Tẩu Thác Lộ (Tập 1)

Chương 67: Phiên ngoại 〈 Đón tất niên 〉Thượng

/69


Sắp đến Tết Âm lịch rồi.

Từ ngày Lục Hành Chi và Kiều Khả Nam sống cùng nhau, mỗi dịp năm mới tết về là họ lại tới cô nhi viện, cùng mọi người ở đó ăn uống, đón giao thừa, tám đủ một nghìn tám trăm chuyện phiếm, rồi mùng Một lì xì cho nhau ── cứ lặp lại như vậy.

Cho tới nay, đã bước vào đầu năm thứ ba, nói thật, Lục Hành Chi khá hoài niệm quãng thời gian khi hai người còn đang mập mờ, có một năm, bọn họ “Làm” từ giao thừa kéo sang mùng một, khi tiếng đồng hồ điểm mười hai giờ vang lên, ngoài cửa sổ vang lên tiếng pháo bùng bùng lách tách, cùng tiếng va chạm thân thể bạch bạch ba ba, hòa vào làm một, nhịp điệu không rõ ràng khiến người dưới thân càng thêm mẫn cảm, cực kỳ cuồng nhiệt...

Ký ức tươi đẹp luôn làm người ta nhớ mãi không quên, Lục Hành Chi suy đi tính lại, quyết định năm nay không nhận thêm case, ở nhà với bà xã.

Trước lễ mừng năm mới ba ngày, Kiều Khả Nam nhận được điện thoại của viện trưởng.

Đầu tiên là hai bên hỏi thăm sức khoẻ, chúc nhau phát tài phát lộc an khang thịnh vượng vân vân, sau đó mới đi vào việc chính, năm nay các gia đình nhận con nuôi đã lên kế hoạch, sẽ đến cô nhi viện mừng năm mới, để cho bọn nhỏ gặp nhau, nhiều người dễ va chạm, có thể bó tay bó chân, mất tự nhiên.

Kiều Khả Nam ngẫm lại cũng đúng, hơn nữa, thân phận và quan hệ của hắn và Lục Hành Chi rất nhạy cảm, nói là luật sư, sẽ khiến mọi người căng thẳng, còn nói là bạn, có thể làm người ta nghi ngờ, ảnh hưởng tới con nít. Đương nhiên cũng có thể tách nhau đi, nhưng việc gì phải thế..?

Kiều Khả Nam mặc dù không chủ động come out, nhưng cũng không nói dối, nếu có người nhận ra quan hệ của họ, hắn sẽ không chối bỏ, lập tức thừa nhận.

Điểm này, Lục Hành Chi cũng thế.

Đó là lí do, trong giới luật đã có vài người dựa vào nhẫn cưới trên tay họ, lần ra manh mối.

Kiều Khả Nam cúp điện thoại, nói lại cho Lục Hành Chi, không ngờ anh nghe xong, vẻ mặt thế mà lại có hơi... Thoả mãn?

Hai người là những kẻ tứ cố vô thân danh xứng với thực, cha mẹ không phải đã mất, thì là không rõ tung tích, họ hàng thì không hay qua lại. Mặc dù thuở thiếu niên phải chịu lẻ loi, nhưng trưởng thành thì rất thỏai mái, Kiều Khả Nam đã từng tưởng tượng, nếu ba mẹ mà còn, muốn ở bên Lục Hành Chi không biết phải đấu tranh quyết liệt như thế nào...

Nhưng mà, nếu cha mẹ còn sống, hắn chắc chắn không học pháp luật, làm nghề luật sư.

Từ nhỏ ba đã ru hắn bằng điều luật, Kiều Khả Nam cứ nghe là sợ, thà đi bán mì, chứ quyết tâm không làm thầy cãi.

Nếu như vậy, hắn và Lục Hành Chi, đời này chắc chắn không ở bên nhau, Lục Hành Chi không thể xơi tái hắn, cứ như vậy.

Chuyện đời muôn vẻ, tuần hoàn trăm vòng, số mệnh đã định trước, bỏ lỡ một bước, quỹ đạo lập tức thay đổi.

Cho nên đối với việc mất đi cha mẹ, Kiều Khả Nam chưa bao giờ oán hận.

Lên thiên đường cũng chỉ là việc sống thế giới khác, tái sinh thành con người mới.

Năm nay không đi đâu, Kiều Khả Nam không thể làm gì khác ngoài hỏi anh: “Chúng ta biết làm gì đây?”

Lục Hành Chi: “Làm việc.”

Kiều Khả Nam kinh ngạc, đã biết anh là kẻ cuồng việc, nhưng cả đầu năm cũng không nghỉ ngơi sao?

Còn chưa kịp ca ngợi, Lục Hành Chi đã nói tiếp: “Làm em.”

Kiều Khả Nam: “...”

Hắn thế mà quên, người kia là một kẻ đầu óc chất đầy sình đen, sao có thể mọc được sen trắng chứ? “Anh không thể nghĩ ra kế hoạch đón năm mới bình thường à?”

“Bình thường?” Lục Hành Chi cau mày, gấp tờ báo trong tay, trầm tư hồi lâu, đạm mạc nói: “Anh không có lễ mừng năm mới.”

Kiều Khả Nam: “Gì?”

Lục Hành Chi: “Mỗi năm cô nhi viện vang lên tiếng chuông đón giao thừa, sẽ có thêm một quả trứng, một miếng thịt, một cái áo khoác, chưa bao giờ đổi”

Kiều Khả Nam giật mình.”Pháo thì sao? Đi chúc tết không? Có lì xì không?”

Lục Hành Chi: “Viện trưởng và các thầy sẽ dẫn bọn anh đi chúc tết các gia đình trong khu, đến nhà nào cũng phải đồng thanh nói chúc mừng, còn lì xì... Người lớn giữ hết, anh chưa từng sờ một cái.”

Lục Hành Chi kể chuyện rất bình tĩnh, như thể kí ức u ám về tiếng chuông đồng hồ, và dáng vẻ của anh lúc đó không hề quan trọng. Anh ngăn cách mình với mọi thứ, giữ khoảng cách với người xung quanh, hơn nữa thời gian đã quá lâu, tất cả cảm giác ấm ức không cam tâm, cũng đã sớm mài nhẵn, không còn gì cả.

Yêu hay hận, đều rất tốn sức lực.

Anh chỉ giữ lại những kí ức, những người hoặc việc đáng quan tâm.

Lục Hành Chi vẫy tay, ý bảo Kiều Khả Nam lại gần.

Cậu như một chú cún thông minh, chạy tới trước mặt anh, Lục Hành Chi còn ngại chưa đủ, trịnh thượng như một ông sếp, vỗ vỗ đùi mình. Kiều Khả Nam thực sự là... vừa bực mình vừa buồn cười, ngồi lên.

Dù sao cũng là một chàng trai 1m78, đương nhiên không hề nhẹ, hắn không dám thực sự ngồi, nhưng ngồi nhấp nhổm thì sẽ xuất hiện những “Khe hở”. Bàn tay to lớn của Lục Hành Chi ôm trọn hắn, đỡ nguyên phần mông dưới, xoa nắn gò thịt mềm mại, thậm chí ngón tay thon dài còn luồn lên trên, trêu đùa phần thịt mềm giữa hai chân của người yêu.

Kiểu va chạm gợi dục này, mặc dù không đến nỗi cương cứng, nhưng từ từ cũng có cảm giác, Kiều Khả Nam hừ một tiếng, vịn tay lên vai anh, hai chân hơi tách ra, tay kia thì chống đỡ phía sau, để anh càng dễ dàng chơi đùa hạ thân của mình.

Lục Hành Chi thấy thế, cười nói: “Cục cưng...”

“Ừ...” đầu v* trồi lên cọ vào vải áo, Kiều Khả Nam than nhẹ, âm thanh siêu mê người.

Lục Hành Chi chỉ xoa bóp một cái, vòng tay qua thắt lưng, mò vào trong quần lót của Kiều Khả Nam, mơn trớn rãnh mông nhạy cảm của cậu, thì thầm: “Đêm giao thừa, diện một chiếc quần lót chữ T màu đỏ cho ông xã nhìn, được không?”

Kiều Khả Nam: “...”

Lục Hành Chi: “Người ta đốt pháo hù dọa con Niên

/69