Thê Khống

Chương 59 - Chương 58

/192


Phương Cẩn Chi đã ngừng khóc, chỉ dùng đôi ướt đẫm nhìn Lục Vô Nghiên. Nhưng đối với hành động kéo nàng vào trong ngực của Lục Vô Nghiên đã không còn kháng cự. Nàng đang suy nghĩ, dùng sức suy nghĩ chuyện thiệt hơn ở trong đó.

Dù là đối với Lục Vô Nghiên, nàng cũng không thể nghe theo một cách vô điều kiện như vậy. Nàng rất rõ ràng xuất giá là chuyện quan trọng với nàng như thế nào, thậm chí còn liên quan mật thiết đến tương lai của hai muội muội.

Lục Vô Nghiên biết nàng cần suy nghĩ. Đối với một cô nương gia mà nói, hôn sự vốn là chuyện vô cùng hệ trọng, cho dù Phương Cẩn Chi có thông minh sớm như thế nào đi nữa, chẳng qua cũng chỉ mới mười hai tuổi.

Lục Vô Nghiên cũng không ép nàng.

Xiêm y mới đã được đưa tới, đặt trên cái bàn thấp bên ngoài bình phong. Rửa mặt chải đầu đi, lát nữa Nhập Phanh sẽ đưa đồ ăn sáng đến cho muội. Lục Vô Nghiên bước xuống giường, đứng bên cạnh nhìn nàng. Ta có việc phải ra khỏi phủ một chuyến, buổi chiều mới trở lại.

Hắn đang cho nàng thời gian một ngày để suy nghĩ.

Sau khi Lục Vô Nghiên rời đi, Nhập Phanh vội vã chạy vào. Nàng ấy có chút lo lắng nhìn Phương Cẩn Chi đang ngồi ở trên giường. Tâm trạng lúc này của Phương Cẩn Chi thật sự không được tốt lắm, trên mặt vẫn còn vương lại nước mắt, sắc mặt không tính là tiều tụy, nhưng cũng trắng bệch. Nhập Phanh chú ý y phục trên người Phương Cẩn Chi vẫn hoàn chỉnh, mặc dù trâm cài trên mái tóc nàng có hơi lệch một chút, nhưng vẫn còn đang đeo.

Nhập Phanh thở phào nhẹ nhõm.

Biểu cô nương, người có đói bụng không? Nô tỳ bưng đồ ăn sáng lên cho người trước, hay người muốn rửa mặt thay quần áo trước? Nhập Phanh vừa hỏi, vừa quan sát sắc mặt Phương Cẩn Chi.

Phương Cẩn Chi ngước đầu nhìn Nhập Phanh đứng bên mép giường, nàng miễn cưỡng kéo ra một nụ cười, nói: Ta muốn nằm một lát.

Được được được, nô tỳ chờ ở bên ngoài, người có cần gì thì gọi nô tỳ. Nhập Phanh vội nói.

Nhập Phanh hiểu Phương Cẩn Chi đang muốn ở một mình một lúc, nàng ấy khẽ khàng thay chậu nước đã nguội lạnh ở trên bàn bằng một cái chậu khác nóng hơn, mới lui ra ngoài. Nàng ấy cũng không dám đi quá xa, chỉ ở bên ngoài chờ đợi.

Phương Cẩn Chi từ từ nằm xuống, nhắm mắt lại, nhìn giống như đã ngủ thiếp đi, thật ra thì nàng đang suy nghĩ rất nhiều chuyện.

Từ nhỏ, Phương Cẩn Chi đã biết rõ Lục Vô Nghiên là người như thế nào -- hắn không nói đạo lý.

Phàm là những chuyện hắn đã nhận định, hoàn toàn không thể bàn bạc. Lục Vô Nghiên cũng đã cho nàng lựa chọn rất nhiều lần, thật ra thì vô luận là loại lựa chọn nào, đều là đáp án hắn hài lòng, Phương Cẩn Chi cũng không thể thật sự cự tuyệt.

Cũng may, toàn bộ những việc hắn đã an bài cho nàng không có việc nào trái với ý nguyện ban đầu của nàng.

Trừ chuyện này.

Trong lòng Phương Cẩn Chi có chút rối bời, chuyện phát triển đến mức này, cũng không phải nàng hy vọng. Nhưng cho đến bây giờ, Phương Cẩn Chi cũng không phải là một người tự bi thương tự ai oán, chuyện đã xảy ra rồi, chỉ có thể suy nghĩ con đường tiếp theo phải đi như thế nào.

Mấy năm này, nàng trải qua mỗi ngày ở phủ Ôn Quốc Công rất tốt. Từ một biểu cô nương bị lạnh nhạt, nàng đã từ từ trở thành chủ tử. Mấy cữu mẫu, nhóm biểu tỷ muội cùng biểu ca, phần lớn đã không còn xem nàng như không tồn tại.

Phương Cẩn Chi vẫn nhớ mãi Tết Nguyên Tiêu năm chín tuổi, Thất cô nương Lục Giai Nghệ cảm thấy có hứng thú đối với việc thêu thùa, liền làm cho mấy vị cô nương trong phủ mỗi người một cái túi thơm.

Cẩn Chi biểu tỷ, tỷ có thích không? Tỷ hay mặc xiêm y màu phấn trắng, ta liền dùng chất liệu màu phấn trắng để làm, không biết tỷ có thích hay không! Vẻ mặt Thất cô nương tươi như hoa đưa cho nàng cái túi thơm sứt sẹo.

Thích, ta rất thích! Phương Cẩn Chi vuốt ve cánh hoa dâm bụt được thêu trên túi thơm suýt chút nữa bật khóc.

Từ sau khi nàng chuyển vào phủ Ôn Quốc Công lúc năm tuổi, ngoại trừ Lục Vô Nghiên, nàng chưa từng nhận được bất cứ phần lễ vật nào. Hơn nữa, là đối phương cam tâm tình nguyện đưa cho nàng.

Cứ như vậy, hễ ai muốn làm cái gì cho các vị thiếu gia và cô nương ở trong phủ thì đa số sẽ lưu lại cho nàng một phần -- là một phần giống như vậy, không phải nhặt lấy đồ thừa. Thậm chí, cũng sẽ nhớ nàng yêu thích cái gì.

Lúc nhỏ, Phương Cẩn Chi không nguyện ý đến học đường. Nàng đã dùng hết tất cả những mánh khóe để có thể đi theo bên cạnh Lục Vô Nghiên. Một mặt, nàng thích quấn lấy Lục Vô Nghiên, chỉ vì yêu thích đơn giản của một đứa trẻ, mặt khác, bởi vì nàng biết đi theo bên cạnh Lục Vô Nghiên, nàng có thể học được nhiều thứ hơn. Nhưng sau đó, Lục Vô Nghiên rời đi, nàng không thể không đến học đường, cùng học với mấy biểu tỷ muội khác ở trong phủ.

Nàng đã rất cố gắng.

Cố gắng để thông minh hơn, tạo nên nàng của hiện tại.

Nhìn ngoài mặt, cuộc sống của nàng rất tốt, càng ngày càng tốt. Nhưng trên thực tế, năm năm qua, nàng vẫn luôn trải qua kinh hồn bạt vía, như bước đi trên lớp băng mỏng. Nàng luôn cho rằng bất luận nàng có cố gắng thế nào, nàng và mấy cô nương trong phủ vẫn không giống nhau. Không chỉ vì nàng là biểu cô nương tìm nơi nương tựa, mà vì nàng còn có hai muội muội cần phải bảo vệ.

Những năm qua, Phương Cẩn Chi chưa bao giờ cân nhắc đến chuyện xuất giá.

Nàng vừa cố gắng lấy lòng người trong phủ, vừa khổ tâm kinh doanh trà trang, liều mạng kiếm tiền. Ngày đêm ngóng trông trà trang của nàng có thể ngày một thu lợi nhiều hơn, ngày đêm trông ngóng cái ngày nàng mang theo hai muội muội rời khỏi phủ Ôn Quốc Công đến thật sớm.

Cho đến mấy ngày trước đây, tin tức Lục Vô Nghiên sắp trở về truyền đến.

Mấy ngày đó, nàng đã suy nghĩ rất nhiều. Chính vì năm năm khổ cực này, nàng mới phát hiện, một năm được Lục Vô Nghiên bảo hộ ở bên cạnh trôi qua vô ưu cỡ nào. Nàng có chút tham luyến sự an nhàn khi được Lục Vô Nghiên bảo vệ.

Nhớ tới Lục Vô Nghiên, nàng không thể không nhớ tới câu nói đùa khi còn bé.

-- Tam ca ca, chờ Cẩn Chi trưởng thành sẽ gả cho huynh!

Gả cho Lục Vô Nghiên?

Phương Cẩn Chi vẫn luôn là một tiểu cô nương dũng cảm, cho tới bây giờ nàng đều không cho rằng mình kém cỏi hơn bất cứ ai. Cho




/192