Tim Đập Trên Đầu Lưỡi

Chương 78 - Chương 77

/153


Editor: Trà sữa trà xanh

Lâm Khả Tụng múc một ít tương hoa quả mà mình điều chế, đúc cho Giang Thiên Phàm.

Như thế nào? Như thế nào? Cô trợn to hai mắt nhìn anh, dáng vẻ ngước đầu giống như là một con sóc con chờ đợi hạt thông rớt xuống.

Ừ, xử lý thịt bò đi. Giọng nói của Giang Thiên Phàm vẫn lạnh lùng như cũ, chỉ là bờ môi mềm mại hơn bình thương khiến Lâm Khả Tụng biết tâm tình của vị đầu bếp đang rất tốt.

Vâng!

Lâm Khả Tụng lưu loát theo hoa văn của thịt bò, cắt thịt bò thành từng mảnh từng mảnh lớn nhỏ vừa vặn.

Nét mặt của cô rất chuyên chú bình tĩnh, không kém Khiết Tây Tạp và Irri chút nào.

Mà Giang Thiên Phàm ở một bên đã bắt đầu xử lý phần thịt lồi ra xương ngực của gà tây.

Anh cắt nát phần thịt đó, rồi quấy đều cùng dầu ô liu với đồ gia vị khác, rồi lấy bọc ni-lon bảo quản.

Mỗi một hành động của họ khiến người ta không đoán ra, giống như mỗi một sự kiện không có liên lạc với nhau, nhưng cố tình ngay ngắn trật tự.

Thời gian chầm chậm trôi qua, áp lực cũng theo đó tăng lên.

Còn nửa giờ nữa, người dự thi ở hai bên nhất định phải hoàn thành tất cả trước bữa ăn.

60 phần khai vị, còn phải có ba loại, hơn nữa còn phải nấu món chính và món điểm tâm, đối với đầu bếp nào mà nói là Nhiệm vụ không thể hoàn thành .

Nhưng Khiết Tây Tạp và Irri ti đã bắt đầu trang trí đĩa ăn. Từng cái giơ tay của họ đều có khí chất, khiến ban giám khảo ở bên ngoài cách tường thủy tinh tràn đầy chờ mong.

Mà Giang Thiên Phàm và Lâm Khả Tụng vẫn đang Tiến hành như cũ.

Giang Thiên Phàm đang tưới nước sốt lên sò biển, mặc dù thời gian sắp hết, động tác của anh vẫn thong dong mà trầm ổn.

Lâm Khả Tụng trang trí bàn sò biển, rồi đặt chúng nó lên xe thức ăn.

Tiếp theo là thịt bò, cô lấy thịt bò cuốn từ trong lò nướng ra, cùng với Giang Thiên Phàm chiên nó. Giang Thiên Phàm phụ trách gia vị, mà Lâm Khả Tụng phụ trách quan sát độ lửa.

Lâm Khả Tụng chỉ cần nhẹ nhàng Ừ một tiếng, Giang Thiên Phàm liền biết cô trở mặt thịt rồi.

Lâm Khả Tụng có hai mươi mấy phần thịt bò cần trở mặt, mà gia vị Giang Thiên Phàm cần dùng không phải chỉ một loại.

Cảnh tượng như vậy làm khán giả khẩn trương thay bọn họ. Dù sao một người không nhìn thấy, một người mới vào nghề, bọn họ có thể chịu nổi áp lực này mà không làm hỏng mọi thứ không?

Nhưng mười mấy giây đã qua, người xem cùng ban giám khảo lại phát hiện, Giang Thiên Phàm và Lâm Khả Tụng không rối loạn, ngược lại giống như là hai người đang đánh đàn piano, mặc dù tiết tấu rất nhanh nhưng từng âm phù đều đập vào vị trí chính xác, quan trọng nhất là bài hát này hài hòa vui vẻ.

Bày bàn trước, Lâm Khả Tụng và Giang Thiên Phàm theo thường lệ thưởng thức thịt bò cuốn một lần trước.

Khi Lâm Khả Tụng dùng dao ăn cắt thịt bò cuốn ra rồi đưa vào trong miệng, Giang Thiên Phàm lại giữ chặt cổ tay cô, Không cần đầu lưỡi nữa hả?

A! Ồ! Lâm Khả Tụng dùng sức thổi thổi thịt bò cuốn, vừa muốn đưa vào trong miệng, Giang Thiên Phàm lại gõ một cái trên đầu cô.

Ở đây ai là đầu bếp chánh?

Anh! Lâm Khả Tụng vội vàng nhét thịt bò vào miệng anh.

Ừ. Giang Thiên Phàm gật đầu một cái.

Lâm Khả Tụng lập tức vui mừng đưa nem rán tới.

Giang Thiên Phàm phụ trách ghim nem rán, mà Lâm Khả Tụng bắt đầu bày trí bàn.

Rốt cuộc khi đồng hồ chạm mốc mười hai giờ, món khai vị đã chuẩn bị xong, được đưa đến bàn ăn của ban giám khảo.

Mỗi một món ăn được trang trí rất tinh mỹ. Khác với Đại sư tú , những món khai vị trước mắt đều có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn con mắt, làm cho khẩu vị của người ta mở rộng ra.

Ban giám khảo đều có vẻ mặt quý trọng, sửa sang xong khăn ăn, cầm dao nĩa lên, cực kỳ nghiêm túc bắt đầu thưởng thức.

Lúc này, Winston đi tới ghế ngồi của khách quý. Ngài cười nhìn Mông Ca Mã Lợi nói: Đầu bếp chánh Mông Ca Mã Lợi thân ái, có phải ngài cũng rất muốn nếm thử những món khai vị này?

Mông Ca Mã Lợi liếc Winston một cái: Nếu như mà tôi nói tôi rất muốn, ngài sẽ mời tôi ăn sao?

Dĩ nhiên. Winston cười vỗ tay thành tiếng, nhân viên làm việc đẩy xe đẩy tới trước mặt Mông Ca Mã Lợi, Tôi rất vinh hạnh mời ngài là giám khảo đặc biệt hôm nay, thay mặt mọi người phê bình ba món ăn khai vị trước mắt.

Ánh mắt của Mông Ca Mã Lợi sáng lên, ông bày ra bụng bự của mình, nhất thời vang lên một hồi tiếng cười.

Món ăn thứ nhất, là nem rán kiểu Trung Quốc.

Mông Ca Mã Lợi gắp nem rán của Khiết Tây Tạp và Irri ti trước, nhìn một chút: Ừ ——trang trí giống món ăn cao cấp ở nhà hàng Pháp. Vẻ ngoài rất tinh xảo, chỉ là to hơn ngón tay của tôi một chút mà thôi. Nhưng nhỏ như vậy sẽ khiến nem rán gặp phải hai vấn đề. Thứ nhất, vỏ ngoài quá mỏng, mặc dù rất giòn, nhưng cũng rất dễ nát. Thứ hai, nguyên liệu bên trong có đầy đủ không.

Không có người nào hi vọng khi cắn xuống một cái, chỉ nếm được lớp ngoài giòn nhưng không đầy đủ mùi vị để kích thích vị giác. Nhưng trước mắt mà nói, điều thứ nhất hẳn không phải là vấn đề. Bởi vì nem rán có màu vàng vui mắt, không có bất kỳ chỗ nào bị cháy sém.

Nói xong, Mông Ca Mã Lợi cắn một miếng, phát ra một tiếng rắc rắc thanh thúy.

Ông nửa ngước đầu, phát ra một tiếng cảm thán: A, thật quá mỹ vị rồi! Dưa leo non mới mát mẻ, nấm trơn mềm, còn có tôm tươi ngon, làm cho người ta thật chờ mong món chính. Ba loại tương liêu, tương hương thảo pho mát, tương cay còn có mùi vị thanh nịnh khéo nói tương tư rượu hải sản đều rất tuyệt! Phải biết nem rán kiểu Trung Quốc là món Giang Thiên Phàm tâm đắc, thế mà Khiết Tây Tạp và Irri ti lại có thể nấu ngon như vậy,




/153