Tĩnh Nữ Truyền

Chương 62 - Chương 27

/222


Lúc đám người Phượng Tĩnh Xu đang thì thầm, người trên hội trường cũng đã đến đủ.

Sau khi trải qua việc đại hán khiêu khích được Hoa Ngọc Dung giải vây, mọi người đều không hề cảm thấy kì lạ với cả bàn người đến đột ngột này nữa, cũng bởi vì, đại hội sắp bắt đầu, tất cả sự chú ý đều tập trung vào trên hội trường. Lúc này, hai mươi bộ bàn ghế ở hai bên sân đấu võ đã ngồi đủ người, trong mấy người này, có người tóc bạc râu bạc trắng, có người vóc dáng to lớn, trong đó lại còn có thể thấy được mấy hán tử y phục rách rưới, còn có cả mấy nhân sĩ tay chân tàn tật nữa!

Hoa Ngọc Dung ở một bên thấy Phượng Tĩnh Xu nhìn người trên đài, trong mắt đều là hứng thú, sợ nàng không biết, vì vậy ở một bên nhỏ giọng giới thiệu: Hoàng Vũ muội muội, lần này tham gia tranh đoạt chức Minh chủ võ lâm tổng cộng có mười lăm môn phái, cộng thêm cái môn phái của các ngươi, à, Túc Sa môn, là tổng cộng có 16 môn phái, mười lăm môn phái còn lại theo thứ tự là Ngọc Tranh trang, Yến gia bảo, Cửu Dương phái, Thiên Long môn, Thiên Tàn hội, Cái Bang, Thiếu Lâm phái, Long Hổ môn, Bạch Mã môn, Đường môn, Tẩy Kiếm phái, Phích Lịch đường, Tuyên Bình bảo, Đạo Ny phái và Thanh Đồng phái, những môn phái này có một số muội cũng đã nghe nói qua rồi chứ? Thấy Phượng Tĩnh Xu gật đầu, Hoa Ngọc Dung tiếp tục nói: Muội đã biết Yến Vô Nhai và Khanh Dĩ Yên, vậy thì Ngọc Tranh trang và Yến gia bảo muội tất nhiên cũng biết đến, trong môn phái còn lại, Thiếu Lâm phái, Cái Bang nổi danh nhất, Thiếu Lâm phái là thiên hạ đại phái, Cái Bang cũng là môn phái không thể khinh thường, còn có Đường môn có sở trường độc dược, mấy nhân sĩ tàn tật của Thiên Tàn hội, Kiếm tông Tẩy Kiếm phái, đạo cô của Đạo Ny phái vân vân, đều là mấy phái lớn trong chốn giang hồ, hơn nữa chưởng môn đều là tiền bối đức cao vọng trọng, trong này chỉ có một môn phái là tương đối đặc biệt, đó chính là Phích Lịch đường, đây chính là môn phái mới nổi mấy năm gần đây, mặc dù trẻ tuổi, nhưng tác phong rất được võ lâm đồng đạo tán thành.

Phượng Tĩnh Xu nghe Hoa Ngọc Dung giới thiệu, thầm nghĩ: ha ha, hòa thượng, ăn mày thật là triều đại nào cũng có, coi như đổi thời không, cũng không thay đổi được đạo lí này, xem ra tồn tại lâu nhất là hai loại người này rồi.

Đúng lúc ấy, chỉ thấy một bóng dáng mạnh mẽ rắn rỏi đứng lên sân đấu võ, nhìn kỹ, chính là Minh chủ võ lâm Quan Vân Nghĩa.

Mọi người vừa thấy Quan Vân Nghĩa đứng lên trên, hiểu rõ đại hội sắp bắt đầu, vì vậy tất cả đều yên tĩnh lại. Quan Vân Nghĩa đưa mắt hổ quét nhìn toàn trường, dừng lại một bàn người Phượng Tĩnh Xu trước mặt trong chốc lát, rồi mở miệng nói: Các vị, hoan nghênh mọi người tới tham gia đại hội võ lâm năm nay! Giọng nói của hắn không lớn, lại dồi dào nội lực, vận chuyển đến bên tai tại chỗ mỗi người, cho dù đặt mình trong một trong góc xa nhất, cũng nghe được không bỏ xót được chút nào. Phượng Tĩnh Xu vừa nghe, cũng biết thứ hắn dùng chính là phương thức truyền âm với nội công thượng thừa, truyền âm này, người sử dụng phải có bản lãnh cao thâm, truyền lại ra tiếng nghe như người nói ở bên tai, mà người có nội công càng cao, phạm vi truyền âm càng rộng lớn, hơn nữa còn có thể nghe thấy rõ ràng.

Chỉ nghe thấy Quan Vân Nghĩa tiếp tục nói: Đại hội võ lâm lần này, chủ yếu có hai chuyện lớn, một là chọn lựa Minh chủ võ lâm kế tiếp, một chuyện khác chính là đấu võ chọn ra chủ nhân của bảo vật! Dừng một lát, Quan Vân Nghĩa tiếp tục nói: Sau đây ta nói trước một chút về quy củ, thứ nhất, tuyển chọn Minh chủ võ lâm từ việc rút thăm quyết định thứ tự tỷ võ với đối thủ, thời gian tuyển chọn là ba ngày, ngày thứ nhất đấu vòng loại, ngày hôm sau đấu bán kết, ngày thứ ba đấu chung kết, ba ngày này dùng để tuyển chọn Minh Chủ; thứ hai, tranh đoạt bảo vật, đầu tiên do Minh chủ võ lâm giữ bảo vật, tiếp đó tới các vị khiêu chiến, mỗi môn phái chỉ ra một người đại diện tranh đoạt bảo vật, người thắng thì có được. Mặt khác, bởi vì mọi người thay nhau khiêu chiến Minh chủ võ lâm, vì vậy Minh chủ võ lâm có quyền lựa chọn một trợ thủ. Trên đây là nội dung quy củ của hai cuộc đấu, không biết các vị có dị nghị gì không? Quan Vân Nghĩa dừng lại, liếc nhìn một vòng, thấy không có ai phản đối, vì vậy lại nói: Nếu tất cả mọi người không phản đối, như vậy trước khi bắt đầu Quan mỗ định ra một quy củ nữa: bởi vì bảo vật này rất quý giá, nên Quan mỗ đã bí mật cho người canh giữ nghiêm ngặt, trước khi chưa tuyển ra Minh chủ võ lâm, bất luận kẻ nào không được đến gần bảo vật, nếu như có người muốn trắng trợn cướp đoạt, , môn phái này sẽ bị đuổi ra khỏi võ lâm chính đạo, người người thóa mạ, muôn đời không được nhập vào chính đạo!

Giọng nói của Quan Vân Nghĩa vang dội thật lâu trong hội trường, chấn động lòng người. Đuổi ra khỏi chính đạo, vĩnh viễn không được trở lại, đây là một trừng phạt nghiêm khắc cỡ nào! Đối với người luôn luôn tự cho mình là danh môn chính phái mà nói, đây là trừng phạt nghiêm trọng nhất! Bởi vì điều này đại biểu sau này mình sẽ bị người người đối xử như chuột chạy qua đường (ngụ ý là bọn xấu đáng căm giận)! Đây chính là cảnh cáo gây chấn động, cộng thêm việc canh giữ nghiêm ngặt, sau này trong vòng mấy ngày cũng không có người còn dám chú ý đến bảo vật, hơn nữa cũng tự giác tới bảo vệ bảo vật, không để cho tà môn ma đạo có được.

Thấy cảnh cáo có tác dụng, Quan Vân Nghĩa bắt đầu tuyên bố yêu cầu tuyển chọn Minh chủ võ lâm. Thứ nhất, rút thăm tỷ thí, hai bên đánh nhau; thứ hai, đến mức tận cùng là dừng, cấm sử dụng ám khí và độc dược. Điều kiện rất đơn giản, nhưng mà đối với một số môn phái mà nói có thể có một chút khó khăn. Trong đó còn có một điều rất đặc biệt, đó chính là ngày tỷ thí thứ nhất toàn bộ đều do tất cả đệ tử của môn phái tiến đến, sau đấu bán kết và trận chung kết mới tới lượt tất cả môn phái sắp xếp, hoặc là do đồ đệ tiếp tục lên, hoặc là đích thân tự mình lên. Phượng Tĩnh Xu tính được, sự sắp xếp này có thể là muốn nhìn thử thực lực của tất cả môn phái, dù sao Minh chủ võ lâm không chỉ là chuyện riêng tư, còn có quan hệ đến môn phái sau lưng hắn, nếu như trong một môn phái chỉ có một người võ công cao cường, còn lại đều là người tay chân mềm yếu, vậy thì xem như là cái gì?

Sau đó Quan Vân Nghĩa Tuyên tuyến bố đại hội lần này mời tới mấy vị trọng tài, một là phương trượng của Thiếu Lâm phái Viễn Trần đại sư, hai là vương gia Lộng Phong quốc Phượng Hàm Tiếu, ba là người của thủ phủ Hí Triều quốc Kim Bích Đạc, bốn là chính bản thân hắn. Trong này, Viễn Trần đại sư là cao tăng đắc đạo được võ lâm công nhận, lấy đức hạnh thu phục lòng người; vương gia Lộng Phong quốc Phượng

/222