Thê Khống

Chương 88 - Chương 87

/192


Ba năm trước? Chuyện này sao có thể.... Sao ngươi có thể đoán trước được sẽ có ngày hôm nay? Tam nãi nãi không thể tưởng tượng nổi chất vấn.

Phương Cẩn Chi không trả lời mà hỏi lại: Tam cữu mẫu có còn nhớ A Vân và A Vụ?

Tam nãi nãi cẩn thận suy nghĩ một lúc, mới nhớ ra đó là hai trong bốn tiểu nha hoàn mà bà ta đã đưa đến bên cạnh Phương Cẩn Chi khi nàng mới vừa đến phủ Ôn Quốc Công tìm nơi nương tựa. Sau đó, bởi vì tay chân không sạch sẽ, đã bị Tam nãi nãi đuổi đi.

Tam nãi nãi đang thắc mắc tại sao Phương Cẩn Chi lại đột nhiên đề cập đến hai tiểu nha hoàn này, thì nghe Phương Cẩn Chi nói: Không dối gạt Tam cữu mẫu, hai người bọn họ không hề trộm vòng tay của ta.

Khi đó ngươi mới sáu tuổi! Tam nãi nãi khiếp sợ nhìn Phương Cẩn Chi. Chuyện của A Tinh sau đó. . . . . .

Sau đó, chuyện A Tinh đàm luận sau lưng các chủ tử, bị Tam nãi nãi phát hiện, cũng là Tam nãi nãi đuổi nàng ấy ra khỏi phủ trong cơn tức giận. Từ đầu đến cuối, Phương Cẩn Chi hoàn toàn không hề tham dự. Nhưng hiện tại xem ra. . . . . .

Nàng ta thật sự thích nói lung tung, Cẩn Chi chỉ thuận nước đẩy thuyền để Tam cữu mẫu phát hiện mà thôi! Phương Cẩn Chi vô tội nhìn Tam nãi nãi.

Tam nãi nãi sợ run người một hồi lâu, mới cẩn thận ngẫm nghĩ lại.

A Nguyệt là vì đến tuổi xuất giá tự nhiên xuất phủ. A Vân, A Vụ, A Tinh đều bị bản thân Tam nãi nãi đuổi đi. Còn có mấy người Tam nãi nãi và Ngũ nãi nãi nhét đến bên cạnh Phương Cẩn Chi sau đó, tất cả đều tự náo loạn gây ầm ĩ, không hề có chút quan hệ nào với Phương Cẩn Chi.

Phương Cẩn Chi chưa từng tự mình đuổi người, những người mà người khác đưa sang cho nàng, cuối cùng đều bị đủ loại nguyên nhân không phải do nàng cố ý đuổi đi. . . . . .

Phương Cẩn Chi cười hì hì nói: Ban đầu muốn đuổi tai mắt của Tam cữu mẫu đi, để sau này khi Tam cữu mẫu không còn tai mắt có thể dùng, nhất định sẽ xuống tay từ những người bên cạnh Cẩn Chi. Đáng tiếc, bên cạnh Cẩn Chi đều là người mẫu thân đã lựa chọn khi còn sống, bọn họ giống như một hàng rào kiên cố. Vậy Cẩn Chi không thể làm gì khác hơn là tự mình khoét một lổ hổng, an bài Trần Thanh Hà làm một con bạc, còn ai có thể dễ thu mua hơn một con bạc chứ?

Ba năm trước. . . . . . Trong đầu Tam nãi nãi đều là chuyện ba năm trước Phương Cẩn Chi đã an bài Trần Thanh Hà, nhất thời hoàn toàn không có cách nào tiếp nhận. Không. . . . . . Âm mưu của Phương Cẩn Chi không thể chỉ bắt đầu từ ba năm trước? Tam nãi nãi càng nghĩ càng thấy đáng sợ.

Tam cữu mẫu. Phương Cẩn Chi ngọt ngào nói. Người để Cẩn Chi đợi đến ba năm mới xuống tay!

Ngươi! Ngươi! Ngươi. . . . . . Ngón tay Tam nãi nãi run rẩy chỉ vào Phương Cẩn Chi, nhưng không thể thốt ra thêm lời nào khác.

Nhưng Phương Cẩn Chi chỉ cười nhạt, giống như đang nói chuyện phiếm, nhẹ giọng nói: Tam cữu mẫu, đừng tức giận tổn hại thân thể.

Tam nãi nãi hít một hơi thật sâu, oán hận nhìn Phương Cẩn Chi, nghiến răng nghiến lợi nói: Ngươi hãm hại ta! Ta hoàn toàn không có chế tạo binh khí giả trong quân đội! Không đưa tên nỏ kém chất lượng vào quân đội!

Phương Cẩn Chi cười lắc đầu. Có, có một lần. Chỉ là, tên nỏ có vấn đề lần đó đều do Cẩn Chi sai Ngô mụ mụ bỏ vào, cũng là Cẩn Chi phái Ngô mụ mụ cố ý để Tam cữu mẫu phát hiện. Mặc dù tên nỏ kém chất lượng không đưa vào trong quân đội, nhưng quả thật đã có một lượng tên nỏ kém chất lượng tồn tại!

Ngươi. . . . . .

Tam cữu mẫu nghe cái tên 'Phương Tông Khác' có quen tai hay không?

Tam nãi nãi sửng sốt, dĩ nhiên đối với cái tên này bà ta không hề xa lạ. Phần lớn chuyện làm ăn của Hàm Hương tửu trang đều bị tửu trang do người này mở cướp đi. Bà ta nhìn Phương Cẩn Chi, không khỏi lui về phía sau hai bước. Ngươi. . . . . . Là ngươi! Chuyện Hàm Hương tửu trang đều do ngươi làm!

Lợi nhuận từ việc buôn bán tơ lụa, ngọc thạch bỗng nhiên giảm, một mặt quả thật là do người lén lút chuyển hàng hóa đến mấy cửa hàng trên danh nghĩa của người. Mà nguyên nhân quan trọng hơn là . . . . . Phương Cẩn Chi cười nhạt. Có phải Tam cữu mẫu đã quên chuyện mấy năm trước Trưởng Công Chúa quyên phủ Công Chúa của bà vào quốc khố hay không, Bệ Hạ lấy mình làm gương ra lệnh cắt giảm chi tiêu trong cung. Cho nên. . . . . . Đây mới là nguyên nhân chính khiến tơ lụa và ngọc thạch của Phương gia tiến cống chưa tới một phần . . . . .

Ngực Tam nãi nãi phập phồng, bà ta nên nghĩ tới! Vừa rồi bà ta nên phản bác!

Còn chuyện nâng cao giá lương thực trong lúc thiên tai, hay chuyện tham ô tài sản của Phương gia ta lén lút mở cửa hàng cho riêng mình, Cẩn Chi cũng không nói oan cho người nha. Phương Cẩn Chi lại đi về phía trước một bước. Thật thật giả giả hư hư thực thực lẫn lộn, Cẩn Chi chỉ hơi thổi phồng việc làm của người lên... một chút mà thôi.

Tam nãi nãi rùng mình: Ta sẽ đi tìm phụ thân giải thích, ta sẽ đi tìm mẫu thân giải thích, ta sẽ đi tìm Tam gia giải thích, ta sẽ đi. . . . . .

Bà ta thất tha thất thểu lướt qua Phương Cẩn Chi, nhưng giọng nói lạnh lùng của Phương Cẩn Chi vẫn xuyên thẳng vào trong lỗ tai bà ta: Tam cữu mẫu, có vẻ đã muộn rồi. Người cảm thấy sẽ còn có người tin người sao?

Tam nãi nãi cứng người đứng chết trân tại chỗ, bà ta khó khăn xoay người lại, oán hận nhìn Phương Cẩn Chi, nghiến răng mở miệng nói: Phương Cẩn Chi, ngươi là một người ác độc! Ngươi sẽ gặp báo ứng!

Báo ứng? Chẳng qua Cẩn Chi chỉ lấy lại những thứ thuộc về mình thôi. Nếu nói gặp báo ứng, như vậy Tam cữu mẫu vì tiền mà bán nữ nhi thân sinh sẽ không bị báo ứng sao? Tam cữu mẫu chiếm đoạt tài sản của ngoại sinh nữ cũng sẽ không bị báo ứng sao? Còn chuyện người hạ độc ta cũng không gặp báo ứng? Phương Cẩn Chi xoay người lại, trên mặt nàng vẫn treo nụ cười thật nhạt. Chắc người cho rằng ta sẽ vạch trần chuyện người hạ độc ta hai lần nhỉ?

Đây cũng là chỗ Tam nãi nãi nghĩ mãi không ra, nếu Trần Thanh Hà là người của Phương Cẩn chi, như vậy nhất định trong tay Phương Cẩn Chi có chứng cứ bà ta hạ độc. Nhưng mà tại sao Phương Cẩn Chi lại không nói ra chuyện này?

Phương Cẩn Chi đưa tay ra, vén mớ tóc hơi rối bên thái dương của Tam nãi nãi ra sau tai bà ta, thân thiết nói: Bởi vì Cẩn Chi có nhược điểm nằm trong tay người.

Nhược điểm?

Tam nãi nãi nghi hoặc. Phương Cẩn Chi có nhược điểm gì nằm trong tay bà ta chứ?

Bởi vì mấy lời Cẩn Chi nói trong chính sảnh là nửa thật nửa giả nha, nếu người vạch trần ta nói dối thì phải làm sao đây? Mặc dù bây giờ không có ai tin lời người, nhưng mấy năm sau thì không chắc! Phương Cẩn Chi mở to hai mắt cố làm ra vẻ kinh hoảng, rồi ngay lập tức cười thản nhiên. Cẩn Chi không thể làm gì khác hơn là dùng chuyện người hai lần bí mật hạ độc ta để trao đổi! Cẩn Chi không nói cho người khác biết chuyện người hạ độc ta, người cũng đừng nói với người khác là ta nói dối có được hay không? Có được hay không vậy?

Nàng cười lộ ra hai lúm đồng tiền xinh đẹp, âm cuối hơi cao lên, thậm chí trong giọng còn mang theo chút làm nũng.

Nhìn gương mặt vẫn còn non nớt của thiếu nữ trước mặt, toàn thân Tam nãi nãi càng run rẩy dữ dội hơn. Bà ta đấu đá trong hậu viện hơn nửa đời người, lại đang sợ hãi một hài tử mười ba tuổi!

Tam nãi nãi vất vả lắm mới bình tĩnh được một chút, bà ta cứng nhắc nói: Ngươi lo lắng nhiều rồi! Tam gia sẽ đuổi ta về nhà mẫu thân mình!

Tam cữu mẫu sẽ không bị hưu! Phương Cẩn Chi cười lắc đầu. Cẩn Chi hiểu chuyện như vậy, đương nhiên có thể tha thứ cho sự hồ đồ nhất thời của Tam cữu mẫu! Đương nhiên có thể vì người mà đến tìm Tam cữu cữu cầu tình!

Phương Cẩn Chi cũng không xác định lần này Tam nãi nãi có bị hưu một trăm phần trăm hay không. Dù sao với gia thế như phủ Ôn Quốc Công, trong mỗi chung thân đại sự đều kéo theo những mối quan hệ rối rắm phức tạp. Huống chi, nếu Phương Cẩn Chi đã quyết định gả cho Lục Vô Nghiên, sau này sẽ phải sống ở phủ Ôn Quốc Công, vậy không bằng tự tạo tiếng thơm cho mình.

Đây cũng là nguyên nhân khiến nàng ngửa bài với Tam nãi nãi ở chỗ này -- nàng muốn Tam nãi nãi sợ hãi.

Được! Được lắm! Phương Cẩn Chi, ngươi thật đúng là được cả danh lẫn lợi! Tam nãi nãi đã hoàn toàn bình tĩnh lại, mặc dù thù hận trong mắt bà ta vẫn chưa tan, nhưng phần lớn đã bị sự suy sụp thay thế.

Phương Cẩn Chi cười nói: Cẩn Chi đến cầu tình Tam cữu cữu, bản thân Tam cữu mẫu cũng nhanh chóng đến nhận lỗi với Tam cữu cữu đi, chủ động nguyện ý nâng hai phòng di nương, Cẩn Chi bảo đảm người sẽ không bị hưu về nhà mẫu thân đâu!

Cho dù không thể khiến cho bà ta bị hưu, Phương Cẩn Chi cũng muốn cho Tam gia nạp hai phòng thiếp, khiến Tam nãi nãi buồn nôn, còn muốn để đích thân Tam nãi nãi tự mình đến nói với Tam gia.

Tam nãi nãi nhắm lại mắt, toàn thân không còn chút dữ tợn.

Trong nháy mắt, Tam nãi nãi bỗng nhiên già đi rất nhiều, Phương Cẩn Chi không nhìn bà ta nữa, nàng khép lại chiếc áo choàng bằng lụa mỏng màu khói bên ngoài chiếc váy dài màu nước chậm rãi rời đi. Khóe miệng vẫn duy trì nụ cười nhàn nhạt, nụ cười này giấu trong lúm đồng tiền nơi khóe miệng, trong nhạt nhẽo lại mang chút kinh diễm.

Nàng đã sớm không còn là tiểu cô nương năm tuổi mồ côi tìm nơi nương tựa năm đó nữa.

Nàng là Cẩm Thạc Quận Chúa, nàng là nữ nhi nhận được nhiều yêu thương của phủ Vinh Quốc Công, nàng là nghĩa muội của Đại Tướng Quân Phong Dương Hồng. Nàng còn là thê tử tương lai của Lục Vô Nghiên, sẽ trở thành tông phụ của phủ Ôn Quốc Công, quản lý cả hậu trạch phủ Ôn Quốc Công.

Nàng từng là viên ngọc quý trên tay phú thương nhất nhì Đại Liêu, từ nhỏ đã là thiên kim được phụ mẫu và huynh trưởng yêu thương nâng niu trong lòng bàn tay, chi phí ăn mặc còn xa hoa hơn công chúa trong cung. Một biến cố xảy ra, khiến nàng luân lạc thành một tiểu đáng thương bị người người khi dễ.

Nàng ẩn nhẫn bảy năm, cũng âm thầm trù mưu bảy năm. Hôm nay, cuối cùng nàng cũng không cần phải khúm núm im hơi lặng tiếng nữa.

Trong kế hoạch ban đầu của Phương Cẩn Chi, nàng sẽ đoạt lại tất cả của Phương gia, sau đó mang theo hai muội muội trải một cuộc sống ẩn cư an nhàn. Nhưng nàng đã gặp được Lục Vô Nghiên.

Lục Vô Nghiên là một sự cố ngoài ý muốn.

Lục Vô Nghiên là đích trưởng tôn của Lục gia, tương lai toàn bộ Lục gia đều sẽ giao lại cho hắn. Nếu Phương Cẩn Chi đã quyết định gả cho Lục Vô Nghiên, như vậy nàng nhất định phải đứng vững trong phủ Ôn Quốc Công, làm một tông phụ đủ tiêu chuẩn, quản lý tốt toàn bộ hậu trạch của phủ Ôn Quốc Công.

Huống chi. . . . . .

Phương Cẩn Chi dừng lại ven đường, nhìn những chồi non xanh mơn mởn mới mọc lên của cây liễu bên cạnh con đường lát gạch xanh.

Từ nhỏ Phương Cẩn Chi đã bị Lục Vô Nghiên mang theo bên người, rất nhiều chuyện Lục Vô Nghiên cũng không cố ý gạt nàng. Hơn nữa nàng đã tiếp xúc với Trưởng Công Chúa, Phương Cẩn Chi cũng có hiểu biết nhiều hơn về tình hình trong cung và triều đình so với nữ tử khuê các




/192