Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 104 - Chương 86.2

/298


“Nói theo họ mẹ, tiểu Đông sinh nó, cũng chịu không ít tội, vẫn họ Diêu đi.” Dương Bắc Kinh nói, “Tiểu Đông, em cứ nói đi?”

“Tùy tiện, họ Dương cũng được. Nếu là họ Diêu, ngày khác sinh đứa thứ hai, để họ Dương cũng được.” Diêu Tiểu Đông nói.

“Lại sinh nữa!” Dương Bắc Kinh vừa nghe đã không vui rồi, “Một đứa là đủ rồi, không cần sinh thêm nữa.”

“Một đứa sao được?” Trương Hồng Cúc lập tức nghiêm túc, “Nói thế nào cũng phải sinh thêm một đứa, cũng không cần nhiều, hai đứa bé cùng làm bạn.”

“Không cần.” Dương Bắc Kinh vội nói, “Sinh đứa bé, chịu tội như vậy! Nuôi lớn nó không biết còn phải chịu bao nhiêu mệt mỏi! Một đứa là được rồi.”

Diêu Tam Tam cười khúc khích, anh rể cả đây là đau lòng hỏng rồi hay là bị hù sợ lo lắng hãi hùng rồi?

Chị dâu cả nhà họ Dương ở ngay bên cạnh nói: “Như vậy sao được? Trước kia không phải anh cả em đã nói sao, phải có hai con trai, một đứa họ Diêu, một đứa họ Dương.”

Diêu Tam Tam suy tính lời của chị dâu cả nhà họ Dương, trong lòng thầm nghĩ, chị cả sinh mổ, hơn nữa xem thái độ này của anh rể cả, rất khó có thể nói bọn họ có thể sinh đứa thứ hai hay không, có thể nói anh rể cả và chị cả không thèm để ý đến theo họ gì, nhưng nếu con một mà họ Diêu, sợ anh cả nhà họ Dương sẽ có ý kiến. Bây giờ tình huống thay đổi, không thì cứ theo họ Dương là được rồi.

Vì vây, Diêu Tam Tam liền cười nói: “Em thấy, vẫn theo họ Dương đi, không muốn sinh nữa thì không sinh nữa, nếu qua mấy năm, anh chị lại muốn sinh thêm một đứa, không chừng là con gái, thì theo họ Diêu của chị cả.”

“Mấy người này, được chưa!” Diêu Tiểu Cải dẩu miệng nói, “Mới vừa bị chịu tội một trận, vừa mới sinh xong, đã tính toán sinh đứa thứ hai rồi, phụ nữ sinh con dễ dàng sao? Tôi thấy một đứa bé vô cùng tốt!”

Xem ra, Diêu Tiểu Cải và Lục Cạnh Ba không định sinh hai đứa rồi.

Nói thật, trong lòng Diêu Tam Tam cũng không thích loại đề tài “Sinh thêm một” này. Chị cả vì sinh đứa nhỏ này, chịu ít tội sao? Giờ phút này còn nằm trên giường không dám nhúc nhích gì đâu, cần gì phải nói đến những chuyện sinh sinh sinh này.

“Chúng ta trở về, suy nghĩ nhiều cái tên thật hay, để chị cả, anh rể cả tham khảo.” Diêu Tam Tam chuyển đề tài, cô nói xong, cẩn thận ôm lấy cục cưng nặng trĩu, nhìn khuôn mặt nhỏ bé béo núc ních của bé, lòng tràn đầy vui mừng.

“Bé cưng à bé cưng, dì ba ôm con nha! Ôi, đến ngày nào con mới có thể gọi dì ba đây?”

Mấy người Diêu Tam Tam còn ngồi trong phòng bệnh của Diêu Tiểu Đông một lát, lại sợ quấy rầy cô nghỉ ngơi, nên kêu Diêu Tiểu Đông ngủ một lát, rồi định về trước.

Trương Hồng Cúc nói với chị dâu cả nhà Dương: “Chị dâu con bé, cháu đi về trước đi, trong nhà cũng không ít chuyện, còn có con nít, thím ở đây chiếu cố hai mẹ con nó vài ngày, dù sao trong nhà thím cũng không nhiều chuyện lắm.”

“Cũng được!” Chị dâu cả nhà họ Dương cũng sảng khoái, “Vậy thím, cháu về trước nhìn xem, ngày mai lại quay lại đổi cho thím.”

Dương Bắc Kinh đưa mọi người đi ra, rồi thương lượng chuyện đưa gạo, chính là mở rượu làm việc vui cho cục cưng mới sinh. Ở chỗ khác, bình thường đều là tiệc rượu đầy tháng, ở đây lại khác, bình thường bé trai sinh ra được chín

/298