Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 59 - Chương 57

/156


Edit:..Lam Thiên..

Giao thừa một ngày này, sáng sớm thức dậy tuy rằng gió lạnh vẫn tiếp tục thổi, thời tiết có chút giá rét . Nhưng vẫn không ngăn cản nổi tâm tình vui sướng của mọi người đối với năm mới sắp đến .

Sáng sớm tinh mơ toàn bộ hạ nhân của Hạ phủ liền thức dậy bắt đầu bận việc. Đem tất cả địa phương trong trong ngoài ngoài vẩy nước quét nhà một lần, tẩy đi vết bẩn , lau sạch phòng ốc.

Hạ nhân trong Lê Viện cũng không ngoại lệ, lúc này đều đâu vào đấy phân công hợp tác, bắt đầu dọn dẹp các địa phương.

Một ngày này, Hạ Thính Ngưng cũng không tham ngủ, sáng sớm liền thức dậy rửa mặt chải đầu, ăn mặc trang điểm. Nàng nghĩ muốn tới phòng bếp làm chút bánh trôi cho mẫu thân và đệ đệ ăn, ngụ ý một năm mới đoàn viên vui vẻ.

Nàng thay bộ váy hoa bách điệp vừa mới làm mấy ngày trước đây, mái tóc màu đen nhẹ nhàng vén lên sang một bên sau đó dùng một cây trâm cài ngọc bích được khảm chân châu cố định, càng tôn lên làn da trắng mịn như ngọc.

Sau khi mặc tốt, Hạ Thính Ngưng mang theo Vãn Ngọc ra khỏi phòng đi tới phòng bếp. Các loại nguyên liệu nấu ăn tươi mới hôm nay cần dùng đã sớm được đưa tới, hiện tại mấy cái thôn trang trên tay nàng đều đã có thể tự sản xuất, cung ứng cho tửu lâu . Cũng không cần ra bên ngoài mua nguyên liệu nấu ăn nữa, ngay cả nguyên liệu nấu ăn mỗi ngày của Lê viện cũng đều là từ thôn trang đưa tới.

Đầu tiên Hạ Thính Ngưng đem mỡ heo, để vào trong chậu lại thêm đường trắng, mè vừng trộn đều với nhau, chà xát thành mỡ heo mè vừng làm nhân bánh trôi. Lại phân phó hạ nhân mang gạo nếp đã nghiền thành bột tới, làm thành vỏ bánh, tạo thành hình chung rượu , để nhân vào, thu nhỏ miệng lại xoa xoa thành hình bánh trôi. ( Thiên: Thứ tội có kẻ ngu muội là ta, ta cũng không hiểu cách làm bánh trôi của Ngưng tỷ @.@)

Đem nước bỏ vào nồi đun sôi, sau khi để vào bánh trôi vào luộc ba phút, đợi bánh trôi nổi lên mặt nước lại thêm vào một chút nước lạnh, luộc thêm một lát.

Đợi nhân bánh chính, vỏ bánh trôi nước có màu xanh ngọc, sáng bóng. Hạ Thính Ngưng lấy cái thìa lớn qua múc vào trong chén, thêm chút đường trắng, rắc lên một chút hoa quế là xong.

Hạ Thính Ngưng vừa lòng nhìn bánh trôi , sáng bóng mượt mà. Phân phó Vãn Ngọc đem đến đại sảnh, nàng muốn cùng mẫu thân và đệ đệ cùng nhau ăn.

Vừa mới ra khỏi phòng bếp, nàng liền thấy Lục Vu vội vàng bước tới. Lục Vu hành lễ với Hạ Thính Ngưng nói “Tiểu thư, người của Tĩnh Vương phủ tới . Là vị Vũ Sam tỷ tỷ lần trước. Nô tì thỉnh nàng ở trong phòng chờ tiểu thư.”

Bước chân Hạ Thính Ngưng dừng một chút, quay đầu phân phó Vãn Ngọc “Ngươi đem bánh trôi bưng đến thiên sảnh cho nương của ta cùng Vân Nhi nếm thử trước. Ta sẽ tới sau.”

Vãn Ngọc gật đầu, bưng bánh trôi đi tới thiên sảnh.

Hạ Thính Ngưng xoay người mang theo Lục Vu đi sang hướng khác, cũng không biết lúc này Dung Cẩn phái người đi qua làm gì?\

Trở lại phòng, liền nhìn thấy tỳ nữ lần trước đến đưa châu hoa đến cung kính có lễ đứng ở một bên, chờ Hạ Thính Ngưng tới.

Hạ Thính Ngưng thành thực đi đến giường ngồi xuống, vị tỳ nữ tên gọi là Vũ Sam liền vô cùng thỏa đáng hành lễ “Hạ tiểu thư.”

Hạ Thính Ngưng khẽ gật đầu, cười nói “Không cần đa lễ, hôm nay ngươi tới đây, là có chuyện gì sao?”

Vũ Sam cung kính gật đầu, đem một kiện áo choàng mao gấm vẫn luôn cầm ở trong tay đưa cho nàng nói “Hạ tiểu thư, đây là thế tử phân phó nô tì đưa tới. Ngoài ra còn có một phong thư, thỉnh tiểu thư xem qua.”

Lục Vu ở dưới sự sai bảo của Hạ Thính Ngưng , vội vàng đi qua đem áo choàng cùng thư tín cùng nhau cầm tới. Đem thư giao cho Hạ Thính Ngưng.

Nhẹ nhàng mở phong thư lấy tờ giấy bên trong mở ra, Hạ Thính Ngưng nghiêm cẩn xem nội dung bên trên. Sau một lúc lâu mới lộ ra một nụ cười thản nhiên.

Bàn tay trắng nõn phất qua áo choàng tuyết trắng trên tay Lục Vu. Cái áo choàng này chế tác vô cùng tinh xảo, dùng tàm ti gấm thượng đẳng sang quý nhất mà làm, một kiện áo choàng này thập phần trân quý khó được. Là sáng nay hoàng thượng ban riêng cho Dung Cẩn , nhưng ở trong thư tín hắn lại nói, trời giá rét, cái này liền lưu cho nàng dùng. Cũng nói bản thân cũng có vài cái áo choàng đồng dạng, khiến nàng không cần vì thế quan tâm.

Bên ngoài áo choàng trơn trượt, bởi vì được dùng tàm ti dệt thành, càng hiện lên một tầng sáng bóng nhàn nhạn xinh đẹp. Bên trong lại vô cùng ấm áp, tất cả đều là lông hồ ly mềm mại mịn màng, mùa đông phủ thêm cái này, tự nhiên là cực kỳ chống lạnh .

Đôi mắt Hạ Thính Ngưng mỉm cười nhìn áo choàng trước mặt, lại




/156

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status