Thiên Hạ Đệ Nhất Yêu Nghiệt

Chương 200 - Chương 151

/222


Đình viện cũng không có phong cảnh gì quá phồn hoa, thật ra Tô Mặc và Cơ Bạch không cần những thứ xa xỉ xa hoa, trong viện chỉ có một đường mòn phủ đầy đá vụn. Trên đá vụn là ngọn núi giả làm từ đá biển rất đẹp, đều do Hoa Tích Dung đưa tới. Trên đỉnh non bộ trồng cây leo cực kì rậm rạp, che lấp ánh mặt trời bên ngoài, ánh nắng chiếu xuống thành từng mảng loang lổ trên mặt đất, phía dưới để vài cái bàn xinh xắn.

Trong hồ nước có cá màu trắng đang thong thả bơi lội, vẩy cá lóe kim quang nhàn nhạt dưới ánh mặt trời, đuôi cá đung đưa, nhìn rất thông minh lanh lợi, toàn mặt hồ tản khí lạnh mát rượi.

Băng hồ ngồi cạnh chảy nước miếng, ao này dùng để nuôi dưỡng cá băng Yêu giới, cả băng tuyết Yêu giới cũng là do Hoa Tích Dung mang về. Hoa Tích Dung yêu ai yêu cả đường đi, ngay cả băng hồ mà cũng nịnh bợ.

Sư Anh và Ngu Nhiễm ngồi cạnh bàn, trước mặt đặt mấy cái chén không, còn có một ấm trà, nghiêm chỉnh chờ Cơ Bạch dâng trà.

“Cơ công tử, đã lâu không gặp.” Sư Anh mỉm cười ôn nhã, nhặt một cành hoa thược dược màu đỏ rực trước mặt lên, nhàn nhạt nhìn hắn, Tô Mặc vậy mà lại bị nam nhân này mê hoặc sao? Nhưng Mặc Nhi của hắn không phải nữ nhân nông cạn, hắn lừa mình dối người nghĩ.

“Là các ngươi.” Ánh mắt Cơ Bạch đảo qua, mặc dù có chút bất ngờ nhưng nhanh chóng khôi phục bình thường.

“Sần này Thần Sử đại nhân đi sứ Ma giới, không ngờ lại ở cùng Mặc Nhi, xem ra các hạ được chăm sóc rất tốt.” Sư Anh nhìn chăm chú, nụ cười như có như không, nhìn Cơ Bạch giống như người thủy tinh, không thể ẩn trốn, không thể giấu diếm được chuyện gì.

“Hiện tại sứ giả của Nhân giới chỉ có hai người chúng ta, hơn nữa Mặc Nhi là nữ giả nam trang, đương nhiên không cần tị hiềm. Nhưng Hoa Tích Dung lại bị đồn đãi là đoạn tụ với nàng, cuối cùng đương nhiên là hai người chúng ta chỉ có thể ở cùng nhau.” Nghe thấy Sư Anh nhắc tới Tô Mặc, ánh mắt Cơ Bạch hơi mềm đi, nhưng sắc mặt vẫn không thay đổi.

Mặc Nhi? Hắn ta gọi cũng thân mật thật!

Sư Anh mỉm cười tao nhã, ánh mắt lại lóe chút tức giận.

“Nhưng mà, nơi này dường như chỉ có một gian phòng ngủ nhỉ!” Ngu Nhiễm cũng tức giận, có điều ám chỉ.

“Thật ra phòng ngủ có thể tùy ý dựng thêm, nhưng dù thế nào thì vẫn rất sơ sài, không thích hợp cho hai vị ở lại.” Cơ Bạch không để ý tới hai người, hắn đương nhiên biết bọn họ có chuẩn bị rồi mới đến.

“Cơ công tử khách khí quá, ta với Mặc Nhi vốn là phu thê, nếu đã đến đây, ở cùng nhau cũng không có gì lạ. Phu thê vốn nên giúp đỡ lẫn nhau, đồng cam cộng khổ, lúc trước ở trên thuyền không phải chúng ta cũng cực kì khó khăn đó sao? Công tử Cơ Bạch cũng không có gì phải giải thích, tóm lại những chuyện khác không liên quan gì đến Cơ huynh.” Ánh mắt Sư Anh lạnh nhạt nhã, phong thái tự nhiên thanh cao, muốn cắt đứt quan hệ với Cơ Bạch.

“Thật ra, bản công tử cũng không quan tâm.” Ngu Nhiễm chậm rãi phe phẩy quạt, “Mặc Nhi dù sao cũng sẽ không đuổi ta đi.”

“……” Cơ Bạch không nhịn được nhíu mày, hai người kia căn bản không có ý định lùi bước.

“Đúng rồi, chúng ta đã ngồi rất lâu, Cơ công tử dường như không hiểu đạo đãi khách lắm.” Sư Anh chỉ cái chén trước mặt, như cười như không nói.

“Đúng vậy! Chúng ta đã ngàn dặm xa xôi đến đây, tại sao không có chút nước trà nào vậy?” Ngu Nhiễm cũng lạnh lùng cười.

Hai nam tử đều nhìn Cơ Bạch, đương nhiên muốn đối phương châm trà rót nước, nhận thức được ai lớn ai nhỏ.

Cơ Bạch nhíu mày, biết ý định của hai người. Hắn vốn thông minh, đương nhiên biết được hai người họ đã nắm được manh mối.

“Hai vị nếu biết mình là khách vậy nhớ phải nhập gia tùy tục, tiếc là nơi này không có trà ngon tiếp đãi, không bằng các vị khách tùy theo chủ đi.” Cơ Bạch chậm rãi ngồi xuống, ánh mắt lạnh nhạt.

“Không có trà ngon, thật đáng tiếc!” Sư Anh than nhẹ.

Ngu Nhiễm hơi híp mắt, cười nhàn nhạt, nửa nói giỡn: “Nếu không có trà, vậy đừng mong được bản công tử đồng ý.”

Cơ Bạch lại ồ một tiếng, “Đồng ý chuyện gì?”

Xem ra Thần sử đại nhân này cũng rất không thẳng thắn, ra vẻ đạo mạo nghiêm trang. Sư Anh lập tức mỉm cười, thở dài một tiếng thầm kín, chậm rãi nói: “Cơ công tử, tại hạ nghe nói kiếm tu có một phương pháp đặc biệt để xem xét có phải thân Thuần Dương hay không.”

Sắc mặt Cơ Bạch hơi cứng lại, nam nhân bình thường không có thân thuần dương cũng không sao, nhưng kiếm tu lại cực kì nghiêm khắc, nhất là kiếm tu của núi Côn Luân. Hắn không còn thân thuần dương, kiếm tu liếc mắt một cái là nhìn ra được.

Sư Anh tiếp tục nói: “Thân thuần dương của Cơ công tử dường như đã không còn, đúng không?”

Sắc mặt Cơ Bạch hơi biến đổi, trong đôi mắt đen thẳm hiện lên một tia ảm đạm, quả nhiên không gì có thể gạt được Sư Anh.

Ngu Nhiễm đương nhiên đã hiểu ra, vô cùng tức giận, cái gì mà Thần Sử vô tình vô dục, chỉ ra vẻ đạo mạo trang nghiêm thôi. Sắc mặt hắn có chút không kiên nhẫn, cong môi nói: “Được lắm, được lắm, không biết Văn Nhân Dịch biết chuyện sư huynh hắn làm sẽ có suy nghĩ gì đây?”

Cơ Bạch nhẹ nhàng xoay ly trà, không nói lời nào.

Mí mắt Ngu Nhiễm rũ xuống, người dựa vào bàn, cảm thấy Cơ Bạch này quả thật không phải kiêu ngạo bình thường. May mà Sư Anh cũng tới đây, hai người Bắc Cơ Nam Anh xem như cũng ngang vai ngang vế. Tuy hắn là thế tử của Vô Song thành, thân phận cực kì cao quý, nhưng Cơ Bạch chính là người mà ngay cả phụ thân hắn cũng sẽ tôn trọng ba phần, mặc dù nói rằng có thứ tự trước sau, nhưng Ngu Nhiễm cũng không có biện pháp đánh phủ đầu với hắn.

“Tử Ngọc, ai

/222