Thê Khống

Chương 18 - Chương 18

/192


Khoảng cách giữa phủ Ôn Quốc Công và hoàng cung cũng không gần, tới đó một hồi, đến khi Lục Vô Nghiên trở lại cũng đã quá nửa đêm. Khi đó Phương Cẩn Chi đang ôm Thạch Ngọc Hoa Chi vừa được tặng ngủ say sưa.

Sáng sớm hôm sau, lúc bé bị Vệ mụ mụ đánh thức, mới nghe nói sau khi Lục Vô Nghiên vào cung đã đánh tiểu hoàng đế một trận.

Phương Cẩn Chi ngây ngẩn cả người: Hoàng đế không phải là người lớn nhất sao?

Ai nói không phải! Vệ mụ mụ nhíu mày. Nhưng Tam thiếu gia thật sự đã vào cung đánh Tiểu hoàng đế! Nghe nói còn lôi Tiểu hoàng đế từ trên long sàng xuống đánh một trận!

Vậy phải làm sao bây giờ đây? Hiện giờ Tam ca ca đang ở đâu? Phương Cẩn Chi cho là Lục Vô Nghiên thật sự đã gây họa, nói không chừng còn sẽ chịu phạt! Huống chi mẫu thân của Tam ca ca lại dữ như vậy!

Phương Cẩn Chi lập tức khổ não, lo lắng không thôi.

Đi, ta muốn đi xem Tam ca ca một chút! Bé xốc chăn lên, từ trên giường nhảy xuống, không kịp mang giầy, liền chạy đến bàn trang điểm, chờ Vệ mụ mụ chải đầu. Cho dù động tác của Vệ mụ mụ đã cực kỳ nhanh nhẹn, nhưng Phương Cẩn Chi vẫn chê bai bà quá chậm.

Đi múc nước cho ta, lấy y phục, tự ta chải đầu! Phương Cẩn Chi cướp cây lược từ tay Vệ mụ mụ, bó mái tóc dài lại, rồi dùng dây lụa màu thạch anh buộc lại.

Vệ mụ mụ ôm Phương Cẩn Chi, dọc đường bị bé thúc giục liên hồi, cuối cùng cũng tới viện Thùy Sao. Vệ mụ mụ vừa đặt bé xuống đất, Phương Cẩn Chi liền nâng váy chạy ào vào bên trong.

Tam ca ca! Tam ca ca! Phương Cẩn Chi vọt vào trong chính sảnh, huân hương trong lò Bác Sơn tỏa ra thoang thoảng, nhưng cũng không thấy bóng dáng Lục Vô Nghiên, ngay cả Nhập Phanh và Nhập Trà cũng không thấy đâu.

Phương Cẩn Chi chạy đến tẩm phòng, bé gõ cửa, nhẹ nhàng đẩy cửa hé ra một chút, mở to hai mắt nhìn vào bên trong. Cửa sổ bị che lại bởi một tấm màn lụa thật dày, trong phòng rất tối, không nhìn rõ được gì. Phương Cẩn Chi vừa định lui ra ngoài, thì mơ hồ nghe thấy hai tiếng ho nhẹ, còn có tiếng sột soạt trở mình.

Ai ở bên ngoài? Là giọng nói trầm thấp có chút tỉnh táo của Lục Vô Nghiên.

Là muội. Phương Cẩn Chi trả lời, trong phút chốc bé cảm thấy hơi do dự, vẫn không đi vào. Chỉ đứng bên ngoài cửa nói: À, Tam ca ca đang ngủ sao? Muội không cố ý đánh thức huynh. . . . . .

Không sao cả, vào đi. Trong phòng lại vang lên những tiếng sột soạt mặc y phục, và những tiếng bước chân rất khẽ.

Lục Vô Nghiên dừng lại bên cạnh chiếc bàn chân cao, đốt đèn, ánh nến lan dần trong gian phòng mờ tối, màu sắc cũng dần ấm áp hơn. Trên người hắn chỉ được bọc trong một chiếc áo bào trắng rộng thùng thình, dài đến mắt cá chân, để lộ ra bàn chân không mang vớ gấm.

Trong khi ánh sáng vẫn còn chưa lan khắp phòng, Phương Cẩn Chi đã nhìn thấy sắc mặt của Lục Vô Nghiên cũng trắng bệch như bạch bào hắn đang mặc trên người. Bé cởi giày, dẫm lên lớp thảm nhung lông chồn đen, từng bước một đi vào.

Tam ca ca, huynh bị ốm sao? Phương Cẩn Chi ngước đầu nhìn Lục Vô Nghiên.

Không có, chỉ mệt mỏi chút thôi. Lục Vô Nghiên vén màn lụa dày đang che cửa sổ nhìn sắc trời bên ngoài. Đến khi hắn buông màn xuống, sau đó xoay người lại, đã nhìn thấy Phương Cẩn Chi mở to mắt, hai má phồng lên, một bộ dáng vô cùng mất hứng.

Đây là làm sao? Lục Vô Nghiên liền ngồi xuống trước mặt Phương Cẩn Chi, nắm lấy vai bé. Áo khoác trên người hắn vốn chỉ phủ lên một cách tùy ý, ngực áo mở rộng hơn phân nửa, da thịt lộ ra một mảng lớn.

Phương Cẩn Chi giật giật áo hắn, nghiêm trang nói: Tam ca ca phải mặc y phục thật kín mới không ngã bệnh!

Rõ ràng bản thân chỉ là một tiểu hài tử, nhón chân lên cũng vừa mới đến hông Lục Vô Nghiên. Vậy mà khi nói chuyện, lại làm ra vẻ người lớn.

Được. Lục Vô Nghiên cười cười ôm bé, thả lên trên giường. Bản thân thì xoay người đi ra phía sau tấm bình phong. Đến khi hắn đi ra, trên người đã đổi một bộ đồ ngủ màu đàn hương. Ngay ngắn thẳng thớm, ngay cả hai sợi đai lưng màu đen buông xuống trước người cũng không có một nếp nhăn nào.

Phương Cẩn Chi không chịu ngồi yên, bé dịch sang một bên, nói: Ngày hôm qua, Tam ca ca trở về khuya như vậy nhất định rất mệt mỏi, huynh tốt nhất nên ngủ một giấc đi, muội không làm ồn huynh đâu.

Ánh mắt Lục Vô Nghiên dừng lại nơi vành tai của Phương Cẩn Chi, hắn cau mày hỏi: Ai đã chải đầu cho muội?

Phương Cẩn Chi không hiểu sờ sờ phần tóc ngay thái dương, mới phát hiện một bên tóc đã rơi ra, buông xuống dưới hơn phân nửa một cách lỏng lẻo. Phương Cẩn Chi ngượng ngùng le lưỡi một cái, từ trên giường nhảy xuống, nói: Biết Tam ca ca không sao là tốt rồi, muội đi về đây!

Bé vừa nói, vừa dùng đôi tay nhỏ bé ép lại phần tóc bên tai. Mặc dù vẫn còn là một tiểu cô nương vừa tới sáu tuổi, nhưng cũng đã biết yêu cái đẹp. Nếu không phải trong phòng không đủ ánh sáng, nhất


/192