Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 70 - Chương 65

/156


Edit: voi còi

Trong đại đường ấm áp không thôi, trong lư hương tinh xảo khéo léo đốt huân hương thanh nhã dễ ngửi, mùi hương này cũng không nồng đậm gay mũi, sau khi ngửi thấy ngược lại có cảm giác an thần tĩnh trí.

Lúc này Hạ Thính Ngưng đang cùng hai vị quản sự và mấy người chưởng quầy đều tề tụ cùng một chỗ, liền ngay cả Quan Nguyên luôn luôn ở Nghi Hưng thành cũng rõ ràng ngồi ở trong đó.

Hôm nay đúng là cuối tháng, lại đã thành lệ thường mỗi tháng một lần ngày tính tiền, cơ hồ mỗi người bên cạnh đều đặt một quyển sổ sách thật dày cùng với một cái hộp gỗ nhỏ.

Hạ Thính Ngưng khẽ nhấp một ngụm trà nóng, một dòng nước ấm nhất thời từ cổ họng đi xuống chảy vào trong bụng, khiến nàng cảm thấy thập phần thoải mái. Bàn tay trắng nõn nhẹ nhàng quạt nhiệt khí theo chung trà lí bốc hơi ra, nói “Tháng này buôn bán như thế nào, đều báo lên đi.”

Mọi người ngồi trong sảnh đường đều cho nhau liếc mắt một cái nhìn nhau, cực có tự mình hiểu lấy chờ hai vị quản sự mở miệng hội báo trước. Quả gặp Thường quản sự dẫn đầu cung kính đáp “Tiểu thư, hiện tại công việc sản xuất của thôn trang dưới danh nghĩa của người, trừ bỏ có thể cung ứng cho hai gian tửu lâu, còn có một phần lớn dư thừa, không biết này đó còn lại sản xuất nên xử trí như thế nào?”

Bây giờ trong thôn trang các loại sản phẩm sớm xa xa vượt qua dự toán của ông, cho dù hai gian tửu lâu mỗi ngày cần nguyên liệu nấu ăn nhiều đến kinh người, hơn nữa còn có từ giữa chọn lựa tươi mới nhất đưa đến chỗ tiểu thư, nhưng những thứ này cũng chỉ là một góc nhỏ trong số lượng sản phẩm mà thôn trang sản xuất ra. Rau dưa gieo trồng trong nhà ấm cùng động vật nuôi trong chường trại, thật sự là nhiều đến ăn đều ăn không hết. Ông cũng không dám để cho người ta đi thu thập rau dưa hoặc giết động vật, chỉ sợ không chỗ nào có thể để được. Chỉ có thể thả chúng nó tiếp tục nuôi dưỡng.

Điều khiến ông đau đầu nhất là nuôi gà đẻ trứng. Thật không hiểu tiểu thư là làm thế nào mà làm được, có thể khiến một con gà mái một ngày đẻ hai quả trứng. Phải biết rằng bình thường gà mái mỗi ngày chỉ đẻ một quả đó là đạo lý mãi mãi không thay đổi, sao đến tay tiểu thư lại hoàn toàn bất đồng đâu. Một ngày đẻ đôi trứng gà thật đúng là không thể, mắt trông thấy kho hàng đều nhanh chóng đầy hết rồi.

Hạ Thính Ngưng vừa nghe vậy ngước mắt lên, lô ra một tia cười thật nhẹ nói “Thường thúc cảm thấy những thành phẩm này nên xử lý




/156