Thê Khống

Chương 82 - Chương 81

/192


Mùa đông vẫn chưa qua, chỗ có thể đi dạo trong sân cũng chỉ có rừng mai. Rừng mai trong phủ Ôn Quốc Công cũng không ít, tất cả rừng mai lớn nhỏ trong phủ đều được trồng bởi rất nhiều chủng loại mai khác nhau.

Mấy cô nương vốn định đến rừng mai gần chỗ Tam phòng nhất, nhưng Phương Cẩn Chi lại dẫn bọn họ đến rừng mai sau viện Thùy Sao.

Mấy cô nương Lục gia có chút do dự, bọn họ cũng biết cộng hết tất cả những giống mai danh quý trong phủ Ôn Quốc Công cũng không bằng một góc rừng mai của viện Thùy Sao. Không chỉ có rừng mai, bất cứ thứ gì bên trong viện Thùy Sao cũng đều là thứ tốt nhất trong phủ.

Không được đâu, viện Thùy Sao của Tam ca không cho phép người khác tùy tiện ra vào. Lục Giai Nghệ do dự nói.

Lục Giai Huyên cũng nói: Mặc dù hiện tại Tam ca không ở trong phủ, nhưng cũng không nên lén lút đi vào?

Phương Cẩn Chi cười nói: Mặc dù rừng mai này phần lớn đều nằm trong viện Thùy Sao, nhưng nó vẫn ở phía sau viện Thùy Sao, kéo dài đến tận hậu sơn. Ta biết có một con đường mòn có thể đi vào rừng mai hậu sơn. Không được xem là lén lút xông vào viện Thùy Sao.

Lục Giai Nhân âm dương quái khí nói: Chúng ta cứ đi thôi, nếu có chuyện gì biểu muội sẽ chịu trách nhiệm. Dù sao hiện tại biểu muội cũng đã xem mình là nữ chủ nhân của viện Thùy Sao rồi đấy thôi!

Tần Vũ Nam nhìn bên này một chút, lại nhìn bên kia một chút, vội nói: Không đi cũng được mà, tới nơi khác cũng được. Các tỷ tỷ đừng khó xử! Vũ Nam không muốn vì muội mà làm liên lụy các tỷ tỷ.

Nàng lại dùng bàn tay nhỏ bé nắm lấy tay áo Lục Giai Nhân, nói: Giai Nhân tỷ tỷ, đừng tức giận.

Lục Giai Nhân Hừ một tiếng, Khó xử gì chứ? Đây là Lục gia ta! Người ngoài cũng có thể tùy tiện ra vào, tại sao ta lại không thể? Đi, chúng ta đi ngay bây giờ!

Nàng ta nói xong liền lôi kéo Tần Vũ Nam đi ra ngoài.

Phương Cẩn Chi liếc mắt nhìn chiếc áo choàng nhỏ Tần Vũ Nam giắt một bên quên mặc vào, khóe miệng cong lên một nụ cười thản nhiên. Phương Cẩn Chi chú ý tới, dĩ nhiên Lục Giai Huyên cũng chú ý tới. dđan lqdo^n. Lục Giai Huyên vừa định gọi Tần Vũ Nam lại, Phương Cẩn Chi liền kéo nàng ấy một cái.

Lục Giai Huyên nghi hoặc nhìn nàng, Phương Cẩn Chi cũng nhìn lại nàng ấy. Sau ánh mắt trao đổi ngắn ngủi, Lục Giai Huyên kéo cánh tay của Phương Cẩn Chi, cười nói: Chúng ta cũng đi thôi.

Mấy người cùng nhau đi ra ngoài, Lục Giai Nhân dẫn Tần Vũ Nam, Lục Giai Nghệ đi phía bên kia của Tần Vũ Nam. Phương Cẩn Chi và Lục Giai Huyên rớt lại phía mấy bước, Lục Giai Huyên nhỏ giọng, hỏi: Biểu muội, rốt cuộc muội muốn làm gì?

Từ trước đến nay, Lục Giai Nhân đều là một người tính tình lỗ mãng khinh suất, tuổi của Lục Giai Nghệ còn nhỏ, đều dễ lừa gạt. Nhưng Phương Cẩn Chi biết Lục Giai Huyên là một người thông minh, mấy động tác nhỏ đó không thể qua mắt được nàng ấy. Huống chi Phương Cẩn Chi biết Lục Giai Huyên vẫn luôn không thích Lục Giai Nhân, cho nên Phương Cẩn Chi cũng không tính gạt nàng ấy.

Ngũ biểu tỷ, muội bảo đảm sẽ không liên lụy tỷ. Muội chỉ muốn Tứ biểu tỷ bộc phát tính khí mà thôi. Phương Cẩn Chi cũng nhỏ giọng nói.

Quả nhiên là như vậy. . . . . . Lục Giai Huyên nhìn Lục Giai Nhân ở phía trước, suy nghĩ một chút, rồi nói: Có chuyện gì mà ta có thể giúp không? Giúp đôi chút, có thể.

Phương Cẩn Chi hơi kinh ngạc nhìn Lục Giai Huyên, nàng không ngờ Lục Giai Huyên sẽ hỗ trợ.

Lục Giai Huyên là người của Nhị phòng, từ nhỏ đã ganh đua với người của Tam phòng ở khắp nơi. Chuyện nàng ấy ghét Lục Giai Nhân đã sớm không phải ngày một ngày hai. Huống chi, mấy cô nương trong phủ, ngoại trừ Lục Giai Bồ thì không ai thích Lục Giai Nhân. Lần này, chuyện Lục Giai Nhân thiết kế thân tỷ tỷ của mình, mặc dù Lục Giai Huyên vẫn có dáng vẻ thường ngày, vẫn đối xử với Lục Giai Nhân như trước đây, nhưng trong lòng nàng ấy đã hung hăng khinh bỉ Lục Giai Nhân không thôi.

Nàng ấy không có ý định trút giận thay Lục Giai Bồ, chỉ khinh thường hành động việc làm của Lục Giai Nhân. Hôm nay có người muốn cho nàng ta một bài học, nàng ấy vui còn không kịp. Càng không ngại thuận nước đẩy thuyền.

Phương Cẩn Chi suy nghĩ một chút, nói: Ngũ biểu tỷ có thể làm cho Giai Nghệ rời khỏi không?

Lục Giai Huyên gật đầu một cái, nàng vẫy vẫy tay, gọi tiểu nha hoàn sau lưng đi đến, nói nhỏ vào tai nàng ấy mấy câu.

Rừng mai của viện Thùy Sao gần ngay trước mắt thì chợt có một tiểu nha hoàn chạy đến, đó là tiểu nha hoàn bên cạnh Lục Giai Nghệ. Nàng ấy vội vã chạy tới bên cạnh Lục Giai Nghệ, bẩm báo: Cô nương, Ngũ nãi nãi gọi người trở về. Nói là Cữu gia đến.

Cữu cữu? Mắt Lục Giai Nghệ sáng lên.

Phương Cẩn Chi và Lục Giai Huyên đi tới, Phương Cẩn Chi cười nói: Biểu muội nên đi nhanh đi, có cơ hội chúng ta sẽ cùng nhau đi dạo trong rừng mai.

Được! Lục Giai Nghệ cáo từ Tần Vũ Nam, rồi dẫn nha hoàn vội vã rời đi.

Đi thôi, rừng mai ở phía trước rồi. Phương Cẩn Chi kéo tay Lục Giai Huyên, đi vào trước. Lục Giai Nhân cũng kéo Tần Vũ Nam đi theo.

Oa, ở đây thật nhiều loại mai! Tần Vũ Nam chỉ mới bảy tuổi, giữa ngày mùa đông mà có thể nhìn thấy cả một khoảng trời hồng như vậy, nàng bị những nhánh hoa mai xinh đẹp làm chói mắt, nàng mở to hai mắt nhìn trái nhìn phải, nhìn thấy cái gì cũng lạ.

A, đây là mai gì? Trước đây muội chưa từng nhìn thấy! Tần Vũ Nam chạy tới một gốc mai, hỏi.

Lúc hỏi câu này, nàng nhìn Lục Giai Nhân đứng gần nàng nhất, nhưng Lục Giai Nhân bị nàng hỏi, nàng ta cũng không biết đây là mai gì. Nàng ta vốn không phải là một người yêu hoa, cũng là lần đầu tiên đi vào rừng mai này, hoàn toàn không biết gọi tên gốc mai này là gì.

Chắc là Lục Ngạc mai? Nàng ta do dự một lúc, rồi nhìn về phía Phương Cẩn Chi, hỏi: Không phải ngươi thường tới đây sao? Đây là mai gì?

Lục biểu tỷ nói đúng một nửa, đây là Kim Tiễn Lục Ngạc mai. Phương Cẩn Chi cười nói.

Tần Vũ Nam như có điều suy nghĩ nhìn Lục Giai Nhân, rồi lại nhìn Phương Cẩn Chi. Nàng nghe được lúc Lục Giai Nhân nói chuyện với Phương Cẩn Chi vênh váo hống hách. Tại sao phải vênh váo hống hách khi nói chuyện với người khác chứ?

Trưởng bối trong nhà đã dạy nàng, làm người phải khiêm tốn rộng lượng, cho dù là đối đãi với hạ nhân, thưởng phạt phân minh là được, không được vênh váo hống hách.

Nhưng Tần Vũ Nam biết Lục Giai Nhân sắp gả cho ca ca của nàng, nàng lắc đầu một cái, ném không vui ra khỏi đầu, nàng kéo tay Lục Giai Nhân, đi sâu vào trong rừng mai, vừa đi vừa nói: Bên trong còn có rất nhiều hoa mai rất đẹp! Chúng ta đi xem một chút!

Phương Cẩn Chi Ai u một tiếng, thì ra nàng không cẩn thận đã giẫm phải một vũng nước đọng. Cái hố nhỏ vốn được che kín bởi một lớp băng mỏng, nhưng mấy ngày nay thời tiết đã trở nên ấm áp, lớp băng mỏng đó đã trở nên rất mỏng, chỉ cần giẫm nhẹ một cái là vỡ ra ngay lập tức, chiếc giày thêu hoa của Phương Cẩn Chi vẫn chưa bước hẳn vào vũng nước, nên chỉ ướt hơn phân nửa.

Biểu muội, sao lại không cẩn thận như vậy? Lục Giai Huyên chau mày lại.

Mấy nha hoàn vây quanh, ngay cả Lục Giai Nhân ở phía trước cũng không thể không cùng Tần Vũ Nam quay trở lại.

Tần Vũ Nam vội vàng nói: Tỷ tỷ phải nhanh chóng trở về đổi giầy vớ mới được, bằng không sẽ cảm lạnh!

Trên mặt Phương Cẩn Chi lộ ra thần sắc do dự: Là ta không tốt, phá hỏng hăng hái của mọi người.

Lục Giai Nhân chán ghét nhìn nàng một cái, nói: Ngươi đi nhanh lên đi, không có ngươi cũng chẳng sao.

Được, vậy mọi người cứ từ từ đi dạo, ta về trước đây. Lúc Phương Cẩn Chi xoay người hơi lảo đảo một chút, Lục Giai Huyên vốn đang kéo nàng, liền lập tức giữ lấy nàng.

Biểu muội, muội không sao chứ? Có phải bị trặc chân rồi không? Lục Giai Huyên hỏi.

Chắc là sẽ không đâu? Trong mắt Phương Cẩn Chi hiện lên đôi chút hoảng hốt. Chỉ hơi đau một chút. . . . . .

Lục Giai Huyên đã mơ hồ đoán ra dụng ý của Phương Cẩn Chi, nàng nói: Như vậy đi, ta không an tâm Cẩn Chi, từ chỗ này trở về còn cách một đoạn, muội ấy chỉ mang theo một nha hoàn. Ta về với muội ấy thôi. Giai Nhân, muội chăm sóc tốt cho Vũ Nam nhé, đừng chơi quá lâu, chỉ một lúc nữa thôi rồi trở về.

Ta biết rồi, các ngươi đều đi đi. Lục Giai Nhân dắt Tần Vũ Nam đi sâu vào trong rừng mai.

Lục Giai Nhân ước gì bọn họ đi hết cho rồi. Trước đây Tam nãi nãi từng nói với nàng ta, Tần Cẩm Phong rất thương yêu muội muội này, dạy nàng ta phải đối xử với tiểu cô tử này thật tốt, tương lai gả đến cũng có thể thoải mái hơn. Từ trước đến giờ Lục Giai Nhân là một người ngạo khí, để mấy tỷ muội khác của Lục Gia nhìn thấy nàng ta cố ý lấy lòng Tần Vũ Nam, trong lòng nàng ta vốn tràn đầy uất ức. Bây giờ bọn họ đều đi hết, chỉ còn lại nàng ta và Tần Vũ Nam lại càng tốt, càng có lợi cho nàng ta bồi dưỡng tình cảm giữa hai người bọn họ.

Lục Giai Huyên đỡ Phương Cẩn Chi trở về, đưa Phương Cẩn Chi về thẳng tiểu viện của nàng.

Ngũ biểu tỷ, vào ngồi một lúc đi.

Được. Lục Giai Huyên làm như cái gì cũng không biết, đi theo Phương Cẩn Chi vào trong. Phương Cẩn Chi sai nha hoàn bưng trà và bánh ngọt lên, còn mình thì đi thay y phục và giày vớ khác. Sau khi trở lại, nàng vừa ăn bánh ngọt với Lục Giai Huyên vừa nói chuyện.

Lục Giai Huyên nhìn sắc trời bên ngoài, mặt trời cũng đã sắp lặn. Nàng hỏi: Biểu muội cứ như vậy khẳng định Giai Nhân sẽ chăm sóc Tần Vũ Nam không tốt?

Chẳng lẽ Ngũ biểu tỷ cảm thấy Lục biểu tỷ là một người làm việc ổn thỏa? Phương Cẩn Chi hỏi ngược lại.

Cũng chưa chắc. . . . . . Lục Giai Huyên có chút do dự.

Phương Cẩn Chi cười ngọt ngào: Tam ca ca không thích người khác đi vào viện Thùy Sao của huynh ấy.

Chẳng lẽ biểu muội đang đánh chủ ý này? Nhưng hiện tại Tam ca không ở trong phủ. Lục Giai Huyên mê muội.

Đích xác có thể từ hậu sơn đi thông đến rừng mai trong viện Thùy Sao, rồi tiến vào bên trong viện Thùy Sao. Nếu Tam ca ca ghét người khác tiến vào viện Thùy Sao, sao có thể lưu lại một lối vào như vậy? Phương Cẩn Chi cười khẽ. Lục biểu tỷ có thể chăm sóc tốt cho Tần Vũ Nam hay không muội không xác định, nhưng muội lại có thể xác định hôm nay tỷ ấy sẽ lạc đường. . . . . .

Lục




/192