Thịnh Thế Mưu Thần

Q.1 - Chương 30 - Báo Ứng Ở Đâu?

/72


Mộc Thanh Y ở Báo Quốc Tự xa xôi cũng không biết ba mẹ con Tôn thị đang ở trong phủ Túc Thành Hầu tính toán hãm hại nàng, hơn nữa chuyến đi Báo Quốc Tự cũng vô cùng thanh tịnh nhưng bởi vì có thêm Dung Cẩn gia nhập mà trở nên có chút gà chó không yên. Ngay cả muốn quyết tâm chế hương cũng không thể được, cuối cùng Mộc Thanh Y lấy thời gian điều chế và giao U Hàn uy hiếp, mới khiến cho sắc mặt của Cửu công tử ấm ức lui về trong sân tu dưỡng.

Sáng sớm, Mộc Thanh Y mang theo Châu Nhi đi Phật đường tụng kinh cầu phúc. Mặc dù nguyên nhân nàng bị đưa đến Báo Quốc Tự trong lòng mọi người đều biết rõ ràng, nhưng nếu nói cầu phúc thì phải làm ra dáng vẻ cầu phúc. Để Châu Nhi ở lại bên ngoài Phật đường, Thanh Y tự mình đi vào Phật đường. Bên trong Phật đường tĩnh lặng tràn ngập mùi đàn hương nhàn nhạt, một lão hòa thượng chòm râu tuyết trắng khoác áo cà sa ngồi xếp bằng ở trên bồ đoàn, dưới tay chính là mõ tụng kinh, ở trong đường trống rỗng này, mỗi một tiếng gõ cũng giống như gõ vào lòng người.

Mộc Thanh Y đi tới, ung dung bình tĩnh thêm dầu vào ngọn đèn trước Phật, sau đó đi về phía những chỗ khác trong điện, mỗi một chỗ đều thêm dầu vào. Mà ở trước tượng Phật nàng mới vừa đứng, trên bàn lại có thêm một khối ngọc bội không thu hút lắm.

Nữ thí chủ tại sao lại làm vậy? Qua một lúc lâu tiếng gõ mõ dừng lại, một thanh âm già nua thản nhiên vang lên. Mộc Thanh Y buông dầu vừng trong tay xuống, đi tới một cái bồ đoàn sau lưng lão hòa thượng quỳ xuống, hai tay tạo thành chữ thập nhàn nhạt nói: Vì thân hữu đã qua đời cầu phúc.

Nếu vì cầu phúc, nữ thí chủ không nên tới nơi này. Lão hòa thượng nói. Phật đường này cũng không phải là Đại Hùng bảo điện của Báo Quốc Tự, chỉ là một Phật đường ở góc Tây Bắc không được thu hút. Trong Phật đường thời cúng chính là Bất Động Minh Vương Bồ Tát. Chỉ thấy tượng Phật trên đại điện toàn thân xanh đen, hình dáng vô cùng phẫn nộ, khiến cho người khác nhìn qua nhất thời đều sợ hãi.

Mộc Thanh Y bất động thanh sắc, chỉ nói: Nếu thân hữu dưới cửu tuyền không được an bình, cầu phúc có ích lợi gì?

Lão hòa thượng trầm mặc hồi lâu, rốt cục thở dài. Nhìn ngọc bội trên bàn nói: Vốn dĩ lão tăng cho rằng vật này từ hai ba năm trước nên xuất hiện. Sau đó lão tăng lại cho rằng... Vật này vĩnh viễn sẽ không xuất hiện, cũng chỉ có thể xem đây là một chuyện tốt. Nhưng lại không nghĩ rằng Tứ tiểu thư là người mang theo vật này tới gặp lão tăng.

Xin Từ Ân phương trượng thành toàn. Mộc Thanh Y rũ mắt, khẩn cầu.

Bể khổ vô biên, quay đầu lại là bờ. Chúng sinh muốn vượt qua bể khổ mà không được, cô nương cần gì can thiệp vào trong đó? Lão hòa thượng mặt đầy từ bi, trầm giọng khuyên nhủ. Hai mắt Mộc Thanh Y lóe lên, bên khóe môi tràn ra một nụ cười khổ, trong Phật đường vang lên tiếng cười có chút ảm đạm: Thân hữu bạn cũ, trầm luân Địa Ngục. Dám hỏi phương trượng Phật ở nơi nào?

Phật ở trong lòng. Phật viết khi không mơ mộng hão huyền, trong lòng đều là Phật, còn khi có những vọng tưởng ấy, trong lòng đều là địa ngục. Chúng sinh giả bộ vọng tưởng, lấy tâm sinh tâm, lập thành địa ngục. Bồ Tát quan sát vọng tưởng, không lấy tâm sinh tâm, vẫn như cũ ở trước Phật...

Mộc Thanh Y lạnh lùng cười một tiếng: Phương trượng cho rằng cái gì gọi là vọng tưởng? Cố thị nhất tộc có tội gì? Phật Môn nếu nói báo ứng thì báo ứng ở chỗ nào? Tiểu nữ không mong tu hành đời đời kiếp kiếp, chỉ mong kiếp này!

Từ Ân phương trượng quay đầu lại, nhìn thiếu nữ mềm yếu quỳ trên bồ đoàn nhuộm sương lạnh, trầm giọng hỏi: Nếu không thể vì Cố thị rửa sạch oan khuất, cô nương sẽ làm như thế nào?

Mộc Thanh Y cười nhạt một tiếng: Thần cản giết thần, Phật cản giết Phật. Nếu ông trời không có báo ứng, nếu Mộc Thanh Y không chết... Chính là báo ứng!

Lần này Từ Ân phương trượng trầm mặc lâu hơn. Thời gian chầm chậm trôi, Từ Ân phương trượng cuối cùng từ trong áo cà sa rộng lấy ra một phong thư dán kín đưa cho Mộc Thanh Y, lạnh nhạt nói: Cũng được, chỉ mong lão tăng sinh thời... Sinh thời cái gì, Từ Ân phương trượng cũng không nói thêm nữa. Đưa tin cho Mộc Thanh Y sau đó nhắm hai mắt lại lần nữa gõ mõ bắt đầu tụng kinh.

Mộc Thanh Y mở phong thư ra liếc mắt nhìn, thần sắc có chút phức tạp thở, sau đó đốt thư và cả phong thư rồi ném vào lư hương cách đó không xa. Mới cung


/72