Thịnh Thế Đế Sủng: Đích Nữ Hoàng Hậu

Chương 39 - Chương 39

/106


Mộ Hoàng Tịch quay lại viện tử, chưa đến một khắc, người hỏi tội đã đi đến trước mặt, có điều lần này cũng không phải là hỏi tội, mà là trực tiếp ra lệnh bắt người; vẻ mặt Mộ Trình âm trầm nhìn Mộ Hoàng Tịch, bàn tay to vung lên: Người đâu, trói nghiệp chướng này lại cho bổn tướng!

Kẻ nào dám? Ngọc Nô và Vân Nương che trước mặt Mộ Hoàng Tịch, căm tức nhìn đám gia đinh.

Cho dù là muốn trói người thì cũng cần phải nói ra tội danh trước, Mộ Tướng gia vô duyên vô cớ trói người dường như không được hợp lễ pháp lắm! Giọng nói Mộ Hoàng Tịch bình thản.

Súc sinh! Chuyện chính ngươi làm ra bản thân ngươi còn không rõ sao? Rõ ràng là đẩy muội muội của mình xuống hồ thiếu chút nữa đã chết đuối, lòng ngươi quả thực độc như rắn rết, nếu hôm nay lão phu không xử trí ngươi cẩn thận, thật hổ thẹn với liệt tổ liệt tông Mộ gia! Mộ Trinh càng nói càng giận, nói đến cuối bắt đầu nổi gân xanh, nhưng trong mắtt Mộ Hoàng Tịch lại thấy như vậy thật buồn cười, giọng của nàng không buồn không tiếc, còn chứa vài phần trống rỗng, vài phần như có như không so với bình thường:

Mộ tướng gia, hình như ông quên rồi, trên gia phả Mộ gia, không có tên của Mộ Hoàng Tịch ta!

Nghe vậy, Mộ Trình kinh ngạc, không khỏi buột miệng hỏi: Làm sao ngươi biết? Mộ Hoàng Tịch không được ghi vào gia phả Mộ gia, ngay cả Đại phu nhân cũng không biết! Mộ Trình giữ gìn gia phả vô cùng cẩn thận, người nào cũng không được xem, làm sao mà nàng biết được?

Mộ Hoàng Tịch cười tự giễu: Mộ tướng gia, loại chuyện này cũng dễ đoán ra thôi, dựa vào mức độ hận ta của ông, làm sao lại cho ta vào gia phả Mộ gia?

Thực ra Mộ Hoàng Tịch đã vô tình tìm được gia phả trong lúc bị nhốt trong Từ Đường, khi nàng thấy trên gia phả không có tên nàng, thậm chí đến cả tên mẫu thân nàng cũng không có, nàng cũng đã hoàn toàn hết hy vọng với Mộ gia; nhưng trong lòng nàng còn có nghi hoặc, nhất là nguyên nhân mẫu thân nàng chết, nàng vẫn cảm thấy có vấn đề, cho nên nàng mới quay trở lại Mộ gia.

Mộ Trình không biết trong lòng Mộ Hoàng Tịch suy nghĩ điều gì, chỉ cố gắng không để bản thân rơi vào cái bẫy mà Mộ Hoàng Tịch bày ra, vung tay áo khoanh tay đứng: Hừ! Chẳng lẽ ngươi cho rằng trên gia phả nên có tên của ngươi sao? Mộ gia cũng không có người mang điềm xấu như ngươi!

Thật vậy sao? Ánh mắt Mộ Hoàng Tịch đột nhiên rét lạnh: Vậy mẫu thân của ta thì sao? Nếu ông thực sự hận ta vì ta đã khắc chết mẫu thân, vậy ta hỏi ông, vì sao đến cả tên mẫu thân của ta cũng không có trên gia phả? Thậm chí ông còn không cho phép bất kỳ ai được nhắc tới tên mẫu thân ta! Tướng gia, thứ gọi là tình yêu đối với ông rốt cuộc là gì đây?

Ngươi... Mộ Trình tức giận đến mức tay cũng đều đã run lên, run rẩy chỉ vào Mộ Hoàng Tịch: Ngươi nhìn trộm gia phả!

Nhìn trộm thì làm sao chứ? Nếu không nhìn, làm sao ta biết được hư tình gia ý của ông? Nếu không nhìn, làm sao ta biết được tình yêu đậm sâu mà ông luôn miệng nói tới cũng chỉ là ông diễn trò chứ? Nếu không nhìn, làm sao ta biết được ở Mộ gia ta lại là một người đến cả gia phả cũng không vào được! Giọng nói của Mộ Hoàng Tịch vô cùng bình thản, nhưng lại không thể che dấu được sự phẫn nộ xen lẫn trong đó, mỗi một câu




/106