Thần Thâu Quýnh Phi, Đêm Động Phòng Hưu Phu

Q.2 - Chương 122 - Chương 74.6

/191


Nam Cung Đệ đứng ở trên tường thành nhìn đám binh sĩ đang giao chiến, ánh mắt nàng cố định trên người Quý Vân, ông ta dẫn theo tám người đã trải qua huấn luyện nghiêm chỉnh, bao vây tấn công Tào Hạo. Đột nhiên đáy mắt nàng hiện lên một tia sáng lạnh, nghĩ đến hơn hai vạn chiến sĩ kia của nàng bị chết thảm, thoáng chốc liền đỏ mắt, không ngờ được ông ta thực sự vì một nhánh của Thái gia mà lựa chọn phản bội nàng!

Nam Cung Đệ túm lấy một cây trường thương, phi thân xuống, dạng chân ngồi trên lưng ngựa, vẻ mặt đầy sát khí chém giết mở ra một con đường máu, trực tiếp đi đến bên cạnh Tào Hạo. Tào Hạo đã bắt đầu lực bất tòng tâm, nhưng khi nhìn thấy Nam Cung Đệ thì đáy mắt chợt hiện lên một tia sáng, sức lực vốn đã khô kiệt dường như trong nháy mắt lại tràn đầy trở lại, cố gắng giao đấu với tám người và những binh sĩ khác.

Trường thương của Nam Cung Đệ chĩa về phía Quý Vân, cất tiếng cười khát máu, y phục đỏ trên người nàng giống như là đã thấm đẫm máu của binh sĩ, tràn ngập sát khí.

“Quý Vân, Trẫm kính trọng ngươi là một hảo hán quang minh lỗi lạc nên mới dìu dắt ngươi, không ngờ ngươi lại là đồ vong ân bội nghĩa!” Dứt lời, Nam Cung Đệ xuống tay không chút lưu tình nào, trường thương giống như cũng có sinh mệnh, ẩn chứa sức mạnh vô hạn đâm thẳng về hướng tim của Quý Vân.

Quý Vân ngồi trên lưng ngựa, vẻ mặt phức tạp, trong khoảnh khắc nàng động thủ mà ông ta vẫn không nhúc nhích, ngược lại còn ra hiệu cho những tử sĩ đang giao đấu với Tào Hạo rút lui.

Nam Cung Đệ giật mình, chợt hiểu ra Quý Vân đến đây vốn để tìm chết, ông ta cố ý bao vây Tào Hạo, chính là để dẫn nàng đến trừng phạt ông ta!

Đương nhiên giờ có muốn thu hồi trường thương lại cũng không kịp nữa rồi, ngay khoảnh khắc trường thương đâm tới, bỗng nhiên Quý Vân phóng ngựa mãnh liệt phóng về hướng mũi thương, khiến trường thương sắc bén đâm thủng ngực ông, dính chặt ông xuống mặt đất.

“Con mẹ nó, có chết cũng không đủ để tiếc hận! Quá tiện nghi cho lão ta rồi.” Tào Hạo nhổ nước miếng, chôn thây hơn hai vạn huynh đệ của hắn, vậy mà lại cứ chết như vậy, thật sự cực kỳ thoải mái rồi.

Tâm tình Nam Cung Đệ phức tạp, ông ta giết hai vạn binh lính của nàng, chỉ trả lại cho nàng một mạng, đây là cái dạng gì?

“Thưởng nữ nhi của lão ta cho ngươi?” Nam Cung Đệ nói lạnh lùng như băng: “Ngươi muốn chơi thế nào thì cứ chơi thế đó.”

“Nhổ vào, đồ đàn bà dâm đãng!” Nét mặt đen xì của Tào Hạo trở nên vừa đen vừa hồng, quay ngựa lại triệu tập binh lính trở về thành.

Nam Cung Đệ đã quên mất binh lính Tuyết Lâm vốn đã không đoàn kết, thầm trách Tào Hạo đã bị kích động quá rồi. Nàng lập tức tuyên bố mệnh lệnh, cho người bắt hơn một vạn binh lính này làm tù binh.

Quý Vân chôn thây hai vạn binh lính của nàng, hiện giờ dùng mạng của ông ta đền, trả lại nàng hơn một vạn người, thế này mà tưởng là đã xong rồi sao?

Nam Cung Đệ rúc vào trong lòng Quân Mặc U, than thở buồn phiền: “Quả thực ta không thích hợp làm người tốt.”

Quân Mặc U ngắm nghía ngón tay mảnh khảnh của nàng, dịu dàng nói: “Có thể là ông ta có mưu đồ khác.”

Nam Cung Đệ khó hiểu nhìn Quân Mặc U, nhìn đường nét khuôn mặt hoàn mỹ của hắn, vầng sáng màu vàng của ánh nến phảng phất tỏa sáng trên dung nhan như ngọc của hắn sáng bóng như ngọc lưu ly, nàng kìm lòng không được mà giơ tay sờ lên mặt hắn một cái, nhìn thẳng vào ánh mắt lạnh lùng ẩn nhẫn của Quân Mặc U, tim nàng liền đập mạnh, ngượng ngùng thu tay về.

“Ông ta có mưu đồ gì?” Nam Cung Đệ nhíu mày.

Quân Mặc U oán thầm, nàng bình thường là một người lanh lợi, gặp chuyện lại biến thành kém nhanh nhạy thế này.

“Quý Vân truy bắt nàng, tất cả mọi người đều chết nhưng chỉ có một mình ông ta trở về, Sở Mộ Khoảnh để cho ông ta lập công chuộc tội, tấn công Nam Chiếu, nàng không thấy trong đó có điều kỳ lạ hay sao?” Quân Mặc U hỏi ngược lại.

Nam Cung Đệ suy nghĩ lại cẩn thận, quả thật là kỳ lạ. Nếu là nàng thì chắc chắn nàng sẽ nghi ngờ Quý Vân thông đồng, ngược lại Sở Mộ Khoảnh lại có thái độ khác thường để cho Quý Vân làm chủ soái tấn công Nam Chiếu, nên nàng cứ cảm thấy kỳ quái làm sao. Nếu là tên Sở Mộ Khoảnh không có đầu óc này thì nàng sẽ tin tưởng hắn có thể làm ra chuyện này, nhưng quan trọng là còn có vu sư giám sát thay cho hắn, như vậy nhất định là Quý Vân cố ý chạy đến biên ải.

Thế nhưng đây cũng có thể là một cái bẫy, chính là muốn để cho Quý Vân bán tin tức cho nàng, rồi sau đó bọn họ lại sắp xếp những tướng quân danh tiếng dẫn quân đến những địa điểm quan trọng, khác hoàn toàn với phương thức tác chiến tấn công Nam Chiếu mà Quý Vân đưa cho nàng. Làm thế này là một công đôi việc, nếu như Quý Vân đúng là mật thám, cũng có thể không tốn một binh một tốt nào mà dụ nàng mắc câu. Còn nếu như Quý Vân không phải mật thám thì cũng có thể gây chia rẽ được quan hệ của nàng và ông ta, đương nhiên nàng sẽ tự tay đâm chết Quý Vân. Cho dù kết quả là như thế nào thì Tuyết Lâm vẫn là không thể dung nạp Quý Vân được nữa.

“Ý của huynh là Quý Vân đã nhìn thấu mưu đồ trong đó, cố ý truyền tin tức cho chúng ta không giống như phương án mà bọn họ đã bàn bạc, dùng mạng của hai vạn binh lính để đổi lấy sự coi trọng và tín nhiệm của Sở Mộ Khoảnh, rồi sau đó lót đường cho ta?”

Quân Mặc U chỉ cười mà không nói gì.

Nam Cung Đệ biết mình đã đoán đúng, nên không khỏi phiền muộn, nếu dùng hai vạn binh lính để đổi lấy vô số sinh mạng khác, cùng với sự yên ổn của dân chúng thì vẫn là có lời.

Thế nhưng hai vạn sinh mạng tươi sống kia lại vĩnh viễn bị chôn vùi bên trong Hồ Điệp cốc.

--

Toàn bộ sự tình đều có phương hướng phát triển dựa theo tính toán của Quý Vân, Nam Cung Đệ tự tay đâm Quý Vân càng khiến cho Sở Mộ Khoảnh tin tưởng Quý Vân không phản bội hắn. Sở dĩ Nam Cung Đệ bằng lòng thả một mình ông ta quay về là bởi vì Quý Vân là tướng quân kiên cường bất khuất của Tuyết Lâm, nàng cố ý gây chia rẽ quan hệ quân thần của bọn họ.

Vu sư lại lơ đễnh, lạnh nhạt nhìn Sở Mộ Khoảnh, khinh bỉ nói: “Hoàng thượng, cẩn thận trong đó có xảo trá!”

Đáy lòng Sở Mộ Khoảnh vẫn oán hận vu sư sâu nặng, hắn ta lúc nào cũng kềm hãm hắn, cứ như bản thân mình chỉ là thần còn hắn ta mới là chủ.

“Được rồi được rồi, trong lòng Trẫm hiểu rõ.” Sở Mộ Khoảnh trả lời mất kiên nhẫn.

“Hừ, tự giải quyết cẩn thận!” Vu sư bực bội rời đi, theo bản năng lại sờ vào khoảng không trống rỗng bên hông, trên mặt nở nụ cười lạnh lùng, quả nhiên là không thể làm trái ý trời hay sao?

Sờ lên phần gáy đã lõm sâu, vu sư cười khằng khặc: “Nếu như đã bị trời phạt, cần gì phải sợ nữa?”

Binh sĩ giữ thành nhìn thấy vu sư nở nụ cười cực kỳ dọa người, nói một câu chẳng đầu chẳng đuôi rồi bay vọt lên mà đi, mãi sau mới phản ứng kịp rồi đi về phía Sở Mộ Khoảnh báo tin.

Sở Mộ Khoảnh nghe thấy vậy, trong lòng cực kỳ sảng khoái, cuối cùng lão già kia cũng cút xéo, từ nay về sau hắn được tự do rồi!

Trong lòng hắn rất nhanh đã tính toán xong, sau khi về kinh hắn phải tuyển tú tuyển tú, thu thuế thu thuế. Ngay lúc hắn đang suy nghĩ thì nhìn thấy được một quả phụ ở góa, nhìn dáng người ngọt ngào kia, mông vểnh cao, vẫn luôn lộ rõ nét phong tình và thú vị, thoáng chốc tâm tình hắn liền ngứa ngáy khó chịu.

Sở Mộ Khoảnh lập tức gọi viên quan phụ tá đến dò hỏi: “Ngươi nói Trẫm phải làm như thế nào để mang nàng danh chính ngôn thuận vào cung?” Mặc dù hắn hoang dâm nhưng vẫn chú trọng thanh danh, chuyện khuê phòng vẫn cần ngươi tình ta nguyện.

“Hoàng thượng, quả phụ là cực kỳ có mùi vị phong tình, người là Hoàng đế nhân từ lương thiện trung hiếu nhất thiên hạ, người có thể cấp tiền để xây dựng nên Quả Cư Các, thu nhận và giúp đỡ các quả phụ.”

Tròng mắt Sở Mộ Khoảnh sáng lên, ngay lập tức đập tay nói: “Được, được, được, quyết định như vậy đi!” Thu nhận người vào, đều là hắn xuất tiền ra nuôi dưỡng, đương nhiên sẽ trở thành người của hắn.

Sở Mộ Khoảnh đắm chìm trong mộng đẹp ôm mấy mỹ nhân thị tẩm, không hề cảm thấy có nguy cơ rình rập.

Trong phòng bếp, một người giả dạng binh sĩ, cầm ngọn đuốc châm lửa vào dầu đen dội ở góc tường, lửa bốc cao tận trời, nháy mắt lửa đã bao vây thành Bạch Hổ, cháy suốt mấy ngày mấy đêm, không một ai chạy thoát, bao gồm cả Sở Mộ Khoảnh đang chìm trong hoan lạc.

Nam Cung Đệ nhìn người đã bị thiêu cháy đến biến dạng nằm hấp hối trên mặt đất, đáy mắt vừa có sự thương xót vừa có quá nhiều sự bất đắc dĩ, chiến tranh chính là dùng sinh mạng và máu tươi lót đường mà thành.

Không phải hắn chết thì chính là ngươi vong!

“Tướng quân… Tướng quân nói, trả lại… ân tình của ngươi…” Nói xong liền tắt thở.

Nam Cung Đệ siết chặt lòng bàn tay, Quý Vân dùng cách thức này để bồi thường cho nàng hay sao?

Mọi người đều có lòng ưu sầu riêng, nhìn dáng người mảnh khảnh của Nam Cung Đệ gánh vác kỳ vọng của dân chúng Nam Chiếu, nhưng ngược lại sống lưng vẫn thẳng đứng vững chắc, có thể so với nam nhi!

Ai nói nữ tử không sánh được với nam nhân?

Hoàng đế của bọn họ, đôi bàn tay thuôn dài trắng nõn điều khiển giang sơn, khuếch trương bản đồ của Nam Chiếu.

“Hậu táng đi!” Rất lâu sau Nam Cung Đệ mới tìm lại được giọng nói của chính mình, thanh âm cực kỳ nặng nề, ẩn chứa rất nhiều cảm xúc phức tạp.

--

Bắc Viên Trần viết thư hàng, trong đó nói lên tâm nguyện.

Mấy vạn đại quân mai táng trong biển lửa, bao gồm cả Hoàng đế của bọn họ!

Sở Mộ Khoảnh đến lúc chết cũng làm cho người ta phỉ nhổ, người sáng suốt ai cũng biết Tuyết Lâm đã


/191