Tĩnh Nữ Truyền

Chương 150 - Chương 59

/222


Khi đoàn người Phượng Tĩnh Xu đi tới nơi đại điển sắc phong, thấy được không ít người quen.

Chỉ là, nhìn xung quanh, dfienddn lieqiudoon Phượng Tĩnh Xu nhỏ giọng hỏi Phượng Duy Tĩnh bên cạnh: Sao không thấy Tình di?

Phượng Duy Tĩnh cong lên một nụ cười mỉm thần bí, Chờ nàng sẽ nhìn thấy bà ấy.

Nhún vai, dưới sự hướng dẫn của cung nữ Phượng Tĩnh Xu đi tới bên cạnh chỗ ngồi của nàng. Bên cạnh là Phượng Hàm Tiếu chờ đợi đã lâu, dĩ nhiên, còn có một số người quen. Phượng Tĩnh Xu lần lượt gật đầu chào hỏi với bọn họ, rồi xoay người ngồi ngay ngắn ở bên cạnh Phượng Hàm Tiếu.

Bởi vì nghi thức còn chưa bắt đầu, những người hiện diện ở đây đều bí mật nhỏ giọng trò chuyện với nhau, nhưng mà hôm nay trên trận nở mày nở mặt nhất thuộc về gia tộc Mộ Dung. Mặc dù hoàng tử không phải là đứa bé của Mộ Dung gia, nhưng qua nhiều năm như vậy hắn đều là do Huyền phi nuôi dưỡng lớn khôn, Huyền phi cũng tương đương mẫu phi hoàng tử, tương lai sau khi hoàng thượng thoái vị, do hoàng tử nhận vị. Như vậy tất nhiên Huyền phi sẽ trở thành thái hậu, vì vậy không sớm nịnh bợ, tương lai muốn nịnh bợ cũng không có cơ hội. Ôm tâm tư như thế, không ít người liếm mặt tươi cười nịnh bợ vây quanh gia tộc Mộ Dung. Chỉ thấy đương gia đương nhiệm Mộ Dung gia Mộ Dung Vũ và phu phụ lão đương gia ngồi ở phía trên, tư thế nghiễm nhiên muốn so sánh với Phượng Hàm Tiếu, Phượng Tĩnh Xu, Đông Phương Bân và Long Ứng Quân dẫn đầu đoàn sứ thần hoàng thất. Tiếng chúc mừng và tiếng nịnh bợ xung quanh không ngừng vang lên, người của gia tộc Mộ Dung mặt đỏ bừng, trong mắt lóe tia sáng, đó là sự khát cầu quyền thế và tham lam tiền vàng.

Thật là vẻ mặt xấu xí! Không nhìn đám người vây thành một đống nữa, Phượng Tĩnh Xu quay qua, nhìn nhiều cũng cảm thấy chán ghét.

Tiểu Tĩnh, ta thấy trường hợp này có thể không sánh bằng sinh nhật hoàng thúc đâu. Nghe Phượng Tĩnh Xu nói thầm, Phượng Hàm Tiếu lại gần nhỏ giọng cười nói.

Đó là tất nhiên, huynh cũng không nhìn xem là ai tổ chức! Đối với khen ngợi của Phượng Hàm Tiếu Phượng Tĩnh Xu đương nhiên nhận lấy, Chỉ là tính chất hai việc bất đồng, cũng không thể nói giống nhau.

Phượng Vu Dực là cử hành yến tiệc sinh nhật, chủ yếu là lấy không khí thoải mái làm chủ, cho nên Phượng Tĩnh Xu mới tốn rất nhiều thời gian ở phương diện này, bất luận là sân bãi bố trí xa hoa mới mẻ độc đáo hay là mới mẻ thú vị trên yến hội, đều là áp dụng phong cách thoải mái; nhưng bây giờ tình huống bất đồng, hiện tại là buổi lễ sắc phong thái tử một nước, đại biểu là một quốc gia, vì vậy không thể cười đùa đánh chửi, càng không thể làm mất danh dự của một nước, khiến các nước chê cười, vì vậy cả nơi chốn đều bố trí nghiêm trang, thậm chí có chút nặng nề, làm cho


/222