Thiển Hạ Vi Lương

Chương 73 - Chương 70

/80


Tập Vi Lương mất tích.

Ngày đầu tiên Lâm Thiển Hạ còn có thể miễn cưỡng bình tĩnh, gạt cha mẹ, trừ ăn uống cần thiết mới ra ngoài, cơ hồ từng giờ từng khắc đều trốn trong phòng vụng trộm gọi điện thoại cho Tập Vi Lương.

Mới đầu khi điện thoại truyền đến giọng nữ dịu dàng nói cho cô máy đang tắt, Lâm Thiển Hạ còn có thể cố gắng chống đỡ, đến những lần sau, đầu bên kia le quy don điện thoại luôn chỉ truyền đến giọng nữ dịu dàng lại đặc biệt lạnh như băng, cô rốt cục không chống đỡ được nữa, nước mắt chảy ào ào.

Lâm Thiển Hạ nhẫn nại một ngày, ngày hôm sau lập tức ngồi xe quay về thành phố K.

Cô về đến nhà kinh ngạc phát hiện trong nhà không có một bóng người, quần áo trong tủ quần áo rõ ràng thiếu vài món.

Lâm Thiển Hạ tuyệt vọng rốt cục không nhịn được đi tìm Ngụy Lễ Quần, dọc đường đi cũng không để ý tới ánh mắt kinh ngạc và chỉ trỏ của người qua đường, hai tay liên tục lau nước mắt giàn giụa trên mặt.

Kỳ thật ngày hôm qua cô gọi đánh điện thoại hỏi Ngụy Lễ Quần, nhưng Ngụy Lễ Quần có lẽ đã tức giện với cô, không chịu nhận.

Khi Lâm Thiển Hạ tìm được Vương Mộng Khuê, mới biết được Vương Mộng Khuê đã bị Ngụy Lễ Quần sa thải .

Nhận được điện thoại của Lâm Thiển Hạ, Vương Mộng Khuê rốt cục thở dài nhẹ nhõm một hơi, cũng có chút buồn bực nói: Tiểu Hạ, rốt cục mình điện thoại cho cậu! Cậu có biết hay không? Ngày hôm qua mình gọi điện thoại cho cậu cả một ngày, điện thoại của cậu lại luôn bận! Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì? Ngụy Tổng vô duyên vô cớ sa thải mình nữa! Vương Mộng Khuê thở phì phì nói. Cô làm việc xưa nay cẩn thận, căn bản không sai phạm cái gì quá mức, edit tai dien dan lê quýy đôn nhưng là tối hôm đó đột nhiên nhận được điện thoại của Ngụy Lễ Quần, nói cô về sau không cần đến công ty, lý do là không muốn gặp lại cô.

Lâm Thiển Hạ khóc nói Vương Mộng Khuê nhanh chóng lại đây, mình hiện tại đang ở ngay dưới lầu công ty Ngụy Lễ Quần.

Khi Vương Mộng Khuê chạy tới, tính cờ thấy Lâm Thiển Hạ đang ngồi bên cạnh vườn hoa, tóc tựa hồ không chải, rối thành một cục, hai ngày này hiển nhiên cũng không ngủ ngon, hai mắt trũng xuống, phía dưới đôi mắt vô thần là một quầng thâm đen thẫm, người như một con rối gỗ bị rút mất linh hồn, ngơ ngác nhìn mặt đất phía trước.

Vừa nhìn thấy Vương Mộng Khuê, Lâm Thiển Hạ rốt cục có một chút tức giận, vừa rơi lệ vừa kể chuyện xảy ra đêm đó.

Bởi vì Lâm Thiển Hạ khóc rất thương tâm, nói chuyện cũng đứt quãng, nhưng may mắn Vương Mộng Khuê vẫn cố hết sức hiểu rõ.

. . . . . .

Lâm Thiển Hạ đi theo Vương Mộng Khuê đến bãi đỗ xe, dù sao Vương Mộng Khuê từng làm thư ký của Ngụy Lễ Quần, biết xe của anh để ở chỗ nào.

Hai người vừa khát vừa đói, nhưng vẫn không dám rời đi cho dù chỉ trong chốc lát.

Rốt cục, Ngụy Lễ Quần trên tay dẫn theo công văn bao hướng xe bên này đi tới.

Lâm Thiển Hạ vừa nhìn thấy Ngụy Lễ Quần, liền kích động chạy lên trước, mắt lộ ra cầu xin. Anh Ngụy, anh có biết Vi Lương ở đâu không? Em đã tìm anh ấy khắp nơi không thấy.

Sắc mặt Ngụy Lễ Quần rất đen, rất khó xem, Vương Mộng Khuê và Lâm Thiển Hạ chưa từng thấy anh tức giận đến như vậy .

Ngụy Lễ Quần và Tập Vi Lương, chính là anh em tốt từ thời còn mặc quần yếm, tình cảm của hai người sớm đã sâu đến trong cốt tủy. Đêm đó trong lời nói le quy don của Lâm Thiển Hạ, không chỉ tổn thương thật sâu tới Tập Vi Lương, không thể nghi ngờ cũng hoàn toàn kích động Ngụy Lễ Quần.

Lúc này tâm tình Ngụy Lễ Quần rất tệ, anh thấy giống như người bị đội nón xanh là mình.

Ngụy Lễ Quần một câu cũng không nói, coi Lâm Thiển Hạ như không khí, trực tiếp lái xe đi khỏi.

Nếu không phải Vương Mộng Khuê ngăn lại, Lâm Thiển Hạ rất có khả năng vừa khóc vừa thử đuổi theo xe Ngụy Lễ Quần.

Vương Mộng Khuê vẫn kiên nhẫn trấn an Lâm Thiển Hạ, nói Ngụy Lễ Quần xem ra đã hiểu lầm cô, nói mình sẽ tìm cơ hội giải thích cho Ngụy Lễ Quần.

Lúc này vừa vặn Lâm Đông Quan gọi điện thoại tới, hỏi Lâm Thiển Hạ đi đâu, tại sao vẫn chưa trở lại.

Chuyện này Lâm Thiển Hạ còn giấu cha mẹ, hơn nữa định vẫn tiếp tục giấu giếm, bởi vậy cô chỉ có thể lấy lý do là đi chơi ở nhà bạn học cấp 2, sẽ lập tức trở về.

Đưa Lâm Thiển Hạ lên xe buýt về quê xong, Vương Mộng Khuê liền vội vàng bấm điện thoại gọi Ngụy Lễ Quần, kết quả gọi như thế nào cũng không kết nối được. Cuối cùng cô không có biện pháp, đành phải soạn mẩu tin nhắn gửi đi.

Nhưng Vương Mộng Khuê không biết, Ngụy Lễ Quần vì tránh bị quấy rầy tin nhắn và điện thoại, trong di động có cài đặt một phần mềm có thể tự động d.đ.l.q.đ loại bỏ điện thoại gọi đến và tin nhắn lạ. Mà sau đêm đó, anh đã xỏa số điện thoại của cô khỏi danh bạ.

Nói cách khác, tin nhắn Vương Mộng Khuê gửi, Ngụy Lễ Quần căn bản không nhận được.

. . . . . .

Lâm Thiển Hạ vừa mới về nhà, nước mắt trên mặt còn chưa lau khô, đã thấy Thiệu Hoa Trạch đứng ở cửa nhà mình.

Nói không oán giận Thiệu Hoa Trạch là giả, nhưng trong lòng Lâm Thiển Hạ hiểu rõ, chuyện này là cô sai, cô căn bản chẳng trách bất kì người nào.

Lâm Thiển Hạ thậm chí không có tâm trạng giải thích với Thiệu Hoa Trạch, trực tiếp bỏ qua anh ta chuẩn bị lấy chìa khóa mở cửa.

Ngược lại Thiệu Hoa Trạch đã vội túm lấy tay Lâm Thiển Hạ, rất lo lắng nói: Tiểu Hạ, em chia tay Vi Lương hả? Anh cảm thấy anh ta không phải. . . . . .

Không phải một người bình thường còn chưa nói ra, Lâm Thiển Hạ lại bị lời nói của Thiệu Hoa Trạch chọc giận hoàn toàn, lập tức xúc động đến liều lĩnh quát lên như sư tử Hà Đông: Em vĩnh viễn không có khả năng chia tay Vi Lương! Anh ấy là chồng em!! Chúng em đã đăng ký!!

Thiệu Hoa Trạch sửng sốt, sau đó lại không thể suy nghĩ nhìn chằm chằm Lâm Thiển Hạ, trong mắt đã tràn ngập cô đơn và đau thương.

Mà Lâm Thiển Hạ quát lên, cũng trực tiếp quát lên với Lâm Đông Quan và Trần Cố Cần.

Con đang nói cái gì? Con và Tập Vi Lương đã đăng kí?! Đăng ký cái gì?! Đăng kí khi nào?! Lâm Đông Quan hùng hổ hỏi.

Nhìn cha mẹ chất vấn, Lâm Thiển Hạ mới vừa thật vất vả mới ngừng nước mắt, bỗng chốc lại tí tách —— chảy ra. Cha, mẹ, thực xin lỗi. . . . . .

Lúc này Lâm Đông Quan tức giận đến mức đi qua giáng một cái tát thật mạnh, mà Trần Cố Cần gắt gao nhắm mắt lại hít một hơi thật sâu, khi mở mắt liền lê quy đôn trực tiếp giận dữ hét: Mau quỳ lên ván giặt cho mẹ!!

Lâm Đông Quan vốn đang muốn gọi điện thoại cho Tập Vi Lương để hỏi rõ ràng, kết quả lại phát hiện lại




/80