Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 111 - Chương 91

/298


Bào Kim Đông nói xong, tiện tay móc một chút tiền cho Kim Lai và Kim Thành, gọi hai đứa: “Hai đứa đi đi, thoải mái đi dạo, mua chút đồ gì đó phù hợp trở về.”

“Anh hai, em mang tiền.” Bào Kim Lai vội nói.

Bào Kim Thành không lên tiếng, trên người cậu có tiền hay không, trong lòng Bào Kim Đông rõ ràng nhất, cậu nói những thứ giả tạo kia với anh hai làm gì?

“Hai người ra ngoài làm việc kiếm tiền, mang không bao nhiêu tiền, trong lòng anh còn không rõ sao?” Bào Kim Đông nhét tiền vào trong tay Bào Kim Lai, nói: “Hai đứa cùng dùng, không đủ nói với anh.”

“Anh hai, vậy anh...” Bào Kim Đông sờ đầu cười cười, “Vậy em mượn trước.”

“Cái gì cho mượn hay không, anh làm anh hai của em là làm chơi hả?” Bào Kim Đông nói xong phất phất tay, “Anh và Tam Tam có chuyện cần làm, hai đứa thoải mái đi chơi đi, sau một giờ chúng ta gặp nhau ở đây.”

Bào Kim Đông và Diêu Tam Tam cũng không có chuyện gì bí mật muốn làm, chỉ có điều hai người bọn họ thân mật thắm thiết đi dạo phố, phía sau theo hai thằng ngốc, cứ có cảm giác không thoải mái.

Mấy ngày nữa trở về đưa gạo cho cục cưng nhà chị cả, Diêu Tam Tam muốn mua vài món đồ cho cháu ngoại nhỏ làm quà tặng.

Hai người đi lang thang tới cửa hàng vàng bạc châu báu, Diêu Tam Tam lập tức đi nhìn đồ trang sức vàng bạc cho con nít, trong quầy đủ kiểu khóa con nít, vòng đeo tay, v.v... Nhìn đều hết sức xinh đẹp, cô nhìn đi nhìn lại, hỏi Bào Kim Đông: “Anh nói mua cái gì thì tốt?”

“Đứa nhỏ này là của quý hiếm tới, đã mong nhiều năm rồi, mua một khóa vàng đi, người ta nói mang khóa vàng con nít bảo vệ bình an.”

Bào Kim Đông nói xong, chỉ vào chiếc khóa vàng nhỏ xinh xắn tinh xảo trong quầy, gọi nhân viên bán hàng: “Lấy cái này ra xem một chút.”

Nhân viên bán hàng đi tới, không nhịn được nhìn chằm chằm vào Bào Kim Đông. Người đàn ông cao lớn cường tráng này, mặc áo khoác mỏng bằng bông vải nhìn trông bình thường, tùy ý mở rộng ra, trên quần áo dính vết đen, mặc đồ này, nhìn qua giống như người làm thuê khuân vác trên công trường, nhưng mà cô gái trẻ tuổi bên cạnh anh lại hết sức xinh đẹp, ăn mặc cũng chỉnh tề theo phong cách tây.

Theo ngón tay Bào Kim Đông chỉ, nhân viên bán hàng mắt tinh nhìn thấy trên cổ tay người ta, mang theo đồng hồ đeo tay kiểu tây một hai ngàn đồng!

Nhân viên bán hàng không ngốc, nhanh chóng lại đây nhiệt tình phục vụ, lấy mấy khóa vàng Bào Kim Đông chỉ ra.

Diêu Tam Tam cầm lên nhìn, hình thức không phải rất hài lòng, nên lại chọn mấy kiểu, hỏi Bào Kim Đông: “Anh xem cái nào đẹp hơn?”

“Anh thấy cũng không khác biệt lắm, có gì không giống như vậy?”

Còn không phải đều là dạng khóa sao, Bào Kim Đông mua đồ từ trước đến nay đều không phải quá để tâm. Anh một đấng mày râu, phụ nữ đó, mua một món đồ, chọn kỹ lựa khéo thôi rồi.

“Mang chuông tốt, hay không mang chuông tốt?”

“Tùy tiện, mang chuông thấy tốt.”

“Nhưng mà, mang chuông, sợ con nít nhét vào trong miệng cắn!”

Diêu Tam Tam quyết định vẫn là lý do an toàn, chọn lấy một cái không có chuông, lại nhìn vòng đeo tay của con nít, vàng xinh đẹp, nhưng cô nghe người già trong thôn nói, bạc tinh khiết gì đó có thể tránh tà, đề phòng trẻ nhỏ sợ hãi gì đó, ngẫm nghĩ, lại chọn một cặp vòng tay bạc thuần khiết.

Đặt vòng tay đáng yêu như vậy vào trong tay cô, Diêu Tam Tam đột nhiên cười rộ lên. Vòng đeo tay này, nhìn vốn không to hơn cánh tay nhỏ của con nít nhà chị cả.

“Quá mập, em thấy cánh tay của thằng nhỏ này, không chắc có thể đeo được!”

“Có thể điều chỉnh, mang cho em bé mập, có thể điều chỉnh lớn chút.” Nhân viên bán hàng liền điều chỉnh lớn cho bọn họ xem.

“Chỉ mua một cái?” Bào Kim Đông nói, “Cũng mua cho chỗ chị hai của em đi, chi bằng mua thêm một, dù sao đến lúc đó còn phải mua.”

“Anh thì biết cái gì! Còn chưa biết trai hay gái đâu!”

“Thứ này cũng chia trai gái?” Bào Kim Đông buồn cười nói, “Em chia trai gái ra anh xem một chút? Chẳng phải đều giống nhau sao!”

“Đến lúc đó lại mua, chọn đồ cũng là một niềm vui thú.”

Chọn đồ là một niềm vui thú? Bào Kim Đông tỏ vẻ không hiểu điều này, anh thật sự không thích dạo phố.

Mua đồ, hai người liền đi dạo khắp nơi, Diêu Tam Tam thấy quần áo Bào Kim Đông bẩn nhanh, sợ anh không đủ để thay, nên lại chọn mua cho anh một cái áo khoác, bản thân nhân tiện chọn một chiếc khăn lụa.

Chờ đến khi bọn họ đến cửa ra cửa hàng, đã nhìn thấy Bào Kim Thành và Bào Kim Lai đã sớm chờ ở đằng kia rồi.

“Sao hai đứa nhanh như vậy?” Bào Kim Đông hỏi, anh và Diêu Tam Tam coi như đã đi ra trước thời gian rồi.

“Đồ bên trong này không thể mua, giăng bẫy người ta!” Bào Kim Lai căm giận bất bình, “Em thấy treo một áo khoác ngoài bằng vải nỉ, suy nghĩ mua cho tiểu Yến rồi, em xem nhãn hiệu, một trăm sáu mươi đồng, em nói, OMG, thật mắc, một chiếc áo một trăm sáu mươi! Nghiến răng dậm chân một cái, em vẫn quyết định mua cho tiểu Yến, sau đó Kim Thành nhìn kỹ lại, không phải một trăm sáu mươi, thiếu một số không, một ngàn sáu đó! Đây mà là mặc quần áo, đây không phải mặc tiền sao?”

Anh vừa nói, cả đám cùng cười hả hê.

“Một ngàn sáu, kêu tôi cũng không nỡ mua.” Diêu Tam Tam cười nói.

“Còn không phải sao, bán em, cũng không chắc giá trị một ngàn sáu! Em dự đoán, nếu em mua về thật, tiểu Yến không phải sẽ đau lòng náo loạn em hơn nửa tháng sao!” Bào Kim Lai nói, đắc ý khoe trâm cài tóc hình bông hoa cầm trong tay, “Vậy, nên em mua một trâm hoa cài tóc cho cô ấy, cái này, có tám đồng thôi! Gì mà mắc như vậy!”

Cảm giác Bào Kim Lai và tiểu Yến vợ cậu ta, nghiễm nhiên là một đôi oan gia vui vẻ.

Mấy người nở nụ cười hồi lâu, Diêu Tam Tam hỏi Bào Kim Thành: “Kim Thành, cậu mua gì?”

“Em không mua gì.”

“Ai nói?” Bào Kim Lai lập tức vạch trần, “Nó cầm một trăm đồng chỗ em, rón rén không biết mua cái gì, mua sau lưng em, chắc chắn có vấn đề.”

“Đi chết đi, anh mới có vấn đề!” Trên mặt Kim Thành có vẻ khả nghi, vừa hay, ngược lại thật sự làm cho người ta cảm thấy có vấn đề.

“Kim Thành, có phải em mua món gì đó không, giữ lại trở về nịnh nọt cô gái nhỏ?” Diêu Tam


/298