Thủy Tinh Đăng Chi Kim Tuế Đông Phong Vãn

Chương 2 - Chương 22: Phiên ngoại

/22


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Tiếng hạc kêu trong trẻo phá vỡ không khí tĩnh lặng của buổi sớm, báo hiệu một ngày mới bắt đầu.

Tia nắng ban mai xanh nhàn nhạt xuyên qua song cửa chiếu vào phòng, Tạ Khiếu Phong dụi dụi mắt, nhìn ra ngoài cửa, thần trí tức khắc thanh tỉnh. Vội vã rời giường, nhanh chóng thay y phục, rửa mặt qua loa, sau đó vác nguyên cái đầu rối như tổ quạ đi gõ cửa phòng cách vách.

– Bởi lẽ người ở phòng cách vách là nhị đệ Đàn Huyền Vọng yêu quý của hắn.

“Làm gì mà chậm như rùa thế!” Đẩy cửa, Đàn Huyền Vọng vừa thấy Tạ Khiếu Phong đã càu nhàu, bộ dạng nhăn nhó in trong mắt tình nhân lại trở thành đáng yêu.

Tiếc thay –

Tạ Khiếu Phong liếc trộm hắn một cái.

Hôm nay mình lại dậy quá muộn...... Cũng có thể nói, hôm nay nhị đệ lại dậy quá sớm. Hắn đã ăn mặc chỉnh tề, thân vận một bộ nho phục màu xanh nhạt khoác thêm ngoại y trắng như tuyết, tóc vấn gọn gàng bằng ngọc quan, phong thái thanh tao, khí độ bất phàm.

Đương nhiên vẻ ngoài như thế cũng thực đẹp mắt...... Nhưng lại không có lấy một tia xuân quang ngoại tiết a! (xuân quang ngoại tiết: cảnh xuân hé lộ ra ngoài. “Cảnh xuân” ở đây là gì thì khỏi giải thích ;)))

...... Hạ quyết tâm! Sáng mai nhất định phải dậy sớm hơn mới được!

Cũng may oán niệm nhỏ bé trong lòng không bị tình nhân phát hiện. Đàn Huyền Vọng tự ý kéo hắn đến ngồi trước giá gương, cầm cây lược gỗ thay hắn chải từng sợi tóc, búi tóc cài trâm.

Ngắm nhìn dung nhan của Đàn Huyền Vọng in trong gương, Tạ Khiếu Phong bất giác nhớ lại khi còn ở Trung Đô Tể vương phủ. Lần ấy hắn vừa tắm rửa xong, chuẩn bị yết kiến Tể thân vương Đàn Thế Bân, cũng là nhị đệ thay hắn chải đầu vấn tóc. Nhưng khi đó hắn còn đang phiền muộn vì thân thế của mình, làm sao so được với cảm giác ấm áp ngọt ngào lúc này đây?

...... Hai người đã trải qua muôn vàn đắng cay, cuối cùng mới tâm đầu ý hợp, đoạn tình cảm này có được cũng không dễ dàng a.

Thế nhưng –

Vài tháng trước, khi cả đám còn trú lại trong nội cảnh Kim quốc, hắn trọng thương chưa lành, phải nằm bẹp một chỗ dưỡng thương. Khi đó nhị đệ đối với hắn thiên y bách thuận (ngoan ngoãn nghe lời ^^), ngày đêm túc trực bên giường bệnh, chăm sóc thuốc thang, cuộc sống của thần tiên chẳng qua cũng chỉ đến thế. Đáng tiếc khi đó hắn bệnh nặng, tuy mỹ nhân kề bên lại vô phúc thân cận......

Sau bao ngày vất vả, dưới sợ trợ giúp của hai thế ngoại cao nhân là Tà dược sư và Tuệ Thâm phương trượng, bọn họ cũng có thể yên ổn rời Kim quốc tới Giang Nam. Bởi thương thế của nghĩa muội Tiểu Vân khó chữa, can nương Hà phu nhân đưa nàng đến chỗ dược sư trị thương. Mà hắn cùng nhị đệ lại chuyển đến một biệt quán ở Thái Hồ dưỡng thương. Dần dần thương thế của hắn lành lại, những tưởng có thể âu yếm –

Nào ngờ Tiểu Vân vừa bình phục đã theo Hà phu nhân trở về từ chỗ dược sư, liền đó nhị đệ cũng lập tức rời khỏi phòng hắn, hai người trở thành láng giềng, vui vẻ hòa thuận......

Nhưng hắn không muốn thế a a a a a!

Họa vô đơn chí, ba ngày trước nghĩa phụ Tạ Tấn tự dưng một thân một mình từ Giang Bắc tới vấn an bọn họ. Cùng đi với hắn còn có Tà dược sư Lý Tư Nam chỉ sợ thiên hạ không loạn, đã vậy còn mang theo bên người sủng vật bạch hạc của kẻ đứng đầu Thế ngoại ngũ tuyệt!

Biệt quán ở Thái Hồ phút chốc chật ních, “hạc” phi cẩu khiêu (*) thành một mớ hỗn loạn. Thế giới riêng tư ấm áp của hai người đã không còn, tâm nguyện nhỏ bé muốn được thân cận nhị đệ của Tạ Khiếu Phong tự nhiên cũng vì thế mà sụp đổ, tan thành mây khói, không còn chút dấu tích......

(*) Nguyên bản của nó là “kê phi cẩu khiêu” – gà bay chó sủa, ý nói hỗn loạn. Chị Mộc chơi chữ, thay kê bằng hạc ;))

Thật ai oán mà!

Cũng may từ khi thụ thương, giữa hắn và nhị đệ đã hình thành một thói quen ngầm. Đó là vào mỗi sáng sớm, nhị đệ sẽ tự tay giúp hắn chải đầu. Những cử chỉ thân mật ấy đã trở thành niềm an ủi lớn nhất của Tạ Khiếu Phong trong khoảng thời gian ăn chay trường kì… Nếu dậy sớm một chút, còn có thể thấy nhị đệ y quan không chỉnh, xuân quang ngoại tiết đẹp đẽ động nhân, ai, nhân sinh tốt đẹp như thế, hà tất phải nóng lòng......

Nghĩ đến chỗ đắc ý, hắn nhịn không nổi cười ha hả thành tiếng. Đàn Huyền Vọng mặt mũi tối sầm nhìn hắn: “Ngươi sao thế?”

“Khụ khụ.” Tạ Khiếu Phong vội vàng ho hai tiếng đánh trống lảng, thấy hắn đang chải đến phần tóc mai rối bù. Lơ đãng nhìn bàn tay Đàn Huyền Vọng cọ vào má mình, da thịt chạm nhau, hắn đỏ bừng mặt, trong lòng vui sướng vô hạn, nhịn không nổi vươn tay ra, đè lên tay Đàn Huyền Vọng.

“Ai?” Đàn Huyền Vọng kinh ngạc nhìn hắn.

“...... Nhị đệ, ta, ngươi......” Bị cặp mắt hoa đào quyến rũ linh hoạt kia nhìn chằm chằm, Tạ Khiếu Phong cầm lòng không đậu, bắt đầu nói lắp.

“Soạt” một tiếng, Đàn Huyền Vọng không thèm để ý, gạt tay hắn ra, thô bạo cài cây trâm lên tóc hắn, nói: “Đừng lộn xộn! Đúng rồi, hôm nay ta còn phải đi luyện kiếm với sư phụ. Để kiểm tra xem công phu của ta tiến bộ đến mức nào, sư phụ muốn ta lên đỉnh Phiếu Miểu phong dãy Tây Sơn (3) lấy hoa mai tuyết về. Buổi trưa chắc chắn không về được, ngươi đến chỗ mẹ ta ăn cơm đi.”

Tạ Khiếu Phong cuống lên, buột miệng:”Ta cũng đi!”

Lại “cộp” một tiếng, Đàn Huyền Vọng không nhẹ không nặng gõ đầu hắn, cặp mắt hoa đào liếc xéo, tựa tiếu phi tiếu: “Lại nói lung tung! Thương thế của ngươi cho dù đã lành quá nửa, nhưng lên Phiếu Miểu phong băng tuyết ngập trời thì quá chủ quan!”

A...... Lời này của nhị đệ, lẽ nào đang lo lắng cho ta?

Tạ Khiếu Phong vui như mở cờ trong bụng, nhất thời quên mất tiêu mình đang ngồi chỗ nào, chỉ biết nhếch miệng cười ngây ngô. Đợi đến khi hoàn hồn, Đàn Huyền Vọng đã cầm Lưu Vân kiếm xoay người bước ra khỏi cửa. Hắn cuống lên, níu ống tay áo tình nhân, lưu luyến nói: “Nhị đệ...... Ngươi......”

“Ôi chao! Thì ra tiểu tình nhân đang thân mật a, dược sư ta tới không đúng lúc rồi.” Tà dược sư Lý Tư Nam một thân hắc y nhanh nhẹn đi tới, tươi cười rạng rỡ, trêu ghẹo đôi vợ chồng son.

Tạ Khiếu Phong đỏ mặt lúng túng: “Tiền bối......”

Lý Tư Nam bỗng nhanh như chớp túm lấy cổ tay hắn, cười nói: “Có điều các ngươi muốn thân cận lúc nào chẳng được, thời gian còn dài. Bây giờ theo giúp dược sư ta làm mấy việc lặt vặt đi.” Không đợi phân trần đã xềnh xệch lôi hắn đi.

Tạ Khiếu Phong cả kinh nói: “Khoan đã! Tiền bối...... Tiền bối ngươi đừng kéo ta đi như thế!”

Lý Tư Nam không quay đầu lại, chỉ xua tay: “Chậc, không mấy khi được trời cho một vật thử thuốc thượng hạng như ngươi, sao có thể bỏ lỡ được!” Cứ thế kéo lê Tạ Khiếu Phong sải bước rời đi.

Tạ Khiếu Phong khóc không ra nước mắt, liên tiếp ngoảnh đầu:”Nhị đệ, nhị đệ...... nhị đệ à!”

Đàn Huyền Vọng từ xa nhìn lại, thấy bộ dạng thảm hại của hắn thì cười tươi như hoa: “Ầy, dược sư cùng lắm là cắm châm thử thuốc trên người ngươi thôi, ai bảo ngươi trời sinh tạng phủ dị vị, thôi đừng có kêu ca nữa. Ai, ta cũng phải đi gặp sư phụ rồi. Đại ca, tối nay gặp lại sau!” Cứ thế bỏ hắn lại, nghênh ngang rời đi.

Nhị đệ, ngươi thật nhẫn tâm!

Tạ Khiếu Phong vô cùng thương tâm, đối với gã tà dược sư nỡ lòng chia rẽ uyên ương kia lại mang đầy bụng oán niệm.

Phi phi phi, uổng cho ta gọi ngươi một tiếng tiền bối! Theo ta thấy, ngươi tới biệt quán Thái Hồ này căn bản không phải để thăm hỏi thương thế của ta với Tiểu Vân, mà chắc chắn là vì thấy ta thiên sinh dị bẩm, nảy sinh ý đồ đem đi làm vật thử thuốc! Bất tử bất cứu tà dược sư...... Quả thực danh bất hư truyền — không giày vò người ta đến chết thì tuyệt không cứu. Lấy người sống làm vật thử thuốc, đúng là đồ đại phu tà ác vô lương không ai sánh bằng!

Tuy Tạ Khiếu Phong vùng vẫy muốn thoát khỏi tay hắn, nhưng Lý Tư Nam là hạng người nào? Là một trong Thế ngoại ngũ tuyệt a, nhân vật gần như thần thoại trong truyền thuyết của giới giang hồ, đào thoát từ trong tay hắn đâu có dễ thế? Huống chi hắn còn có ân với Tạ Khiếu Phong. Rốt cuộc Tạ Khiếu Phong bi thương sầu não, đầy bụng ai oán bị dược sư ngâm trong nước thuốc đen như mực, hết luộc lại đến hấp, hết cắm châm lại đổ thuốc, cứ thế trải qua nửa ngày tăm tối không thấy ánh dương.

Hành hạ chán chê đến quá trưa, dược sư mới cảm thấy mỹ mãn mà thả hắn ra. Nhưng nghĩ đến nhị đệ không trở về dùng cơm, Tạ Khiếu Phong vẫn cảm thấy buồn bã chán nản, bốn bề tối tăm mờ mịt, lê từng bước nặng như đá đeo tới chỗ can nương Hà phu nhân dùng cơm trưa.

Không, không, ngàn vạn lần đừng hiểu lầm hắn là hạng người vì tình quên hiếu, thấy sắc quên bạn...... Hắn đối với can nương Hà phu nhân cùng nghĩa muội Tiểu Vân tình thâm nghĩa trọng, thân như cốt nhục, chẳng qua –

“Trời ơi! Ngươi là cái đồ vô tình bạc nghĩa! Thật khổ cho ta mà......”

Từ xa đã nghe một trận quỷ khóc thần gào, ma âm xuyên não, chấn động khiến cho người ta đinh tai nhức óc. Tạ Khiếu Phong bịt chặt tai, nhảy lùi ba bước, thái dương nổi đầy gân xanh hắc tuyến.

Tiếp đó là tiếng cười gian núp dưới vẻ ngoài ngây thơ vô tội của Tiểu Vân: “Ha ha ha! Can nương coi con khóc như thế có giống không? Có đúng không?”

“Ha ha, Tiểu Vân thật thông minh lanh lợi, đã đạt đến bảy phần thực truyền của can nương rồi. Có điều con phải nhớ kỹ, khi khóc nhất định phải nhìn thẳng vào mắt đối phương. Không được gào suông, nước mắt nhất định phải phối hợp cho tốt: không thể quá ít, trông có vẻ giả; cũng không thể quá nhiều, mắt sẽ sưng lên rất khó coi, công hiệu cũng giảm......”

Tiểu Vân phụ họa: “Can nương nói chí phải! Tiểu Vân đến giờ mới hiểu, nữ nhi giỏi giang không những phải biết cười, mà quan trọng hơn còn phải biết khóc. Khóc cho trời sụp đất nứt, phong vân đổi sắc, còn sợ nam nhân không ngoan ngoãn nghe lời sao. Ai, nhớ năm xưa Mạnh Khương Nữ khóc sụp Trường Thành, công lực thật đáng nể!”

(Mạnh Khương Nữ: xem chú giải ở 

/22