Tim Đập Trên Đầu Lưỡi

Chương 51 - Chương 50

/153


Dường như đám tuyển thủ xung quanh thở ra một hơi.

Có lẽ là bởi vì Lâm Khả Tụng ở trận đấu trước đã lấy được 9 đã làm mọi người cảm thấy vô cùng áp lực. Nếu cô chưa từng làm tháp bánh rán khoai tây, đồng nghĩa với việc rất dễ dàng phạm lỗi, cũng để cho người khác dễ dàng leo hạng.

Lúc này, bác sĩ Tạ trên khán đài gọi điện cho người kia.

Tôi rất tò mò, tại sao giám khảo lại chọn tháp bánh rán khoai tây làm đề thi? Món ăn này có cái gì đặc biệt sao?

Nếu như là khoai tây bánh rán, như vậy chỉ cần thái khoai tây thành sợi, sau khi bỏ vào chảo rán thì rất dễ dàng rất chín. Nhưng là tháp bánh rán, chính là dùng miếng khoai tây, mà không phải sợi khoai tây.

Cho nên. . . . . . Nếu như cân nhắc thời gian không thích hợp mà nói, cuối cùng chảo tháp bánh rán sẽ hỏng?

Đúng vậy. Mặt khác là gia vị. Miếng khoai tây không dễ dàng ngon miệng giống sợi khoai tây, cho nên về phần gia vị cũng phải cẩn thận.

Bác sĩ Tạ sờ trán: Nghe qua thật làm người ta đau đầu. Hình như Khả Tụng chưa từng làm qua tháo bánh rán khoai tây, cậu không lo lắng sao?

Món ăn này cần có kỷ xảo, cô ấy hiểu hết.

Lúc này, Anna Lisa dùng dao ăn cắt bánh khoai tây ra, cho người nào cũng nhìn thấy rõ tháp bánh rán khoai tây có cái gì.

Bên ngoài khoai tây phủ một lớp tinh bột rất mỏng, mà giữa miếng khoai tây lại là tôm non mềm.

Lâm Khả Tụng hít một hơi, thời gian chín của miếng khoai tây khác với tôm. Tôm chín sớm hơn khoai tây, nói cách khác hai nguyên liệu này cần xử lý riêng, nếu không tôm sẽ chiên mất vị, miếng khoai tây cũng không chín!

Những tuyển thủ khác cũng bắt đầu suy nghĩ.

Lâm Khả Tụng nhìn chằm chằm màn hình, nhíu mày. Không chỉ có như thế, cô cũng phải cần thận phần cho gia vị. Bánh rán tháp cần tôm để làm tăng thêm vị ngon của khoai tây, nhưng làm sao để hương vị của tôm và khoai tây quyện vào nhau mà làm cho người ăn cảm thấy tuyệt vời, cô nhất định phải cực kỳ cẩn thận.

Nguyên liệu chính của món ăn này, mọi người đã biết hết, mời mọi người xuống phía dưới kho hàng nguyên liệu nấu ăn để tìm kiếm nguyên liệu và gia vị thích hợp mà các bạn cần. Các bạn nhất định phải cẩn thận suy nghĩ, cẩn thận kiểm tra trước khi hoàn thành. Nhất định không được sau khi rời khỏi, người nào đó trong mọi người nói với tôi, các bạn quên cầm muối!

Mọi người nở nụ cười. Đây là có ý tốt nhất nhở. Quả thật là gia vị cơ bản nhất mà cũng dễ dàng bị bỏ quên nhất.

Mọi người xin nhớ kỹ, trước khi bắt đầu cuộc so tài, các bạn có 10 phút lựa chọn đồ dùng bất kỳ các bạn dùng. Nhưng mà sau khi bắt đầu tranh tài, nếu như có ai còn muốn đi vào kho hàng nguyên liệu nấu ăn mà nói, thì đã dùng thời gian tranh tài của các bạn.

Khi Lâm Khả Tụng tiến vào kho hàng nguyên liệu nấu ăn, ngẩn cả người. Những nguyên liệu nấu ăn nơi này không hề kém với phòng bếp ở biệt thư Giang Thiên Phàm. Chỉ là thư tự sắp xếp nguyên liệu nấu ăn rất lộn xộn, hình như chính là vì để cho những người dự thi luống cuống tay chân.

Lâm Khả Tụng tìm được bột mì dùng để bọc khoai tây, cũng tìm được tôm tươi mình muốn, nhưng là cô muốn tìm hương liệu nào đó cũng không tìm được .

Khả Tụng, cô tìm cái gì ở đây? Thứ tôi muốn tìm đã đủ hết, tôi có thể giúp cô! Giọng nói Victor vang ở bên tai cô.

À? Cám ơn. Tôi muốn tìm rau thơm. . . . . . Nhưng mà vẫn không tìm được ở nơi nào. . . . . .

Rau thơm? Khả Tụng cô rất thông minh. Rau thơm cắt nhỏ rắc lên trên hải sản có thể át đi mùi tanh! Mùi cũng rất nhẹ nhàng ôn hoà!

Victor vừa nói như thế, những tuyển thủ vốn muốn rời khỏi kho hàng nguyên liệu cũng trở về tìm kiếm rau thơm.

Khi Lâm Khả Tụng đi tới trước giá hàng đựng rau thơm, phát hiện đều bị lấy hết.

Ai nha, Khả Tụng, rất xin lỗi, tôi không nên nói ra. Nhất định là bọn họ cố ý lấy hết không giữ lại cho cô. Chỉ tiếc tôi không cần rau thơm, nếu không tôi nhất định sẽ chia cho cô một ít. Victor cười cười, đi ra ngoài.

Lúc này trong kho nguyên liệu, chỉ còn lại Lâm Khả Tụng và Hậu Đằng đang chọn cà rốt.

Lâm Khả Tụng vốn cho là đây chỉ là một cuộc tranh tài, cũng không cần anh lừa tôi gạt, mỗi người chỉ cần biểu diễn tài nghệ của bản thân là được rồi.

Nhưng mà hiện tại cô biết mình ngây thơ đến ngu xẩun.

Đây là một tranh tài, mỗi người đều là đối thủ với nhau. Chỉ có người khác sai sót, mình mới có thể thắng.

Tỉnh táo, Lâm Khả Tụng, mặc dù không có rau thơm, nhưng mà cô có thể dùng những hương liệu khác để thay thế.

Lúc đi qua giá hàng chứa hương liệu thì đúng lúc đi ngang qua Hậu Đằng, Hậu Đằng đứng lên, ném rau thơm vào trong giỏ xách của cô.

Hậu Đằng. . . . . . Anh. . . . . .

Lần sau, cô không gặp vận may tốt vậy đâu. Hậu Đằng ném cà rốt vào giỏ của mình rồi rời đi.

Lâm Khả Tụng không nhịn được hỏi: Tại sao anh giúp tôi? Không phải chúng ta là đối thủ sao?

Ở trước thang máy, anh ta nhắc nhở qua cô không nên tin Victor.

Bởi vì có người nhờ tôi trông chừng cô. Dĩ nhiên chỉ là trông chừng cô mà thôi. Chắc là người kia biết cô rất ngu xuẩn mà thôi.

Là ai?

Hậu Đằng khẽ hừ một tiếng: Cô cảm thấy người nào quan tâm tới cô nhất, đó chính là người nào. Mặt khác, không nên tin tưởng tôi quá. Bởi vì tôi cũng là đối thủ của cô.

Nói xong, Hậu Đằng cũng không quay đầu lại mà đi ra ngoài.

Lâm Khả Tụng không còn bao nhiêu thời gian, cô xác định mình không thiếu thứ gì, cũng đi ra ngoài.

Chỉ là cô không kiềm được suy nghĩ, rốt cuộc người này là ai?

Không, Khả Tụng, bây giờ không phải là thời điểm phân tâm. Cô phải tập trung hết sức vào cuộc tranh tài này!

Khi cô đi ra, mấy tuyển thủ cúi đầu xuống phát hiện trong giỏ xách của cô vẫn còn có rau thơm, ào ào lộ ra tiếc nuối thậm chí vẻ mặt không thể tin.

Lâm Khả Tụng nhớ kỹ bọn họ, ở đáy lòng tự nói với mình phải đề phòng những người này.

Khi bọn họ trở lại trong hội trường thì phát hiện từng nơi nấu nướng đều bị ngăn cách bởi kính thuỷ tinh đục mờ.

Bên trên thuỷ tinh là camera, có thể quay đủ mọi hướng đến chi tương nấu nướng của bọn họ.

Đây là một cuộc tranh tài, tranh tài cần nhất là tránh “tham khảo” lẫn nhau. Khi mọi người không thấy được qua trình nấu nướng của nhau, như vậy mỗi một phần tác phẩm chính là thuộc về các bạn mà không phải thuộc về người khác!

Xem ra, Bậc thầy ưu tú không chỉ là tiết mục ti vi, cuộc so tài uỷ hội làm cẩn thân!

Xin mọi ngừoi người dự thi không nên quên, các bạn cần chuẩn bị 12 phần tháp khoai tây bánh rán, mỗi một phần đều cần làm hoàn mỹ vô khuyết. Các bạn có một giờ chuẩn bị, hiện tại —— bắt đầu tranh tài!

Trong không gian kín này, Lâm Khả Tụng cảm thấy càng thêm tự tại.

Bốn phía vang lên các loại âm thanh.

Lâm Khả Tụng cũng bắt đầu bận rộn. Trước tiên cô gọt vỏ khoai tây, cắt thành từng miếng, mỗi một một miếng đều giống nhau, sau đó dùng tay ấn khoai tây cảm nhận độ dày của nó, đưa vào lò nướng. Tiếp, cô lột vỏ tôm, để vỏ tôm vàng óng một bên, ướp gia vị cho tôm, dùng ni-lon bọc thức ăn bọc chặt. Tiếp, bắt đầu điều chế hồ bột bọc ngoài khoai tây.

Cô không có quên Giang Thiên Phàm vẫn dạy của mình, bất kể loại nguyên liệu nào đều phải nếm thử mùi vị, cảm thụ tính chất.

Sau khi điều chế tốt hồ bột, cô cẩn thận thưởng thức, hơn nữa trong đầu tưởng tượng nếu như quấn lên khoai tây, độ mặn như vậy có đủ không.

Mà giờ khắc này, trên màn hình lớn đang truyền phát tất cả ban giám khảo ngồi chung một chỗ nói chuyện phiếm.

Haha, tôi nói Winston, cho tới bây giờ, tuyển thủ tranh tài anh chú ý nhất là ai?

Winston nhướng đuôi lông mày: Rất rõ ràng, là Tim Hi • Victor. Anh ta tuổi trả, người trẻ tuổi rất có ý tưởng sáng tạo. Hơn nữa khả năng phân biệt của vị giác của anh ta làm cho tôi rất kinh ngạc. Vị giác phân biệt được quyết định năng lực phân biệt mùi vị của một đầu bếp. Giống vậy trong nghề vị giác là tốt nhất là bậc thầy Giang Thiên Phàm, bất kỳ cái gì anh ta cũng có thể nếm ra được hương vị, anh ta chắc chắn có thể tách ra để phân biệt mùi vị.

Nói tới đây, tôi rất tò mò, trong mười vị tuyển thủ này, rốt cuộc có ai tiếp nhận sự giảng dạy của Giang Thiên Phàm khộng? Bậc thầy đến từ nước Uc tò mò hỏi.

Đây là bí mật. Winston trợn mắt, Bất quá đội hình thầy hướng dẫn lần này rất mạnh. Chỉ là một vị thầy nấu nướng giỏi cũng không đại biểu bọn họ am hiểu dạy học sinh. Cho nên có lẽ tranh tài kết quả cuối cùng, sẽ làm mọi người ngạc nhiên.

Lâm Khả Tụng đang điều chế tương chấm cho tháp bánh rán, nghe được tên tuổi của Giang Thiên Phàm , trong nháy mắt tim cảm thấy căng thẳng.

Tỉnh táo, Khả Tụng.

Tỉnh táo.

Cô có thể làm xong, tuyệt đối có thể làm xong!

Cô cẩn thận từng li từng tí bưng khoai tây nướng xong ra, trộn một chỗ với tôm tươi đã ướp gia vị sẵn.

Khi cô làm ra tháp bánh rán khoai tây thứ nhất, không có quên nếm thử mùi vị, bất kể là khoai tây hay là tôm, tự kiểm tra mùi vị cho dù là nhỏ nhất, cho đến khi cô hài lòng, mới bắt đầu bày lên đĩa.

Lúc này đã tiến vào đếm ngược thời gian.

Cô để tương chấm vào đĩa nhỏ, dọn từng bước một xong. Dùng giấy thấm dầu cẩn thận thấm hút hết dầu trơn thừa trong tháp khoai tây bánh rán, lấy lá bạc hà trang




/153