Tĩnh Nữ Truyền

Chương 98 - Chương 16

/222


Mặc dù trong lòng Phượng Tĩnh Xu dấy lên nghi vấn lớn , nhưng vào giờ phút này, nàng hiểu, tin tức này còn chưa thích hợp để mọi người biết, nếu không, nhất định sẽ nhấc lên một phen sóng to gió lớn.

Xem ra, chuyện này có điểm kỳ lạ, rốt cuộc là hoàng tử thật hoàng hậu giả. . . . . . Hay là hoàng hậu thật hoàng tử giả?

Năm đó gặp chuyện không may, hình như là, đứa bé của Huyền phi bị giết, mà Huyền phi ôm đứa bé của Lục Tình La trốn thoát Die nd da nl e q uu ydo n . . . . . . Nếu như, chuyện không phải như vậy. . . . . .

A! Thú vị rồi đây, bây giờ, có thể chứng minh thân phận thật sự của vị thẩm ngốc này, chỉ có một người. . . . . . Đó chính là trưởng công chúa Hí Triều quốc Tử Mộng Cơ.

Xem ra, về công về tư, chuyến đi lần này đến Hí Triều quốc, nàng nhất định phải đi.

Đang suy nghĩ, giọng của Lục Miểu truyền tới: Nha đầu, ngươi xem si. . . . . . Ách, bệnh của hoàng hậu nương nương, ngươi có thể nắm chắc điều trị thật tốt sao?

Phượng Tĩnh Xu phục hồi thần lại, nhìn về phía Lục Miểu và Đệ Ngũ Long Quỳ bên cạnh với vẻ mặt tràn đầy mong đợi.

Trị liệu sao. . . . . . Nếu như có thể chữa khỏi cho nàng, có lẽ chuyện cũng sẽ không phức tạp như thế chứ?

Suy nghĩ trong chốc lát, Phượng Tĩnh Xu gật đầu, Ta thử xem. Mặc dù nói thử, nhưng Phượng Tĩnh Xu vừa ra tay, tin tưởng trong thiên hạ không có bệnh nào nàng không biết.

Lục Miểu vừa nghe Phượng Tĩnh Xu đồng ý, cặp mắt sáng lên nhìn Phượng Tĩnh Xu: Vậy, nha đầu, ngươi định dùng biện pháp gì để chữa trị đây?

Phượng Tĩnh Xu liếc Lục Miểu, lão đầu này, chỉ thích tham gia náo nhiệt, chút tâm tư kia nàng lại không biết sao? Còn không phải muốn xem xem nàng có cách gì mới mẻ! Cũng sắp thành tiểu tán tiên rồi, còn già như vậy mà vẫn không đứng đắn!

Vào lúc này, Phượng Tĩnh Xu cũng đau lòng viên tiên đan đó, đây chính là một trong những gia bảo của Thái Thượng Lão Quân đó! Ăn vào có thể đi tiêu trừ khí bẩn trên thân người phàm, kéo dài tuổi thọ dưỡng nhan, nếu tu luyện, còn bỏ đi xương cốt người phàm, đợi một thời gian nữa là có thể tu tiên đắc đạo! Cứ như vậy cho Lục Miểu, thật tiện nghi cho hắn!

Không vội chữa trị, trước hết để Tình di được điều trị tốt đã, không phải chúng ta còn phải cùng nhau lên đường sao, dọc đường sẽ từ từ trị liệu! Tính toán thời gian, không nhanh không chậm, đại khái đến lúc tới thủ đô Hí Triều quốc là được rồi. Phượng Tĩnh Xu kéo dài nói cần có thời gian trị liệu, sau đó nói với phu thê Phượng Vu Dực: Chuyện này chúng ta trước đừng nói ra ngoài, ai cũng không được nói, các người cũng biết tình trạng bây giờ của Tình di, bộ dạng này của nàng, bây giờ lại không ứng phó được với những chuyện cung đình kia, chẳng bằng chúng ta chữa khỏi cho nàng rồi lại nói tiếp.

Phượng Vu Dực thấy Phượng Tĩnh Xu nói rất có lý, vì vậy liền gật đầu đáp ứng.

Phượng Tĩnh Xu chuyển sang nói với Phượng Hàm Tiếu: Vậy ngày mai chúng ta sẽ lên đường, dọc đường chậm rãi đi, huynh trước trở về hoàng cung nói cho hoàng thúc thúc một tiếng đi!

Nói tới hoàng thượng, Phượng Hàm Tiếu đột nhiên nghĩ tới việc phụ hoàng giao phó, vì vậy hỏi Phượng Tĩnh Xu muốn mấy đồ vật lúc ở yến hội, Phượng Tĩnh Xu tức giận nói: Được rồi, được rồi! Muội đã sớm phái người đưa tất cả cho hoàng thúc thúc rồi, bao gồm cả cái khí cầu đó! Chỉ là, không có muội đi cùng, tuyệt đối không thể tự tiện sử dụng, để tránh có gì ngoài ý muốn!

Phượng Hàm Tiếu đến câu trả lời chắc chắn, cũng không ở lâu, lập tức đứng dậy hồi cung bẩm báo.

Phượng Tĩnh Xu lại nói với Phượng Vu Dực và Giang Sở Nhi chuyện cầu hôn, hai người liền cùng Hoa Ngọc Dung rời khỏi rừng trúc, Lục Miểu đã sớm lôi kéo Đệ Ngũ Long Quỳ đi xem Lục Tình La, trong lúc nhất thời, trong rừng trúc chỉ còn lại hai người Phượng Tĩnh Xu và Phượng Duy Tĩnh.

Phượng Tĩnh Xu thở ra một hơi, ngã vào trong lòng Phượng Duy Tĩnh. Phượng Duy Tĩnh xoay người, ôm Phượng Tĩnh Xu đi tới nơi tràn đầy kỷ niệm tuổi thơ của hai người —— hốc cây.

Chỉ là, tuổi đã lớn, hai người cũng không còn nhỏ như năm đó, lúc ấy thoạt nhìn hốc cây vẫn còn rất lớn, lúc này đã không chứa nổi hai người. Phượng Duy Tĩnh phi thân, ngồi ở phía trên cành cây khô.

Hai người đều không nói chuyện, chỉ là yên lặng lắng nghe chim hót đầu mùa hè, hưởng thụ một khắc yên tĩnh này.

Thật lâu sau, Phượng Tĩnh Xu mới thở dài một tiếng, ngón tay ngọc trắng nõn chạm vào dung nhan của Phượng Duy Tĩnh, cúi đầu hỏi: “Duy nhi, trách tỷ tỷ sao? Không có cầu hôn với đệ. . . . . . (vì lúc trước mình nghĩ hai người đã thay đổi quan hệ nên đổi xưng hô ta-chàng, giờ mới thấy vẫn xưng hô tỷ- đệ nên giờ không xưng chàng nữa, nhưng mình nghĩ Duy Tĩnh sẽ không xưng đệ mà là xưng ta-nàng nhé!)

Phượng Duy Tĩnh khẽ mỉm cười, trong ý cười nhiều thêm một chút thản nhiên: Tĩnh nhi nói đùa, Duy nhi là đứa bé do Tĩnh nhi nhặt về, nàng phải cầu hôn với ai đây?

Ai. . . . . . Phượng Tĩnh Xu yêu say đắm nhìn quét qua gương mặt của Phượng Duy Tĩnh, thương tiếc nói: Tỷ chỉ sợ, sợ đệ thấy Thư nhi. . . . . . trong lòng không dễ chịu. . .




/222