Thê Khống

Chương 86 - Chương 85

/192


Con vừa gọi tỷ tỷ ta là mẫu phi? Tĩnh Ức sư thái kinh ngạc hỏi.

Cẩm Hi Vương Phi liền giải thích chuyện của bà và Phương Cẩn Chi cho Tĩnh Ức sư thái. Sau đó quay sang nhìn Phương Cẩn Chi, dịu dàng nói: Về sau trên đời này không còn Vương Phi nữa, Cẩm Hi Vương Phi đã bệnh qua đời. Ta là Tĩnh Tư, không kham nổi tiếng mẫu phi của Tiểu Quận Chúa đâu.

Tĩnh Tư sư thái. . . . . . Phương Cẩn Chi cau mày, cảm thấy hơi khó chịu.

Tĩnh Ức sư thái nhìn hai người, cười nói: Chỉ là một cách xưng hô mà thôi, nhưng bây giờ tỷ tỷ nương thân ở đây, thật sự không thể bại lộ thân phận lúc trước.

Bà vuốt vuốt tay Phương Cẩn Chi: Cẩn Chi, đừng để người khác biết tỷ tỷ ta đang ở đây, được không?

Biết, con biết rồi! Phương Cẩn Chi vội nói.

Tĩnh Ức sư thái gật đầu: Hai người cũng là có duyên, ta không ngờ giữa hai người lại có một tầng quan hệ mẫu nữ đặc biệt như vậy.

Tĩnh Tư bật cười, ánh mắt của bà rơi vào bàn tay của Tĩnh Ức sư thái đang nắm tay Phương Cẩn Chi, thuận miệng nói: Muội à, ta thấy hai người mới giống mẫu nữ hơn đấy.

Nụ cười trên khóe miệng của Tĩnh Ức sư thái cứng lại, bà cau mày, đầu ngón tay lần phật châu trên cổ tay.

Tĩnh Tư biết mình lỡ lời, bà nhìn thoáng qua đôi giầy mới trên chân Tĩnh Ức sư thái, đổi chủ đề: Cẩn Chi, chẳng lẽ chỉ có muội muội ta có, ta không có hay sao?

Phương Cẩn Chi vội vàng cười nói: Có! Có! Biết người còn sống, Cẩn Chi rất vui, trở về sẽ làm cho người một đôi! Đến lúc đó người đừng chê con làm xấu nha!

Được, bất kể con làm thành cái dạng gì ta đều mang. Tĩnh Tư dịu dàng đáp.

Phương Cẩn Chi ở lại dùng bữa cơm chay với Tĩnh Ức sư thái và Tĩnh Tư sư thái trong Tĩnh Ninh Am, sau đó khởi hành đi Quốc Triệu Tự.

Trên xe ngựa, Chương Cẩn Chi nhìn vào gương nhỏ sửa sang lại tóc nơi thái dương.

Xe ngựa bỗng lắc lư dữ dội, Phương Cẩn Chi vội vã vịn vào vách xe.

Nhập Tửu bỗng quát lên một tiếng: Người nào!

Nam tử trên lưng ngựa vội ghìm cương lại, rồi vỗ vỗ vào cổ con ngựa, để nó bình tĩnh lại, rồi mới nói với Nhập Tửu: Thật có lỗi, ngựa hoang mới được thuần phục thỉnh thoảng vẫn muốn giương oai một phen, vì vậy mới làm kinh sợ xe ngựa của ngươi.

Phương Cẩn Chi khẽ đẩy cửa xe ngựa ra một chút, nhìn ra ngoài. Mặc dù trên người nam tử trên lưng ngựa không mặc khôi giáp, nhưng lúc hắn giơ tay nhấc chân đều mang theo bóng dáng được rèn luyện trong quân lữ.

Đây là một Tướng Quân, còn là một Tướng Quân ở sa trường rất lâu.

Hừ! Nhập Tửu hừ lạnh một tiếng. Một câu có lỗi là xong sao? Làm ngựa của ta kinh sợ rồi muốn bỏ qua?

Vậy rốt cuộc ngươi muốn thế nào? Nam tử trên lưng ngựa mất kiên nhẫn, hắn vốn không phải là người tốt tính gì.

Phương Cẩn Chi muốn đến Quốc Triệu Tự gặp Lục Vô Nghiên sớm một chút, không muốn trì hoãn ở đây, vì vậy nàng mở miệng: Nhập Tửu, đi thôi. Chúng ta còn có việc trong người, đừng để lỡ giờ.

Lúc này Nhập Tửu mới trừng mắt nhìn người trên lưng ngựa một cái, mới tiếp tục đánh xe ngựa.

Phương Cẩn Chi vốn cho rằng mấy loại tự miếu như thế này không để cho nữ quyến tùy tiện tiến vào, nàng sẽ phải lén lút chuồn vào trong đó dưới sự hỗ trợ của Nhập Tửu. Nhưng mà nàng đoán sai rồi. Quốc Triệu Tự vốn là quốc tự của Đại Liêu, mấy ngày lễ tết, nhà nhà đều muốn tới Quốc Triệu Tự cầu phúc. Dù là ngày thường, phụ nhân gia đình bình thường cũng có thể đến đây bái Phật.

Xuyên qua đại đường hương khói cường thịnh, Nhập Tửu dẫn Phương Cẩn Chi đi dọc theo con đường nhỏ yên tĩnh đến một nơi sâu nhất Quốc Triệu Tự -- là chỗ ở tạm thời của Lục Vô Nghiên.

Lúc Phương Cẩn Chi sải bước vào trong phòng, liếc mắt một cái liền nhìn thấy Lục Vô Nghiên đang quỳ gối trên bồ đoàn, hắn nhắm mắt, như đang niệm kinh văn, trong phòng chỉ có tiếng lần phật châu của hắn.

Từng tiếng lần Phật châu vang lên rất có quy luật khiến cả gian phòng có vẻ càng yên tĩnh.

Đã dẫn người đến, Nhập Tửu liền nhỏ giọng lui ra ngoài, hơn nữa cũng không quên đóng cửa lại cho Lục Vô Nghiên và Phương Cẩn Chi.

Phương Cẩn Chi đứng tại chỗ một lúc lâu, mới rón rén đi tới cái bàn vuông bên cửa sổ. Trên bàn đang bày kinh văn Lục Vô Nghiên vẫn chưa chép xong, đôi môi Phương Cẩn Chi đóng mở, đọc thầm một đoạn kinh văn, sau đó nhặt bút lên, chép tiếp kinh phật Lục Vô Nghiên chép còn dang dở.

Ở tự miếu đều có một mùi đàn hương đặc thù, người niệm Phật, người chép kinh văn, tạo thành một loại ăn ý tĩnh mịch.

Khi Lục Vô Nghiên niệm xong câu kinh phật cuối cùng, Phương Cẩn Chi cũng buông cây bút trong tay xuống. Lúc Phương Cẩn Chi xoay người lại, Lục Vô Nghiên chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh mắt của hai người giao nhau.

Tròng mắt lạnh lẽo của Lục Vô Nghiên dần dần ấm lên, hắn vươn hai cánh tay ra, nói: Đến đây.

Phương Cẩn Chi nghiêng đầu, chau mày suy nghĩ một lát, rồi chắp tay sau lưng thong thả đến gần Lục Vô Nghiên. Nàng tránh khỏi ôm ấp của Lục Vô Nghiên, ngồi xổm xuống trước mặt hắn, nghiêm trang nói: Đây là đất đai phật môn thanh tĩnh, Tam ca ca há có thể phạm vào sắc giới?

Thanh quy giới luật vô dụng với ta. Lục Vô Nghiên nói xong, tiện tay kéo cơ thể mềm mại của Phương Cẩn Chi vào trong ngực, nhuyễn ngọc ôn hương ôm đầy cõi lòng.

Nhớ ta không, hả? Lục Vô Nghiên từ từ áp sát.

Phương Cẩn Chi dứt khỏi đôi mắt Lục Vô Nghiên, lướt qua bả vai hắn, nhìn pho tượng phật bằng vàng trên cái bàn cao ở sau lưng. Nàng nắm lấy tăng y màu xanh trên người Lục Vô Nghiên, cười dịu dàng nói: Không nhớ, không nhớ chút nào!

Hửm? Lục Vô Nghiên càng áp sát hơn, gần như muốn hôn lên môi nàng. Nhớ, hay là không nhớ?

Hơi thở của hắn vờn quanh khóe môi nàng, khiến Phương Cẩn Chi ngứa ngáy. Nàng nhắm mắt lại, ôm cổ Lục Vô Nghiên, chôn mặt vào hõm vai hắn.

Nàng lúc nào cũng như vậy, rõ ràng muốn tránh đi, cũng không muốn đẩy Lục Vô Nghiên ra, rõ là 'bịt tai trộm chuông'.

Lục Vô Nghiên cười khẽ, đầu ngón tay nhẹ nhàng lướt qua sống lưng của Phương Cẩn Chi, dừng lại ở eo của nàng, giả vờ như muốn trượt vào trong y phục của nàng. Cơ thể Phương Cẩn Chi lập tức căng thẳng, nàng vội vã cầm tay Lục Vô Nghiên, trợn mắt nhìn chằm chằm Lục Vô Nghiên, thở hổn hển tức giận nói: Tam ca ca, huynh đã biết rõ đáp án, hà tất nhất định buộc muội phải nói ra!

Lúc nàng tức giận vẫn thích phồng má như khi còn bé, theo cử động của miệng khi nàng nói chuyện, hai lúm đồng tiền nơi khóe miệng như ẩn như hiện, ánh mắt Lục Vô Nghiên khựng lại trên mặt nàng, nhìn ngây dại.

Hắn đưa tay lên, dùng đầu ngón tay mơn trớn gò má mịn màng của Phương Cẩn Chi, thâm tình nói: Thật muốn vẽ cái gì đó lên mặt muội, để người khác không nhìn thấy vẻ đẹp của muội.

Phương Cẩn Chi chợt đẩy Lục Vô Nghiên ra, càng tức giận hơn nói: Lục Vô Nghiên, huynh thật bá đạo!

Lục Vô Nghiên cười to.

Hắn cười đã rồi mới nắm lấy vai Phương Cẩn Chi, kéo nàng đến trước mặt, hai tay ôm lấy mặt nàng, tiếp tục truy vấn: Mau, nói cho ta biết muội có nhớ ta không?

Nhìn nụ cười cong cong trên khóe miệng Lục Vô Nghiên, Phương Cẩn Chi nhất thời nhụt chí.

Nhớ, rất nhớ rất nhớ huynh, hài lòng chưa? Phương Cẩn Chi lại không nhịn được nhỏ giọng lầm bầm. Tam ca ca càng lúc càng như trẻ con. . .

Lục Vô Nghiên không nói gì, hắn đổi tư thế khác, ngồi xổm thành tư thế ngồi bình thường, như vậy dễ dàng ôm Phương Cẩn Chi vào trong ngực hơn.

Phương Cẩn Chi biết Lục Vô Nghiên cố ý trêu chọc nàng, nàng cũng không thật sự tức giận. Ngay cả chút tức giận ít ỏi trên mặt nàng cũng tan thành mây khói trong chốc lát, nàng nhìn Lục Vô Nghiên, nói: Còn chín ngày nữa thôi là Tam ca ca có thể trở về rồi. Mấy ngày qua có phải Tam ca ca rất khổ cực hay không?

Phương Cẩn Chi nhìn chung quanh, nhìn cách bày trí đơn sơ ở trong phòng, lo lắng Lục Vô Nghiên đã quen sống cẩm y ngọc thực sẽ không thoải mái.

Tạm ổn. Lục Vô Nghiên im lặng một lúc. Tĩnh tâm khó có được.

Sao Tam ca ca lại muốn chép nhiều kinh thư như vậy? Trong lúc Phương Cẩn Chi chép kinh thư khi nãy, đã nhìn thấy dưới đất một chồng kinh thư thật dày đã được chép xong. Phương Cẩn Chi nhẩm tính, mỗi ngày Lục Vô Nghiên phải chép ít nhất mười tờ mới có thể nhiều như vậy.

Coi như chuộc tội đi, cầu phúc cho những người đã chết trong tay ta.

Phương Cẩn Chi nghi hoặc nhìn Lục Vô Nghiên, nàng ngẫm nghĩ, vẫn không tiếp tục truy vấn. Mà dễ dàng chuyển hướng câu chuyện sang hướng khác, ngọt ngào nói: Đúng rồi, Tam ca ca, chắc huynh vẫn chưa biết Nhập Phanh và Tử Cảnh biểu ca đã thành thân mấy ngày trước đâu nhỉ!

Phương Cẩn Chi không chú ý sắc mặt của Lục Vô Nghiên, cứ nói huyên thuyên: Thì ra thành thân lại trải qua nhiều trình tự như vậy, Nhập Phanh mặc giá y nhìn rất đẹp nha! Bình thường nàng ấy chỉ mặc xiêm y của đại nha hoàn, cho nên không nhận ra. Còn có. . . . . .

Cẩn Chi, sau này cách xa Nhập Phanh một chút. Lục Vô Nghiên ngắt lời nàng.

Tại sao vậy? Phương Cẩn Chi kinh ngạc hỏi ngược lại.

Lục Vô Nghiên không muốn nói cho nàng biết nguyên nhân, chỉ tùy tiện tìm một cái cớ, nói: Dù sao xuất thân trước đây của nàng ấy cũng là nô bộc, lại chăm sóc muội một thời gian dài. Hiện tại thân phận của nàng ấy đã khác, nếu tiếp xúc với muội thường xuyên, khó tránh khỏi khiến cho nàng ấy nhớ tới thân phận trước kia.

À. . . . . . Phương Cẩn Chi nửa hiểu nửa không gật đầu. Không biết vì sao nàng lại có cảm giác Lục Vô Nghiên không nói thật với nàng.

Đối với những chuyện Lục Vô Nghiên không muốn để nàng biết, từ trước đến giờ Phương Cẩn Chi đều không thích truy vấn ngọn nguồn.

Đúng rồi, lát nữa sẽ cho muội gặp một người. Lục Vô Nghiên nghiêng tai lắng nghe tiếng bước chân bên ngoài. Hắn tới rồi.

Phương Cẩn Chi vội vàng đứng dậy từ trên đùi của Lục Vô Nghiên, quy quy củ củ buông thỏng hai tay đứng một bên.

Vô Nghiên, cuộc sống mỗi ngày của ngươi quá thanh tịnh rồi.

Giọng nói này, Phương Cẩn Chi cảm thấy rất quen tai. Nàng không khỏi ngẩng đầu lên nhìn người vừa đi tới.

Là ngươi! Phương Cẩn Chi kinh ngạc lên tiếng.

Chân mày của Lục Vô Nghiên cau lại trong nháy mắt, chất vấn: Các ngươi quen biết từ trước?

Không có, là lúc mới đến đây xe ngựa bị ngựa của hắn chọc nổi chứng. Phương Cẩn Chi vội vàng giải thích. Trong lòng Phương Cẩn Chi biết rõ, ngay cả thời gian nàng ở cùng với Phương Kim Ca lâu một chút mà Lục Vô Nghiên còn khó chịu, nếu




/192