Thế Giới Giả Tưởng

Chương 4: Săn Gấu-Phần 5: Mịt mờ

/7


Trên đường đi đến hang của con gấu, Thanh quan sát nhóm người Batman. Hắn nhận ra nhóm người này không phải là người chơi bình thường. Đội ngũ phối hợp chặt chẽ, có trước có sau, di chuyển trong rừng nhưng không hề bị rối loạn đội hình, giữa các thành viên luôn bảo trì một khoảng cách nhất định. Cả trận hình như hình mũi tên. Batman đóng vai trò là mũi nhọn, X_man và Spider_man tản ra 2 cánh để cảnh giới 2 bên. Các thành viên còn lại tụ ở trung tâm của 3 người để dễ dàng chi viện một cách nhanh nhất khi gặp tình huống bất ngờ. Thanh nằm ở đội ngũ trung tâm, hắn mới gia nhập nên cảm thấy lạ lẫm với phong cách di chuyển đồng bộ như thế này. Tuy vậy nhờ có sự hướng dẫn của Supper_man hắn cũng dần dần điều chỉnh bản thân để hoà nhập vào đội ngũ.

Với 5km đường rừng, nếu Thanh muốn, hắn có thể phóng đi trong vòng 1h đồng hồ. Địa hình ở đây khá bằng phẳng, tuy rằng các loại cây bụi cản trở đường đi nhưng so với đi dọc bờ sông thì việc di chuyển ở đây dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy thế hắn không muốn tỏ ra quá khác người. Thanh hạn chế sức mạnh của cơ thể, cố gắng giữ vững nhịp điệu với 5 người khác. Supper_man thấy hắn nhanh chóng thích nghi được thì tấm tắc khen ngợi. Những người khác cũng gật đầu thừa nhận. Qua đối thoại Thanh biết được là để luyện tập bộ di chuyển này bọn họ đã phải trải qua hơn 2 tuần diễn luyện mới có thể đạt thành ăn ý như vậy.

Khi đến một khoảng rừng trống, Thanh nhìn thấy một căn phòng bằng gỗ trên một chạc cây to ở giữa rừng, trông nó cứ như là một tổ chim vậy. Năm người Batman đi đến dưới căn phòng, nắm lấy một sợ dây giấy ở gần đó và giật mạnh, một thang dây được rơi xuống từ trên chạc cây. Batman nhìn về phía Thanh và làm một động tác mời theo kiểu quý tộc phương tây.

- Hoan nghênh đến với căn cứ trên cây của bọn này.

Quả thật Thanh cảm thấy hết sức ngạc nhiên. Cái phòng này mà so với nơi trú ẩn của hắn thì giống như là chuồng bồ câu mà so với tổ chim se sẻ. Căn phòng trên cây khá đơn giản, được dựng lên bằng những cành cây khá thẳng và to đều nhau. Chúng được cột với nhau một cách chắc chắn theo lối thắt dây của những người chuyên nghiệp dựng trại. Có một số cây đã qua xử lý, Thanh có thể thấy được các vết đẽo gọt trên thân chúng. Trong phòng có một cái bàn nhỏ và 6 cái ghế. Chúng cũng được chế tác một cách thô sơ nhưng tỷ mỉ, từng đường dây cột rất chắc chắn. Các cành cây cũng đã được đẽo gọt lại. Trên mặt còn được lót cỏ khô và phủ một lớp da thú làm nệm. Khi Thanh ngồi lên thì thấy êm êm.

Trên bàn không có bình ly ấm chén, nhưng thay vào đó là các loại hoa quả. Trên vách của căn phòng Thanh còn thấy treo một vài miếng thịt hun khói. Ở trong góc còn dựng vài cây mác tự làm bằng gỗ, được đẽo gọt thẳng thóm và có đầu vót nhọn, có màu đen. Lúc đầu Thanh cứ tưởng đó là một loại thuốc độc nào đó có màu đen, nhưng khi cầm lên quan sát thì thấy rằng chúng được đốt trong lửa. Những mũi nhọn này không còn là gỗ nữa mà chuyển sang dạng nửa gỗ nửa than. Batman đơn giản giải thích là làm thế để tăng độ cứng cho đầu mác. Nếu để gỗ tươi thì khi chiến đấu dễ bị tà. Bên cạnh những cây mác còn có một vài cây rìu làm bằng đá. Chúng có lưỡi khá sắc và cứng.

Sau khi được giới thiệu một vòng về căn cứ trên cây này, Thanh cảm thấy triệt để bội phục nhóm người này. Không chỉ có kỷ luật nghiêm minh mà còn có một đầu óc nghệ thuật và hưởng thụ. Tuy thế hắn không hề có ý tưởng bắt chước chút nào.

Thanh tỏ ra hết sức thích thú và tò mò về các rìu bằng đá. Không phải loại đá nào cũng có thể đem ra làm rìu. Chúng phải cứng, khó bể. Đá bình thường thì cứng nhưng khi va đập mạnh thì rất dễ bể. Nhưng loại đá mà nhóm người Batman dùng ở đây không chỉ cứng mà còn khó có thể bể được. Chúng đã được chứng minh qua việc dùng nó để đốn cây dựng phòng.

Trong khi mọi người nghỉ ngơi, ăn uống để hồi phục thể lực, chuẩn bị cho cuộc hành trình, thì Thanh lân la hỏi thăm về xuất xứ của loại đá này. Nếu tìm được hắn có thể lựa chọn một mảnh thay thế cho lưỡi mác của mình. Thanh muốn cải tạo nó lâu rồi nhưng không tìm được vật liệu phù hợp. Hắn hỏi Batman

- Này Batman, tôi có thể hỏi thăm ông một điều không?

- Được chứ! Ông muốn hỏi điều gì?

- À, tôi thấy các ông làm những cây rìu đá này rất ấn tượng. Ông có thể chỉ cho tôi nơi nào có loại đá này để tôi cải tiến cây mác của mình không?

Batman nghe thế thì cười vui vẻ.

- Tưởng chuyện gì, loại đá này ông có thể tìm thấy ở chỗ bờ sông gần đây thôi. Cách đây khoảng 200 mét về hướng đông. Để tôi dẫn ông đi.

Nói rồi hắn cùng với Thanh leo xuống căn cứ và tiến về phía bờ sông. Trên đường đi Batman còn kể về thời gian lúc mà cả nhóm mới bắt đầu thành lập, cho đến cùng nhau thám hiểm khu rừng. Cả bọn đều là những người yêu thích cuộc sống hoang dã. Ngoài đời thực cũng thường xuyên leo núi, cắm trại trong rừng. Cho nên mới có thể thích ứng với cuộc sống nguyên thuỷ trong game nhanh đến như thế. Hơn nữa những hoạt động này cũng giúp cho điểm tiềm năng của bọn họ được tăng cao.

Thanh vừa nghe vừa ngạc nhiên. Quả là mỗi người có con đường phát triển riêng, không ai giống ai. Hắn lúc đầu phải luyện tập chăm chỉ, khắc khổ thì các chỉ số mới tăng lên. Còn nhóm người này vừa chơi, vừa làm nhà, vừa hưởng thụ thì các chỉ số cũng tăng lên.

Tới bờ sông, Batman nhanh chóng dẫn Thanh đến chỗ bãi đá. Nơi đây có thật nhiều các loại đá. Thanh tìm tòi một lát thì đã nhặt được vài viên đá lửa và một phiến đá cứng, phù hợp với yêu cầu của hắn để làm lưỡi mác. Hắn chọn một chỗ thoải mái và bắt đầu công đoạn tạo hình. Dưới sự hướng dẫn của Batman thanh bắt đầu mài, dũa cho lưỡi mác. Sau gần 1h đồng hồ vật lộn với phiến đá rút cuộc Thanh cũng có lưỡi mác bằng đá đầu tiên. Lưỡi mác dài gần 30cm, rộng 5cm, trong đó phần đầu dài khoảng 20cm được mài sắc và nhọn, phần đuôi được mài gọn lại để tạo thế buộc dây. Thanh rất yêu thích lưỡi mác này. Có nó hắn cảm thấy tự tin hơn nhiều.

Quay trở về căn cứ trên cây. Batman còn tặng cho hắn một đoạn côn gỗ đã được đẽo gọt để làm thân cho cây mác. Dưới sự hướng dẫn buộc dây của Batman, Thanh đã có cho mình một vũ khí mới hết sức lợi hại. Để đáp lại lòng nhiệt tình hướng dẫn của Batman, Thanh lấy 1 lọ chất độc của cóc ra biếu tặng. Hắn còn dự trữ vài bình cho nên rat ay rất hào phóng. Khi Batman và 4 người bạn của hắn nhìn thấy lọ chất độc của cóc thì tỏ ra hết sức ngạc nhiên. Vì đây cũng là thứ mà bọn họ muốn tìm kiếm, tuy nhiên không phải ai cũng có vận may gặp được chúng.

Lúc này mọi người đã nghỉ ngơi hồi phục trạng thái đầy đủ, cả nhóm tiếp tục lên đường. Khoảng 1h sau, cả nhóm đi đến một ngọn đồi. Giữa địa hình bằng phẳng bỗng nhiên nổi lên một ngọn đồi trông rất nổi bật. Batman cho biết là đã đến hang ổ của con gấu. Phía bên phải của ngọn đồi có một dòng sông khá lớn. Dòng sông này chính là dòng sông lúc nãy Thanh nhặt đá. Chỉ có điều nếu đi dọc theo con sông thì phải đi lòng vòng khá dài và địa hình khó đi nên mất rất nhiều thời gian. Nhóm người batman cũng phải mất chút thời gian tính toán mới tìm ra con đường thẳng tắp đi tới nơi này.

Batman móc trong ngực ra một tấm da thú. Thanh quan sát thì thấy đây là một tấm da lợn rừng. Trên đó mô tả một bản đồ khá đơn sơ nhưng cũng đủ để nhận ra đây là bản đồ của khu vực ngọn đồi này. Để giết con gấu này Thanh thấy nhóm của Batman chuẩn bị đủ lâu, đủ kỹ lưỡng.

Trên bản đồ mô tả vị trí hang của con gấu ở vào khoảng lưng chừng đồi, ngoài ra còn có vài ký hiệu mô tả nơi con gấu hay đi bắt cá và hái mật ong. Thanh muốn đi trinh sát để tìm hiểu địa hình cụ thể của hang gấu. Batman tỏ ý sẽ dẫn đường cho hắn. Nhóm người còn lại tản ra xung quanh để tìm kiếm tung tích của con gấu. Lúc này trời đã ngả sang chiều, theo thói quen của con gấu thì giờ này nó đang bắt cá ở bờ sông.

Thanh và Batman nhanh chóng tiếp cận hang gấu. Khi nhìn thấy cửa hang thì Thanh cũng phải thốt lên ngạc nhiên. Con gấu này đúng là biết thưởng thức và chọn nhà. Trước hang của con gấu là một bãi cỏ rộng. Xung quanh là những bông hoa dại mọc đầy và nở rộ. Đây có vẻ là khu vực duy nhất không có cây cổ thụ ở trong khu rừng. Trong phạm vi gần 100 mét vuông ánh nắng chan hoà chiếu rọi mặt đất, tạo nên một kỳ cảnh tuyệt đẹp.

Tuy rằng choáng ngợp trước vẻ đẹp của tự nhiên nhưng Thanh cũng rất cảnh giác. Con gấu có thể trở về bất cứ lúc nào. Trước khi có kế hoạch tác chiến cụ thể hắn không muốn gặp gỡ con gấu lúc này. Thanh vận dụng linh khí lên đôi mắt để tiến hành thăm dò. Khi đọc những thông số do linh khí thu nhận được Thanh hoàn toàn chết lặng…

Thổ linh khí!!! Trong mắt của Thanh tràn ngập thổ linh khí. Các đốm sáng màu vàng với mật độ dày đặc đang phiêu đãng khắp nơi trong không khí. Mật độ thổ linh khí ở nơi đây có thể sánh ngang với mật độ Băng linh khí trong hang động của hắn. Nếu có người nào đó có thổ linh căn, ở nơi này hấp thu thổ linh khí thì chỉ trong vòng một thời gian ngắn có thể trở thành một cao thủ. Nếu có thể kiên trì vài năm thì chắc chắn là siêu cấp cao thủ.

Thanh hấp thu là Băng linh khí, thổ linh khí dù có dày đặc đi chăng nữa thì hắn cũng không thể hấp thụ. Vừa thèm thuồng, vừa tiếc nuối, Thanh thở dài một hơi. Bỏ qua những ảo tưởng lung tung hắn điều chỉnh trạng thái và bắt đầu quan sát tỉ mỉ.

Ngoài cửa động không có gì khác thường. Nhờ có thổ thuộc tính linh khí nồng đậm mà cây cối xung quanh và hoa cỏ trở nên đặc biệt tươi tốt. Thanh có thể thấy được một vài đốm mộc thuộc tính linh khí toát ra từ các bụi hoa, và phiêu dật trong không khí, sau đó bị những cây cổ thụ xung quanh hấp thu. Có vẻ đây không phải là một loại hoa bình thường. Chúng có thể hấp thu thổ linh khí và chuyển đổi thành mộc linh khí. Những cây cổ thụ xung quanh hấp thụ mộc linh khí nên chúng đặc biệt tươi tốt. Thanh thầm nghĩ trong lòng: “ Chỉ cần vài trăm năm hoặc ngàn năm nữa, với tiến độ hấp thu như thế này thì những cây cổ thụ này sẽ trở thành những cây cổ thụ thành tinh.

Miệng hang là nơi có thổ thuộc tính linh khí nồng nặc nhất và chúng vẫn đang tràn ra bên ngoài với một tốc độ hết sức thong thả. Thanh đoán chắc chắn là trong động phải có thứ gì đó thật đặc biệt mới có thể tản ra thổ linh khí nhiều như vậy. Giống như trường hợp băng động của hắn, có băng hoa. Không biết trong động này có thứ gì?

Điều quan trọng nhất, đó là Thanh hiểu được mình sắp phải đối mặt với một con gấu tầm cỡ như thế nào. Với thói quen trường kỳ nằm trong động của nó có thể đoán được rằng nó đã biết hấp thụ linh khí, hoặc là hiểu được cách dùng linh khí tẩm bổ bản thân. Cho dù là phương pháp nào thì nó được Thanh đưa vào dạng đặc biệt nguy hiểm. Với mức độ này thì dù cả nhóm Batman có xung phong cùng một lượt thì cũng chỉ có con đường chết.

Với thái độ giúp đỡ hết sức nhiệt tình của Batman trong suốt chặng đường, hắn không nỡ để bọn họ đi chịu chết. Thanh quay sang ra hiệu cho Batman rút về. Cả hai yên lặng rời khỏi hang gấu và trở về điểm hẹn. Khi về đến nơi, nhìn thấy thái độ trầm ngâm của Thanh Batman dường như cũng cảm thấy điều gì hắn nhẹ nhàng hỏi:

- Ông có phát hiện được gì à?

Thanh đưa mắt nhìn mọi người, rồi chầm chậm nói.

- Các ông không biết mình đang đối mặt với một con thú dữ đáng sợ đến thế nào!

Cả bọn Batman nghe thế thì ngẩn ra, 4 người còn lại quay sang nhìn Batman. Batman cũng nhún vai tỏ vẻ không biết gì? Super_man tỏ ra sốt ruột hỏi:

- Ông phát hiện được gì thì nói bọn tui nghe xem?

- Nó không phải là một con gấu bình thường.

- Không phải là con gấu bình thường? Chẳng là là yêu quái? Super_man vừa nghi hoặc vừa đùa.

- Nó không phải là yêu quái, nhưng là một con yêu thú.

Lúc này cả bọn để không kìm được mà thốt lên :

- Yêu Thú !!!

- Không thể nào ?

- Sao lại có yêu thú tồn tại ?

- Game này mô phỏng thế giới thật cơ mà? Sao lại có chuyện yêu thú quỷ quái gì ở đây ?

Trong khi cả nhóm xôn xao, Thanh bình tĩnh ngồi đó quan sát thái độ của mọi người. Quả thật, khi nghe một tin giật gân như thế thì phần lớn mọi người là không tin.

Batman không nói gì, hắn cũng không xôn xao như những thành viên khác mà trầm mặc nhìn Thanh. Thấy hắn vẫn bình tĩnh như vậy Thanh không khỏi bội phục hắn một chút, làm người đứng đầu có khác, đủ tỉnh táo.

Khi không khí bắt đầu lắng xuống, mọi người bình tĩnh trở lại, tất cả đều nhìn về phía Thanh. Hắn cười nhẹ nói.

- Không có gì là không thể ! Ngay cả thế giới thực của chúng ta cũng không phải không có những chuyện yêu ma quỷ quái sao. Huống hồ đây chỉ là một trò chơi.

Con người quả là một loài động vật dễ thích nghi nhất, chỉ qua vài phút trầm mặc mọi người đã trở lại trạng thái bình thường. Super_man tỏ ra là một anh chàng nhanh nhẩu.

- Vậy phải làm sao bây giờ, gấu thường bọn mình còn chưa chắc đã đối phó được huống hồ là một con gấu thành tinh.

Trong khi mọi người tỏ ra bất lực thì Batman vẫn giữ ánh mắt nhìn về phía Thanh và hỏi :

- Làm cách nào ông biết đó là một con yêu thú ?

Nghe Batman hỏi thế mọi người chợt tỉnh ngộ, họ dừng mọi động tác và nhìn Thanh chờ đợi câu trả lời. Thanh mỉm cười, không trả lời. Thay vào đó hắn cầm lên một cây mác dự phòng, tập trung một chút rồi vận linh khí lên đôi tay sau đó phóng cây mác về phía một cây cổ thụ trong rừng. Chỉ nghe một tiếng phập. Cây mác đã găm thẳng vào thân cây cổ thụ. Phần đuôi của cây mác chịu xung lực phản kích từ cú va chạm với thân cây mà rung lên bần bật phát ra âm thanh ong ong ở tần suất cao.

Cả bọn Batman nhìn cây mác mà mắt trợn tròn còn mồm thì há hốc. Ngay đến cả bình tĩnh như Batman cũng không thể dấu được sự kinh hãi trong mắt, miệng của hắn cũng há ra đủ để bỏ lọt một quả trứng gà.

Ngay chính bản thân Thanh cũng cảm thấy giật mình. Vốn dĩ hắn chỉ muốn thể hiện một chút. Hắn biết rằng khi hành động của bản thân có gia tăng thêm linh khí thì tác dụng sẽ tăng lên khá nhiều. Tuy nhiên hắn không ngờ là nhiều đến thế. Dù trong lòng cũng sảng khoái không ít nhưng mặt Thanh vẫn tỏ ra bình tĩnh như không.

Lúc này Batman và những người khác đang đứng vây quanh ngọn mác được gim chặt vào thân cây. X_man thử cầm lấy cây mác muốn rút nó ra khỏi thân cây nhưng không thể được. Những người khác cũng thử sức nhưng đều thất bại. Một lát sau, bọn họ trở lại bên cạnh Thanh. Super_man tỏ ra hết sức phấn khích, hắn vỗ vai Thanh một cái và nói.

- Ông thật lợi hại, làm sao ông có thể làm được điều đó? Bọn tui ai cũng xấp xỉ 20 điểm thể lực nhưng gần như chỉ có thể làm tróc lớp vỏ cây thôi. Chẳng thể nào gim vào thân cây được.

Thanh nhìn thấy trong mắt những người khác đều toát lên vẻ hiếu kỳ và chờ đợi, tuy nhiên hắn không thể kể bí mật của mình được. Người chơi là chủng loài không đáng tin nhất trong thế giới game. Thanh đã từng trải qua những điều đó. Hôm trước cười hôm sau chém giết là chuyện bình thường. Trong game người chơi không sợ chết. Ân oán tình thù đều dựa trên lưỡi đao mà nói chuyện. Ham lợi, tư tâm đem bạn bè hão hữu bán là chuyện bình thường. Thấy lợi quên nghĩa cũng chẳng phải điều gì quá đáng. Game là như vậy, một thế giới mà luân thường đạo lý trở nên mỏng manh. Tình người còn mỏng hơn bong bóng xà phòng. Chỉ có lợi ích mới là vĩnh cửu.

Thanh ngồi xuống trên một thân cây khô và chậm rãi nói.

- Tuy rằng thế giới này là thế giới ảo, nhưng có vài điều nó vẫn tuân theo quy luật của thế giới thật. Lượng đổi thì chất đổi. Game thế giới ảo không có đẳng cấp phân biệt, không có exp hay level. Sự mạnh hay yếu phụ thuộc vào các chỉ số, mà các chỉ số này thay đổi theo sự phát triển cơ thể nhân vật của người chơi. Tôi suy đoán rằng : Khi cơ thể người chơi được tôi luyện đến một chỉ số nhất định thì sẽ có sự thay đổi. Còn sự thay đổi này như thế nào thì lại phụ thuộc vào từng người. Trong một lần luyện tập tôi đã nhận ra sự thay đổi đó, từ đó con đường phát triển của tôi không giống bình thường. Tôi có thể cảm nhận được linh khí trong không khí, hấp thu chúng và trở nên mạnh mẽ. Vậy thôi.

Những người khác nghe Thanh nói thế thì tỏ ra hết sức si mê, Thanh có thể thấy được những niềm ao ước, những huyễn tưởng về tương lai trong mắt họ. Batman vẫn tỏ ra mà một người có đủ sự tỉnh táo. Hắn hỏi Thanh.

- Thế làm sao ông có thể khẳng định con gấu đó là một con yêu thú ?

- Trong hang có dấu vết của linh khí. Chỉ có yêu thú mới có thể tụ tập linh khí lại để hấp thu. Trong không khí có tồn lại linh khí. Chỉ là nồng độ rất thấp. Người bình thường không cách nào cảm nhận được. Yêu thú có khả năng dẫn dắt linh khí tụ tập lại khiến cho nồng độ linh khí tại nơi nó ở trở nên nồng hậu hơn những chỗ khác. Đó cũng là lý do mà nó thường xuyên ở trong hang, khi nào đói bụng nó mới mò ra đi săn.

- Vậy làm sao bây giờ ? chẳng lẽ lại bỏ cuộc ! Batman chán nản thốt lên ?

- Với con gấu đó thì 5 người bọn ông chứ thêm 50 người nữa thì cũng chỉ có con đường chết. Đối với nó bẫy rập là vô dụng. Có linh khí hộ thể, trong phạm vi của nó không có thứ gì có thể giấu nó được.

- Ông có cách nào không ? Batman vẫn không muốn buông tha. Mười con mắt đều hướng về Thanh và chờ đợi.

Thanh suy nghĩ một lúc rồi nói.

- Tôi nhớ các ông kể rằng khi tiến tới trong phạm vi 3m sẽ bị nó tấn công đúng không ?

- Đúng!

- Vậy tôi đoán rằng phạm vi của nó là 3~5m. Nếu như thế thì tôi có thể thử.

- Ông có nắm chắc không ?

- Bảy mươi phần trăm ! Lên đường thôi, ra bờ sông tìm nó. Chiến đấu ở khoảng đất trống tôi có lợi thế hơn.

Thanh xoay người đi về phía bờ sông. Batman và mọi người lần lượt theo sau. Cuộc chiến này không có phần của bọn họ. Thêm vào chỉ tổ vướng tay vướng chân của Thanh, mặc khác tăng thêm tổn thất chứ không mang lại điều gì.

Thực chất, khi xuất hiện tình huống như thế này, Thanh có thể đơn phương rút khỏi thoả thuận. Báo cho Batman biết tình huống nguy hiểm đã là chân thành lắm rồi. Trong game có thể làm được như thế đã là ‘một mảnh hảo tâm’. Thanh bạo lộ khả năng của bản thân là điều không cần thiết. Giấu diếm bí mật về linh khí có lẽ là điều đúng đắn hơn cả.

Tuy nhiên suy nghĩ xa hơn, thế giới game là một cái thế giới mà không có điều gì là bí mật được cả. Chỉ là việc sớm hay muộn. Thanh không nói, còn có những người khác. Diễn đàn hằng ngày có vài trăm, thậm chí vài ngàn bài viết mô tả những điều khám phá mới từ trong game. Bí mật nho nhỏ của hắn có thể giấu đến lúc nào? Hơn nữa, nếu bây giờ giấu diếm lên thì tương lai, khi nhóm Batman hiểu chuyện thì Thanh vô tình đã tự tạo cho mình một vết nứt to lớn với mọi người. Chơi game không thể chơi 1 mình. Hắn hiểu rõ điều đó. Kết giao thêm vài hảo hữu, nhất là những người có tiềm năng phát triển như nhóm Batman mới là việc nên làm. Tương lai là một canh bạc. Hắn cần phải kiếm đủ lợi thế cho mình thì mới có thể chiến thắng.

Cả nhóm nhanh chóng tiến đến bờ sông. Lúc này con gấu vẫn đang mải mê với thú vui săn bắn của nó. Thanh dừng lại ở cách bờ sông chừng 100 mét. Ở phạm vi này hắn có thể quan sát được hành động của con gấu mà nó không thể nào thấy được Thanh.

Sau khi quan sát một chặp, Thanh yêu cầu mọi người dừng ở chổ này quan sát, còn hắn chuẩn bị áp sát mục tiêu. Thanh mang theo tất cả những cây mác của nhóm Batman. Những cây mác này đều được tỉ mỉ chế tạo, lưỡi mác đều làm bằng đá, rất cứng và sắc nhọn.

Thanh sử dụng linh khí đưa lên mắt để có thể quan sát tỉ mỉ mọi vật xung quanh. Ở chế độ nhìn đặc biệt này hắn có thể thấy được hướng gió thông qua sự chuyển động của các điểm linh khí. Thanh men theo hướng ngược chiều gió để áp sát con gấu. Lợi dụng các lùm cây thấp để ẩn dấu thân mình. Trong mắt hắn rừng cây là một vùng màu xanh còn con gấu là một khoảng màu vàng. Tuy nhiên ở khoảng cách quá xa cho nên hình ảnh của con gấu là chập chờn không ổn định. Khiến hắn rất khó phân biệt độ mạnh yếu của con yêu thú này. Phạm vi nhìn rõ của Thanh hiện giờ là 36 mét.

Hắn vừa áp sát vừa theo dõi trạng thái của con gấu, để phỏng đoán phạm vi quan sát của nó. Tuy rằng phán đoán của hắn theo lời kể là 3-5m nhưng ai biết đâu con gấu này lại mạnh mẽ hơn. Cẩn thận luôn luôn không thừa. Mãi đến khi cách còn khoảng 50 mét trước mặt hắn chỉ là bãi cỏ chứ không còn một lùm cây nào nữa. Con gấu lúc này đang đưa lung về phía hắn. Thanh quyết định áp sát.

Hắn sử dụng linh khí lao nhanh về phía con gấu. Có lẽ hắn gặp may, tiếng nước chảy khoả lấp đi tiếng bước chân của hắn đạp nhanh trên bãi cỏ. Tầm phóng lao của Thanh là 30 mét, tuy nhiên để đạt độ chính xác cao nhất, sát thương lớn nhất thì mục tiêu phải ở trong phạm vi 10 mét. Trong vòng 10 mét Thanh tự tin là ném phát nào chết phát đó không thể trật mục tiêu. Cho nên hắn cố gắng chờ đến khoảng cách tốt nhất. Đây là đòn đánh bất ngờ, cũng là đòn đánh có thể gây cho con gấu sát thương lớn nhất, hắn không muốn lãng phí.

30 mét ... con gấu vẫn tập trung vào lòng sông chờ bắt cá.

25 mét ... con gấu vẫn giữ nguyên tư thế.

20 mét ... Thanh bắt đầu hít một hơi sâu và nín thở để tập trung, Linh khí bắt đầu vận chuyển về đôi tay.

15 mét ! Lúc này con gấu dường như cảm nhận được điều gì. Thanh thấy nó đứng thẳng người lên và bắt đầu xoay cái đầu lại thì hắn hiểu được mình bị phát hiện. Con gấu cao đến gần 2 mét, khổ người của nó phải gần 2 người ôm mới hết. Yêu thú luôn có cảm giác bén nhạy hơn động vật bình thường rất nhiều. Thanh dường như không một tiếng động áp sát nó, nhưng khi đến 15 mét thì sát khí phát ra từ hắn đã bị con thú cảm nhận được.

10 mét, Thanh phóng cây mác vào thẳng tấm lưng của con gấu. Ngay sau khi cây mác đâm lút vào cơ thể, con gấu phát ra một tiếng gào khủng khiếp. Nếu có thể so sánh thì có thể sánh ngang hàng với tiếng gầm của sư tử châu phi. Cây mác găm hết phần lưỡi bằng đá vào người con gấu, chỉ chừa lại phần thân cây ló ra ngoài. Thanh có thể thấy được có vài dòng máu phụt ra từ vết thương đó.

Tuy nhiên dường như vết thương như vậy chưa phải là vết thương chí mạng. Nó lồng lên và nhào về phía Thanh. Với kích thước cơ thể như thế con gấu phải đạt trọng lượng gần 300Kg, thế nhưng tốc độ của nó lại nhanh như một chiếc xe đua. Khoảng cách 10 mét nó chỉ cần 3 bước phóng là đến nơi. Nếu để con gấu va phải thôi thì có lẽ một người bình thường sẽ bị ép thành bánh thịt.

Thanh không ngu đến mức đứng yên đối đầu với con thú. Ngay sau khi phóng mũi mác thứ nhất hắn đã cầm lấy mũi mác thứ 2 và chuyển hướng với một đường cong tuyệt đẹp về phía bên phải của con gấu. Đó là hướng xoay người của nó. Mục đích của Thanh rất đơn giản, chạy kéo dài cự ly, theo đường vòng để đảm bảo con gấu không thể tăng tốc áp sát hắn. So sánh tốc độ chạy hắn nhanh hơn con gấu một khoảng, Tuy nhiên do hắn chạy đường vòng ngoài nên có vẻ tốc độ của cả hai là ngang nhau. Nhưng cũng chính vì thế mà khoảng cách giữa hắn với con gấu được giữ ở mức 10 mét.

Thanh đã vận đủ linh khí lên cánh tay. Nhân lúc đổi hướng hắn phóng thẳng lưỡi mác thứ 2 về phía con gấu. Lần này con gấu đang trực diện với Thanh nên nó thấy động tác của hắn. Con thú làm một động tác mà nhóm người Batman phải há hốc mồm ra kinh ngạc. Nó nghiêng người né tránh. Tuy nhiên do quán tính đang chạy tới nên nó né không kịp, lưỡi mác sượt qua bụng nó để lại một rãnh máu dài. Tuy nhiên vết thương chỉ phá vỡ lớp da chứ chưa xâm nhập vào thịt, chỉ có thể làm con gấu chảy máu chứ không tổn thương gì nghiêm trọng. Bị thương, con gấu hung tính tăng cao. Nó gầm lên những âm thanh đinh tai nhức óc, và tăng tốc đuổi theo Thanh.

Trong tay Thanh bây giờ còn lại 4 lưỡi mác. Hắn vừa chạy vừa kéo dãn cự ly với con gấu. Game thủ thích nhất là trò ‘Hit and Run’. Những nhân vật có tốc độ nhanh hơn quái luôn luôn chơi trò này để giết quái vật có đẳng cấp cao hơn mình. Tuy nhiên trong mắt Thanh, vết thương ở bụng của con gấu đang được thổ linh khí chữa trị, máu đã ngừng chảy. Chỉ có trên lưng nó vẫn có từng vòi máu nhỏ màu đen đang phun ra từng đợt. Mũi mác đó là của Thanh, nó có bôi chất độc của con cóc. Tuy nhiên dường như chất độc đó không có tác dụng bao nhiêu với con gấu này. Trong cảm nhận của thanh chất độc là một đoàn màu đen đang được một vùng màu vàng bao phủ và dồn ép ra ngoài qua vết thương trên lưng.

Con gấu này đẳng cấp không cao, tu luyện hấp thụ linh khí chưa lâu nhưng lượng linh khí dự trữ trong cơ thể của nó thiệt là khủng bố. Cuộc chiến chỉ mới thoáng qua hơn chục giây đồng hồ nhưng lượng linh khí tiêu hao của Thanh cũng đã rất đáng kể. Nhìn con gấu với nồng độ linh khí còn rất dày, Thanh cảm thấy áp lực. Nếu như không thể tạo ra cho con gấu những vết thương chí mạng thì kẻ bị giết chết chính là Thanh.

Mũi mác thứ 3, Thanh thành công xuyên vào đùi của con gấu khiến nó ngã quỵ xuống. Tuy nhiên sau khi đứng dậy nó đã tát bay cây mác này và để lại trên đùi một vết thương sâu hoắm. Tốc độ của con gấu giảm xuống, nhưng sức mạnh của nó có vẻ chẳng giảm đi chút nào. Thanh luôn luôn bảo trì khoảng cách với con gấu, hắn không dám mạo hiểm áp sát. Hắn không dám chắc có thể đỡ nổi một cú tát từ đôi tay to như cột nhà kia.

Mũi mác thứ 4, con gấu dùng tay gạt được, tuy vậy lưỡi mác vẫn để lại một vết cắt dài trên lòng bàn tay của nó. Lưỡi mác thứ 5 xỏ xuyên qua bắp đùi còn lại của con gấu, khiến nó không thể di chuyển nhanh chóng được nữa. Con gấu bắt đầu lếch đi khập khiễng. Lúc này Thanh mới thở phào nhẹ nhõm. Đến bây giờ thời gian mới chỉ qua hơn 10 phút. 10 phút vừa chạy vừa chiến khiến cho linh khí của hắn tiêu hao hơn 2/3. Thanh sử dụng linh khí cả trên đôi tay và đôi chân mới có thể đảm bảo cự ly an toàn và công kích hiệu quả. Cơ thể của con gấu này còn cứng cáp và khó xuyên thủng hơn cả thân cây cổ thụ trong rừng.

Vừa chạy vừa ném mác quả là một thử thách đối với hắn, chỉ cần hắn chậm vài giây thôi là móng vuốt của con gấu sẽ vồ đến hắn. Lần rượt đuổi này Thanh đã gần như thể hiện hết những kỹ xảo luồn lách đi rừng của mình. Những cú xoay người đổi hướng của hắn khiến cho con gấu luôn bị quá đà, lỡ nhịp. Nhờ đó hắn mới đảm bảo vừa chiến đấu vừa giữ cự ly an toàn.

Lúc này con gấu hết đường xoay sở. Nó chỉ có thể di chuyển một cách chậm chạp. Cuộc rượt đuổi cũng khiến cho nó mất sức. Những vết thương khiến cho nó suy yếu. Cuối cùng Thanh kết thúc nó bằng một lưỡi mác xuyên qua yết hầu, khi nó cố gắng gồng người lên để cho Thanh một cái tát. Tuy nhiên hành động lúc này của nó quá chậm, khiến cho Thanh có thể chuẩn xác nhắm vào yết hầu và phóng lao.

Thanh ngồi bệt xuống bãi cỏ nghỉ ngơi bên cạnh đó không xa là xác của con gấu. Nó đã chết. Lúc này Batman và mọi người mới bắt đầu chạy tới.

Batman nhìn Thanh và giơ ngón cái lên tỏ vẻ khâm phục. Super_man vẫn luôn trực tiếp, hào sảng.

- Người anh em, ông quá trâu. Tui xem ông chiến đấu mà cứ tưởng đang coi phim kiếm hiệp. Nhún chân một cái xa đến 5 mét. Tui phải chạy đà 20 mét mới có thể nhảy xa đến thế.

Thanh cười cười lắc đầu, xem như không có gì. Mọi người săm xoi thi thể của con gấu một hồi, bỗng nhiên X_men thốt lên.

- Làm cách nào để mang con gấu này về bộ lạc?

Nhóm người Batman, trơ mắt nhìn nhau. Không ai lên tiếng. Con gấu dài hơn 2m, nặng hơn 300kg, với 5 người bọn họ thì đừng nói là khiêng, kéo cũng là cả một vấn đề. Dường như đạt thành ăn ý, mọi người đều nhìn về phía Thanh. Hắn thấy thế cũng lắc đầu.

- Đừng có nhìn tôi bằng ánh mắt đó. Tôi không làm nổi chuyện đó đâu.

Sau đó hắn cười và nói một cách bí hiểm.

- Theo tôi tốt nhất là không nên mang về bộ lạc. Chúng ta xẻ thị nó làm lương thực dự trữ thì tốt hơn nhiều.

Tất cả mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên. Ăn thịt gấu ư? Một con gấu 300kg thì 6 người ăn đến bao giờ mới hết? Dù có làm thịt hun khói thì cũng chẳng thể giữ được lâu đến vậy. Lúc này Thanh mới giải thích.

- Con gấu này là yêu thú. Thịt của nó tràn đầy thổ linh khí và năng lượng. Ăn vào sẽ rất tốt cho cơ thể. Thú dữ có thể săn con khác, chứ yêu thú thì chắc là cả khu rừng này chỉ có một con này mà thôi. Huống hồ bộ lạc cũng chỉ cần đầu của thú dữ làm vật phẩm nhiệm vụ. Xẻ thịt ăn còn đầu mang về nộp là được rồi.

Lúc này mọt người mới hiểu ra. Nghe được ăn thịt gấu sẽ tốt cho cơ thể, mọi người đều không chần chờ nữa mà bắt tay vào xẻ thịt. Thanh phụ trách lọc lấy phần thịt bị nhiễm độc do lưỡi mác của hắn. Dưới con mắt nhìn được hỗ trợ bởi linh khí, hắn có thể phân biệt rõ ràng vùng nào bị nhiễm độc vùng nào còn nguyên.

Sau gần 1h đồng hồ cật lực xẻ thịt, rút cuộc mọi người cũng phân giải xong, chỉ còn thừa lại nội tạng và khung xương. Thanh cắt lấy mật gấu cất riêng. Chuyện này không ai nói gì. Mật gấu có giá trị trong thực tế chứ còn trong game nó có tác dụng gì thì chưa nghe ai nói tới. Huống hồ con gấu này do một mình Thanh giết, hắn chiếm chút ưu tiên cũng là lẽ thường tình.

Mọi người chia thịt gấu thành 6 phần đều nhau. Cái đầu giao cho Batman mang về làng để chuyển danh hiệu. Trời cũng bắt đầu tối. Thanh đề nghị mọi người đốt lửa nướng thịt nấu ăn. Linh khí của hắn cũng đã gần cạn, chỉ còn hơn 500 điểm. Cuộc chiến tiêu hao của hắn hơn 3000 điểm linh khí. Sau chuyến này, Thanh buộc phải trở về hang băng để hấp thụ băng linh khí mới có thể hồi phục như lúc ban đầu.

Sau khi lửa được nhóm lên, mọi người ngồi quây quần bên đống lửa và bắt đầu nướng thịt, khi ăn no xong thì số thịt còn lại sẽ được xử lý thành thịt hun khói để dự trữ lâu dài. Dù linh khí không còn nhiều nhưng Thanh vẫn sử dụng nó để quan sát quá trình nướng thịt. Trong mắt hắn khối thịt nướng là một đoàn thổ linh khí. Chúng đang từ từ tan ra trong không khí. Tốc độ tan rã này khá mau chóng. Theo tính toán của Thanh thì chỉ cần 1-2 ngày là linh khí trong miếng thịt hoàn toàn tiêu biến.

Thịt yêu thú nướng quả nhiên là khác lạ. Thanh đã ăn khá nhiều loại thịt nướng. Ở bộ lạc mỗi buổi chiều khi các chiến binh trở về, họ mang theo rất nhiều vật săn được. Trong đó động vật có hơn 20 loại khác nhau. Thanh cũng đã thưởng thức được hơn 10 loại. Có một số thịt động vật thổ dân không bao giờ đổi. Chúng chuyên được hiến cho già làng hoặc tế đàn. Thịt yêu thú không có mùi vị gì đặc biệt, điểm khác biệt lớn nhất là sau khi ăn vào sẽ cảm thấy bụng trở nên ấm râm ran. Có một luồng hơi nóng lan toả đi khắp nơi trong cơ thể. Thanh ăn xong miếng thịt thì tập trung tâm thần để tiến vào cảm nhận cơ thể. Thanh thấy được từng luồng năng lượng trong miếng thịt bắt đầu tan ra trong cơ thể hắn. Đây là một loại năng lượng đặc biệt. Nó không giống linh khí thể hiện ở dạng những đốm sáng, luồng sáng màu sắc, mà năng lượng này thể hiện ở dạng những luồng nhiệt.

Thanh liên tục ăn hơn 10 miếng thịt nướng. Batman mọi người nhìn hắn như nhìn quái vật. Người bình thường chỉ cần ăn một miếng thịt nướng thì trạng thái đã có thể hồi phục hơn 2/3. Tối đa là chỉ cần ăn 2 miếng là trạng thái tràn đầy. Ăn nữa thì không những không có tác dụng mà còn bị rơi vào trạng thái nê bụng - quá no, các chỉ số giảm 10%. Nên chẳng ai dại gì mà ráng ăn cho quá lượng cả. Nhìn Thanh ăn một lúc 10 miếng thịt nướng quả thật là một chuyện lạ.

Mười miếng thịt nướng vào bụng khiến cho lượng hơi nóng lan toả tăng nhanh. Thanh vẫn không hề cảm thấy no. Dạ dày của hắn như một cái lò luyện. Thịt vừa vào là bị phân giải thành năng lượng ngay lập tức. Chính hắn cũng chẳng hiểu tại sao. Có lẽ đây là do hắn có linh căn nên khác với lúc trước. Năng lượng sau khi bị phân giải sẽ thẩm thấu qua dạ dày, sau đó hội tụ lại thành luồng và hướng về tim. Tim hấp thụ năng lượng này và bắt đầu biến đổi thành một năng lượng màu trắng sữa. Chúng được đưa tới các cơ quan nội tạng để hấp thu. Vì không có ảnh hưởng gì nên Thanh vẫn tiếp tục nướng thịt và ăn. Hắn muốn biết giới hạn của mình là ở ngưỡng nào. Liên tục từng miếng thịt biến mất trong dạ dày của hắn. Đến khi Thanh ăn hết 1/3 lượng thịt gấu của hắn thì có dị biến phát sinh.

Trái tim của hắn dường như hấp thụ đủ năng lượng. Nó bắt đầu biến đổi màu sắc. Từ màu đỏ nó bắt đầu chuyển sang màu đồng. Năng lượng vẫn đang được hấp thu và có xu thế tăng lên. Thanh lúc này vẫn phải tiếp tục nướng thịt và duy trì tốc độ ăn của mình. Lượng thịt còn lại của hắn nhanh chóng giảm bớt. Đến khi trái tim của hắn hoàn toàn trở thành màu đồng thì hắn nghe được thông báo của hệ thống.

- “Nguồn sinh lực của nhân vật hấp thu đủ mức năng lượng để chuyển hoá thành đồng thau cấp. Người chơi đạt danh hiệu “Đồng thau chiến sĩ”. Thể lực, nhanh nhẹn gia tăng 10 điểm.”

Sau khi biến đổi thành màu đồng, trái tim của Thanh sức hấp thụ năng lượng càng tăng lên cấp đôi. Lúc này hắn nướng toàn bộ khối lượng thịt còn lại và ăn hết. Batman và đồng bọn đã không còn từ ngữ nào có thể diễn tả tâm trạng lúc này của họ. Mọi người như đứng hình, trong khung cảnh chỉ có mỗi một mình Thanh hoạt động với 2 cử động cơ bản là nướng thịt và ăn.

Đến khi ăn hết lượng thịt của mình thì các cơ quan nội tạng của hắn đã bắt đầu có dấu hiệu chuyển đổi. Thanh đành phải dừng lại và nhìn sang nhóm người Batman.

Thấy hành động kỳ lạ của Thanh, Batman buột miệng hỏi.

- Ông bị làm sao vậy? Ăn nhiều thịt như thế ông không có chút nào no bụng sao?

Thanh lắc đầu, sau đó hỏi lại.

- Các ông ăn thịt có cảm giác gì?

Batman trả lời:

- Ngon

- Bình thường, chẳng có mùi gì đặc biệt. Super_man phát biểu.

- Bình thường, ăn cũng được...

Những người khác đều trả lời như vậy. Thanh yên lạng ngẫm nghĩ một lát rồi nói.

- Thịt của con gấu này đối với tôi có tác dụng hết sức to lớn. Nhưng đối với các ông lại không có một chút tác dụng gì. Chỉ là để chống đói mà thôi. Như vậy tôi có một đề nghị. Các ông đưa cho tôi tất cả chỗ thịt của các ông. Còn tôi sẽ giúp mỗi người săn một đầu thú dữ. Các ông cảm thấy thế nào?

Batman nghe Thanh nói thế thì không hề do dự cầm lấy gói thịt của mình đưa sang cho hắn, đồng thời nói.

- Thịt không thành vấn đề. Ông đã giúp chúng tôi rất nhiều. Hỗ trợ nhau thoáng một chút cũng là điều nên làm. Có lời hứa của ông chúng tôi yên tâm. Tôi chỉ muốn ông cho biết một điều là thịt này có tác dụng như thế nào đối với ông? Được chứ?

Thanh nhìn Batman, sau đó hắn liếc qua mọi người. Super_man tiến tới và đặt túi thịt của hắn trước mặt Thanh.

- Ông không cần phải lo lắng, tụi tui chỉ hiếu kỳ mà thôi. Con đường của ông bọn tui đi không được. Chỉ muốn tham khảo một chút mà thôi.

Thanh thở dài một hơi, sau đó hắn mới chậm rãi nói.

- Nếu các ông đã muốn biết, tôi sẽ kể. Thịt này có tác dụng rất lớn đối với tôi. Năng lượng trong nó chỉ có thể tồn trữ tối đa 2 ngày. 2 ngày sau nó sẽ trở thành một miếng thịt bình thường. Tôi có khả năng chắt lọc năng lượng từ nó để biến đổi bản thân, cải tạo cơ thể. Bây giờ tôi là “Thanh đồng chiến sĩ” Thể lực và nhanh nhẹn tăng lên 10 điểm. Mỗi một cơ quan nội tạng biến đổi thành công các chỉ số sẽ lần nữa được tăng lên.

Cả nhóm Batman nghe thấy thế thì mắt người nào người nấy đều toả sáng và tràn ngập ước ao. Biết rằng thịt này đối với họ vô tác dụng mà cũng chỉ có giá trị trong 2 ngày thì tất cả đều đưa cho Thanh. Thấy thái độ họ tin tưởng lời nói của mình như thế Thanh cảm thấy thiếu họ một phần nhân tình. Đắn đo một chút hắn quyết định hướng dẫn bọn họ một chút.

- Tui muốn cho mọi người biết một điều. Hiện tại cơ thể của mọi người chưa thể hấp thụ trực tiếp nguồn năng lượng từ những thực phẩm như thế này, là bởi vì cơ thể chưa tích trữ đủ năng lượng để tiến hoá lên bước tiếp theo. Năng lượng tích trữ không phải theo cách ăn uống bình thường. Muốn tích trữ năng lượng cần phải kích hoạt tiềm năng của cơ thể. Cơ thể có một trạng thái gọi là cực hạn. Mỗi ngày hãy tìm mọi cách để cơ thể có thể đạt được trạng thái đó. Sau đấy nghỉ ngơi, ngày hôm sau cơ thể sẽ tăng trưởng hơn ngày hôm trước một ít. Tích luỹ xuống sẽ đến một ngày lượng đủ thì chất biến.

Batman và những trong nhóm nghe Thanh nói thể thì trở nên hết sức vui vẻ. Họ cũng có phương pháp để tăng cường thể lực, tuy nhiên sự tăng lên này rất chậm chạm và ngẫu nhiên. Chính họ cũng chưa tìm ra quy luật. Có người đi trước như Thanh chỉ đường thì họ sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Nhìn Thanh biễu diễn sức mạnh mà ai nấy đều khát vọng, đến một ngày họ đều được như vậy.

Thanh lại bắt đầu tiếp tục nướng thịt, hắn thật sự muốn ăn sống như thế vừa nhanh vừa hiệu quả. Chỉ là một chút lý trí không cho hắn làm điều đó. Lực lượng là quan trọng nhưng bản tâm vẫn quan trọng hơn, vì lực lượng mà đánh mất bản tâm, đánh mất nguyên tắc thì lực lượng cường đại cũng chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cả.

Sau 2h đồng hồ liên tục ăn uống, có sự hỗ trợ của Batman và Super_man Thanh đã tiêu hoá nguyên một con gấu. Lúc này hệ thống nội tạng của Thanh đã hoàn toàn chuyển thành màu đồng thau. Thể lực và nhanh nhẹn của hắn tăng lên đến 100 điểm so với lúc đầu. Thuộc tính của Thanh lúc này là những con số hết sức khủng bố.

Tên nhân vật: ThanhVân

Linh Căn: Băng thuộc tínhSơ cấpThông số cơ bản: Sinh mệnh: 1460Linh Khí:300/3600Tinh thần: 230/460Trạng thái: Bình thường - điểm40800Tốc độ:1360Thuộc tính nhân vật: Thể lực:136Trí lực:36Nhanh nhẹn:136Ngộ tính:36Tinh Điểm36Kỹ năng:

Băng Chi thủ hộ - bị động. Công dụng: Miễn dịch tất cả các tổn thương do băng gây nên, có xác suất 10% chuyển hoá sát thương hệ băng thành linh khí hấp thu.

Minh tưởng: Chủ động. Công dụng: Tập trung tinh thần, hấp thu thiên địa linh khí tẩm bổ tự thân.

Thanh và mọi người trở về ngôi nhà trên cây. Đến tận đây, Batman tỏ ý muốn chuyển tiền vào tài khoản cho Thanh như trong thoả thuận. Thanh lúc đầu không muốn nhận, chuyến đi này hắn đã được lợi quá nhiều. Tuy nhiên dưới sự sòng phẳng của Batman, hắn không nhận cũng không được. Thanh từ biệt mọi người, hắn muốn trở về động băng một cách nhanh nhất.

Sau khi hắn đi rồi Super_man quay sang trò chuyện với Batman.

- Ông thấy hắn thế nào?

- Là một người kết giao được!

Sau đó Batman trầm ngâm một chút rồi thì thào.

- Trò chơi mới diễn ra gần 2 tháng, hắn đã trở nên mạnh mẽ đến như thế rồi. Sau này chắc chắn sẽ trở thành một nhân vật hết sức lợi hại. Hơn nữa người này làm người cũng tốt, khá sòng phẳng và đủ thẳn thắn. Chúng ta nên giữ mối quan hệ tốt với hắn, sau này biết đâu còn có việc cần nhờ.

- Hắn nói sẽ giúp chúng ta săn 5 đầu thú dữ nữa. Điều này có thể tin được không? X_men nhỏ giọng hỏi.

- Tin được, với khả năng của hắn 5 con thú dữ bình thường có là gì! Các ông cũng thấy kỹ năng của hắn khi chiến đấu với con gấu rồi đấy. Chúng ta quan sát từ xa, gần như bao quát tất cả. Vậy mà đôi lúc còn không bắt kịp thân ảnh của hắn. Tốc độ và phản xạ của hắn đã luyện đến mức thuần thục rồi.

Spider_man là người ít nói nhất bọn, tuy nhiên lúc này hắn cũng lên tiếng.

- Điều cuối cùng hắn nói về lượng biến thì chất biến liệu có thể thực hiện được không nhỉ? Tuy rằng tụi mình ngày nào cũng luyện tập thể lực nhưng chưa bao giờ đạt được 2 chữ cực hạn như hắn nói. Liệu có phải là nói xạo không?

Batman không hề tỏ ra khó chịu trước sự nghi ngờ của Spider_man mà chỉ yên lặng. Super_man thì không thích thế, hắn rất có hảo cảm với Thanh, nên nghe mọi người tỏ ra ngờ vực, hắn cảm thấy khó chịu nên buột miệng nói.

- Hắn không cần thiết phải nói xạo. Lúc đó hắn có thể không cần nói lời nào. Chúng ta thuê hắn giúp giết con gấu. Hắn đã giết, đầu cũng đưa cho chúng ta. Mọi thoả thuận đến đó là hết. Chẳng qua, hắn cảm thấy thiệt thòi cho chúng ta, khi một mình hắn ăn hết chỗ thịt ấy, nên mới cho chúng ta biết điều đó. Các người không cảm thấy đó là một bí mật lớn sao? Trên mạng có bao nhiêu chỉ dẫn tăng lên thể chất nhưng có cái nào nói đến 2 chữ cực hạn không? Hơn nữa chính bản thân hắn là minh chứng tốt nhất. Hắn cường đại như vậy, mạnh mẽ như vậy không có lý gì đùa bỡn chúng ta cả. Thử hỏi lúc đó hắn muốn lật lọng, một mình hắn giết hết 5 người chúng ta là chuyện bình thường. Ai có thể cản nổi 1 cú đâm của hắn chứ?

Super_man tuôn ra một tràng thao thao bất tuyệt khiến cho mọi người sững sờ. Spider_man nghe thế cũng nghẹn họng nhìn trân trối. Batman lúc này mới ho hẹ và thốt lên.

- E hèm! Super_man không cần phải nặng lời như thế. ThanhVân là ThanhVân, còn chúng ta là một đội. Trong cái thế giới game này, người chơi không phải dễ tin như thế. Ông vẫn cứ hay cả tin. Spider_man nghi ngờ cũng đúng. Chúng ta cần phải thận trọng. Không nên mù quáng. Tuy nhiên trong chuyện này đúng là không cần phải nghi ngờ. Phương pháp luyện tập thôi. Có thể thử nghiệm, thành công thì quá tốt mà không được thì cũng chẳng sao. Hắn có con đường của hắn, chúng ta có con đường của chúng ta. Hắn có thể đi nhanh hơn chúng ta một ít, nhưng chúng ta cũng đâu có chịu thua kém. Tương lai ai biết trước được điều gì. Đừng có xem nhẹ bản thân mình quá.

Những thành viên của nhóm nghe thế đều yên lặng suy nghĩ. Bóng đêm bao phủ toàn bộ khu rừng…

Trong lúc này Thanh đang vun vút lao đi trong rừng. Thể lực và nhanh nhẹn tăng lên hơn 100 điểm khiến cho hắn di chuyển trong rừng không khác gì đi trên đất bằng. Trong bóng đêm hắn như một cái bóng. Nếu như có người chứng kiến thì chỉ cảm thấy một luồng gió thổi qua chứ không thể thấy được hắn đang chạy, tốc độ của hắn như một chiếc xe đua công thức 1. Thanh tự tin nếu có gặp lại con gấu như lúc chiều hắn có thể ung dung xoay vòng quanh nó chém giết mà con gấu không chạm vào được một sợi lông của hắn.

Chỉ riêng sức bật của cơ thể thôi, một cú nhảy hắn đã có thể phóng xa đến 20 mét. Thanh dường như không cần phải chạm đất. Vừa chạy hắn vừa điều chỉnh sức mạnh cho phù hợp với cự ly giữa các cành cây. Thanh như một con khỉ chuyền từ cành này sang cành khác. Làm được điều này cũng nhờ hắn có trí lực lên đến 36 điểm. Trí tuệ giúp cho cảm giác của Thanh tăng lên và khả năng điều khiển cơ thể càng thêm tỉ mỉ, chính xác.

Thanh chỉ mất 2h đồng hồ để trở về đến băng động. Trong 2h hắn đã vượt qua quãng đường hơn 15km đường rừng. Trở về băng động, một cảm giác thoải mái dễ chịu lan toả khắp toàn thân của hắn. Mọi mệt nhọc bỗng dưng tan biến. Thanh ngồi xếp bằng cạnh cây băng hoa và bắt đầu minh tưởng. Những băng linh khí xung quanh bắt đầu tập trung lại xung quanh hắn và thẩm thấu vào cơ thể.

Thanh cũng đi nghỉ ngơi, một ngày hoạt động liên tục khiến hắn cũng cảm thấy mệt mỏi.

Ngày hôm sau, khi Thanh đăng nhập game thì nhân vật của hắn mọi trạng thái đều đã tràn đầy. Thể lực tăng lên 136 điểm khiến cho hắn không hề cảm thấy đói bụng. Lần trước có lẽ do hắn ở vào trạng thái suy kiệt nên mới cảm thấy đói. Còn bây giờ, với trạng thái hơn 40 ngàn điểm hắn có thể nhịn không ăn gì trong vòng 1 tuần mới có thể cảm thấy đói.

Tuy nhiên vấn đề lớn nhất bây giờ của Thanh đó là linh khí. Trong chiến đấu linh khí tiêu hao rất lớn. Để có những đòn đánh mang tính sát thương cao, hắn luôn phải vận dụng linh khí kích thích cơ thể. Với 3600 điểm linh khí hắn chỉ có thể kích phát hơn chục lần ‘toàn lực một kích’. Còn nếu vừa phải di chuyển vừa phải chiến đấu, linh khí vận dụng ở cả chân và tay thì hắn chỉ có thể công kích vài lần toàn lực.

Hắn tiếp xúc với linh khí trong thời gian quá ngắn, tính ra thì chỉ mới có 2 ngày. Trong 2 ngày mà hắn đã biết cách hấp thụ linh khí và vận dụng được nó đã là một kỳ tích. Ngộ tính cao đến 36 điểm khiến cho hắn nhận rõ cơ thể nhân vật hơn nữa, từ đó lục lọi con đường tu luyện cho chính mình. Trong bất kỳ trường hợp nào, chỉ cần có thể nhìn rõ sự vật hiện tượng thì trước sau gì cũng sẽ có biện pháp điều khiển, điều chỉnh và hoàn thiện nó.

Lúc này điều hắn cần làm là mau chóng tìm cách hấp thụ linh khí. Nếu chỉ phụ thuộc vào băng linh khí thì hắn sẽ bị hạn chế rất nhiều. Trong không khí có rất nhiều loại linh khí, chỉ là hắn không cách nào hấp thu cả. Hắn không biết phải làm cách nào. Trước mắt hắn chỉ có một con đường là cường đại lên để trữ lượng linh khí tăng cao, khắc phục hạn chế trước mắt.

Thanh chỉ mới thắp sáng 36 tinh điểm, hắn còn 36 tinh điểm nữa trên các trục chính cần thắp sáng. Thanh không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc tu luyện cho nên hắn cố gắng tập trung chỉ mong tốc độ hấp thụ linh khí có thể tăng cao.

Trong trạng thái minh tưởng, Thanh thấy được các tinh điểm đang dần sáng lên, tuy nhiên tốc độ thật chậm chạp, nguyên do là năng lượng hấp thụ từ các băng linh khí xung quanh bị giới hạn. Không giống như lần trước, khi hắn ăn băng hoa, năng lượng kết tinh trong băng hoa giúp hắn một lần tăng lên 30 tinh điểm. Băng hoa là kết tinh của băng linh khí không biết trong bao nhiêu năm. Còn bây giờ hắn đang phải từng bước, từng bước hấp thu băng linh khí để tăng lên, cho nên tốc độ thật chậm chạp.

Thanh nhìn những băng linh khí phiêu lãng trong không khí, chúng di chuyển một cách chậm chạp để tan vào cơ thể. Hắn hiểu đây là quá trình khuếch tán. Linh khí di chuyển từ nơi có nồng độ cao đến nơi có nồng độ thấp. Cơ thể hắn hấp thu, chuyển hoá băng linh khí thành linh khí để tẩm bổ bản thân. Cho nên vô hình tạo ra một vùng có nồng độ Băng linh khí thấp, dẫn đến hấp dẫn các băng linh khí trong không khí tập trung lại. Tuy nhiên nếu cứ để tự nhiên như thế này thì tốc độ hấp thu sẽ rất chậm và hoàn toàn phụ thuộc vào tự nhiên.

Vậy làm sao để có thể tăng tốc? Chỉ có thể tạo ra một sự chênh lệch nồng độ lớn mới có thể tăng tốc. Dọc theo mạch suy nghĩ này, Thanh bắt đầu mường tượng ra những biện pháp để có thể tạo ra sự chênh lệch nồng độ này. Loài người đã chế tạo được rất nhiều loại máy móc có thể tạo ra sự chênh lệch áp suất lớn, như các máy nén khí, các tuabin .v.v. Nhưng không lẽ trang bị cho nguyên điểm một cái máy nén khí hay tuabin… Chuyện đó là chuyện không tưởng.

Hắn loại bỏ những thành tựu cơ khí của loài người mà bắt đầu hướng về tự nhiên. Trong tự nhiên điều có thể làm được sự chênh lệch áp suất lớn nhất mà hắn có thể biết được đó là các lốc xoáy. Tâm của lốc xoáy áp suất bao giờ cũng thấp hơn bên ngoài rất nhiều. Vấn đề là làm sao để tạo ra được lốc xoáy trong cơ thể?

/7