Thái Hậu Chọn Phu Thiên Thiên Tuế

Chương 68 - Chương 65

/76


Editor: NguyetHoaDaTuyet

Beta: Serena Nguyen

Phiêu Phiêu, nàng điên rồi sao? Đám người Hạ Hầu Du, Hạ Hầu Duật tỉnh táo lại, liền xông lên rống to với ta à? Chỉ có Lỗ Á không nói gì cả, gãi đầu, “Ưm... nếu ngươi muốn trở về thì đưa ta theo với, tiếp tục để ta làm đầu bếp nhé.” Xem ra, trong lòng người nào đó chỉ có tình yêu đối với nghề đầu bếp mà thôi ^_^...

“Đừng kích động, Tiểu nhi tử, Hạ Hầu Duật. Ta nháy mắt, vốn dĩ đã có chủ ý, nào ngờ lại bị biểu hiện hùng hổ của Tiểu nhi tử và chất tử làm sợ hãi tới mức váng đầu đến mức chuyển hướng luôn. Mồ hôi ta chảy ra, không phải chỉ là trở về kinh thành thôi sao, bọn họ kích động như vậy làm gì chứ?

“Sao ta có thể không kích động? Bây giờ ngươi về đó làm gì? Đã rời khỏi rồi, không thể khiến Hạ Hầu Dận dứt bỏ toàn bộ hy vọng được sao? Đi rồi lại về, làm người ta khó mà hết hy vọng, ngươi muốn thể hiện điều gì? Thể hiện rằng tình cảm của ngươi đối với hắn vẫn không thể dứt? Phiêu Phiêu, ngươi không thể như vậy. Hạ Hầu Duật hô to.

Làm ơn đi, không phải lúc trước ngươi nói với ta rằng hắn đáng thương lắm sao, bây giờ lại muốn ta nhẫn tâm à?” Sao tiểu tử này lại mâu thuẫn vậy chứ? Ta bất mãn, trợn mắt nhìn hắn.

“Má! Hắn đáng thương là đúng, nhưng dao sắc chặt đay rối*, chết rồi sẽ mau vui thôi, là sống lại từ trong khổ ải đó, ngươi mới đó mà đã trở về, chẳng phải là kiếm củi ba năm, thiêu một giờ hay sao?” Hạ Hầu Duật đỏ mặt tía tai, nhìn không ra được rằng hắn có tình cảm huynh đệ với Hạ Hầu Dận như vậy đấy. Ta nhìn hắn mà cảm động, quả nhiên ở đâu cũng có đam mỹ.

*Giải quyết nhanh gọn, dứt khoát

“Ngươi khẩn trương như vậy làm gì?” Ta bĩu môi, “Ta nói ta về kinh, ta chưa có nói mình về cung mà?”

Làm ơn đi, Đoạn Phiêu Phiêu, có phải đầu óc ngươi không được tốt không? Ngươi cứ như vậy mà về kinh, hắn có thể không biết sao? Tâm trạng của hắn vất vả lắm mới bình tĩnh được, bây giờ còn yên tĩnh được à? Nghĩ đến việc ngươi ở ngay bên chân hắn, đưa tay một cái là đụng, hắn thật sự kiềm chế bản thân được sao? Còn nữa, ngươi nghĩ đám phi tử sẽ ngồi yên chắc? Bọn họ đều hận ngươi, muốn ngươi chết sớm cho xong. Bây giờ ngươi cao chạy xa bay rồi, nhưng ngươi còn Hạ Hầu Du bảo vệ, lúc này mới có thể yên bình hoàn toàn, ngươi lại muốn trở về, không phải là tự tìm đường chết sao?” Hạ Hầu Duật nổi lửa giận dữ.

Không phải ta muốn về để chịu chết, chẳng lẽ ngươi muốn cả đời này, ta phải lang thang ở bên ngoài sao?” Ta cũng tức giận, “Thôi tạm thời không nói đến ta, nhưng còn Hạ Hầu Du thì sao? Phải, ta thừa nhận chàng yêu ta đến chết đi sống lại. Chỉ cần có ta ở đây, không chừng chàng còn có thể đi cùng ta đến cuối chân trời góc bể, thiên hoang địa lão, sông cạn đá mòn cũng chẳng là vấn đề, nhưng như thế có tốt không? Chúng ta đều mãi mãi không thể gặp mặt phụ mẫu, người thân ư? Vĩnh viễn ngăn cách? Vĩnh viễn trốn tránh cả đời? Làm ơn đi, ngươi cũng muốn ta không trốn tránh mà, ngươi cũng biết nói là ta đang trốn tránh đó, không phải sao? Thế nào, bây giờ ta không như thế nữa, các ngươi sợ rồi hả?” Ta giận quá mà rống lên.

“Ta không có ý đó, Phiêu Phiêu.” Hạ Hầu Du bước tới ôm ta, dịu dàng trấn an, “Ta đương nhiên hiểu rõ, nhưng lập tức trở về như vậy sẽ không tốt, ít nhất cũng nên đóng cửa khách điếm này, sắp xếp con đường về sau cho đám người làm. Chúng ta nói đi là đi, quả thực có lỗi với người khác, còn cả Lỗ Á nữa, tuy nói hắn sẽ theo chúng ta, nhưng cũng cần ngẫm lại xem nên sắp xếp cho hắn một thân phận thế nào, không thể nói rằng chúng ta mang theo người, trở về mở khách điếm được. Hạ Hầu Du sờ đầu ta, nở nụ cười trêu cợt. Bị hắn nói như vậy, ta cũng nhịn không được mà buột miệng cười. Ôi ôi, Tiểu nhi tử này đúng là sống có tình cảm.

Kết quả, Hạ Hầu Duật vốn tưởng chàng nói giúp mình, lúc này chợt nhảy dựng lên, “Này này, vấn đề không phải chỗ đó.”

Ở đâu cũng không cần căng thẳng. Hạ Hầu Du khoát tay, ngăn Hạ Hầu Duật tiếp tục nói hết, “A Duật, ta biết rõ ngươi đang băn khoăn điều gì. Kinh thành quả thật rất nguy hiểm, nhưng chúng ta không phải kẻ ngốc. Hơn nữa, bọn họ muốn xuống tay với Phiêu Phiêu, còn phải nhìn xem ta có cho phép hay không.” Ánh mắt Tiểu nhi tử chợt trở nên lạnh căm. Hạ Hầu Duật không nói gì nữa, ta cảm thấy cả người rét lạnh. Ôi ôi, đúng là nhìn không ra, Tiểu nhi tử thường ngày đều cười đến mức run hết cả người, chỉ biết ghen tuông mà lại có một mặt lợi hại như vậy.

Hạ Hầu Du nói không sai, hơn nữa, bọn họ muốn giết ta, ta sẽ để cho bọn họ giết à? Ta cũng đâu phải kẻ ngốc.” Lão bà ta đây đã sống trong xã hội hỗn loạn này lâu rồi, tuy ta không có lòng hại người, không biết bày mưu tính kế, nhưng cũng không tới mức nhìn không ra chủ ý của kẻ khác, “Được rồi, đã nói như vậy thì quyết định, chúng ta về kinh, có chuyện gì thì tới lúc đó giải quyết, hơn nữa, chủ yếu chính là...”

Chủ yếu? Hạ Hầu Du nghiêng đầu nhìn ta, không hiểu. Ta cười, sờ lên mặt chàng, “Tên Hạ Hầu Duật kia, tâm




/76