Tĩnh Nữ Truyền

Chương 76 - Chương 41

/222


Sáng sớm, bên ngoài Tuyên Bình bảo có hai người một nam một nữ tới. Nam nhân mặc áo lam, tuấn nhã bất phàm, nữ nhân ăn vận chỉnh tề, tướng mạo ước chừng ba bốn mươi tuổi, cử chỉ ngôn hành có chút khác thường.

Lúc người áo lam nhìn thấy thủ vệ sâm nghiêm bên ngoài Tuyên Bình bảo, liền do dự chần chừ không tiến lên, không biết có nên hay không nên đi về phía trước.

Thủ vệ thấy hai người khả nghi, liền tiến lên phía trước hỏi, người áo lam nhân cơ hội lấy ra một khối lệnh bài.

Thủ vệ nhận ra đây là lệnh bài của Lạc Nguyệt bảo, vì vậy vội vàng phái người đi trước hỏi thăm.

Lúc ấy, đám người Phong, Hoa, Tuyết, Nguyệt đang dùng điểm tâm trong viện của Phượng Tĩnh Xu, nghe thấy người hầu báo, Die nd da nl e q uu ydo n Phượng Tĩnh Xu đột nhiên phá lên cười, vẫy tay để người hầu mang hai người tiến vào, trong ánh mắt nghi hoặc của mọi người, nàng mở miệng thần bí nói với Nguyệt Phi: Nguyệt, ta tìm cho ngươi một trợ thủ đắc lực nhé!

Khi người áo lam đỡ phụ nữ trung niên tiến vào viện, Phượng Tĩnh Xu vui mừng đứng lên, nhìn hai người chậm rãi đi tới.

Xin hỏi. . . . . . Ngày hôm qua có người nhắn lại muốn mời kẻ hèn này đến, nói là có tin tức của Lục Miểu chân nhân. . . . . . Người áo lam nhìn một đám tuấn nam mỹ nữ ăn mặc chỉnh tề trước mặt, nhất thời không biết nên làm cái gì.

Nghe danh y thuật xuất thần nhập hóa của Y Thánh đã lâu, hôm nay nhìn thấy đệ tử của Y Thánh, quả thật là vinh hạnh của Tĩnh Xu! Phượng Tĩnh Xu nở một nụ cười tươi nói.

Cô nương, nàng, a. . . . . . Người áo lam vừa muốn nói chuyện, mắt vừa nhìn thấy thiếu nữ đứng ở trước đám người, đột nhiên cảm thấy trước mắt sáng lên, chiếu vào khiến hắn mở mắt không ra, chỉ sợ mở mắt rồi, sẽ trầm luân.

Đệ Ngũ công tử, Tĩnh Xu không có ý xấu, chỉ là tình cờ biết được công tử đang tìm Lục Miểu chân nhân, dieendaanleequuydonn liền muốn trợ giúp công tử mà thôi! Phượng Tĩnh Xu nói xong, xoay người giới thiệu Nguyệt Phi đứng bên cạnh: Nguyệt, vị này chính là đệ tử của Y Thánh Đệ Ngũ Long Quỳ.

Người phía sau cả kinh, ánh mắt nhìn người áo lam trước mặt này nhiều thêm một phần không thể tưởng tượng được và tò mò, người áo lam trước mắt này hơn hai mươi tuổi lại chính là đệ tử thân truyền của Y Thánh theo như lời đồn đãi thần long thấy đầu không thấy đuôi, Đệ Ngũ Long Quỳ?

Vừa nghe đến Lục Miểu chân nhân, Đệ Ngũ Long Quỳ cũng bất chấp cảnh cáo mơ hồ trong lòng này, mở ra cặp mắt trong suốt kia. . . . . .

Đợi sau khi thấy rõ mặt Phượng Tĩnh Xu mặt, rốt cuộc mới hiểu rõ tại sao lại cảm thấy trước mắt sáng chói lên! Thiếu nữ trước mắt có làn da như mỡ đông, má hồng phấn, môi màu đỏ như anh đào, phượng mày xinh đẹp, hơi thở thơm như hoa lan, đặc biệt nhất là phượng hoàng lửa dường như đang di chuyển trên trán nàng, da.nlze.qu;ydo/nn một đôi mắt tím trong veo và một cỗ mùi hương thơm kỳ lạ truyền đến từ trên người nàng, cho dù hắn đã ngửi thấy trăm loại cỏ, cũng không phân biệt được, đây rốt cuộc là mùi hương gì, khiến người ta ngửi vào như tẩm gió xuân, tinh thần sảng khoái.

Công chúa, đây chính là trợ thủ mà người tìm tới sao? Nguyệt Phi nhìn vẻ mặt Đệ Ngũ Long Quỳ ngây ngô, không khỏi xì cười một tiếng. Tiếng cười gọi hồn Đệ Ngũ Long Quỳ về, phục hồi tinh thần lại, nhìn thấy người trước mặt đầy vẻ trêu tức nhìn mình, hắn có chút xấu hổ cúi đầu, trên mặt hiện lên một vệt đỏ ửng.

Nhìn thấy Đệ Ngũ Long Quỳ xấu hổ, Phượng Tĩnh Xu cảm thấy thú vị. Nam nhân hai mươi mấy tuổi, bị người nhìn vào liền đỏ mặt, giống như hoàng hoa khuê nữ vậy, ha ha! Nàng còn chưa gặp qua loại nam nhân này! Người ở bên cạnh nàng, không phải là thương nhân lạnh lùng nghiêm nghị như Duy nhi, thì chính là hộ vệ im lặng như Tĩnh Ảnh, nếu không cũng là ngây thơ giống như Thư nhi, lại nói đến mấy nam nhân mà nàng biết, Phượng Hàm Tiếu, Hoa Ngọc Dung, Kim Bích Đạc vân vân, không ai không phóng khoáng, tiêu sái, nào có ai giống như Đệ Ngũ Long Quỳ này, mới bị nhiều người nhìn mấy lần với ánh mắt đầy trêu tức, liền đỏ mặt? (Xu tỷ phong lưu quá kẻo sau này khổ đấy!!)

Thấy trời cũng không còn sớm, vẫn nhanh đi vào vấn đề chính, chờ lát nữa còn phải đi tham gia đại hội đoạt bảo nữa!

Phượng Tĩnh Xu mời hai người đến lương đình rồi ngồi xuống, lên tiếng hỏi: Đệ Ngũ công tử, hôm qua ngươi nói muốn tìm được Lục Miểu chân nhân, là vì chuyện gì đây?

Nhắc tới chính sự, Đệ Ngũ Long Quỳ lập tức nghiêm mặt, gật đầu nói: Hơn mười năm trước, khi ta còn là một hài tử, một ngày lên núi hái thuốc, nhặt được vị đại nương ngồi bên cạnh ta đây, Ánh mắt Đệ Ngũ Long Quỳ chuyển tới trên người nữ nhân trung niên, tiếp tục nói: Ta dẫn bà ấy trở về nhà trúc của sư phụ, cùng sư phụ cứu trị cho bà, nhưng mà, mặc dù chữa hết vết thương trên người bà, lại bó tay hết cách với chứng si ngốc của bà ấy. dinendian.lơqid]on Nhiều năm qua, ta vừa theo sư phụ học tập y thuật, vừa cùng sư phụ thử chữa trị cho đại nương này, nhưng vẫn không có tiến triển. Đệ Ngũ Long Quỳ ngừng một chút, giọng nói bỗng có chút cô đơn, Ta và sư phụ vẫn không thể chữa khỏi cho đại nương, cho đến khi mấy tháng trước sư phụ đi về cõi tiên, cũng không còn cách nào, đây vẫn là vướng mắc lớn nhất trong lòng ta và sư phụ, trước khi sư phụ lâm chung


/222