Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 120 - Chương 96

/298




Bởi vì sinh con tự nhiên, ba ngày sau Diêu Tiểu Cải có thể xuất viện. Thời gian mang thai kiên trì hoạt động, dinh dưỡng tốt, thể chất vốn cũng tốt, ngày thứ hai sau khi sinh, cô cũng đã bắt đầu xuống giường hoạt động, đi lại một vòng trong phòng bệnh, hoặc tự đi toilet.

Chiều ngày thứ ba, làm xong thủ tục xuất viện, Lục Cạnh Ba và Trương Hồng Cúc, Diêu Tam Tam thu dọn đồ đạc, đi xuống lầu trước, trước khi ra cửa, Lục Cạnh ba còn căn dặn Diêu Tiểu Cải ngồi trên giường bệnh: “Tiểu Cải, em ngồi đây canh chừng con bé, tụi anh mang đồ xuống xe xong, sẽ trở lại đón hai mẹ con.”

Phòng bệnh ở lầu bốn, ba người ôm chăn, cầm bình nước xách chậu, đi xuống trước.

Diêu Tiểu Cải nhìn đứa bé được bọc chăn thật dày nằm trên giường, không nhịn được cúi đầu, gần như dán lên gương mặt trẻ nít, để sát vào nhìn con bé.

Nhìn sao cũng xinh xắn như vậy!

Diêu Tiểu Cải nhìn nhiều đứa nhỏ mới sinh, ban đầu chị cả sinh Tráng Tráng, còn có cục cưng cùng phòng bệnh, cục cưng phòng bệnh bên cạn... Cục cưng mới sinh dường như đều nhăn nhúm, thịt đỏ hồng giống như con trùng, mà khuôn mặt nhỏ nhắn của tiểu Viên Viên, cũng là màu hồng phấn, long lanh, làn da rất đầy đặn, sống mũi nhỏ này, miệng nhỏ này, nhìn thế nào cũng xinh. Tóc dài nửa tấc, mềm nhũn dính vào trên đầu, mềm mại sáng bóng, giống như sợi tơ tằm vậy.

Vẻ đẹp nổi bật!

Diêu Tiểu Cải càng nhìn, trong lòng càng tuôn ra vẻ mềm nhũn, ấm áp, cô cầm khăn quàng cổ đã chuẩn bị bên cạnh quàng lên, ôm lấy con bé, nhìn qua hai lần giường bệnh và cái tủ nhỏ đã dọn dẹp sạch sẽ, xác định không bỏ sót thứ gì, rồi dứt khoát ôm con gái ra khỏi phòng bệnh, bản thân tự từ từ đi xuống lầu.

Mới xuống một tầng cầu thang, Lục Cạnh Ba di3nd@nl3qu.yd0n bước nhanh từ dưới lầu trèo lên, nhìn thấy hai mẹ con, lập tức sợ hết hồn, vội vàng chạy tới, trong miệng trách nói: “Sao em lại ôm con bé ra! Không phải bảo em chờ sao?”

“Em có thể ôm.”

“Có thể ôm cũng không được, em mới sinh được ba ngày, thân thể còn yếu, cũng không nên quá cậy mạnh.”

Sản phụ nhà người khác xuất viện, hoặc do người nhà mang xuống, hoặc do người nhà cõng xuống, ít nhất cũng do người nhà đỡ xuống lầu, vợ anh hay rồi, tự mình ôm đứa bé xuống lầu. Lục Cạnh Ba vừa buồn cười đau lòng lại thêm bất đắc dĩ, cậy mạnh cũng không phải là phương pháp cậy mạnh như vậy!

“Không có chuyện gì, em muốn ôm con bé.” Diêu Tiểu Cải nói, “Tương lai còn có thể ba hoa, nói với con bé, con do mẹ ôm từ bệnh viện về.”

Trách cứ lo lắng đầy bụng Lục Cạnh Ba lập tức hóa thành hồ nước xuân. Nhưng mấy người già luôn nói, phụ nữ ở cữ phải thế này thế kia, không thể thế này thế nọ, Lục Cạnh Ba thật sự không yên lòng để cho cô ôm con gái đi xuống lầu như vậy.

“Bây giờ em không cảm thấy như thế nào, ngày ở cữ không chú ý, mệt nhọc, tương lai thân thể sẽ bị thiệt.” Lục Cạnh Ba trách cứ, định cẩn thận đỡ cô, chặn ngang một ôm kiểu công chúa, lập tức nâng Diêu Tiểu Cải lên, Diêu Tiểu Cải cũng không quản anh, chỉ cẩn thận ôm đứa bé trong ngực, Lục Cạnh Ba cứ như vậy bản thân vừa ôm vợ vừa ôm con gái đi xuống lầu.

Sau đó Diêu Tam Tam chạy tới, nhìn thấy tình hình như vậy, thật sự vừa lo lắng vừa buồn cười, đây là xuống lầu đó, một nhà ba người này cần phải ân ái vào lúc này?

“Lỡ như chân bước không ổn định, ném một nhà ba người.” Trong miệng Diêu Tam Tam trách cứ, vội vàng tới đỡ cánh tay Lục Cạnh Ba, giúp anh nhìn cầu thang.

Anh đây ôm vợ và con gái đấy, nào dám không cẩn thận chứ! Lục Cạnh Ba cười cười, không lên tiếng, mặc cho Diêu Tam Tam đỡ cánh tay anh đi xuống.

Bốn người cứ chậm rãi từ từ đi xuống lầu như vậy, lên xe về nhà.

Diêu Tam Tam vốn hơi bận tâm về Diêu Liên Phát, chị hai sinh con gái, cô thật sự sợ khi về đến nhà, Diêu Liên Phát lộ ra vẻ không được vui vẻ gì đó.

Qua năm cửa hàng khai trương, Bào Kim Đông đi tỉnh thành, tiểu Tứ hết nghỉ đông đi học lại, Diêu Tam Tam không có người nào khác dùng làm chân sai vặt, không thể làm gì khác hơn là trước khi xuất viện trốn chị hai và anh rể hai, đặc biệt gọi điện thoại về nhà, dặn dò Diêu Liên Phát đi mua pháo.

Ở đây sinh em bé khi về nhà, bản thân trước tiên phải đốt một tràng pháo, ăn mừng thêm nhân khẩu, đồng thời cũng báo tin mừng cho người trong thôn.

“Cha, cha đi mua một dây pháo, đừng quên, mua loại dài nhất trong tiệm lão Hầu ý.”

“Pháo trong tiệm lão Hầu không được, ông ấy bán chậm, cũng không biết đã để bao lâu, sợ bị ẩm nổ không vang dội, ngày hôm qua cha đã đi trấn trên mua rồi.” Trong điện thoại chỉ nghe Diêu Liên Phát nói, “Cha hiểu quy củ này, nên chuẩn bị cha đương nhiên chuẩn bị, không cần con dặn dò.”

“Cha, cha mua dài không?”

Lỡ như cha trọng nam khinh nữ mua dây pháo nhỏ ngắn, chị hai và anh rể hai sẽ không vui.

“Hai dây đại địa hồng.” Diêu Liên Phát nói, “Bây giờ chúng ta không thiếu chút tiền này.”

Phải! Xem ra là cô lòng dạ tiểu nhân! Diêu Tam Tam cảm thấy, bây giờ ở nhà, mặc dù Diêu Liên Phát càng ngày càng không quản việc nhà nữa, nhưng cũng dịu dàng hòa nhã đi rất nhiều, đã lâu rồi không thấy ông gây sự.

Xe về đến nhà, đợi hai mẹ con Diêu Tiểu Cải vào phòng, Diêu Liên Phát liền dặn dò Lục Cạnh Ba: “Con đóng cửa, nhét con bé vào trong chăn, cha muốn đốt pháo.”

Trương Hồng Cúc vội vàng chạy vào trong nhà, định che tai cháu ngoại, không để cho tiếng pháo làm kinh sợ.

Lục Cạnh Ba đóng cửa

/298