Thề Không Làm Thiếp

Chương 3 - Chương 1.2

/44


Edit: Lăng Mộ Tuyết

Tuyên tiểu thư, dùng bữa rồi.

Dương Như Tuyên nằm ở trên giường ngẩn người thật lâu bị Mật Nhi không khách khí gọi hoàn hồn, nàng nhìn qua, Mật Nhi và nàng cũng không hơn kém nhau mấy tuổi, ước chừng trên dưới 12, 13 tuổi, hiện giờ bị phát đến bên người nàng, khẳng định lòng không thoải mái. Dù sao cũng là nha hoàn trong phủ, đương nhiên muốn phụng dưỡng chánh chủ, chứ không phải đứa bé mồ côi không nơi nương tựa.

Tâm trạng Mật Nhi nàng có thể lý giải, cũng không trách móc, dù sao Mật Nhi có vẻ thẳng tính hơn những nha hoàn nơi hậu viện của Phiền phủ, trong long có thể có suy nghĩ xấu gì chứ?

Dương Như Tuyên cẩn thận đánh giá diện mạo của nàng, mặt má đào, mắt to thanh lệ xinh đẹp không tỳ vết, thật không biết vì sao lúc trước nàng lại chán ghét mấy nha hoàn này như vậy, cảm thấy các nàng ỷ vào thân phận nửa tiểu thư mà khi dễ mình.

Cảm ơn ngươi, Mật Nhi. Nàng cười cảm ơn.

Mật Nhi nghe vậy ngược lại có chút sững sờ. Nguyên nhân là vì khi tiểu thư của tam phòng đến Địch Dương thành làm khách, luôn một bộ dáng tài cao khí ngạo, hiện giờ nàng được nhận nuôi, bản thân đang muốn làm giảm uy phong của nàng, để nàng khỏi vênh mặt hất hàm sai khiến chủ tử nhà mình nữa, không nghĩ tới mình còn chưa nói gì, bộ dáng nàng đã dịu ngoan uyển chuyển hàm xúc, khiến nàng khó hiểu cực kỳ.

Tuyên tiểu thư nói gì vậy, trên đời này làm gì có chủ tử nào nói cảm ơn với nô tỳ chứ? Hạnh Nhi bưng chậu nước vào phòng, tuổi cũng không khác Mật Nhi là mấy, tuy diện mạo như hoa còn có chút ngây ngô, nhưng tính tình đã có vẻ ổn trọng: Chẳng lẽ là ám chỉ chúng nô tỳ hầu hạ không được chu đáo?

Dương Như Tuyên cười đến chua sót: Ta...

Nàng còn chưa kịp ý thức được quá khư nàng đối xử với hạ nhân như thế nào, cửa điêu khắc tinh xảo lập tức bị người đẩy ra, phụ nhân quần áo ngăn nắp đầu đầy trâm, phía sau có vài nha hoàn bà tử đi tới, tình cảnh kia nếu như bị người không biết chuyện thấy, thật sự sẽ cho rằng phụ nhân này là đương gia chủ mẫu.

Xảy ra chuyện gì vậy ? Hóa ra là ác nô khi dễ chủ, tạo phản hay sao? Phụ nhân mặc áo váy màu hồng, trên thêu ngàn đóa cúc, khuôn mặt phấn điêu ngọc trác mặc dù có thể thấy được năm tháng phong sương, vẫn không khó có thể đoán được lúc còn trẻ diêm dúa câu hồn như thế nào, nhất là đôi mắt đẹp mị hoặc hẹp dài kia, khiến người khác có ấn tượng đặc biệt sâu sắc.

Mỹ nhan nàng ta tô vẽ ý cười, như đang nói giỡn trêu ghẹo, nhiên lời lẽ sắc bén khó có thể bỏ qua.

Mật Nhi nghe vậy, vốn định mở miệng phản bác, lại bị Hạnh Nhi dùng ánh mắt ngăn lại.

Lý di nương, chúng nô tỳ không dám lỗ mãng. Hạnh Nhi buông mắt xuống, thái độ không kiêu ngạo không siểm nịnh.

Vậy là tốt rồi, nhưng chúng ta nói chuyện nên thêm chút ý cười, có thể loại bỏ chút hiểu lầm không cần thiết, nếu không sẽ khiến Tuyên tiểu thư tam phòng cho rằng mình vì chỗ dung thân, còn phải bị ác nô khi dễ, vậy không phải oan lớn? Ý cười của Lý thị không giảm, trông thì như thay hai bên hoà giải, nhưng người sáng suốt nhìn sẽ biết nàng ta căn


/44