Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 18 - Chương 18

/156


Edit: voi còi

Mùa đông giá lạnh, gió lạnh lạnh run.

Thời gian thoáng có chút muộn Hạ Thính Ngưng đi đến thiên sảnh Lê viện bồi mẫu thân Thủy thị cùng đệ đệ Hạ Tử Vân dùng bữa.

Đã nhiều ngày thời tiết càng ngày càng lạnh, Hạ lão phu nhân đến cùng là người già, xương cốt đã không tốt lắm. Hôm nay liền miễn các chủ tử trong phủ đi qua thỉnh an.

Hạ Thính Ngưng cũng bởi vậy ngủ nhiều thêm một canh giờ. Thủy thị cũng không gọi nàng, mà là cực có nhẫn nại theo Hạ Tử Vân một đường chờ nàng ngủ dậy lại cùng nhau dùng bữa.

Một bước tiến đại sảnh, cảm giác rét lạnh liền nhất thời rời xa, chỉ thấy vài chậu than có thứ tự bày biện ở các góc, ẩn ẩn nhảy lên ngọn lửa màu đỏ đang cuồn cuộn không ngừng mà tản ra nhiệt khí, làm cho người ta cảm thấy một trận ấm áp.

Bước đi đến bàn ăn, Hạ Thính Ngưng giống thường lui tới ngồi vào bên cạnh Thủy thị.

Thủy thị nhìn về phía nữ nhi của mình, thân thiết nói: “Ngưng Nhi, trời lạnh như vậy, con nên mặc thêm nhiều y phục vào, chớ để sinh bệnh.”

Hạ Thính Ngưng cười gật đầu: “Con đã biết, nương. Ngài cùng Vân Nhi cũng phải chú ý giữ ấm.”

Vừa nói vừa thay Thủy thị cùng Hạ Tử Vân múc một bát cháo.

Thủy thị cao hứng uống một ngụm cháo, sau lại đột nhiên nhớ tới một chuyện, quay đầu nói với Hạ Thính Ngưng: “Qua mấy ngày chính là hội hoa đăng, đến lúc đó con cũng đi ra cửa nhìn xem. Hội hoa đăng ở kinh đô khẳng định náo nhiệt hơn so với Nghi Hưng thành đấy.”

Nghe vậy, Hạ Thính Ngưng đang vươn chiếc đũa gắp thức ăn dừng một chút. Thì ra mấy ngày nữa liền đến hội hoa đăng sao? Trong khoảng thời gian này nàng bận trước bận sau, nhưng lại cũng không biết sắp đến hội hoa đăng.

Thoáng chốc, Hạ Thính Ngưng mâu quang chợt lóe. Bộ dáng như là nghĩ tới cái gì, nhẹ nhàng gợi lên khóe miệng. Hội hoa đăng sao, quả thật là một ngày vô cùng tốt.

Thời gian năm ngày trôi qua nhanh chóng.

Một ngày này, Thiên Kỳ quốc nghênh đón mỗi năm một lần hội hoa đăng.

Ban đêm tại ngày này, cơ hồ nam nữ tuổi trẻ đều sẽ ra đường ngắm đèn du ngoạn. Trên đường nơi nơi gấm hoa rực rỡ, ngọn đèn lay động.

Năm rồi khi ở Nghi Hưng thành, Hạ Thính Ngưng cũng ở trên đường tham gia hội hoa đăng, giống như cùng nhóm người nhóm dung nhập đến náo nhiệt, vui mừng đi trong ngày hội. Nhưng năm nay hội hoa đăng đối với Hạ Thính Ngưng mà nói, đã có một ý nghĩa trọng đại khác.

Thì phải là nàng sắp sửa ở trong đêm hội hoa vì cửa hàng cùng tửu lâu của mình mà tuyên truyền tạo thế.

Mấy ngày trước đây lúc bồi mẫu thân dùng bữa, trong lúc vô tình nghe bà nói lên năm nay hội hoa đăng sẽ đến. Điều này không khỏi làm Hạ Thính Ngưng linh quang chợt lóe, nhất thời có ý tưởng.

Nàng nghĩ ở hội hoa đăng cho ‘Khổng Minh đăng’ (đềm khổng minh) cất cánh, lấy đến đây vì chính cửa hàng cùng tửu lâu của mình làm tuyên truyền, tin tưởng đến lúc đó hoa đăng bay đầy trời nhất định có thể làm cho cả kinh đô đều sôi trào hừng hực.

Việc này không nên chậm trễ, lúc này Hạ Thính Ngưng liền khêu đèn đến đêm, vẽ vài hình thức đèn hoa đăng, phân phó Vãn Ngọc đem giao cho Thường Nặc, đẻ hắn mang đi cho phụ thân của hắn, đem đèn này gấp gáp chế tạo cần phải xong trước hội hoa đăng diễn ra.

Bởi vì lo lắng khả năng đèn sẽ ở nửa đường thiêu cháy, Hạ Thính Ngưng riêng ở chung quanh ngọn nến bỏ thêm một tầng phòng hộ, từng cái hoa đăng chỉ để đặt một ngọn nến nhỏ, hạn định thời gian bay. Bảo đảm sẽ không bị thiêu cháy.

Nàng đem đèn Khổng Minh thiết kế tạo hình thành khéo léo đáng yêu, dán các loại giấy màu sắc rực rỡ. Ở phía dưới đeng có gắn một tờ tuyên truyền,




/156