Ta Chính Là Một Cô Nương Như Thế

Chương 66 - Chương 66

/172


Thạch Phi Tiên hạ bút nghiêng tay một cái, hoa mai đầu cành đã thêm một cành cây xấu xí, nàng ta để bút xuống, nhận khăn tay tỳ nữ đưa tới xoa xoa tay, nhàn nhạt mở miệng nói: Hôm nay vốn là ngày tỷ muội chúng ta tụ hội, sao lại đề cập đến người không liên quan chứ.

Đúng, đúng, quản nàng ta là ai làm gì, đâu liên quan gì đến chúng ta? Một vị quý nữ phụ thuộc Thạch gia cười hoà giải: Thời gian hai chén trà, các ngươi mà còn chưa vẽ xong, coi chừng bị phạt nha.

Ai nha, các ngươi ai cầm bút của ta, bút ta đâu rồi?

Thuốc màu của ta đâu?

Nhóm quý nữ lập tức hỗn loạn, hình như thật sự lo lắng bức vẽ trong tay các nàng không hoàn thành sẽ bị phạt.

Một tiểu cô nương đứng trong góc nhỏ liếc mắt, lúc này Thạch Phi Tiên giả bộ thanh cao như vậy, không chừng trong lòng đã hận thành bộ dáng gì, người nào không biết nàng ta có ý với Thành An Bá chứ?

Ngay cả nàng một người vừa mới tiến kinh không lâu còn biết nàng ta có ý với Thành An Bá, những người khác ở đây lại có thể không biết?

Nhưng đều ra vẻ không biết thôi, sớm biết tụ hội không có ý nghĩa như vậy, hôm nay nàng sẽ không tới.

Mặc cho ngươi cảm thấy mình đẹp như tiên nữ hay tài hoa hơn người, người khác không thích liền không thích, chẳng lẽ có thể ép người ta cưới? Nếu người khác thì không sao, nhưng Thành An Bá là người Thạch gia họ muốn ép là ép sao?

Diêu tiểu thư, ngươi vẽ gì thế? Một vị cô nương lại gần xem một chút, có chút không hiểu hỏi: Chọi gà? Sao ngươi lại vẽ cái này?” Kỳ lạ nhất chính là, lông con gà này còn rối tung cả lên, như đã bị chọi thua.

Tùy tiện vẽ chơi thôi mà. Mắt Diêu Lăng như hai quả hạnh, nhìn có chút hồn nhiên: Ngươi không cảm thấy rất thú vị à?

Đồng bạn của nàng không hiểu lắc đầu, đối với loại thẩm mỹ kỳ quái này của Diêu Lăng không phản bác được.

Diêu Lăng là người nhỏ tuổi nhất trong số các nàng, phụ thân của nàng chính là Hộ bộ thượng thư Diêu Bồi Cát, cho nên dù trước đó nàng luôn được nuôi dưỡng ở nhà ngoại tổ mẫu, gần đây mới trở lại Kinh Thành, cũng không có bao nhiêu người dám để nàng nhìn sắc mặt. Cộng thêm Diêu Bồi Cát vốn là người vẽ giỏi, Diêu Lăng kế thừa mấy phần phong thái của ông ấy, nên năm nay nàng gần mười bốn tuổi, cũng có chút danh tiếng ở Kinh Thành.

Hoa hoa thảo thảo, đều là vật chết, gì mà xuất trần sáng chói đều là những người tầm thường chúng ta phụ hoạ cho chúng nó. Diêu Lăng thêm vài cọng lông rơi xuống đất bên cạnh con gà, lập tức con gà liền tăng thêm tươi sống: Ta thích tranh vật sống, còn thích người hoạt bát.

Thôi thôi, miệng ngươi đầy đạo lý, dù sao ta cũng nói không lại ngươi.

Diêu Lăng cười, không tiếp tục nhiều lời.

Thạch Phi Tiên nghiêng đầu mắt nhìn Diêu Lăng, khẽ rũ mắt xuống, che giấu vẻ lo lắng nơi đáy mắt. Không biết vì sao, nàng ta không thích tiểu cô nương Diêu gia này, Diêu Lăng tuy là tiểu thư con vợ cả Diêu phủ, nhưng nói chuyện làm việc lại càng giống người hương dã, không có khí độ quý nữ thế gia chút nào, nếu không phải bây giờ phụ thân còn cần Diêu Bồi Cát ủng hộ, nàng ta căn bản không ngồi chung một chỗ với loại người này.

Bởi vì tâm tình bực bội, lúc nàng ta vẽ tranh cũng khó tránh khỏi lộ ra mấy phần, cho nên vẽ hoa mai có hơi âm u.

Thạch Phi Tiên ngồi tương đối gần Lý Tiểu Như, lén để mực nước rơi xuống hoa mai mình vừa vẽ xong, để bức họa này nhìn không ổn, dưới đáy lòng âm thầm buông lỏng một hơi.

Chích!

Một con chim sẻ mập mạp bỗng nhiên từ trong rừng rơi xuống, lúc chư vị quý nữ còn ngây người, hai vị hộ vệ từ trong rừng chạy ra, nhặt chim sẻ trên đất.

Bọn hộ vệ canh giữ ngoài đình cảnh giác nhìn hai nam nhân đột nhiên xuất hiện này, tay đặt trên chuôi đao.

Bầu không khí một lần trở nên rất khẩn trương, cho đến khi một bóng người quen thuộc đi tới, bọn hộ vệ canh giữ ngoài đình mới thở phào nhẹ nhõm.

Nhìn thấy chưa? Thằng nhóc kia, ta đã nói kỹ thuật của ngươi không được, ngươi còn già mồm cùng ta. Ban Họa cầm chim sẻ từ hộ vẻ lén đưa sau lưng cho thằng nhóc: Đây mới gọi là chính xác, biết không? Không có độ chính xác đã cầm đồ làm bị thương người khác, đây là muốn bị đòn.

Lý Tiểu Như thấy rõ tướng mạo tiểu nam hài đứng phía sau Ban Họa, ném bút vẽ chạy tới chỗ Ban Họa.

Bái kiến Phúc Nhạc Quận Chúa. Lý Tiểu Như cẩn thận từng li từng tí ngăn trước người tiểu nam hài: Xá đệ không hiểu chuyện, gây thêm phiền toái cho Quận Chúa.

Cũng không phải thêm phiền toái gì. Ban Họa một tay chống nạnh: Thằng nhóc này cầm ná cao su bắn loạn xạ bốn phía, xém chút làm ngựa ta hoảng sợ, nếu không phải ta phản ứng nhanh, thì đã ngã xuống từ trên lưng ngựa rồi.

Ách? Lý Tiểu Như một mặt tuyệt vọng nhìn đệ đệ nhà mình, đệ à, ngươi trúng vận rủi gì thế, mới trêu chọc phải vị sát thần này?

Thằng nhóc rách rưới này còn không biết xấu hổ nói mình là thần xạ thủ. Ban Họa đắc ý nhìn lấy tiểu Lý lang quân, đưa tay chỉ vào trán hắn: Ầy, ta đã làm được, ngươi nên thực hiện lời hứa.

Lý Vọng từ nhỏ đã được Lý gia nuông chiều lớn lên, là người muốn sao thì không cần mặt trăng, lúc này để Ban Hoạ tuỳ ý chọt không lên tiếng.

Lý Tiểu Như kinh ngạc nhìn đệ đệ nhà mình, cuối cùng chuyện gì xảy ra.

Nửa ngày, Lý Vọng


/172

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status