì muốn cưới Phúc Nhạc Quận Chúa, hiện tại người Ban gia không đồng ý, bà ta làm sao có thể bàn giao lại cho Nghiêm Tả tướng đây?

Nghĩ vậy, bà nhịn không được nghiêng đầu nhìn Chu phu




/172