Tình Ca - Thanh Vân Đãi Vũ Thì

Chương 3

/20


Tình cảnh hỗn loạn như vậy vẫn là Thần Diệp bình tĩnh trở lại trước.

Cậu nhìn Stanley không nhịn được cười nói: “Sao lại đoán mò như vậy?”

Thần Diệp lấy tay muốn sờ đầu Stanley, cánh tay duỗi ra lại bị kéo lại.

Stanley nhìn vào đôi mắt của cậu nói: “Anh đã từng đối với em nghiêm túc sao?”

Cánh tay Thần Diệp buông xuống, ánh mắt lướt nhìn qua Thẩm Dư Chu và Thẩm Lục đang đứng bên kia rồi nhìn vào gương mặt người thanh niên bên cạnh, vẫn như vậy không hề để ý mà cười.

Cậu nói: “Bây giờ cho anh xin lỗi em đi.”

Stanley đột nhiên cũng cất tiếng cười không đánh vỡ một chút bản sắc lãng tử nào trong truyền thuyết, tư thái so với Thần Diệp càng ra vẻ bất cần hơn, hoàn toàn không coi chuyện này là đáng kể nói: “Sao sớm không nói chia tay, anh nghĩ anh là ai, trong giới này những người nghe lời hơn anh đẹp hơn anh tôi có thể tìm được mười người, ai quan tâm anh?”

Thần Diệp mỉm cười không hề biến sắc một chút nào: “Vậy không phải chúng ta xứng đôi sao?” Một chút cũng không rơi vào thế hạ phong.

Bầu trời một mảnh mù mịt, gió thổi vào cổ lạnh đến thấu xương.

Stanley sâu sắc liếc cậu một cái, quay đầu rời đi.

Thẩm Dư Chu đứng đó nhìn thấy toàn bộ, trong quan hệ nam nhân và nam nhân vô liêm sỉ như thế là bình thường, một quyền một cước đánh nhau như vậy cũng là hoàn toàn bình thường. Không để ý trong lòng mới vừa dời sông lấp biển, anh vẫn cố vươn cao cột sống đứng thẳng lưng. Không quan tâm vô liêm sỉ hay không vô liêm sỉ, anh cũng không tính nhìn Thần Diệp chịu thiệt.

Bây giờ cứ nhẹ nhàng như vậy mà nháo xong, anh liếc mắt một cái nhìn Thẩm Lục, nói: “Nửa giờ sau mà em không về đến nhà, từ đâu đến thì trở về đó cho anh.”

Sau đó nhanh chân chạy đến chỗ Thần Diệp.

Anh đi đến gần khoảng mấy mét thấy bóng lưng của Stanley đã quay đi nhưng đột nhiên giọng nói của cậu ta từ xa xôi theo gió vang vọng đến: “Anh đừng cho mình tốt mà làm quá! Mẹ nó, ông đây không quan tâm.”

Âm thanh mang theo một chút ý cười mà bi thảm, cô lãnh thê lương bi ai, không lớn không nhỏ, vừa vặn có thể khiến người ta nghe rõ, Thẩm Dư Chu nghe được liền ngẩn người.

Thần Diệp lại giống như không nghe thấy, quay đầu lại, làm như không để ý thái độ âm u của người vừa bị cậu đẩy xuống sân khấu, thiếu niên kia bị cậu vung ra sau đầu thành bối cảnh, thê lương bạc bẽo đến mức tận cùng.

Cậu nói với Thẩm Dư Chu: “Dạ dày đột nhiên không còn đau, tôi tự mình trở về.”

Thẩm Dư Chu lần thứ hai không dám tin tưởng đây là Thần Diệp.

Nhìn người yêu cũ đã hoàn toàn thay đổi anh hỏi: “ Em đi được không?”

Thần Diệp không cần mặt mũi mà xì một tiếng: “Là đàn ông làm sao có thể nói mình không được.”

Thần Diệp lên xe tốc độ rất nhanh, nhanh giống như là không có bị bệnh. Thẩm Dư Chu đi đến bên cạnh xe, lúc cửa xe đóng vào một nửa đột nhiên anh lấy tay chặn cửa xe lại.

Ánh mắt của anh bắt được ánh mắt của Thần Diệp, anh hỏi: “Những lời cậu ta mới vừa nói có ý gì?”

Thần Diệp nháy mắt mấy cái: “Câu nào?”

Còn có thể là câu nào, Stanley biết đến sự tồn tại của Thẩm Dư Chu, thậm chí biết được quá khứ hai người từng có với nhau, còn chúc mừng hai người được toại nguyện.

Thẩm Dư Chu không lên tiếng, mà đôi mắt sáng quắc hữu thần.

Chỉ trong chốc lát dường như là Thần Diệp cũng hiểu, ánh sáng nhỏ trong đôi mắt cậu dường như từ từ di chuyển từ từ chớp nháy, càng ngày càng sáng, gần như là yêu dị, cuối cùng làm cho cả khuôn mặt cậu như hào quang rạng rỡ.

Độ cong ở khóe môi của cậu cũng lớn hơn, cứ như vậy không hề chớp mắt nhìn Thẩm Dư Chu ở phía đối diện, lòng bàn tay lạnh lẽo đặt trên tay của Thẩm Dư Chu, cậu cười kiểu cười như yêu nghiệt mê hoặc người, không giống lúc cậu còn thiếu niên như con mèo nhỏ hồn nhiên mà trêu ghẹo lòng người.

Cậu đẩy ngón tay của Thẩm Dư Chu ra, môi mỏng hé mở, cậu nói giọng điệu như cào vào trong tâm khảm của người: “Sư huynh, anh cảm thấy thế nào?”

Sau khi gặp lại đây là lần đầu tiên cậu gọi Thẩm Dư Chu là sư huynh, cũng chỉ là hai chữ nhưng khoảng cách đã dài dằng dặc bảy năm, bảy năm, long trời lở đất.

Thần Diệp trả lời như thật mà cũng như giả cuối cùng cũng không thể để Thẩm Dư Chu tra cứu đến cùng, không thể làm gì khác. Một cuộc điện thoại không đúng lúc lại gọi đến, công ty của Thẩm Dư Chu tham dự đấu thầu một hạng mục, một vị phụ trách bên công ty kia buổi chiều sẽ đến C thành gặp anh.

Hạng mục lần này đối với anh mà nói rất trọng yếu, có thể nhận được hợp đồng kiến trúc này, làm xong, được cả danh và lợi.

Là người đàn ông có dã tâm khi quyết định hành động thì chỉ có thể dồn sức lực cho công việc không có tâm tư dư thừa mà đứng mãi ở đây ngắm phong cảnh, trong lòng Thẩm Dư Chu quan tâm sự nghiệp mạnh hơn những người đàn ông khác.

Nên cuối cùng Thần Diệp nói câu này là có ý gì cũng chỉ có thể tạm thời gác lại, liên tục trong vòng nửa tháng, các loại xã giao bận rộn làm Thẩm Dư Chu chân không chạm đất.

Ngược lại ba ngày sau lần gặp mặt này vào đêm khuya, đột nhiên trên mạng thông báo có người gửi lời mời kết bạn. Thẩm Dư Chu mở ra, là Thần Diệp, hẳn là thông qua điện thoại thêm vào.

Lúc nhìn thấy tin này đã quá khuya hồi âm cũng không phải lúc, Thẩm Dư Chu ngồi xuống ghế sô pha, mở ra nhìn xem những bạn bè của Thần Diệp một chút. Thần Diệp đăng tin cũng không nhiều, nhưng vào ngày lễ các thánh có đăng tấm hình đặc biệt bắt mắt.

*Lễ các thánh: Lễ Các Thánh (luôn luôn cử hành ngày 1 tháng 11, nhưng nếu trúng vào Thứ Bảy hay Thứ Hai, không buộc phải đi lễ)

Bức ảnh chụp ở trước gương soi trong buồng tắm, Thần Diệp nửa người trên để trần, khăn tắm quấn ở phía dưới thắt lưng lại kéo xuống thêm một chút, những chỗ nên lộ không nên lộ cũng đã lộ. Phía dưới có viết một hàng chữ: Nguyện thua cuộc! Các bạn muốn xem cơ bụng thì đây.

Trên bức ảnh, mấy khối cơ bụng gầy gò mà vân da rõ ràng, tuyến nhân ngư biến mất ở góc khăn tắm làm người mơ tưởng viển vông, mê hoặc nhuốm một chút tình dục.

*Tuyến nhân ngư: Nhân ngư tuyến, là chỉ phần cơ bụng hai bên xương chậu tạo thành vết hình chữ V. Trong ‘Hội họa luận’ Leonardo da Vinci lần đầu đưa ra ‘nhân ngư tuyến’ làm chỉ tiêu cho đẹp và gợi cảm. Chính là phần này (

/20